Giá chung cư vẫn leo thang: Lời khuyên từ chuyên gia

      Giá chung cư vẫn leo thang: Lời khuyên từ chuyên gia

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/04/2024
      Giá bán chung cư tiếp tục leo thang, lời khuyên nào từ chuyên gia dành cho nhà đầu tư và khách hàng? Cùng tìm hiểu ngay qua bài chia sẻ sau nhé.

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều biến động khó lường, giá bán chung cư được nhận định là tiếp tục leo thang trong thời gian tới. Vậy lời khuyên và những nhận định từ chuyên gia về vấn đề này là như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau để có câu trả lời chi tiết nhé.

      Thực trạng cung cầu thị trường bất động sản thời gian qua

      Theo khảo sát của nhiều đơn vị nghiên cứu thị trường, thị trường bất động sản tại các khu vực kinh tế lớn trong cả nước như TP.HCM hay Hà Nội trong thời gian gần đây ghi nhận nhiều chuyển biến tích cực ở số lượng giao dịch tăng. Tuy nhiên, hiện tượng lệch pha cung cầu là điều được các đơn vị nghiên cứu thị trường uy tín nhận định về thị trường bất động sản tại các thành phố lớn. 

      gia-chung-cu-van-leo-thang-loi-khuyen-tu-chuyen-gia-onehousing-1

      Thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi

      (Nguồn: Báo Thanh niên)

      Cụ thể, theo nghiên cứu của Savills, trong quý I/2024, tại TP.HCM ghi nhận sự sụt giảm nguồn cung hơn 25% so với cùng kỳ năm trước đó. Số lượng nguồn cung sụt giảm, các dự án mới ra mắt đa số là những dự án thuộc phân khúc cao cấp trong khi nhu cầu tìm kiếm nhà ở giá rẻ, NOXH đang là nhu cầu thực và rất lớn trong xã hội đã dẫn đến tình trạng lệch pha cung cầu của thị trường bất động sản Việt Nam. 

       

      Lệch pha cung cầu, nhiều dự án vẫn tăng giá phi mã

      Đọc tiếp

      Theo báo cáo mới đây của Batdongsan.com.vn, dữ liệu thị trường ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực, giá cả của các loại hình bất động sản từ chung cư, đất nền đến nhà phố trên đà tăng của thị trường. Đều này đến từ tác động kép từ kinh tế vĩ mô và sự thay đổi trong chính sách pháp luật đã khiến thị trường dần có sự phục hồi tích cực. 

      Cũng theo báo cáo của trang web bất động sản này, giá rao bán bất động sản tại Hà Nội và TP.HCM trong 2 tháng đầu năm 2024 đã tăng đến 17% so với cùng kỳ năm trước đó. Không chỉ từ phía giới quan sát, từ góc nhìn khác, nhiều khách hàng cũng đang cảm nhận được sự tăng giá chóng mặt của các dự án, nhất là những dự án hot. Thậm chí, trong 1 năm qua, có những dự án đã tăng giá lên đến hơn 20% so với năm trước cụ thể như: Royal City hay Sun Grand City đã tăng 33%, Vinhomes West Point tăng hơn 28%, dự án Seasons Avenue tăng 26% hay căn hộ chung cư Đại Thanh tăng gần 27%.

      (Nguồn: Batdongsan)

      gia-chung-cu-van-leo-thang-loi-khuyen-tu-chuyen-gia-onehousing-2

      Nhiều dự án bất động sản tại Hà Nội tăng phi mã hơn 20% trong 1 năm

      (Nguồn: Báo Đại đoàn kết)

      Theo nhận định của ông Nguyễn Quốc Anh - Phó Tổng giám đốc Batdongsan, việc tăng giá bán của các căn hộ tại TP.HCM hay rõ nhất là Hà Nội không phải là một sự tăng giá bất hợp lý. Nó thể hiện rõ quan hệ cung cầu của thị trường bởi số lượng người mua đang gia tăng trong khi nguồn cung nhà còn hạn chế dẫn đến sự tăng giá này. Cũng nhận định về thị trường trong thời gian tới, vị chuyên gia này cho biết, nếu nhu cầu mua vẫn tiếp tục vượt đỉnh, trong thời gian tới, giá nhà sẽ còn tiếp tục tăng.

      Diễn biến về lựơng cầu ở các loại hình bất động sản

      Không những gia tăng về giá ở loại hình căn hộ chung cư, ở nhiều loại hình bất động sản khác cũng ghi nhận lực cầu tăng mạnh. Cụ thể, lượt tìm kiếm đất nên tăng 9%, biệt thự tăng 12%, nhà phố tăng 15% và nhà riêng lẻ tăng 27% trong những tháng đầu năm 2024.

      (Nguồn: Batdongsan)

      Ông Nguyễn Quốc Anh đưa ra lời khuyên dành cho nhà đầu tư, các khách hàng mua, bán bất động sản nên dành thêm thời gian để quan sát thị trường trong thời gian tới. Bởi lẽ, sau khi đạt đỉnh vào tháng 8/2023, lượng cầu đang có dấu hiệu chạm đến điểm kháng cự. Vị chuyên gia nhận định, nếu lượng cầu còn tiếp tục tăng và vượt qua đỉnh điểm tháng 8/2023, giá bất động sản sẽ tiếp tục tăng. Tuy nhiên, nếu nhu cầu hạ nhiệt, rất có thể giá nhà sẽ có sự điều chỉnh trong thời gian tới. 

      gia-chung-cu-van-leo-thang-loi-khuyen-tu-chuyen-gia-onehousing-3

      Lựợng cầu tăng mạnh, giá bất động sản dự báo tiếp tục tăng

      (Nguồn: Báo Tài nguyên và Môi trường)

      Còn theo ông Lê Bảo Long - Giám đốc chiến lược của Batdongsan, với những thay đổi của thị trường thì trong thời gian sắp tới, giá của nhiều loại hình bất động sản có thể tiếp tục tăng trưởng trên diện rộng. Ngoài ra, số lượng và chất lượng của những dự án mới cũng sẽ có sự tăng trưởng. Những quy định mới của pháp luật sẽ đòi hỏi chủ đầu tư cần giải quyết vấn đề tài chính đầu tư để phát triển các bất động sản đạt chuẩn và chất lượng. Điều này sẽ đảm bảo quyền lợi hơn cho người tiêu dùng bất động sản. 

      Các chuyên gia cũng cho rằng, hiện nay đang là thời điểm tốt để mua nhà đất, bởi lẽ việc ngồi trông chờ vào việc giá nhà giảm là một quyết định khá rủi ro bởi với tình hiện hiện tại thì giá bất động sản được nhận định sẽ còn tăng cao. Nếu khách hàng quan tâm đến sản phẩm căn hộ chung cư tại thị trường Hà Nội hay TP.HCM nhưng chưa biết đâu là đơn vị môi giới uy tín thì OneHousing là sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, mạng lưới sản phẩm đa dạng đến từ những chủ đầu tư uy tín, OneHousing sẽ mang đến cho bạn giải pháp tìm kiếm một căn nhà phù hợp với nhu cầu. 

      Ngoài ra, website OneHousing còn là nơi mà các khách hàng có nhu cầu bán nhà có thể lựa chọn để kính gửi hoặc giao dịch các bất động sản của mình một cách nhanh chóng. Với công cụ định giá chuẩn 5 bước được xây dựng một cách chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng có được một mức giá chính xác phù hợp với giá trị bất động sản của mình. Khi cần bán nhà, đội ngũ OneHousing sẽ là bên trực tiếp thu mua lại bất động sản của bạn giúp bất động sản của bạn được thanh khoản nhanh chóng và dễ dàng. Vừa rồi là những chia sẻ về thị trường bất động sản cũng như nhận định và lời khuyên của một số chuyên gia dành đến quý khách hàng và nhà đầu tư trong giai đoạn sắp tới. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho quý độc giá nhiều thông tin hữu ích.

      Xem thêm

      5 "chìa khóa" giúp người trẻ sớm ổn định cuộc sống, trong đó có ổn định tài chính

      Mùa báo cáo tài chính: Nhà đầu tư nhỏ lẻ nên vui hay nên lo?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương