Gia chủ tuổi Sửu nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Gia chủ tuổi Sửu nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      15/06/2023
      Khám phá cây trồng phù hợp cho gia chủ tuổi Sửu, mang lại cảm giác mát mẻ trong mùa hè và tạo sự cân bằng phong thủy trong ngôi nhà.

      Mùa hè đang đến và đối với gia chủ tuổi Sửu, việc tạo một không gian mát mẻ, hợp phong thủy trong ngôi nhà là ưu tiên quan trọng. Cây xanh không chỉ làm dịu bớt nhiệt độ mà còn tạo điểm nhấn và cân bằng năng lượng trong không gian sống. Nhưng cây nào là lựa chọn tốt nhất cho gia chủ tuổi Sửu? Hãy đọc tiếp bài viết để khám phá gia chủ tuổi Sửu nên để cây gì trong nhà hợp phong thủy.

      Trồng cây xanh trong nhà có ý nghĩa gì?

      Cây, hoa là những tác phẩm tuyệt đẹp của thiên nhiên mang đến sự diễm lệ cùng hương thơm độc đáo. Trồng cây cảnh không chỉ tăng giá trị cho ngôi nhà mà còn giúp thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi. Đây là những món quà tuyệt vời để tĩnh tâm và nuôi dưỡng tâm hồn.

      Cây xanh được coi là một bộ lọc tự nhiên tuyệt vời khi mỗi ngày chúng đều thải ra oxi, hấp thụ khí cacbonic giúp không khí thoáng đãng hơn. Các loại hoa như hoa lan, hoa quế, lạp mai, môn kiểng có khả năng hút các hạt nhỏ và khói bụi trong không khí. Ngoài ra, dây thường xuân, hoa cúc, cây vạn tuế, thạch lựu, cây quất,... đều có khả năng loại bỏ các chất gây hại như cacbonic, clo, ethylene. 

      gia-chu-tuoi-suu-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he

      Trồng cây xanh trong nhà mang lại nhiều lợi ích (Nguồn: Báo Cần Thơ)

      Trồng cây xanh trong nhà không chỉ mang lại lợi ích trong trang trí không gian sống mà còn giúp giảm nhiệt độ, tạo môi trường mát mẻ và tiết kiệm năng lượng trong mùa hè nóng bức, đặc biệt là khi mất điện. Cây xanh cung cấp oxi và hấp thụ khí CO2, cải thiện chất lượng không khí và giảm ô nhiễm mang lại sự thoải mái cho cư dân.

      Ngoài ra, cây cảnh còn có tác dụng phong thủy trong việc cân bằng năng lượng và xua đuổi côn trùng. Trồng cây và bày trí trong nhà theo nguyên tắc phong thủy có thể giúp lưu thông không khí tốt, mang lại may mắn cho gia chủ.

      Người tuổi Sửu chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Đọc tiếp

      Đôi nét về người tuổi Sửu

      Người tuổi Sửu là cần cù, siêng năng, mạnh mẽ và kiên định. Tính cách thực tế và ý chí vững vàng giúp họ vượt qua khó khăn, cám dỗ trong cuộc sống. Tuy nhiên, đôi khi sự kiên định này có thể làm cho họ trở nên bướng bỉnh. Trong lĩnh vực công việc, họ thường xuất sắc và quyết đoán, có tầm nhìn xa, dễ dàng thành công.

      gia-chu-tuoi-suu-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he

      Người tuổi Sửu có tính cách mạnh mẽ (Nguồn: Vua Nệm)

      Những người tuổi Sửu theo từng năm:

      • Tuổi Ất Sửu năm 1925 và 1985 mang mệnh Kim.
      • Tuổi Đinh Sửu năm 1937 và 1997 mang mệnh Thủy.
      • Tuổi Kỷ Sửu năm 1949 và 2009 thuộc mệnh Hỏa.
      • Tuổi Tân Sửu năm 1961 và 2021 mệnh Thổ.
      • Tuổi Quý Sửu năm 1973 mang mệnh Mộc.

      Cây phong thủy cho người tuổi Sửu là một trong những vấn đề đang được quan tâm hiện nay. Để thu hút nguồn năng lượng tích cực cũng như giúp cuộc sống thêm may mắn, gia chủ tuổi Sửu nên chọn cây Phong Lộc Hoa. Đây là loài cây tượng trưng cho sự ấm áp, mang lại niềm hy vọng, thịnh vượng, may mắn cho gia chủ.

      Chọn cây phong thủy theo năm sinh cho người tuổi Sửu

      Chọn cây phong thủy cho tuổi Ất Sửu (1925, 1985)

      Người tuổi Ất Sửu là những người cứng rắn trong công việc và cuộc sống, ít khi thỏa hiệp. Tính cách thẳng thắn của họ tạo ra không ít rắc rối. Đôi khi khiến họ cảm thấy tự ti hoặc trống trải khi sự nghiệp không đạt được như mong đợi. Tuy nhiên, họ cũng có khả năng lãnh đạo và đạt được nhiều thành công xuất sắc.

      Theo ngũ hành, người tuổi Ất Sửu thuộc mệnh Kim. Do đó, cây xanh thuộc hành Kim và hành Thổ là sự lựa chọn tốt cho họ. Một số cây phù hợp bao gồm: cây bạch mã hoàng tử, cây kim tiền, cây kim ngân, cây lưỡi hổ, cây lan ý, cây cung điện vàng, cây lan chi trắng và nhiều cây khác.

      gia-chu-tuoi-suu-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he

      Gia chủ tuổi Ất Sửu có thể chọn cây kim ngân (Nguồn: Vietnamnet)

      Ngoài ra, với tuổi Ất Sửu, khi lựa chọn cây phong thủy nên tránh những cây có màu đỏ, cam, tím thuộc hành Hỏa (vì Hỏa khắc Kim). Bằng cách này, cây cối sẽ tạo ra sự cân bằng và hài hòa cho không gian sống của chủ nhân. Hơn nữa, những loại cây hành Kim sẽ có khả năng mang lại cảm giác mát mẻ, thoáng đãng và giảm đi sự oi nóng cho ngôi nhà trong mùa hè. 

      Chọn cây phong thủy cho tuổi Đinh Sửu (1937, 1997)

      Người mang tuổi Đinh Sửu thường là những người thuộc chủ nghĩa hiện thực đồng thời sở hữu khả năng quan sát nhạy bén. Nhờ những phẩm chất này, họ thường gặt hái nhiều thuận lợi và đạt được thành công trong sự nghiệp. Đối với những người tuổi Đinh Sửu hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, việc phát triển công việc của họ có thể bị giới hạn nếu không giữ được chữ tín.

      Với mệnh Thủy, người tuổi Đinh Sửu có thể lựa chọn những loại cây như cây lan chi,  tùng bồng lai, thủy tùng, tùng la hán hoặc các dòng cây thủy sinh. Đồng thời, họ cũng có thể chọn cây thuộc hành Kim (vì Kim sinh Thủy) để hỗ trợ và thu hút tài lộc, phú quý trong kinh doanh và buôn bán.

      gia-chu-tuoi-suu-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he

      Gia chủ Đinh Sửu có thể chọn cây lan chi (Nguồn: Cafeland)

      Tuy nhiên, do sự tương khắc giữa Thủy và Thổ, người tuổi Đinh Sửu không nên trồng những cây có màu nâu đất kẻo gây trở ngại cho sự phát triển sự nghiệp, công danh và tài lộc của gia chủ.

      Chọn cây phong thủy cho tuổi Kỷ Sửu (1949, 2009)

      Người mang tuổi Kỷ Sửu, thuộc mệnh Hỏa thường có tư duy logic sắc bén, làm việc nghiêm túc, thông minh và tỉ mỉ trong mọi công việc. Họ thích hợp với các ngành nghề kinh doanh, viết lách và những công việc sáng tạo. Bằng cách tận dụng những khả năng này, họ có nhiều cơ hội phát triển trong cuộc sống và sự nghiệp.

      Cây phong thủy phù hợp với người tuổi Kỷ Sửu bao gồm: cây trầu bà đế vương xanh, cây kim ngân, cây ngũ gia bì, cây hồng môn, cây kim tiền, cây đa búp đỏ….

      gia-chu-tuoi-suu-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he

      Cây trầu bà đế vương xanh (Nguồn: Thế Giới Cây Và Hoa)

      Tuy nhiên, vì Thủy khắc Hỏa, người tuổi Kỷ Sửu nên tránh trồng các loại cây thủy sinh và cây có màu xanh dương. Những loại cây này có thể gây trở ngại cho sự phát triển công danh, sự nghiệp, vận may và tiền tài của họ.

      Chọn cây phong thủy cho tuổi Tân Sửu (1961, 2021)

      Những người thuộc tuổi Tân Sửu thường sở hữu lý trí mạnh mẽ. Họ là người xuất sắc trong  giao tiếp, có cá tính, không bao giờ từ bỏ trước những thách thức và luôn đạt được thành công nhờ sự hỗ trợ từ bạn bè, người thân.

      Với mệnh Thổ, tuổi Tân Sửu thích hợp với việc trồng những loại cây thuộc hành Hỏa và Thổ như cây phong lá đỏ, cây vạn lộc, cây cẩm nhung đỏ, cây thiết mộc lan viền vàng, cây lưỡi hổ viền vàng,....

      gia-chu-tuoi-suu-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he

      Cây phong lá đỏ cho gia chủ tuổi Tân Sửu (Nguồn: Cây Đô Thị)

      Chọn cây phong thủy cho tuổi Quý Sửu (1973)

      Những người thuộc tuổi Quý Sửu, mệnh Mộc, thường có tinh thần hợp tác và biết cách xây dựng mối quan hệ trong công việc, cuộc sống. Họ sở hữu trí tuệ sắc bén, linh hoạt và biết tận dụng mọi cơ hội để biến ước mơ thành hiện thực. Dù gặp khó khăn, người tuổi Sửu mệnh Mộc luôn có khả năng vượt qua để xây dựng sự nghiệp cho bản thân.

      Với mệnh Mộc, tuổi Quý Sửu nên lựa chọn cây như cây ngọc bích, cây trường sinh, cây thiết mộc lan, cây cau tiểu trâm, cây vạn niên thanh để tạo thêm may mắn trong công việc đồng thời giúp giải nhiệt mùa hè.

      gia-chu-tuoi-suu-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he

      Gia chủ tuổi Quý Sửu có thể trồng cây ngọc bích (Nguồn: Meta)

      Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn cây thuộc hành Thủy (vì Thủy sinh Mộc) để thu hút tài lộc và phú quý cho công việc kinh doanh và buôn bán. Tuy nhiên, bạn nên tránh trồng cây thuộc hành Kim vì nó có thể gây vận rủi trong công danh và sự nghiệp.

      Trong việc tạo không gian hợp phong thủy và giúp hạ nhiệt mùa hè, gia chủ tuổi Sửu có thể lựa chọn những loại cây thích hợp với từng năm sinh của mình. Tuy nhiên, mỗi gia đình đều có nhu cầu và điều kiện khác nhau vì vậy hãy cân nhắc và chọn cây phù hợp nhất với vị trí nhà, không gian và sở thích của gia chủ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      7 cây phong thủy người mệnh Mộc nên trồng trong nhà chung cư

      7 cây phong thủy người mệnh Kim nên trồng ở nhà chung cư để thu hút tài lộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương