Giá thuê căn hộ: "Bức tranh" đa chiều từ các yếu tố tác động

      Giá thuê căn hộ: "Bức tranh" đa chiều từ các yếu tố tác động

      Onehousing image
      5 phút đọc
      28/04/2024
      Bài viết bên dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu cụ thể về những yếu tố có tác động đến giá thuê chung cư để nắm được rõ hơn về “bức tranh” đa chiều này.

      Giá thuê chung cư là một vấn đề cần nhìn từ nhiều góc độ, nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân. Tất cả các yếu tố từ vị trí, kích thước căn hộ, tiện ích xung quanh đến tình hình thị trường bất động sản,... đều có vai trò quan trọng trong việc hình thành "bức tranh" giá thuê nhà chung cư hiện nay. Bài viết bên dưới đây sẽ cùng bạn khám phá về những yếu tố tác động đến giá thuê căn hộ.

      Các yếu tố tác động đến giá thuê nhà chung cư

      Thị trường cho thuê bất động sản ngày càng trở nên sôi động bởi các yếu tố như khả năng chi trả, vấn đề việc làm, ổn định kinh tế hay cả sở thích cá nhân. Dưới đây là một số khía cạnh quan trọng sẽ ảnh hưởng đến giá thuê bất động sản:

      Vị trí căn hộ chung cư

      Vị trí chung cư sẽ góp phần thiết lập nhu cầu và thị trường mục tiêu. Dù là mua hay thuê, vị trí của bất động sản luôn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá trị của nó. Ví dụ như bất động sản ở những khu vực cạnh biển hay trong trung tâm thành phố sẽ thường có giá thuê cao hơn.

      Vì vậy, sự lựa chọn thuê một căn hộ với vị trí phù hợp là điều vô cùng quan trọng. Vì vậy, trước khi quyết định, bạn hãy xem xét kỹ về mức giá thuê, sự thuận tiện với túi tiền và tình trạng giao thông xung quanh để chọn lựa đúng đắn giữa tiết kiệm thời gian hay chi phí.

      Vị trí căn hộ chung cư (Nguồn: Cafeland)

      Hiện trạng sử dụng của căn hộ chung cư

      Tình trạng của bất động sản cũng là một yếu tố có ảnh hưởng đến giá trị cho thuê của nó. Một căn hộ chung cư mới trong khu vực đông dân cư chắc chắn sẽ có giá thuê cao hơn những căn hộ xuống cấp. Tuy nhiên, cũng không ít bất động sản tuy đã cũ nhưng được bảo trì tốt nên giá thuê vẫn có thể cao và tăng qua các năm.

      Hiện trạng sử dụng của căn hộ chung cư (Nguồn: ktshanoi)

      Hệ thống tiện ích xung quanh căn hộ chung cư

      Mức giá cho thuê nhà chung cư cũng sẽ phụ thuộc vào số lượng phòng ngủ, diện tích của không gian sống và tổng diện tích sàn. Ngoài ra, việc trang bị nội thất sẽ có tác động tới mức giá thuê, vì một căn hộ đã được trang bị đầy đủ có thể dọn vào ở ngay và sẽ có giá thuê cao hơn so với căn hộ trống. Thuê nhà chung cư với các tiện ích chung tuyệt vời như phòng tập thể dục, hồ bơi, quán cà phê,... cũng sẽ có giá thuê khá cao so với những nơi không có các tiện ích này.

      Đối với những người có phương tiện di chuyển cá nhân, sự có mặt của bãi đậu xe cũng là một yếu tố quan trọng cần xem xét. Nếu không có đủ chỗ đậu xe, việc tìm một chỗ đậu xe phù hợp cả ngày lẫn đêm sẽ gặp nhiều khó khăn.

      Mức giá thuê cũng sẽ phụ thuộc vào quang cảnh từ căn hộ. Ví dụ như căn hộ với tầm nhìn ra Hồ Tây hoặc các địa danh nổi tiếng khác thì sẽ có mức giá thuê cao hơn rất nhiều.

      Tiện ích xung quanh căn hộ chung cư (Nguồn: Home ID)

      Cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông xung quanh bất động sản thuê

      Các cá nhân thuê nhà có nhu cầu sử dụng phương tiện giao thông công cộng thì nên tìm kiếm các dự án có tiện ích như trạm xe bus hoặc ga tàu gần khu căn hộ, có thể đi bộ đến được.

      Các dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn, nằm xung quanh trung tâm thành phố hoặc các khu đô thị phát triển sẽ có nhu cầu cao hơn so với bất động sản ở các khu vực đang phát triển. Đồng thời, việc cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông phát triển tại các khu đô thị này phát triển cũng đã có những ảnh hưởng nhất định đến giá thuê chung cư. Tương tự như vậy, giá thuê có thể giảm nếu một doanh nghiệp lớn hoặc một khu công nghiệp quy mô lớn di chuyển khỏi khu vực đó.

      Hệ thống tiện nghi chung của dự án

      Các bất động sản gần trường học và bệnh viện chất lượng thường có giá thuê cao hơn so với căn hộ cách xa các tiện ích này. Càng nhiều tiện ích trong bán kính khoảng 5km thì giá thuê càng cao. Tuy nhiên, người thuê nhà sẽ phải chi trả nhiều hơn để có được cuộc sống thuận tiện.

      Biến động lãi suất trên thị trường

      Sự tăng lãi suất có tác động đến khả năng mua, dẫn đến nhu cầu về các bất động sản cho thuê chất lượng cũng theo đó tăng lên. Điều này đã khiến giá thuê nhà tăng lên.

      Tình hình lãi suất trên thị trường (Luật ACC)

       

      Thuê nhà chung cư chất lượng tại dự án Masteri Waterfront

      Đọc tiếp

      Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi lý tưởng để thuê nhà, Masteri Waterfront là một lựa chọn tuyệt vời. Với nội thất tinh tế và các tiện nghi hàng đầu, nơi đây mang đến một trải nghiệm sống đẳng cấp, hiện đại cho cư dân.

      Các căn hộ tại dự án Masteri Waterfront được thiết kế hiện đại, tỉ mỉ và trang bị đầy đủ nội thất cao cấp đến từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Điển hình có thể kể đến như hệ thống khóa cửa Hafele, bếp từ Hafele, hệ thống thiết bị vệ sinh Kohler, hệ thống điều hòa không khí multi 2 chiều DAIKIN, tủ lạnh, máy giặt,...

      Masteri Waterfront trang bị nội thất chuẩn quốc tế (Nguồn: Masteri Waterfront)

      Việc thuê nhà tại Masteri Waterfront mang lại nhiều lợi ích cho cư dân. Đầu tiên, vị trí nằm tại trung tâm đại đô thị Vinhomes Ocean Park, cư dân có thể dễ dàng tiếp cận các điểm giao thông, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,... Ngoài ra, nội khu căn hộ Masteri Waterfront cũng được trang bị đầy đủ các tiện ích nội khu như hồ bơi, phòng tập gym, khu vui chơi trẻ em và khu vườn xanh,… tạo ra một môi trường sống thú vị và thoải mái. 

      Masteri Waterfront cung cấp nhiều lợi ích cho cư dân (Nguồn: Masteri Waterfront)

      Bên cạnh đó, khi thuê nhà chung cư tại Masteri Waterfront, bạn còn được hưởng các dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp và chăm sóc khách hàng tận tâm, đảm bảo mọi nhu cầu được đáp ứng một cách tốt nhất.

      Có thể thấy thuê nhà chung cư tại Masteri Waterfront còn đem đến cho cư dân một trải nghiệm sống đẳng cấp và tiện nghi. Với nội thất hiện đại, tinh tế, lợi ích hấp dẫn, đây là một lựa chọn lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm một không gian sống đẳng cấp.

      Những thông tin qua bài viết trên cho bạn hiểu hơn về “bức tranh” giá thuê chung cư hiện nay, từ đó có thể bắt đầu hành trình thuê nhà thuận tiện hơn.

      Xem thêm

      Thị trường bất động sản thu hút hàng tỷ USD từ kiều hối hàng năm

      Dòng tiền 10 tỷ: Bất động sản nào ‘hái ra tiền'?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương