Giá nhà ở xã hội tại Long Khánh, Đồng Nai hiện là bao nhiêu tiền m2?

      Giá nhà ở xã hội tại Long Khánh, Đồng Nai hiện là bao nhiêu tiền m2?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      05/07/2023
      Nhà ở xã hội Long Khánh, Đồng Nai hiện tại đang có giá bán bao nhiêu? Cùng OneHousing tìm hiểu thông tin về giá bán nhà ở xã hội Đồng Nai qua bài viết sau.
      Đọc tiếp

      Trên thị trường bất động sản hiện nay, giá nhà ở xã hội Long Khánh, Đồng Nai là một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của nhiều người. Với nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng cao, việc tìm hiểu về giá nhà ở xã hội là điều cần thiết để đưa ra quyết định thông minh về mua nhà. Nhìn chung, giá nhà ở xã hội Đồng Nai được định vị ở mức phù hợp với thu nhập trung bình, nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở của đa số người dân.

      Tình hình phát triển các dự án nhà ở xã hội Đồng Nai

      Kế hoạch phát triển dự án nhà ở xã hội Đồng Nai

      Theo kế hoạch, tỉnh Đồng Nai dự định đầu tư khoảng 10.155 tỷ đồng để xây dựng 66 dự án nhà ở công nhân và nhà ở xã hội trên diện tích hơn 700 ha đất. Những dự án này không bao gồm quỹ đất dành riêng cho nhà ở xã hội trong các dự án thương mại.

      Các địa phương chưa có dự án nhà ở xã hội sẽ được cấp phát nhiều quỹ đất hơn để phát triển loại hình nhà ở này. Tính theo từng địa phương, TP. Biên Hòa sẽ có 18 dự án, huyện Cẩm Mỹ có 12 dự án, huyện Vĩnh Cửu và Thống Nhất mỗi nơi có 7 dự án. Mục tiêu của tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 là xây dựng được 10.000 căn nhà ở xã hội.

      Hiện nay, tỉnh Đồng Nai đang triển khai 9 dự án nhà ở công nhân và nhà ở xã hội với tổng số 10.202 căn nhà, chủ yếu tập trung tại huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành. Tổng số nhà ở xã hội trên toàn tỉnh hiện đạt 3.500 căn hộ. Trong số đó, chỉ có khoảng 1.500 căn nhà dành cho công nhân, 2.000 căn còn lại dành cho các đối tượng chính sách và lực lượng vũ trang.

      Từ năm 2026, các huyện và thành phố sẽ xây dựng từ 1 đến 3 dự án nhà ở xã hội mới. Trong lộ trình đến năm 2030, tỉnh Đồng Nai dự định xây dựng 37 dự án với khoảng 40.000 căn hộ.

      (Nguồn thông tin: Cafef, 26/05/2023)

      Thông tin quy hoạch bất động sản trên địa bàn tỉnh 

      Gần đây, Đồng Nai đã thông qua quy hoạch hơn 68 nghìn ha đất để phát triển các khu vực đô thị lớn trên toàn tỉnh. Trong đó, hai đô thị chính là thành phố Biên Hòa và thành phố Long Khánh được giao phần lớn diện tích đất để phát triển.

      Theo quy hoạch, thành phố Biên Hòa sẽ chiếm khoảng 95,6% diện tích đất để xây dựng đô thị trong thời gian đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Thành phố này sẽ được chia thành 4 vùng phát triển khác nhau. Trong đó, vùng đô thị sẽ chiếm diện tích khoảng 14.000 ha, vùng công nghiệp gần 2.000 ha, vùng quân sự hơn 4.000 ha, và vùng xây dựng cảnh quan và không gian mở khoảng 6.400 ha.

      Thành phố Long Khánh sẽ hình thành 9 vùng phát triển với các chức năng khác nhau bao gồm khu trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, thương mại, du lịch, công nghiệp và nông nghiệp. Trong đó, vùng đô thị sẽ chiếm diện tích khoảng 8.900 ha.

      gia-nha-o-xa-hoi-tai-long-khanh-dong-nai-hien-la-bao-nhieu-tien-m2

      Một góc ở thành phố Long Khánh, Đồng Nai (Nguồn: Vneconomy)

      Hiện tại, Long Khánh là một đơn vị hành chính cấp thành phố và sẽ sớm được nâng lên loại đô thị cấp 2. Mặc dù vậy, giá đất tại đây vẫn rất hấp dẫn và có tiềm năng sinh lời cao. Thành phố đã được quy hoạch một cách cẩn thận, với một quỹ đất rộng để phát triển kinh tế, văn hóa và chính trị. Tỷ lệ quy hoạch cũng được lựa chọn một cách hợp lý và có sự chọn lọc để phát triển khu đô thị.

      Theo kế hoạch đến năm 2030, Long Khánh được quy hoạch trở thành một trung tâm tăng trưởng quan trọng ở phía Đông của thành phố Hồ Chí Minh. Thành phố này sẽ trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại, dịch vụ, logistics và trọng điểm cho khu đô thị hành chính mới của tỉnh Đồng Nai.

      (Nguồn thông tin: Vneconomy, 19/04/2023)

      Bạn biết gì về mua bán nhà ở xã hội tỉnh Đồng Nai?

      Thông tin chi tiết về dự án nhà ở xã hội Long Khánh

      Quy mô dự án

      Công ty TNHH Tư vấn thiết kế và xây dựng Thành Thắng là chủ đầu tư của dự án nhà ở xã hội Long Khánh. Dự án nhà ở xã hội tại phường.Bảo Vinh, thành phố Long Khánh đã được khởi công vào tháng 6 năm 2020, trải dài trên diện tích 16,5 ha.

      Dự án này bao gồm tổng cộng 1.054 căn nhà ở xã hội, trong đó có 462 căn hộ chung cư và 592 căn nhà ở liên kế. Ngoài ra, dự án còn bao gồm 136 căn hộ thương mại. Các căn nhà ở xã hội ở dự án này có diện tích từ 75m2 đến 123m2, trong đó căn 75m2 chiếm đa số. Còn đối với nhà ở thương mại, diện tích các căn hộ dao động từ 93m2 đến 180m2.

      Trước đó, đầu tháng 05/2023, Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai đã có văn bản thông báo chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội tại phường Bảo Vinh đã đáp ứng đủ điều kiện để bán hoặc cho thuê mua nhà trong tương lai. Dự án này bao gồm 201 căn nhà ở xã hội và 60 căn nhà ở thương mại.

      gia-nha-o-xa-hoi-tai-long-khanh-dong-nai-hien-la-bao-nhieu-tien-m2

      Dự án nhà ở xã hội Long Khánh (Nguồn: Marinariverside)

      Thời gian đăng ký mua nhà và giá bán dự kiến

      Chủ đầu tư dự án đã đưa ra thông báo rằng sẽ tiến hành nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội từ ngày 06/07/2023 và kéo dài đến ngày 17/08/2023. Giá bán dự kiến cho các căn nhà là khoảng 9,2 triệu đồng/m2, đã bao gồm thuế GTGT 5%, tuy nhiên chưa bao gồm chi phí bảo trì 2%.

      Sở Xây dựng đã đưa ra yêu cầu đối với chủ đầu tư dự án, đó là chịu trách nhiệm thực hiện ký hợp đồng bảo lãnh nghĩa vụ tài chính khi ký hợp đồng bán hoặc cho thuê mua nhà ở thương mại trong tương lai với khách hàng. Điều này nhằm đảm bảo việc bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng, tuân thủ quy định tại Điều 56 của Luật Kinh doanh bất động sản.

      Thông báo cũng đặt nặng yêu cầu đối với chủ đầu tư, đòi hỏi chủ đầu tư phải khẩn trương xây dựng và hoàn thiện hạng mục công viên cây xanh cũng như hạ tầng kỹ thuật. Đồng thời, chủ đầu tư cần bàn giao quỹ đất xây dựng các công trình hạ tầng xã hội cho UBND thành phố.Long Khánh, tuân thủ quy hoạch xây dựng 1/500 đã được phê duyệt.

      (Nguồn thông tin: Báo Thanh Niên, 01/07/2023)

      gia-nha-o-xa-hoi-tai-long-khanh-dong-nai-hien-la-bao-nhieu-tien-m2

      Hình ảnh thực tế dự án nhà ở xã hội Long Khánh (Nguồn: Báo Thanh Niên)

      Vị trí dự án

      Dự án nhà ở xã hội Long Khánh được xây dựng tại Phường Bảo Vinh, Thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Dự án nằm ở vị trí địa lý vô cùng đắc địa, sát cạnh nhiều khu công nghiệp lớn và thuận tiện cho cư dân trong việc học tập và làm việc.

      • Phía Bắc và phía Tây tiếp giáp với đường đất và khu vực trồng cây lâu năm của người dân.
      • Phía Nam giáp với khu dân cư đông đúc tại đường Suối Chồn - Bàu Cối.
      • Phía Đông tiếp giáp trực tiếp với đường Lê A và khu công nghiệp Suối Tre.

      gia-nha-o-xa-hoi-tai-long-khanh-dong-nai-hien-la-bao-nhieu-tien-m2

      Vị trí dự án nhà ở xã hội Long Khánh (Nguồn: Marinariverside)

      Tiện ích của dự án

      Dự án khu nhà ở xã hội ở phường Bảo Vinh không chỉ chú trọng đến mặt kiến trúc và cấu trúc, mà còn tích hợp đầy đủ các công trình cơ sở hạ tầng xã hội như cơ sở y tế, hệ thống trường học từ mầm non, tiểu học đến các dịch vụ cộng đồng... Tất cả được xây dựng và tích hợp trong khuôn viên dự án.

      Ngoài các tiện ích nội khu, dự án nhà ở xã hội Long Khánh còn được hưởng lợi từ các tiện ích liền kề hấp dẫn, vì vị trí của nó nằm ở khu vực sầm uất nhất của Long Khánh. Cư dân dễ dàng di chuyển đến các khu công nghiệp một cách nhanh chóng và chỉ mất khoảng 10 phút để đến trung tâm Thành phố Long Khánh. Bên cạnh đó, gần dự án còn có nhiều quán ăn, nhà hàng, quán cà phê và khu chợ.

      Giá nhà ở xã hội Long Khánh, Đồng Nai đang thu hút sự quan tâm của nhiều người trong thời điểm hiện tại. Với mức giá hợp lý và các chính sách hỗ trợ từ chính phủ, nhà ở xã hội tại khu vực này đang trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người muốn có một tổ ấm ổn định và tiết kiệm chi phí. Không chỉ có mức giá hợp lý, nhà ở xã hội còn mang đến nhiều tiện ích và dịch vụ cần thiết cho cuộc sống hàng ngày. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Những câu hỏi thường gặp về nhà ở xã hội Hải Phòng

      Vì sao nên mua nhà ở xã hội Moonbay Residence Hải Phòng?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương