Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội đang là bao nhiêu?

      Giá thuê phòng trọ, nhà trọ gần Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội đang là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      31/10/2023
      Giá thuê trọ Hà Nội gần Đại học Khoa học và Công nghệ đang là bao nhiêu? Cùng OneHousing cập nhật giá thuê trọ gần khu vực trường đại học này qua bài viết sau.

      Tại khu vực gần Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, việc tìm kiếm nhà trọ, phòng trọ là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với sinh viên và người lao động. Giá thuê phòng trọ cao hay thấp, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng quản lý tài chính hằng ngày của người thuê. Vì vậy, hiểu rõ tình hình giá cả hiện tại là một yếu tố quan trọng. Hãy cùng OneHousing cập nhật thông tin về giá thuê trọ Hà Nội gần khu vực trường đại học này qua bài viết sau.

      Tổng quan về Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

      Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội có địa chỉ tại tòa nhà A21, Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, số 18 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là một trường đại học công lập đạt chuẩn quốc tế, được thành lập vào năm 2009 theo Thỏa thuận hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Pháp. Đây là một trong bốn trường đại học công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong hệ thống đào tạo đại học quốc tế.

      Từ khi thành lập, trường đã xác định mục tiêu là phát triển một trung tâm chất lượng cao, kết hợp giữa nghiên cứu, giảng dạy và liên kết với ngành công nghiệp trong lĩnh vực khoa học và công nghệ. Đồng thời, trường phát triển mô hình hợp tác giữa khối tư nhân và nhà nước trong giáo dục đại học và nghiên cứu.

      Các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu ban đầu của trường được lựa chọn dựa trên các lĩnh vực mạnh của khoa học và công nghệ của Pháp cũng như nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực và chiến lược giúp phát triển khoa học công nghệ Việt Nam. Các lĩnh vực này bao gồm Công nghệ Sinh học và Dược học, Vũ trụ và Hàng Không, Năng lượng, Vật liệu - Công nghệ nano, Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Nước - Môi trường - Hải dương học.

      Sự ra đời của trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội đã tạo động lực mới cho sự phát triển của khoa học và công nghệ tại Việt Nam. Trường cũng trở thành biểu tượng hợp tác giáo dục đại học và nghiên cứu, góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Pháp.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-gan-dai-hoc-khoa-hoc-va-cong-nghe-ha-noi-dang-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (Nguồn ảnh: Reviewedu)

      Tổng quan mua bán nhà đất xung quanh Trường Đại học Hà Nội

      Đọc tiếp

      Thực trạng cho thuê trọ và nhu cầu thuê trọ tại khu vực trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

      Nhu cầu tìm chỗ ở tại khu vực gần các trường đại học tại Hà Nội không chỉ phổ biến trong cộng đồng sinh viên, mà còn dành cho người lao động và các gia đình trẻ chưa có khả năng mua nhà riêng. Sinh viên thường tìm kiếm các phòng trọ có giá khoảng từ 1 triệu đến 2-3 triệu đồng cho mỗi người, trong khi người đi làm và các gia đình trẻ thường quan tâm đến việc thuê căn hộ hoặc phòng trọ có giá từ 2 triệu đến 4 triệu đồng, với mong muốn có môi trường ở tốt hơn.

      Hiện tại, khu vực xung quanh Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội đang trở thành một điểm nóng về nhu cầu thuê trọ, đặc biệt là trong cộng đồng sinh viên và người lao động.

      • Khu vực này là điểm đến chính của nhiều sinh viên và người lao động. Do đó, nhu cầu về chỗ ở, đặc biệt là cho thuê trọ, ở đây rất cao.
      • Khu vực này có sự đa dạng về loại hình cho thuê trọ, từ phòng trọ, căn hộ chung cư mini đến những căn hộ riêng lẻ hoặc chung cư cao cấp. Điều này cho phép người thuê lựa chọn phù hợp với túi tiền và nhu cầu cá nhân.
      • Khu vực này cung cấp nhiều tiện ích như cửa hàng tiện lợi, quán ăn, phòng tập thể dục, và gần bệnh viện, điều này làm cho cuộc sống của người thuê trở nên thuận tiện.
      • Sinh viên chiếm phần lớn trong những người tìm thuê trọ. Khu vực này cung cấp lợi thế lớn cho người học và giảng viên khi giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức trong việc di chuyển. Người lao động làm việc tại các công ty, văn phòng, hoặc trung tâm thương mại gần khu vực này cũng cần chỗ ở thuận tiện.

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-gan-dai-hoc-khoa-hoc-va-cong-nghe-ha-noi-dang-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Người thuê trọ ở khu vực các trường đại học tại Hà Nội gồm có sinh viên, người đi làm và các gia đình trẻ (Nguồn ảnh: Google Map)

      Khu vực xung quanh Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội cũng tồn tại một số nhược điểm:

      • Sự cạnh tranh cao về chỗ ở có thể dẫn đến giá thuê tăng lên, đặc biệt là ở các căn hộ gần trường.
      • Các con đường quanh khu vực này có thể trở nên đông đúc vào giờ cao điểm, gây khó khăn cho việc di chuyển.

      Khi bạn cần tìm một nơi ở mới, cho dù đó là phòng trọ hoặc một căn hộ cho gia đình, dưới đây là một số lời khuyên quan trọng để đảm bảo rằng bạn có môi trường sống tốt nhất:

      • Hãy tìm kiếm thông tin thuê nhà trên các nguồn tin đáng tin cậy.
      • Thay vì chỉ dựa vào hình ảnh quảng cáo hoặc lời giới thiệu từ người cho thuê hoặc môi giới, nên đi xem phòng trực tiếp để tự đánh giá chất lượng.
      • Kiểm tra môi trường xung quanh bao gồm tình hình an ninh, an toàn, giao thông và ngập úng trong khu vực.
      • Khi thỏa thuận thuê, hãy ký kết một hợp đồng thuê rõ ràng. Đảm bảo rằng hợp đồng ghi rõ các điều khoản quan trọng như đặt cọc, giá thuê, và các khoản chi phí khác như điện, nước, dịch vụ vệ sinh, và internet.

      Cập nhật giá thuê trọ Hà Nội tại khu vực trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

      Hiện tại, giá thuê trọ Hà Nội tại khu vực trường Đại học Khoa học và Công nghệ đang dao động từ 1,1 - 6,6 triệu/tháng, với diện tích phòng thuê phổ biến từ 7m2 đến 45m2. Sau đây là một số ví dụ cụ thể về giá thuê trọ ở khu vực trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

      • Phòng ở ghép cho sinh viên hoặc người đi làm, có giá 1,3 triệu/người/tháng. Phòng có diện tích 35m2, ở tối đa 4 người, có sẵn giường tầng, tủ áo, tủ khóa cho mỗi người. Phòng mới xây, sạch sẽ đầy đủ thiết bị điều hòa inverter, nóng lạnh, nhà vệ sinh rộng rãi. Có chỗ để xe miễn phí, wifi miễn phí, máy giặt dùng chung, ra vào tòa nhà bằng vân tay.
      • Phòng trọ 7m2, có giá thuê 1,7 triệu/tháng. Phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi, ga, gối, đồ gia dụng điều hòa, nóng lạnh tủ lạnh, wifi, máy giặt.
      • Phòng trọ ngõ 45/32 Trần Thái Tông có diện tích 20 - 22 - 28 - 40m2 với giá thuê tương ứng là 2,8 - 3,6 - 5,5 - 7,8 triệu/tháng. 
      • Phòng trọ khép kín, 18m2, có đầy đủ thiết bị vệ sinh, bình nóng lạnh, điều hòa nhiệt độ, có giá thuê 3,5 triệu/tháng.
      • Chung cư mini xây mới tại 225 Quan Hoa, đầy đủ trang thiết bị, có ban công, bảo vệ tòa nhà 24/7, diện tích 30m2, có giá thuê từ 4 - 5 triệu/tháng.
      • Phòng trọ ở ngõ 148 Trần Duy Hưng, có điều hòa nóng lạnh, diện tích 25m2, có giá thuê 4 triệu/tháng.
      • Căn hộ chung cư studio có giá thuê 5,5 triệu/tháng. Căn hộ có tivi, giường tủ, máy nóng lạnh, điều hòa, tủ bếp, bếp, hút mùi, sofa, tủ lạnh, máy giặt, với diện tích từ 40m2 đến 45m2.

      (Nguồn: Batdongsan, 30/10/2023)

      gia-thue-phong-tro-nha-tro-gan-dai-hoc-khoa-hoc-va-cong-nghe-ha-noi-dang-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Giá thuê trọ Hà Nội tại khu vực trường Đại học Khoa học và Công nghệ dao động từ 1,1 - 6,6 triệu/tháng (Nguồn ảnh: Batdongsan)

      Như vậy, giá thuê trọ Hà Nội gần khu vực trường Đại học Khoa học và Công nghệ sẽ có sự biến động tùy theo diện tích, vị trí, và tiện ích đi kèm. Để đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất cho nhu cầu của mình, việc tham khảo nhiều nguồn thông tin, tìm hiểu kỹ càng, và thương lượng với chủ nhà là rất quan trọng. Mong rằng thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn tìm được nơi ở phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Gần trường Đại học Hà Nội, quận Thanh Xuân có chung cư trung cấp nào?

      Cập nhật mới nhất giá mua bán căn hộ studio gần trường Đại học Hà Nội 

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương