Giá chung cư phía Tây Hà Nội tăng mạnh có phải "miếng bánh" cho nhà đầu tư?

      Giá chung cư phía Tây Hà Nội tăng mạnh có phải "miếng bánh" cho nhà đầu tư?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      05/02/2024
      Giá chung cư tăng mạnh ở phía Tây Hà Nội có phải “miếng bánh” cho nhà đầu tư? Đây là câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi thị trường tài chính đầu tư bất động sản Hà Nội đang có những biến động lớn.

      Những năm gần đây, thị trường tài chính bất động sản phía Tây Hà Nội đang chứng kiến sự tăng mạnh về giá chung cư, đây là một hiện tượng đáng chú ý và đầy tiềm năng. Việc giá chung cư tăng mạnh tại khu vực này đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, liệu sự tăng mạnh này có thể được coi là "miếng bánh" hấp dẫn cho nhà đầu tư hay không? Hãy cùng OneHousing giải đáp ngay sau đây.

      Giá chung cư phía Tây Hà Nội

      Phía Tây Hà Nội là khu vực được quy hoạch là trung tâm hành chính, thương mại mới của thủ đô, có hạ tầng giao thông, xã hội phát triển và thu hút nhiều ông lớn bất động sản đầu tư. Theo báo cáo của Savills, trong 5 năm qua, khu vực này luôn duy trì nguồn cung sơ cấp lớn nhất, chiếm 46% tổng nguồn cung và 51% tổng số căn bán được

      Giá chung cư phía Tây Hà Nội cũng có xu hướng tăng cao liên tục trong nhiều năm qua. Theo dữ liệu của Batdongsan, từ 2021 đến nay, tốc độ tăng giá của căn hộ phía Tây Hà Nội cao hơn căn hộ các khu vực khác trung bình từ 7% - 15%. Theo thống kê của Bộ Xây dựng, một số dự án chung cư tại thị trường bất động sản Hà Nội vào quý IV/2023 có mức tăng giá bình quân như: quận Thanh Xuân tăng khoảng 3,5%; quận Hà Đông tăng 3,7%; quận Hoàng Mai tăng 3,8%; quận Nam Từ Liêm tăng tầm 4,1%.

      gia-chung-cu-phia-tay-ha-noi-tang-manh-co-phai-mieng-banh-cho-nha-dau-tu-onehousing-1

      Phía Tây Hà Nội là khu vực bất động sản được nhiều nhà tài chính đầu tư quan tâm (Nguồn: CafeF)

      Hiện nay, một số chung cư tại phía Tây Hà Nội có mức giá tăng khá cao và đã xuất hiện dự án cao cấp được rao bán với giá gần 100 triệu đồng/m2. Theo người môi giới, các căn hộ có vị trí đẹp ở dự án Masteri Lumiere Evergreen, Masteri West Heights, The Canopy Residences,.. đều có giá cao nhất, dao động từ 60-100 triệu đồng/m2. Ngoài khu vực phía Tây Hà Nội, một số dự án khác cũng có mức tăng giá bình quân cao như: Golden Land tăng 3,5% (lên mức 38,7 triệu đồng/m2), HH2 Linh Đàm tăng khoảng 3,8% (lên mức 25,7 triệu đồng/m2),...

      gia-chung-cu-phia-tay-ha-noi-tang-manh-co-phai-mieng-banh-cho-nha-dau-tu-onehousing-2

      Giá chung cư tăng mạnh ở phía Tây Hà Nội có thể lên đến 100 triệu đồng/m2 (Nguồn: Báo Xây dựng)

       

      Giá chung cư tăng mạnh phía Tây Hà Nội có phải "miếng bánh" cho nhà đầu tư? 

      Đọc tiếp

      Trước thực trạng giá chung cư tăng mạnh phía Tây Hà Nội, nhiều người đặt câu hỏi liệu đây có phải là “miếng bánh” cho nhà đầu tư bất động sản hay không? Với mức giá tăng cao và liên tục, có thể nói căn hộ chung cư phía Tây Hà Nội là một trong những kênh đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải tất cả dự án đều mang lại lợi nhuận kinh tế cao cho các nhà đầu tư. Để đầu tư hiệu quả, nhà đầu tư cần phải lựa chọn dự án có những yếu tố sau:

      • Vị trí đắc địa: là yếu tố quan trọng nhất, quyết định đến giá trị và khả năng sinh lời của căn hộ. Các dự án sở hữu vị trí gần trung tâm, tuyến đường huyết mạch, tiện ích công cộng như trường học, bệnh viện, siêu thị, công viên,... sẽ có giá trị cao hơn và dễ dàng cho thuê hoặc bán lại.
      • Chất lượng xây dựng: là yếu tố ảnh hưởng đến độ bền và thẩm mỹ của căn hộ. Các dự án có chất lượng xây dựng tốt, sử dụng các vật liệu cao cấp, thiết kế hiện đại, hợp lý, tận dụng tối đa ánh sáng và không gian sống sẽ có giá trị cao hơn cùng như thu hút được nhiều khách hàng.
      • Tiến độ thanh toán và bàn giao: là yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tài chính và lợi nhuận của nhà đầu tư. Các dự án có tiến độ thanh toán linh hoạt, phù hợp với năng lực tài chính của nhà đầu tư sẽ giảm được rủi ro và chi phí tài chính. Các dự án có tiến độ bàn giao nhanh, đúng hạn sẽ giúp nhà đầu tư thu hồi vốn và sinh lời sớm hơn.
      • Pháp lý rõ ràng: là yếu tố quyết định đến sự an toàn và bảo đảm của quyền sở hữu của nhà đầu tư. Các dự án có pháp lý rõ ràng, đầy đủ giấy tờ liên quan như giấy phép xây dựng, quyết định giao đất, quy hoạch chi tiết, hợp đồng mua bán, sổ hồng,... sẽ tránh được những rủi ro phát sinh trong quá trình giao dịch và sử dụng căn hộ.

      Ngoài ra, nhà đầu tư cũng cần phải nắm bắt được xu hướng và nhu cầu của thị trường tài chính đầu tư, để lựa chọn được phân khúc, loại hình căn hộ phù hợp. Hiện nay, theo các chuyên gia, phân khúc căn hộ trung và cao cấp đang thu hút nhiều khách hàng quan tâm, do nhu cầu nâng cao chất lượng sống và sở hữu nhà ở của người dân. Các loại hình căn hộ này thường có diện tích vừa phải, từ 60 - 100m2, có 2 - 3 phòng ngủ, có nhiều tiện ích nội khu và ngoại khu, có thiết kế thông minh, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường đang được ưa chuộng.

      gia-chung-cu-phia-tay-ha-noi-tang-manh-co-phai-mieng-banh-cho-nha-dau-tu-onehousing-3

      Giá chung cư phía Tây Hà Nội tăng mạnh có thể xem là "miếng bánh" hấp dẫn cho nhà đầu tư (Nguồn: VnExpress)

      Qua bài viết, OneHosuing đã cho thấy rằng, giá chung cư tăng mạnh ở phía Tây Hà Nội có thể là “miếng bánh” cho nhà tài chính đầu tư bất động sản, nhưng cũng không phải là “miếng bánh” dễ ăn. Nhà đầu tư cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ẩn trọng và linh hoạt để có thể tận hưởng lợi ích và tránh rủi ro khi đầu tư vào khu vực này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      So sánh tăng trưởng giá chung cư tại Hà Nội và TP.HCM

      Có nên vay 5 tỷ đồng để mua căn hộ hạng sang hay chờ giá nhà giảm thêm?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương