Giá chung cư quận Đống Đa tiếp tục tăng cao

      Giá chung cư quận Đống Đa tiếp tục tăng cao

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/02/2024
      Giá chung cư tăng cao đang là cụm từ khóa phổ biến trên thị trường bất động sản Hà Nội nói chung và quận Đống Đa nói riêng. Bài viết này, OneHousing sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về chủ đề này.

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang chịu ảnh hưởng đặc biệt của nhiều yếu tố khác nhau, việc theo dõi và đánh giá giá chung cư tại quận Đống Đa (Hà Nội) trở nên ngày càng quan trọng. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cùng bạn phân tích những nguyên nhân chủ yếu khiến giá chung cư tăng cao ở khu vực quận Đống Đa để từ đó có cái nhìn sâu sắc hơn về tình hình thị trường bất động sản nơi này.

      Giá chung cư tăng cao tại thị trường bất động sản quận Đống Đa

      Thị trường bất động sản quận Đống Đa đang thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tuy nhiên, giá chung cư tăng cao gần đây khiến việc tìm kiếm căn hộ chung cư có mức giá hợp lý đang trở thành thách thức với người mua nhà.

      Với tình hình kinh tế khó khăn và sự khan hiếm về nguồn cung mới, giá chung cư tại quận Đống Đa liên tục tăng cao. Điều này tạo ra áp lực cho những người có nhu cầu mua nhà.

      gia-chung-cu-quan-dong-da-tiep-tuc-tang-cao-onehousing-1

      Giá chung cư quận Đống Đa tăng cao theo mặt bằng chung của chung cư Hà Nội (Nguồn: VietNamNet)

      Anh Đỗ Đức Anh (đang làm việc tại quận Đống Đa) chia sẻ, bản thân đang khó khăn khi tìm kiếm một căn hộ chung cư vừa túi tiền. Với giá chung cư ở mức khoảng 30 triệu đồng/m2, anh không dễ dàng trong việc lựa chọn căn hộ phù hợp với tài chính cá nhân của mình.

      Thực tế cho thấy, thị trường căn hộ chung cư quận Đống Đa đa phần tập trung vào phân khúc trung và cao cấp, phục vụ đối tượng khách hàng có tài chính ổn định. Các dự án như Hateco Laroma, Vinhomes Nguyễn Chí Thanh và Green Diamond 93 Láng Hạ đều ghi nhận sự tăng giá đáng kể trong thời gian ngắn khiến cho việc mua nhà trở nên khó khăn hơn.

      Ví dụ, tại dự án Hateco Laroma, giá chung cư đã tăng đến 24% trong vòng 3 năm, từ quý I/2020 đến quý IV/2023. Tình trạng tương tự được ghi nhận tại Vinhomes Nguyễn Chí Thanh và Green Diamond 93 Láng Hạ, giá chung cư tăng 23,9% và 38,2% tương ứng trong khoảng thời gian tương tự. Đa số các căn hộ chung cư tại dự án uy tín có mức giá dao động từ 50 - 92,2 triệu đồng/m2

      Những biến động này gây chú ý trên thị trường bất động sản quận Đống Đa, đồng thời đặt ra nhiều thách thức cho những người muốn sở hữu một tổ ấm tại đây. Trong bối cảnh này, việc đánh giá và định hình rõ ràng về xu hướng giá chung cư là điều quan trọng để người mua có thể đưa ra quyết định đúng đắn cho tương lai.

       

      Nguồn cung trên thị trường hiện nay như thế nào?

      Đọc tiếp

      Theo dữ liệu từ một đơn vị nghiên cứu bất động sản, nguồn cung chung cư trên thị trường bất động sản hiện nay đang thiếu hụt. Đây chính là một trong những lý do khiến giá chung cư Hà Nội leo thang, tác động chung tới giá bán tại các quận.

      Quý IV/2023 ghi nhận sự biến động trái chiều giữa thị trường chung cư ở Hà Nội và TP.HCM. Tại Hà Nội, giá bán chung cư tiếp tục tăng ở cả ba phân khúc bình dân, trung cấp và cao cấp, đặc biệt phân khúc trung cấp tăng mạnh nhất lên đến 9%.

      Trong khi đó, ở TP.HCM, giá bán ở phân khúc trung cấp và bình dân có dấu hiệu giảm, lần lượt là 1% và 4%.

      gia-chung-cu-quan-dong-da-tiep-tuc-tang-cao-onehousing-2

      Nguồn cung bất động sản tập trung ở vùng ven (Nguồn: VnEconomy)

      Theo nhận định của ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc bộ phận Phát triển nhà ở CBRE Việt Nam, thị trường chung cư Hà Nội đã duy trì đà tăng giá khoảng 14% mỗi năm sau thời kỳ khủng hoảng do dịch bệnh.

      Trong năm 2023, giá chung cư tại Hà Nội tiếp tục gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt ở phân khúc sơ cấp trung với mức tăng gần 15%, đạt 53 triệu đồng/m2, ngang bằng với mức giá trung bình tại TP.HCM trong giai đoạn 2020-2021.

      Tính đến quý IV/2023, thị trường chung cư Hà Nội thứ cấp tiếp tục tăng giá, trong khi TP.HCM ghi nhận xu hướng giảm xuyên suốt năm. Trong quý IV/2023, giá căn hộ Hà Nội tăng 5% theo năm, đạt trung bình 33 triệu đồng mỗi m2.

      Chuyên gia CBRE Việt Nam lưu ý, nguồn cung chung cư mới ở cả hai thành phố lớn đều tập trung chủ yếu ở đại đô thị vùng ven. Khu đô thị phía Tây và Đông Hà Nội chiếm hơn 60% nguồn cung nhà ở mới, trong khi khu Đông TP.HCM dẫn đầu với gần 80% rổ hàng mới.

      Điều này thể hiện xu hướng tăng cường phát triển đô thị vùng ven, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong tình hình thị trường chung cư đang ngày càng “nóng”.

      Với biến động đối chiếu giữa thị trường chung cư Hà Nội và TP.HCM trong quý IV/2023, người mua đang đối diện với nhiều thách thức và cơ hội đồng thời. Dữ liệu nghiên cứu bất động sản cho thấy sự đa dạng trong xu hướng giá bán chung cư, đặc biệt tại quận Đống Đa.

      Theo ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc bộ phận Phát triển nhà ở CBRE Việt Nam, giá bán chung cư Hà Nội duy trì mức tăng khoảng 14% mỗi năm tạo ra thách thức lớn đối với nhóm khách hàng tìm kiếm căn hộ giá phải chăng. Đối mặt với thực tế này, việc tìm kiếm giải pháp tài chính hiệu quả trở nên cần thiết.

      OneHousing với sứ mệnh đồng hành và hỗ trợ người mua nhà sẽ mang đến những giải pháp tài chính linh hoạtcùng đội ngũ chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp. Đối với những người quan tâm đến thị trường chung cư quận Đống Đa, OneHousing không chỉ cung cấp thông tin chi tiết về các dự án chung cư nổi bật mà còn đưa ra các gợi ý tài chính thông minh.

      Với sự đa dạng của thị trường chung cư, việc hiểu rõ về xu hướng giá và lựa chọn đúng giải pháp tài chính sẽ là yếu tố quyết định trong quá trình mua sắm nhà ở. OneHousing hỗ trợ khách hàng tìm kiếm căn hộ phù hợp với ngân sách và nhu cầu, đồng thời cung cấp thông tin tài chính chi tiết để giúp họ đưa ra quyết định thông minh và bền vững.

      Đơn vị cung cấp các giải pháp tính toán khoản vay, so sánh bất động sản mang tính tức thời. Ngoài ra, OneHousing cũng là đối tác chiến lược với Techcombank trong việc cung cấp các gói khoản vay với nhiều chính sách ưu đãi, lãi suất hấp dẫn cho người mua nhà đâng gặp khó khăn về tài chính cá nhân.

      Trong ngữ cảnh thị trường chung cư đang phát triển động và không ngừng biến đổi, sự xuất hiện của đối tác tài chính đáng tin cậy như OneHousing chính là chìa khóa quan trọng, mở ra cánh cửa ngôi nhà mơ ước của bạn tại quận Đống Đa và các khu vực lân cận.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Danh sách chung cư Quận Đống Đa cho người mua lần đầu tham khảo

      Hướng dẫn cách mua chung cư quận Đống Đa có giá dưới 1 tỷ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương