Giá đất nền đang phục hồi với tốc độ nhanh hơn dự đoán

      Giá đất nền đang phục hồi với tốc độ nhanh hơn dự đoán

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/04/2024
      Đất nền thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư bất động sản với tốc độ phục hồi nhanh chóng. Liệu đây có phải là thời điểm để đầu tư sinh lời hay không?

      Với sự phục hồi tích cực ngoài dự đoán, phân khúc đất nền sẽ là một điểm sáng trong thị trường bất động sản (BĐS) trong năm nay. Có nên tài chính đầu tư vào đất nền ở thời điểm hiện tại để đầu tư sinh lời? Tìm hiểu câu trả lời qua bài viết này.

      Xu hướng phục hồi của giá đất nền

      Phân khúc đất nền đã trải qua một giai đoạn khó khăn với tình trạng "ế ẩm" trong năm 2023. Tuy nhiên, trong vài tháng đầu năm 2024, thị trường đang chứng kiến một sự phục hồi nhanh chóng cả về giao dịch và giá cả của loại hình BĐS này.

      Dữ liệu nghiên cứu thị trường từ Batdongsan cho thấy mức độ quan tâm đến BĐS đã nhanh chóng tăng trở lại ngay sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn. Số lượng người tìm mua nhà đất trên toàn quốc bắt đầu tăng từ ngày thứ hai sau Tết và duy trì xu hướng tăng mạnh mẽ cho đến thời điểm hiện tại. Một điều đáng chú ý là tại Hà Nội và TP.HCM, mức độ quan tâm đến đất nền và đất dự án đã tăng mạnh, thậm chí cao hơn so với căn hộ chung cư.

      Cụ thể, trong tháng 1/2024, số lượng tìm kiếm đất nền tại Hà Nội đã tăng 110%, đất dự án tăng 77% so với cùng kỳ năm trước, trong khi căn hộ chung cư chỉ tăng 71%. Tương tự ở TP.HCM, nhu cầu tìm kiếm đất nền và đất dự án đã tăng từ 71% đến 73%, trong khi căn hộ chung cư chỉ tăng 59%. Dữ liệu này phần nào phản ánh sự mong muốn sở hữu đất của nhiều khách hàng, mặc dù thị trường không còn tình trạng "sốt đất" như đầu năm 2022.

      Trong 3 tháng gần đây, giao dịch đất nền có sự gia tăng đáng kể. Các đơn vị môi giới trong phân khúc này đã ghi nhận một làn sóng mua đất nền với số lượng lớn từ nhóm nhà đầu tư BĐS phía Bắc và cả những nhà đầu tư lớn đổ về TP.HCM và các khu vực vùng ven. Nhiều sàn môi giới đã thành công giao dịch hàng chục sản phẩm đất nền tại TP.HCM, Long An, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong số đó, Long An được xem là địa phương ghi nhận biến động sức mua mạnh nhất.

      Đất nền đang phục hồi nhanh hơn nhiều so với những gì đã được dự báo từ cuối năm 2023, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư BĐS (Nguồn: Stockbiz)

       

      Có nên đầu tư vào đất nền ở thời điểm hiện tại?

      Đọc tiếp

      Đất nền là một loại hình phù hợp với mọi nhà đầu tư BĐS do sự đa dạng về diện tích, mức giá và khu vực. Đối với các địa phương có tốc độ phát triển kinh tế, khu vực đất nền vẫn tiếp tục tăng trưởng ổn định nhờ vào sự gia tăng dân số và việc xây dựng cơ sở hạ tầng lớn đang diễn ra.

      Hiện tại, thị trường bất động sản đang gặp khó khăn trong việc cung cấp sản phẩm để đáp ứng nhu cầu mua. Phân khúc căn hộ trong các dự án mới đang gặp trở ngại do vấn đề pháp lý chưa được giải quyết, trong khi đó, nhà riêng và nhà phố có sự đa dạng kém với giá bán quá cao. Trong bối cảnh như vậy, đất nền trở thành lựa chọn phổ biến vì dễ dàng mua bán, chuyển nhượng, có sổ đỏ và được coi là tài sản ổn định, an toàn với tiềm năng sinh lời cao. Đáng chú ý, giá đất nền hiện tại vẫn còn thấp hơn so với 2-3 năm trước.

      Giá đất nền đang được duy trì ổn định trong thời gian này, tuy nhiên, càng tiến đến cuối quý 1, số lượng khách hàng có sẵn tài chính đầu tư để mua đất và tìm kiếm cơ hội ngày càng tăng. Khi nhu cầu tăng lên rõ rệt, giá đất có cũng sẽ có xu hướng tăng.  Những điều này cho thấy rằng đây chính là thời điểm thích hợp cho việc đầu tư vào đất nền để tìm kiếm khả năng sinh lời cao trong thời gian sắp tới đây.

      Tuy nhiên, không phải tất cả sản phẩm đất nền đều có khả năng tăng giá và được thị trường đón nhận. Vì vậy, hãy lựa chọn những sản phẩm đất nền sở hữu các lợi thế về pháp lý, vị trí tốt, gần nhiều tiện ích hạ tầng hoặc các khu công nghiệp, và có khả năng khai thác giá trị thương mại để không lãng phí tài chính cá nhân.

      Đây là thời điểm tốt để đầu tư vào đất nền (Nguồn: Khai Hung Group)

      Đây là thời điểm bạn không nên bỏ qua nếu muốn mua đất nền, tuy nhiên vấn đề tài chính đầu tư có thể là sự cản trở của nhiều khách hàng. Bạn có thể tham khảo chương trình vay năng động Dynamic Margin từ Techcom Securities (TCBS) với mục tiêu hỗ trợ tối đa các nhà đầu tư và mang lại lợi thế tiếp cận nguồn vốn giá rẻ từ các tổ chức tài chính lớn. Gói vay này đặc biệt này có lãi suất chỉ 0.5% mỗi năm và áp trong 30 ngày đầu tiên giải ngân. Đây là khoản vay rất phù hợp cho nhà đầu tư thực hiện các giao dịch ngắn hạn và muốn tăng sức mua.

      Gói vay Dynamic Margin có lãi suất chỉ 0,5% (Nguồn: TCBS)

      Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ mang lại cho bạn cái nhìn chi tiết về tình hình phục hồi của thị trường đất nền. Qua đó giúp bạn nắm bắt được cơ hội đầu tư BĐS và có được khả năng sinh lời cao trong tương lai.

      Xem thêm:

      Sự khác biệt giữa iBuyers và môi giới bất động sản

      7 cách môi giới bất động sản chinh phục khách hàng Gen Y

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương