Gia chủ tuổi Mùi nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Gia chủ tuổi Mùi nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/06/2023
      Gia chủ tuổi Mùi nên để cây gì trong nhà? Tìm hiểu những cây cảnh phong thủy cho người tuổi mùi trong bài viết sau.

      Mùa hè đến rồi và bạn đang tìm kiếm cách để giữ cho ngôi nhà của mình mát mẻ hơn. Nếu bạn là gia chủ tuổi Mùi, có một số loại cây cảnh mà bạn có thể trồng trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt. Trong bài viết này, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về những loại cây cảnh phong thủy phù hợp cho gia chủ tuổi Mùi trong mùa hè này.

      Ý nghĩa của việc trồng cây xanh trong nhà

      Trồng cây xanh trong nhà không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian sống mà còn có ý nghĩa quan trọng trong việc giữ cho ngôi nhà luôn mát mẻ và trong lành. Đặc biệt trong những ngày xảy ra tình trạng mất điện hoặc mùa hè nắng nóng khi nhiệt độ tăng cao, việc trồng cây xanh trong nhà sẽ giúp giảm nhiệt độ và tạo ra bầu không khí trong lành hơn.

      gia-chu-tuoi-mui-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he-onehousing-1

      Trồng cây xanh trong nhà giúp tạo không khí mát mẻ (nguồn Dalat Hastfarm)

      Ngoài ra, việc trồng cây cảnh còn có ý nghĩa phong thủy quan trọng. Các loại cây cảnh khác nhau sẽ mang lại những lợi ích phong thủy khác nhau cho gia chủ. Ví dụ, cây trúc được cho là mang lại may mắn và tài lộc, trong khi cây sen đá lại giúp cải thiện sức khỏe và giảm mệt mỏi, áp lực. Do đó, việc lựa chọn cây cảnh phù hợp với tuổi và ngũ hành của gia chủ sẽ giúp mang lại lợi ích tối đa cho gia đình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ý nghĩa của việc trồng cây xanh trong nhà và cách chọn lựa cây cảnh phù hợp để mang lại lợi ích tối đa cho gia đình bạn.

      Tìm hiểu các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt

      Đọc tiếp

      Đôi nét về người tuổi Mùi

      Người tuổi Mùi thường sống hòa đồng, thân thiện và vui vẻ, hòa đồng với nhiều người nên rất yêu mến. Họ là những người hiền và không tỏ thái độ ngại ngùng hay nhút nhát. Người tuổi Mùi luôn gặp may trên bước đường công danh ở hiện tại tiền tài và cả sau này. Những mỗi người mệnh mỗi khác nhau và không ai giống ai. Họ lại ra đời ở những năm khác nhau và mệnh ngũ hành khác nhau cũng gây ra điều khác nhau đó.

      Nhưng đối với người tuổi Mùi không thành công về nghề nghiệp họ lại dễ trở thành người đắm chìm trong nỗi buồn và thất vọng.

      Cách chọn cây phong thủy theo từng năm sinh cho người tuổi Mùi

      Những người sinh năm 1955 thuộc tuổi Ất Mùi

      Tuổi Ất Mùi mệnh Kim nên trồng các loại cây sau: cây lưỡi hổ, cây hoa lan hồ điệp, cây trầu bà, cây kim tiền,... hoặc những cây thuộc hành Mộc như: cây phát tài, cây kim tiền, cây hoa lan hồ điệp,... loại cây này sẽ đem lại nhiều tiền tài phú quý cho gia chủ.

      Nhưng tuổi Ất Mùi nên tránh những cây cảnh có lá hay hoa màu nhiều sắc đỏ, cam, hồng, tím thuộc bản mệnh (Hỏa khắc Kim) nó sẽ làm tiêu hao tiền tài.

      gia-chu-tuoi-mui-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he-onehousing-2

      Cây lưỡi hổ hợp phong thủy cho người tuổi Ất Mùi (nguồn Bách Hóa Xanh)

      Những người sinh năm 1967 thuộc tuổi Đinh Mùi

      Người tuổi Đinh Mùi hiền hoà, nhẹ nhàng lại khôn khéo cho nên rất được nhiều người yêu quý. Là người sống ngăn nắp, gọn gàng và theo chủ nghĩa hoàn hảo cho nên dù là chuyện nhỏ nhặt nhất cũng khiến họ trăn trở và suy tư không nguôi. Chính bởi tính cách như vậy nên nhiều lúc họ đa có những suy nghĩ mang tính chất tiêu cực. Nên rất thận trọng khi tính chuyện làm ăn kinh doanh với người khác.

      Tuổi Đinh Mùi mệnh Thuỷ rất hợp với cây phong thuỷ như: cây hoa lan ý, cây ngọc ngân, cây tùng bồng lai, cây tùng xương cá,... cũng phù hợp với các cây thuộc mệnh Kim như: cây phát tài, cây lưỡi hổ, cây phát tài, cây kim ngân,...

      Nhưng bạn cũng cần hạn chế với các cây cảnh có hoa và lá màu vàng của mệnh Thổ (Thổ xung khắc Thuỷ) vì dễ mang tai hoạ vào người.

      gia-chu-tuoi-mui-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he-onehousing-3

      Cây hoa lan ý bày trí hợp cho người tuổi Đinh Mùi (nguồn Bách Hóa Xanh)

      Những người sinh năm 1979 thuộc tuổi Kỷ Mùi

      Người tuổi Kỷ Mùi với cá tính mạnh và sinh lực tràn trề nên họ chịu được sức ép cao và thích vẻ bề ngoài nên ít bị tổn thương. Là tuýp người tuân thủ các quy tắc và trật tự của cuộc sống nên ít khi xảy ra xung đột trong và ngoài gia đình. Họ là người thích cuộc sống yên tĩnh và nhạy cảm nên thường lo lắng thái quá nên dưới góc quan sát của bản thân đôi khi những việc nhỏ nhặt cũng trở nên rắc rối và phiền phức. Người tuổi Kỷ Mùi thích an phận và hay đổi thay cho nên không đảm đương được việc lớn lao và sự nghiệp không vững vàng.

      Tuổi Kỷ Mùi không hợp với những giống cây sau: cây kim tiền, cây phú quý, cây phát tài, cây phất dụ vĩ, cây vạn lộc, cây hồng môn, cây đa búp đỏ, cây đuôi công tím, cây trầu bà đế vương,...

      gia-chu-tuoi-mui-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he-onehousing-4

      Cây kim tiền hợp với những gia chủ tuổi Kỷ Mùi (nguồn Vietnamnet)

      Bên cạnh đó bạn cũng không nên chọn các giống cây có màu sắc đen hay xanh dương thuộc hành Thuỷ (Thuỷ khắc) không tốt liên quan đến tài lộc và sự nghiệp của bạn.

      Những người sinh năm 1991 thuộc tuổi Tân Mùi

      Người tuổi Tân Mùi là người có trách nhiệm và nghị lực, với vẻ bề ngoài mềm yếu nhưng nội tâm kiên định rất vững vàng, luôn lên sẵn kế hoạch trước khi thực hiện việc gì. Những người tuổi Tân Mùi khá cố chấp nên cần chỉnh sửa. Cần linh hoạt hơn khi giải quyết những khó khăn như vậy mới hoàn thành tốt công việc.

      Tuổi Tân Mùi mệnh Thổ hợp với cây phong thuỷ nào: cây hoa lan hồ điệp, cây phát tài, cây lưỡi cọp, cây trầu bà,... hoặc các cây mang ngũ hành như: cây phát lộc hoa màu, cây trúc nhật, cây xương rồng bánh sinh nhật,... sẽ đem tới sự thịnh vượng và may mắn tới gia chủ.

      gia-chu-tuoi-mui-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he-onehousing-5

      Cây lưỡi hổ hợp với người tuổi Tân Mùi (nguồn Vietnamnet)

      Nhưng cũng cần hạn chế sử dụng các cây có màu sắc xanh lục của hành Mộc (Mộc khắc Thổ) không lợi tới tài lộc công danh của gia đình.

      Những người sinh năm 1943, 2003 thuộc tuổi Quý Mùi

      Người tuổi Quý Mùi không thích sự gò bó và cũng là người có tinh thần trách nhiệm cao, trọng lễ nghĩa, sống tình cảm, hết lòng với bè bạn và sẵn sàng hy sinh quyền lợi cá nhân cho người khác nên được nhiều người yêu mến. Nhưng họ cũng là người nóng tính vì hay nghĩ nhiều. Họ là những người có ước mơ và hoài bão cao khiến nhiều người thấy họ bướng bỉnh và cố chấp.

      Tuổi Quý Mùi mệnh Mộc hợp cây phong thuỷ nào: cây tùng la han, cây cau tiểu trâm, cây kim ngân, cây trầu bà đế vương xanh, cây phú quý, cây phát tài, cây kim tiền, cây sen đá hồng xanh,...

      gia-chu-tuoi-mui-nen-de-cay-gi-trong-nha-de-vua-hop-phong-thuy-vua-giup-ha-nhiet-mua-he-onehousing-6

      Cây kim ngân hợp với gia chủ tuổi Qúy Mùi (nguồn Vietnamnet)

      Bên cạnh đó gia chủ tuổi Quý Mùi cần tránh trồng các cây có màu trắng thuộc mệnh Kim (Kim khắc Mộc) gia chủ sẽ vướng phải vận hạn xui xẻo và gây cản trở đến công việc kinh doanh.

      Trên đây là những thông tin giúp giải đáp thắc mắc gia chủ tuổi Mùi nên để cây gì trong nhà để vừa hợp phong thủy vừa giúp hạ nhiệt mùa hè? OneHousing hy vọng quý khách sẽ có thêm gợi ý cho việc bài trí căn hộ của mình.

      Bài viết trên chỉ phục vụ mục đích tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng khi không có sự tư vấn trực tiếp từ Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Người tuổi Mùi chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Phong thủy về Ban công chung cư hướng Tây Nam: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương