Giá chung cư Hà Nội tăng cao, có nên chuyển hướng mua nhà trong ngõ 3 - 5 tỷ?

      Giá chung cư Hà Nội tăng cao, có nên chuyển hướng mua nhà trong ngõ 3 - 5 tỷ?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/02/2024
      Mua nhà trong ngõ liệu có phải giải pháp cho tài chính cá nhân khi giá chung cư Hà Nội tăng cao? Cùng OneHousing tìm kiếm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

      Bối cảnh thị trường căn hộ chung cư tại Hà Nội “nóng” trở lại dẫn đến giá mua tăng cao. Vậy đối với những cá nhân muốn sở hữu nhà ở có nên chuyển hướng mua nhà trong ngõ với giá 3 tỷ đồng - 5 tỷ đồng để tài chính cá nhân an toàn? Hãy cùng tìm hiểu ngày với bài viết sau đây của OneHousing. 

      Bất động sản phân khúc chung cư, nhà trong ngõ

      Nền kinh tế Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức khiến lãi suất điều tiết ngân hàng có sự thay đổi. Điều này gây ảnh hưởng đến phân khúc nhà chung cư và nhà trong ngõ.

      Tình hình thị trường căn hộ tại Hà Nội năm 2024

      Thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận tín hiệu khởi sắc từ cuối quý I năm 2023 khi sức mua của khách hàng tăng lên. Tuy nhiên, bối cảnh chung lúc đó là thiếu cung thừa cầu khiến giá mua căn hộ trở nên đắt đỏ hơn mà như cầu đáp ứng khách hàng chưa đạt mức tối đa. 

      gia-chung-cu-ha-noi-tang-cao-co-nen-chuyen-huong-mua-nha-trong-ngo-3-5-ty-onehousing-1

      Thị trường căn hộ đang trở nên sôi động, nhộn nhịp (Nguồn: Thư viện Pháp luật)

      Theo Bộ Xây dựng, tại quý cuối năm, giá căn hộ chung cư có xu hướng tăng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh, đặc biệt tại các quận thành trung tâm. Đa phần các dự án đều thuộc phân khúc trung cấp đến cao cấp, giá dao động từ 25 triệu đồng - 50 triệu đồng/ m2. 

      Cụ thể trên thị trường Hà Nội, một số dự án chung cư tại các khu vực trung tâm có mức tăng cụ thể như sau: quận Thanh Xuân tăng khoảng 3.5%, quận Hà Đông tăng 3.7%, quận Hoàng Mai tăng 3.8%, quận Nam Từ Liêm tăng 4.1%,...

      (Nguồn: Báo Lao động, cập nhật 02/2024)

      Tình hình mua nhà trong ngõ tại Hà Nội năm 2024

      Trao đổi với ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, nhà đất trong ngõ Hà Nội trong những năm gần đây được rao bán mức giá khá cao. Một phần lý do là bởi giá chung cư đắt đỏ đi kèm với nhiều bất tiện riêng khiến khách hàng chuyển sang tham khảo nhà mặt đất, đặc biệt nhà trong ngõ với mức giá hợp lý. 

      gia-chung-cu-ha-noi-tang-cao-co-nen-chuyen-huong-mua-nha-trong-ngo-3-5-ty-onehousing-2

      Mua nhà trong ngõ đang trở thành xu hướng (Nguồn: Báo Lao động)

      Cụ thể, cuối năm 2023, mua bán nhà ngõ hẻm diễn ra khá sôi động. Một ví dụ thực tế, một chủ nhà chào bán căn nhà đất có diện tích 37m2, nằm trong ngõ sâu khoảng 2m với mức giá 3.5 tỷ đồng. Chưa đến một tuần sau, ngôi nhà này đã được chốt mua. Hiện nay, nhiều căn có giá từ 3 tỷ đồng - 3.8 tỷ đồng đều được khách hàng thanh toán nhanh chóng. 

      (Nguồn: Công lý, cập nhật 02/2024)

      Theo đánh giá của chuyên gia, dù giá nhà đất trong ngõ tăng nhưng lượng khách chốt mua sớm không hề thuyên giảm mà ngược lại bởi người mua đã dễ dàng tiếp cận với vay vốn ngân hàng hơn. Thủ tục nhanh chóng, đơn giản cùng lãi suất thấp hiện nay đang là đòn bẩy khiến khách hàng xuống tiền nhanh chóng. 

       

      Có nên chuyển hướng mua nhà trong ngõ 3 tỷ đồng đến 5 tỷ đồng?

      Đọc tiếp

      Anh Trần Văn Minh (độc giả tại Báo Lao động) đã chia sẻ rằng, anh có nhu cầu mua nhà ở Hà Nội. Ban đầu, anh tham khảo phân khúc chung cư nhưng vì giá nhà cao nên đã chuyển sang nhà trong ngõ. Dự án anh tham khảo tọa lạc tại ngõ Khương Trung với diện tích 35m2, được bán với giá 3.75 tỷ đồng.

      Bên cạnh đó, một độc giả khác cũng chia sẻ, anh đang có nhu cầu bán lại căn nhà 4 tầng nằm trong ngõ với diện tích 60m2, mở bán 4.6 tỷ đồng. Ngay khi đăng thông tin, rất đông người đã gọi điện đến hỏi mua ngôi nhà. Điều này cho thấy phân khúc nhà trong ngõ đang dần trở thành tâm điểm của nhiều khách hàng. 

      gia-chung-cu-ha-noi-tang-cao-co-nen-chuyen-huong-mua-nha-trong-ngo-3-5-ty-onehousing-3

      Vốn 3 - 5 tỷ đồng mua nhà trong ngõ là sự lựa chọn thích hợp (Nguồn: Báo Lao động)

      Khi giá chung cư ngày càng tăng và thiếu hụt những sản phẩm có mức giá bình dân, người dân gặp khó khăn trong tài chính cá nhân để sở hữu được một căn hộ trung cấp. Chính thời điểm này, nhà trong ngõ lên ngôi bởi mức giá phải chăng và phù hợp với nhu cầu sử dụng hơn. 

      Đa phần những căn nằm trong ngõ sâu, ngõ nhỏ và diện tích bé sẽ có giá bán dao động từ 3 tỷ đồng đến 5 tỷ đồng. So với căn hộ chung cư thì mức giá này hợp lý với ngân sách của người dân. Tuy nhiên, trước khi lựa chọn mua hãy tìm hiểu kỹ thông tin về vị trí và tình trạng nhà để tránh gặp phải những bất tiện không đáng có. 

      Mua nhà trong ngõ thông qua nền tảng công nghệ số OneHousing 

      Theo đánh giá của chuyên gia, phân khúc chung cư sẽ có sự tăng về giá cả trong năm 2024. Vì vậy với mức vốn khoảng 3 - 5 tỷ đồng, bạn có thể lựa chọn mua nhà trong ngõ. Đến với hệ sinh thái bất động sản OneHousing, bạn đọc sẽ được tham khảo nhiều dự án khác nhau.

      Một số dự án nhà trong ngõ phù hợp với nguồn vốn từ 3 - 5 tỷ đồng mà bạn có thể tìm hiểu:

      • Nhà mặt ngõ cách Lê Trọng Tấn 100m thuộc quận Hà Đông, Hà Nội, diện tích rộng 30m2 gồm 4 tầng, mở bán 3.5 tỷ đồng (117 triệu đồng/m2).
      • Nhà mặt ngõ cách Quang Trung 15m thuộc quận Hà Đông, Hà Nội, diện tích rộng 28.8m2 gồm 4 tầng, có mặt tiền 3.5m, mở bán 3.4 tỷ đồng (118 triệu đồng/m2).
      • Nhà mặt ngõ cách Chiến Thắng 200m thuộc quận Hà Đông, Hà Nội, diện tích rộng 30m2 gồm 5 tầng, mặt tiền 5.89m2, mở bán 3.8 tỷ đồng (127 triệu đồng/m2).
      • Nhà mặt ngõ cách La Nội 150m thuộc quận Hà Đông, Hà Nội, diện tích rộng 30.7m2 gồm 5 tầng, nhà mặt tiền 3.02m, mở bán 3.1 tỷ đồng (101 triệu đồng/m2),
      • Nhà mặt ngõ cách Phú Lương 150m thuộc quận Hà Đông, Hà Nộ, diện tích rộng 30.3m2 gồm 5 tầng, mặt tiền 4.57m, mở bán 3 tỷ đồng (99 triệu đồng/m2).

      (Nguồn: OneHousing, cập nhật 02/2024)

      Có thể thấy, với nguồn vốn khoảng 3 tỷ - 5 tỷ đồng, lựa chọn phân khúc mua bán nhà trong ngõ sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Hy vọng bạn đọc có thể tham khảo các dự án tại OneHousing để đưa ra quyết định đúng đắn và phù hợp với nhu cầu của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá nhà vùng ven Hà Nội tăng, tài chính dưới 2 tỷ liệu có đủ sức mua?

      Giá căn hộ TP.HCM đắt đỏ hơn Hà Nội, người dân cần cân đối tài chính để mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương