Giá chung cư khó giảm, giải pháp nào để thúc đẩy thanh khoản?

      Giá chung cư khó giảm, giải pháp nào để thúc đẩy thanh khoản?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/01/2024
      Làm thế nào để thúc đẩy thanh khoản khi đầu tư chung cư mà giá chung cư khó giảm như hiện tại? Tham khảo bài viết dưới đây của OneHousing để biết thêm giải pháp nhé.

      Giá chung cư khó giảm, liệu đầu tư chung cư hiện nay có phải phương án khả thi hay không? Làm thế nào để thúc đẩy thanh khoản, đảm bảo tài chính đầu tư chung cư tốt nhất? Bạn đọc có thể theo dõi bài viết dưới đây của OneHousing để biết thêm thông tin nhé. 

      Giá bán căn hộ chung cư hiện nay

      Mặc dù thị trường bất động sản còn trong thời kỳ ảm đạm nhưng giá căn hộ chung cư vẫn đang trên đà tăng trưởng mạnh, đầu tư chung cư vào thời điểm này có tiềm năng sinh lời khá cao. Bộ Xây dựng và Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) lý giải rằng điều này là do nguồn cung căn hộ gần đây có xu hướng khan hiếm. VARS dự báo rằng trong năm 2024, giá bán chung cư sơ cấp có khả năng tiếp tục tăng trung bình khoảng 3% - 8% (Nguồn: cand).

      gia-chung-cu-kho-giam-giai-phap-nao-de-thuc-day-thanh-khoan-onehousing-1

      Giá căn hộ chung cư năm 2024 dự kiến sẽ tăng lên từ 3% - 8% (Nguồn: Smartland)

      Theo báo cáo thị trường bất động sản mới nhất của Savills Việt Nam cho biết, ở Hà Nội, lượng căn hộ sơ cấp giảm đáng kể, chỉ còn 11,911 căn, giảm 40% so với quý trước và 41% so với cùng kỳ năm trước. Giá bán sơ cấp trung bình tăng 7% trong quý 4/2023 và tăng 12% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức 58 triệu đồng/m2. Đây là sự tăng giá liên tục trong 20 quý liên tiếp và điều này cũng thúc đẩy nhiều hoạt động đầu tư chung cư trong tương lai hơn.

      Ở TPHCM, nguồn cung căn hộ sơ cấp giảm từ năm 2017 và trong quý 4/2023, đạt 7,600 căn hộ, ổn định so với quý trước nhưng giảm 5% so với cùng kỳ năm trước. Giá bán sơ cấp trung bình trong quý 4/2023 giảm về mức của năm 2020, chỉ còn 69 triệu đồng/m2, giảm 36% so với quý trước và 45% so với cùng kỳ năm trước.

      (Nguồn: Dân Trí)

       

      Giá chung cư hiện nay khó giảm 

      Đọc tiếp

      Thị trường bất động sản trong năm 2023 gặp nhiều khó khăn nhưng các sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực vẫn giao dịch khá tốt, điển hình là chung cư. Năm 2024, dự kiến nguồn cung căn hộ mới tại khu vực phía Nam sẽ tăng, tập trung chủ yếu ở TP HCM và Bình Dương. Đầu tư chung cư tại các khu vực này có tiềm năng sinh lời cao vì TP HCM và Bình Dương có dân cư sinh sống đông đúc, đặc biệt Bình Dương có nhiều khu công nghiệp nên nhu cầu về nhà ở tại đây khá cao.

      gia-chung-cu-kho-giam-giai-phap-nao-de-thuc-day-thanh-khoan-onehousing-2

      Với tình hình hiện tại, giá chung cư rất khó giảm (Nguồn: Luật sư X)

      Phân khúc căn hộ hạng A vẫn giữ vị thế ổn định tại TP HCM, trong khi hạng B và C chiếm tỷ trọng lớn tại Bình Dương và các tỉnh lân cận. Giá bán căn hộ chung cư dự kiến sẽ tăng nhẹ do áp lực tăng chi phí đầu vào.

      Giai đoạn thị trường bất động sản sôi động nhất là từ năm 2018 - 2021, người mua chủ yếu quan tâm đến số tiền cần trả trước. Đến năm 2022 - 2023 thị trường bất động sản bị chậm lại, đơn giá bán trở thành yếu tố quan trọng hơn đối với các nhà đầu tư. Các chủ đầu tư cũng giảm tỷ lệ trả trước để thu hút khách hàng, thậm chí có chính sách "mua nhà 0 đồng".

      Tuy nhiên, giảm giá chung cư là điều khó khăn do chi phí đầu vào tăng cao và nhiều dự án gặp khó khăn về pháp lý. Giá thành chủ yếu tăng do chi phí đầu tư, xây dựng tăng cao và các chi phí thuế cũng ảnh hưởng đến giá bán. Cho nên khi đầu tư chung cư trong thời điểm này, các nhà đầu tư cần cân nhắc cho thật kỹ, đảm bảo tài chính đầu tư an toàn, hạn chế rủi ro thấp nhất có thể.

      (Nguồn: tinnhanhchungkhoan)

      Giải pháp thúc đẩy thanh khoản khi đầu tư chung cư

      Nghiên cứu về tâm lý người mua bất động sản ở TP HCM của Tập đoàn Property Guru chỉ ra rằng, 28% nhu cầu mua căn hộ tập trung vào các căn hộ có giá dưới 2 tỷ đồng/căn, và 45% nhu cầu tập trung từ 2 tỷ đồng đến 4 tỷ đồng.

      Dữ liệu từ Batdongsan cho thấy, trong giai đoạn cuối năm 2023, căn hộ diện tích nhỏ dưới 35m2 có tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm 2022, trong khi căn hộ từ 35m2 đến 70m2 giảm 22% và căn hộ trên 70m2 giảm hơn 50%. Người thuê chủ yếu ưu tiên căn hộ nhỏ để tiết kiệm chi phí.

      gia-chung-cu-kho-giam-giai-phap-nao-de-thuc-day-thanh-khoan-onehousing-3

      Giảm diện tích căn hộ để giảm giá bán là giải pháp thúc đẩy thanh khoản tốt khi đầu tư chung cư năm 2024 (Nguồn: nhadautu)

      Đối mặt với giá nhà cao, nhiều chủ đầu tư đang giảm diện tích căn hộ để giảm giá bán và thúc đẩy thanh khoản. Ví dụ, Phú Đông Group và Bcons giới thiệu nhiều dự án với căn hộ diện tích vừa phải và giá bán hợp lý.

      Các chuyên gia bất động sản dự đoán rằng năm 2024 sẽ mang lại nhiều cơ hội cho phân khúc nhà ở vừa túi tiền dưới 2,5 tỷ đồng/căn. Các chủ đầu tư đang tập trung vào loại hình chung cư mini, được Nhà nước hỗ trợ với khung pháp lý riêng. Tuy nhiên, nhiều dự án gặp khó khăn trong việc cơ cấu lại diện tích căn hộ do nằm trong quy hoạch cũ, việc này khá mất thời gian vì phải xin lại quy hoạch và mất nhiều thời gian.

      (Nguồn: tinnhanhchungkhoan)

      Như vậy, giảm diện tích căn hộ để giảm giá bán chung cư là phương pháp thúc đẩy thanh thanh khoản tốt nhất khi đầu tư chung cư trong giai đoạn giá chung cư đang tăng cao như hiện tại. Hy vọng các thông tin mà OneHousing chia sẻ sẽ mang lại nhiều giá trị hữu ích đối với bạn đọc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mẹo lập kế hoạch tài chính cho người trẻ giúp vừa mua được nhà vừa có tiền đầu tư bất động sản

      Đâu là thời điểm vàng để đầu tư căn hộ chung cư?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương