Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Văn Hóa Hà Nội đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Văn Hóa Hà Nội đang là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/11/2023
      Giá thuê trọ Hà Nội hiện là bao nhiêu?” là câu hỏi mà nhiều sinh viên học đại học tại Hà Nội quan tâm. Cùng OneHousing cập nhật mới nhất giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Văn Hóa Hà Nội qua bài viết sau!

      Giá thuê trọ Hà Nội tăng cao, đặc biệt là khu vực gần các trường đại học hay các trường nằm tại khu vực trung tâm thành phố. Trong đó, có Đại học Văn Hóa Hà Nội, cùng OneHousing cập nhật giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần khu vực trường này qua bài viết sau!

      Đôi nét về trường Đại học Văn Hóa Hà Nội

      Trường Đại học Văn hóa Hà Nội được thành lập vào ngày 26/03/1959 theo Quyết định số 134/VH-QĐ của Bộ Văn hoá. Hiện nay, Đại học Văn Hoá Hà Nội là trường đại học lớn nhất thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Trong suốt 50 năm qua, trường đã đào tạo hàng chục nghìn cán bộ văn hoá hiện đang làm việc trên khắp cả nước. Hầu hết các cán bộ văn hoá ở các cơ quan trung ương và địa phương đã hoặc đang là sinh viên của Đại học Văn hoá Hà Nội. Trong đó, có nhiều cán bộ đang công tác quản lý và lãnh đạo, đóng vai trò quan trọng trong các cơ quan của chính phủ và ngành văn hoá - thông tin. 

      Hệ đào tạo sau đại học được thành lập từ năm 1991 với hai ngành Thông tin thư viện và Văn hoá học, nhằm đáp ứng nhu cầu nâng cao trình độ cho hàng nghìn cán bộ thư viện và cán bộ văn hoá đã được đào tạo trước đó bởi nhà trường. Cho đến nay, hệ sau đại học của trường đã đào tạo thành công hơn 200 thạc sỹ thuộc hai ngành này.

      Trường Đại học Văn hoá Hà Nội đã tăng cường công tác nghiên cứu khoa học, tổ chức nhiều hội nghị khoa học quy mô toàn ngành và toàn quốc ngay cả trong thời kỳ chiến tranh. Các đề tài nghiên cứu của trường đã tiếp cận các vấn đề lý luận cơ bản về văn hoá truyền thống và đóng góp vào việc nghiên cứu văn hoá hiện đại.

      Công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên cũng đã phát triển mạnh mẽ, với những công trình nghiên cứu được trao giải thưởng "Sinh viên nghiên cứu khoa học" của ngành đại học hàng năm. Trường cũng đã nhận được Bằng khen từ Bộ Giáo dục- Đào tạo hai năm liên tiếp vì thành tích cao trong phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học.

      Nhờ những thành tích đó, Trường Đại học Văn hoá Hà Nội đã được trao nhiều Bằng khen và ba Huân chương Lao động. Bao gồm: Huân chương Lao động hạng Ba (1984); Huân chương Lao động hạng Hai (1989); Huân chương Lao động hạng Nhất (1994); Huân chương Độc lập hạng Ba (2004) và Huân chương Độc lập hạng Nhì (2014).

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-gan-dai-hoc-van-hoa-ha-noi-dang-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Đại học Văn Hoá Hà Nội là trường Đại học tại Hà Nội lớn nhất thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (Nguồn: Báo lao động)

      Gần trường Đại học Hà Nội có chung cư nào đang bán căn hộ 2 phòng ngủ?

      Đọc tiếp

      Thực trạng thuê trọ tại khu vực trường Đại học Văn Hóa Hà Nội

      Trường Đại học văn hóa Hà Nội nằm tại số 418 đường La Thành, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Khu vực xung quanh trường Đại học Văn Hóa Hà Nội có nhiều tiềm năng phát triển cho thuê trọ, bao gồm:

      • Vị trí thuận lợi: Khu vực nằm ở trung tâm thành phố, gần các trường đại học, cao đẳng, bệnh viện, trung tâm thương mại,...
      • Cơ sở hạ tầng phát triển: Khu vực có hệ thống giao thông thuận tiện, nhiều tuyến đường lớn, nhiều phương tiện giao thông công cộng.
      • Thị trường tiêu thụ lớn: Khu vực có nhiều trường đại học, cao đẳng, thu hút đông đảo sinh viên và người lao động đến sinh sống và làm việc.

      Khu vực xung quanh trường Đại học Văn Hóa Hà Nội có khả năng kết nối thuận tiện với các khu vực khác của thành phố, bao gồm:

      • Giao thông đường bộ: Khu vực có nhiều tuyến đường lớn, thuận tiện di chuyển đến các quận nội thành và ngoại thành.
      • Giao thông công cộng: Khu vực có nhiều tuyến xe buýt, xe ôm, taxi,...

      Khu vực xung quanh trường Đại học Văn Hóa Hà Nội có nhiều ưu điểm, bao gồm:

      • Gần các trường đại học, cao đẳng: Khu vực có nhiều trường đại học, cao đẳng, thuận tiện cho sinh viên học tập và sinh hoạt.
      • Gần các trung tâm thương mại, bệnh viện: Khu vực có nhiều trung tâm thương mại, bệnh viện, thuận tiện cho sinh hoạt và khám chữa bệnh.
      • Cơ sở hạ tầng phát triển: Khu vực có hệ thống giao thông thuận tiện, nhiều tiện ích công cộng.

      Khu vực xung quanh trường Đại học Văn Hóa Hà Nội cũng có một số nhược điểm, bao gồm:

      • Giá thuê trọ cao: Do nhu cầu thuê trọ cao, giá thuê trọ tại khu vực này thường cao hơn so với các khu vực khác.
      • Tắc đường: Do vị trí thuận lợi, khu vực thường xuyên xảy ra tắc đường vào giờ cao điểm.

      Nhu cầu thuê trọ quanh trường Đại học Văn Hóa Hà Nội rất lớn, bao gồm:

      • Sinh viên: Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội đào tạo gần 10.000 sinh viên, chiếm khoảng 30% tổng số sinh viên của quận Đống Đa.
      • Người lao động: Khu vực có nhiều công ty, doanh nghiệp, thu hút đông đảo người lao động đến làm việc.

      Cập nhật giá thuê trọ tại khu vực trường Đại học Văn Hóa Hà Nội

      Tại khu vực xung quanh trường Đại học Văn Hóa Hà Nội, có rất nhiều phòng trọ cho thuê với giá cả và diện tích đa dạng. Theo Batdongsan, tháng 11/2023, giá thuê phòng trọ tại khu vực trường Đại học Văn Hóa Hà Nội dao động từ 4 triệu đồng đến 6,5 triệu đồng/tháng, tùy thuộc vào vị trí, diện tích, tiện ích.

      Dưới đây là một vài tin đăng cho thuê trọ tại khu vực trường Đại học Văn Hóa Hà Nội:

      • Cho thuê phòng trọ, nhà trọ tại đường La Thành. Diện tích từ 20m2 đến 27m2, trang bị điều hoà, nóng lạnh, giường, tủ, kệ bếp. Giá thuê từ 4 triệu đến 5,5 triệu đồng/tháng. 
      • Cho thuê phòng trọ, nhà trọ tại đường La Thành. Diện tích 45m2, có cửa sổ thoáng, internet, vệ sinh khép kín. Giá thuê 6,5 triệu đồng/tháng. 

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-gan-dai-hoc-van-hoa-ha-noi-dang-la-bao-nhieu-onehousing-2

       Giá thuê phòng trọ tại khu vực trường Đại học Văn Hóa Hà Nội dao động từ 4 triệu đồng đến 6,5 triệu đồng/tháng (Nguồn: Rever)

      Khu vực xung quanh trường Đại học Văn Hóa Hà Nội có nhiều tiềm năng phát triển cho thuê trọ. Nhu cầu thuê trọ tại khu vực này rất lớn, do đó, các nhà đầu tư có thể cân nhắc đầu tư vào lĩnh vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gần trường Đại học Hà Nội, quận Thanh Xuân có chung cư trung cấp nào?

      Chung cư cao cấp nào gần trường Đại học Hà Nội, quận Thanh Xuân?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương