Giá chung cư tăng phi mã, nhà đầu tư chốt lời cả trăm triệu

      Giá chung cư tăng phi mã, nhà đầu tư chốt lời cả trăm triệu

      Onehousing image
      5 phút đọc
      25/03/2024
      Nguồn cung khan hiếm kéo dài khiến chung cư tăng giá mạnh. Nhiều chủ nhà lãi cả trăm triệu đồng sau vài năm khi bán chốt lời.

      Trong 2 năm gần đây, nguồn cung căn hộ tại các thành phố lớn ngày càng khan hiếm khiến giá chung cư liên tục thiết lập mặt bằng giá mới. Không chỉ những căn chung cư mới mở bán tăng giá ở ngưỡng cao, mà những tòa nhà đã đi vào sử dụng từ 3 - 5 năm cũng tăng giá trị không ngừng. Nhiều chủ căn hộ có tài chính đầu tư để ở hay bán lại khi thấy chung cư tăng giá đã nắm bắt được cơ hội và chốt lời lên đến cả trăm triệu đồng chỉ trong một thời gian ngắn.

      Chung cư tăng giá chóng mặt giúp nhiều nhà đầu tư thu lời tới cả trăm triệu đồng (Nguồn: Vinhomes)

      Nhu cầu lớn, nguồn cung hạn chế, chung cư tăng giá mạnh 

      Dựa trên dữ liệu nghiên cứu từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đã tăng 38% so với năm 2019, trong khi ở TP. Hồ Chí Minh tăng khoảng 16%.

      Cụ thể, tại Hà Nội, chung cư tăng giá ở cả thị trường sơ cấp (bán từ chủ đầu tư) và thị trường thứ cấp (người mua bán lại). Còn tại TP. Hồ Chí Minh, giá căn hộ đã bắt đầu tăng trở lại cùng với đà giảm giá chậm dần ở các dự án chung cư cao cấp, hạng sang trên thị trường mua đi bán lại.

      Lý do khiến chung cư tăng giá là do nhu cầu từ thị trường không ngừng tăng mạnh. Theo khảo sát của Batdongsan cho thấy, sự quan tâm đến căn hộ chung cư trên toàn quốc trong tháng 1/2024 đã tăng 66% so với cùng kỳ năm 2023, số lượng tin đăng bán bất động sản cũng tăng 46% (Nguồn: Báo Tiền Phong, tháng 03/2024).

      Theo bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc cấp cao Bộ phận nghiên cứu và tư vấn của Savills Hà Nội chia sẻ với phóng viên Báo Tiền Phong: “Giá chung cư ở Hà Nội đang đạt mức rất cao. Nguyên nhân là do chi phí xây dựng gia tăng và phát triển hạ tầng kéo theo giá bất động sản. Ngoài ra, các vấn đề về pháp lý vẫn còn nhiều vướng mắc khiến nguồn cung tiếp tục ách tắc. Trong năm 2023, nguồn cung mới của căn hộ ghi nhận ở mức thấp nhất trong vòng 10 năm với hơn 10.000 căn hộ.”

      Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam dự báo: “Trong ngắn hạn, giá căn hộ tại trung tâm các thành phố lớn vẫn sẽ tăng mạnh, đặc biệt là ở phân khúc bình dân, trung cấp. Giá mua đi bán lại của các dự án căn hộ cao cấp, hạng sang có thể giảm nhẹ”. 

      Theo khảo sát thực tế, đầu năm 2024, một số dự án chung cư mở bán tại các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoài Đức (Hà Nội) đang có mức giá bán khởi điểm từ 55 - 90 triệu đồng/m2. Như vậy, để mua được một căn hộ 2 phòng ngủ tại những khu vực này, người dân sẽ phải bỏ ra từ 4 - 7 tỷ đồng (Nguồn: Báo Tiền Phong, tháng 03/2024).

      Nhu cầu khách mua chung cư tăng mạnh, nguồn cung hạn chế khiến giá căn hộ tăng nhanh phi mã (Nguồn: Smart Land)

       

      Tận dụng cơ hội, nhà đầu tư chốt lời cả trăm triệu

      Đọc tiếp

      Trong bối cảnh chung cư tại Hà Nội đang tăng mạnh, tốc độ giao dịch rất nhanh, nhiều nhà đầu tư và cả môi giới coi đây là cơ hội để kiếm lời. Họ thường xuyên tìm kiếm các căn hộ chung cư rồi đặt cọc, chỉ sau vài ngày đã tìm được khách sang tên chốt lời.

      Điển hình như trường hợp vợ chồng anh Nguyễn Công Thế (37 tuổi, ở quận Thanh Xuân). Anh chị đã góp vốn cùng 1 người bạn mua căn hộ tại chung cư cũ ở đường Trần Huy Liệu (quận Ba Đình) với giá 1,8 tỷ đồng vào tháng 08/2023. Sau 6 tháng giá căn hộ tăng lên, anh chị và người bạn quyết định bán để chốt lời, số lãi thu được lên tới gần 900 triệu đồng.

      Chị Nguyễn Thùy An - một nhà đầu tư tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cũng đã chốt lời được 200 triệu đồng khi vừa mới xuống tiền cọc một căn hộ trên địa bàn (Nguồn: Báo Lao động, tháng 03/2024).

      Trao đổi với phóng viên Báo Tiền Phong, ông Phạm Đức Toản - Tổng giám đốc EZ Property cho biết: “Chung cư được dự báo tiếp tục là phân khúc đón dòng tiền trú ẩn bởi đáp ứng nhu cầu ở thực, dễ thanh khoản, đem lại dòng tiền. Năm 2024 là thời điểm khá hợp lý để nhà đầu tư chốt lời căn hộ chung cư. Hiện nay, giá sơ cấp căn hộ ở Hà Nội giữ ở mức cao khiến nhu cầu trên thị trường thứ cấp rất mạnh mẽ, có tính thanh khoản tốt.”.

      Năm 2024 khi giá căn hộ tăng cao là cơ hội cho nhà đầu tư chốt lời (Nguồn: Masterise Homes)

      Bán căn hộ qua Onehousing với mức giá hợp lý

      Nếu như bạn đang có dự định bán căn hộ chung cư để chốt lời thì OneHousing là sự lựa chọn hoàn hảo. Sau khi cung cấp đầy đủ thông tin ban đầu về căn hộ, người bán sẽ nhận được định giá sơ bộ trong vòng 10 phút. Để có giá chính xác, bạn cần xác minh thông tin bất động sản và OneHousing tiến hành thẩm định thực tế. Sau đó bạn sẽ nhận được giá giao dịch cuối cùng. Thỏa thuận có thể chốt trong vòng 48 giờ.

      Người bán chỉ cần làm việc với một đầu mối duy nhất nên không cần lo lắng về các vấn đề rủi ro có thể xảy đến. Đội ngũ chuyên viên của OneHousing cũng sẽ giúp người bán giải quyết các thủ tục pháp lý, an tâm hơn khi giao dịch. Giao dịch mua bán có thể được hoàn tất từ 7 - 14 ngày.

      OneHousing trở thành cánh tay đắc lực giúp gia chủ bán nhà nhanh chóng với giá hợp lý (Nguồn: OneHousing)

      Không thể phủ nhận rằng thị trường chung cư đang trở thành một cuộc chơi hấp dẫn và đầy thách thức. Với cơ hội chốt lời lên tới cả trăm triệu đồng khi chung cư tăng giá, phân khúc này đang là “miếng bánh ngon” thu hút sự quan tâm của cả nhà đầu tư và người dân.

      Xem thêm

      Dư 2 tỷ đồng nên đầu tư bất động sản hay các kênh khác?

      Có 600 triệu đồng nên tiếp tục gửi tiết kiệm hay rút ra mua đất?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương