Gia chủ mệnh Kim nên sắm ngay những cây cảnh sau để căn nhà của mình thu hút tài lộc

      Gia chủ mệnh Kim nên sắm ngay những cây cảnh sau để căn nhà của mình thu hút tài lộc

      Onehousing image
      6 phút đọc
      04/04/2024
      Trang trí nội thất nhà ở: Điểm tên những loại cây cảnh phù hợp cho căn nhà của gia chủ mệnh Kim.

      Trang trí cây cảnh trong nhà không chỉ tạo điểm nhấn cho nội thất nhà ở mà còn tạo ra không gian sống thoải mái, dễ chịu. Không chỉ vậy, việc lựa chọn cây cảnh phù hợp với mệnh của gia chủ còn được cho là sẽ mang lại sức khỏe, hạnh phúc và tài lộc. Cùng khám phá những loại cây cảnh trang trí để thu hút thịnh vượng cho gia chủ mệnh Kim.

      Ý nghĩa phong thủy của cây cảnh trong trang trí nội thất nhà ở

      Cây cảnh trong trang trí nội thất nhà ở không chỉ mang lại vẻ đẹp tự nhiên và sự mát mẻ cho không gian sống mà còn có ý nghĩa quan trọng trong phong thủy. 

      • Tạo cân bằng năng lượng: Cây cảnh được coi là biểu tượng của sự sống và năng lượng tích cực. Chúng có khả năng hấp thụ và lọc không khí, giúp loại bỏ các chất độc hại và tạo ra không gian trong lành. Các loại cây như cây treo, cây dây leo hay cây lưỡi hổ được cho là có khả năng đặc biệt trong việc điều hòa năng lượng cho không gian sống.
      • Tăng cường sự thịnh vượng: Cây cảnh được xem là biểu tượng của sự phồn thịnh và thịnh vượng trong phong thủy. Các loại cây có lá xanh tươi như cây kim tiền, cây thông, cây lưỡi hổ đỏ được cho là mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.
      • Tạo sự hài hòa và cân đối: Cây cảnh có thể sử dụng để tạo điểm nhấn cho không gian nội thất và tạo sự cân đối về hình dạng và màu sắc. Chẳng hạn, cây có hình dạng tròn trịa như cây cảnh bonsai hay cỏ may mắn có thể tạo ra sự cân bằng và ổn định cho không gian.
      • Xua đuổi năng lượng tiêu cực: Theo quan niệm phong thủy, cây cảnh có thể giúp xua đuổi năng lượng tiêu cực và mang lại sự bình yên cho đời sống của gia chủ. 
      • Tạo không gian và sáng tạo: Cây cảnh có thể tạo ra một không gian sống thú vị, kích thích sự sáng tạo và tăng cường năng lượng tích cực của chủ sở hữu. Các loại cây có hoa như phát tài, phát lộc hay cây lan hồ điệp được cho là mang lại sự thăng hoa và may mắn.

      gia-chu-menh-kim-nen-sam-ngay-nhung-cay-canh-sau-de-can-nha-cua-minh-thu-hut-tai-loc-onehousing-1

      Cây cảnh có ý nghĩa phong thủy trong trang trí nội thất nhà ở (Nguồn: Kiến trúc Angcovat)

      Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi ích phong thủy của cây cảnh, cần lựa chọn cây phù hợp với không gian, mục đích sử dụng cũng như mệnh của gia chủ. Đồng thời, chủ nhà cũng cần vệ sinh thường xuyên và chăm sóc cây đúng cách để đảm bảo chúng luôn trong tình trạng tốt nhất.

       

      6 loại cây cảnh giúp gia chủ mệnh Kim thu hút tài lộc

      Đọc tiếp

      Cây kim tiền

      Theo quan niệm phong thủy, cây kim phát tài, tên gọi khác là kim tiền, được cho là có khả năng hút tài lộc và mang lại may mắn cho gia chủ, đặc biệt là đối với những người mệnh Kim. Cây kim phát tài có nguồn gốc từ khu vực châu Phi và được coi là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng và may mắn trong văn hóa phong thủy, thể hiện ngay ở trên gọi của loại cây cảnh này.

      Cây kim tiền có đặc điểm lá xanh đậm và thân cây dày, phình to ở phía dưới, thường được trồng trong chậu lớn để tạo ra hình dáng của một cây tiền - biểu tượng của tài lộc trong văn hóa Á Đông. Đặc biệt khi cây kim tiền ra hoa thể hiện rằng vận may của gia chủ ngày càng tăng lên, lợi lộc, tiền tài cũng ngày càng nhiều.

      Cây trúc phú quý

      Cây trúc phú quý cũng là một sự lựa chọn phù hợp với những người mệnh Kim khi tên gọi của loại cây này đã thể hiện được sự giàu sang và phú quý, thu hút tài lộc về cho gia chủ. Loại cây này có nguồn gốc từ vùng đồng cỏ nhiệt đới ở châu Á, châu Phi và được coi là biểu tượng của sự thịnh vượng, tạo ra năng lượng tích cực theo văn hóa phong thủy.

      Cây trúc phú quý có thân cây nhỏ gọn, lá mảnh và màu xanh đậm. Ngoài ra, cây này rất dễ chăm sóc khi có thể trồng trong nước hoặc đất và thích ứng tốt với môi trường sống trong nhà. Cây trúc phú quý cũng được đánh giá cao về năng lượng, biểu trưng cho sự linh hoạt và mềm dẻo khi loại cây này có thể uốn nắn thân thành nhiều thế khác nhau. 

      gia-chu-menh-kim-nen-sam-ngay-nhung-cay-canh-sau-de-can-nha-cua-minh-thu-hut-tai-loc-onehousing-2

      Cây trúc phú quý nhỏ gọn có thể đặt bàn trang trí (Nguồn: Tiệm TuTu)

      Cây cau Nhật

      Cây cau Nhật là loại cây có thân thẳng đứng, một gốc có nhiều thân chắc khỏe và đẹp. Lá cau Nhật mọc từ thân với cuống màu vàng óng dài và chắc, cuống màu vàng óng, lá xanh cong rũ xuống và vàng khô đi khi lá già. Cây cau Nhật giúp thanh lọc không khí bằng việc hấp thụ các chất độc hại, tạo ra không gian thoáng mát và trong lành.

      Ngoài ra, cây cau Nhật còn mang ý nghĩa sâu sắc về mặt phong thủy khi nhiều người cho rằng cây giúp xua tan tà khí, nguồn năng lượng không may mắn để mang lại bình an cho gia chủ. Loài cây này cũng là biểu tượng của sự vượng phát, tài lộc, nếu trồng cau Nhật sẽ giúp cho gia chủ mệnh Kim làm ăn suôn sẻ, buôn bán thuận lợi.

      Cây phát tài

      Cây phát tài sẽ là một lựa chọn cây cảnh tuyệt vời trong trang trí nội thất nhà ở. Với vẻ đẹp và ý nghĩa riêng, loại cây này tạo điểm nhấn độc đáo và mang đến một không gian sống ấm cúng. Theo quan niệm trong phong thủy, cây phát tài mang đến cho gia chủ tài lộc và may mắn, có khả năng hút tiền bạc và tạo cơ hội tốt cho sự phát triển trong cuộc sống và sự nghiệp.

      Việc trồng và chăm sóc cây phát tài trong không gian nhà ở cũng là cách tạo ra môi trường tích cực và thu hút năng lượng. Loại cây này không chiếm quá nhiều diện tích, bạn có thể đặt ở ban công, trong góc nhà hoặc trên bàn làm việc, cạnh ông Thổ địa để thu hút tài lộc.

      Cây kim ngân

      Trong danh sách những loại cây cảnh hợp phong thủy với người mệnh Kim không thể không nhắc đến cây kim ngân. Đây là một loại cây dễ trồng, có khả năng thích nghi tốt với môi trường sống trong nhà và không đòi hỏi nhiều chăm sóc. Cây kim ngân có lá dài màu xanh đậm, tạo nên vẻ đẹp và sự thu hút. Nó được cho là có khả năng hút và giữ lại năng lượng tích cực, làm tăng sự giàu có và tài lộc cho gia chủ.

      Bạn có thể đặt cây kim ngân ở các vị trí như phòng khách, treo lên ngoài ban công hoặc đặt trên bàn làm việc. Để tận dụng tối đa tác động phong thủy của cây kim ngân, hãy đảm bảo rằng cây luôn được giữ sạch và tươi tắn. Nếu có lá khô hoặc héo, hãy cắt bỏ để giữ cho cây luôn trong trạng thái tốt nhất.

      gia-chu-menh-kim-nen-sam-ngay-nhung-cay-canh-sau-de-can-nha-cua-minh-thu-hut-tai-loc-onehousing-3

      Cây kim ngân có thể đặt ở trong góc phòng khách để thu hút tài lộc (Nguồn: IKEA)

      Hoa đỗ quyên

      Trong phong thủy, hoa đỗ quyên được coi là một biểu tượng tài lộc phổ biến bên cạnh mục đích chính là trang trí nhà ở và làm nổi bật không gian sống. Thực tế, hoa đỗ quyên cũng được liên kết với các ý nghĩa đời sống khác như sự tươi đẹp, lòng kiên nhẫn và tình yêu trong văn hóa và nghệ thuật.

      Nếu bạn muốn trồng hoa đỗ quyên trong vườn hoặc sử dụng làm cây cảnh, hãy chọn một vị trí phù hợp. Hoa đỗ quyên thích môi trường mát mẻ, có bóng râm và đất thông thoáng, giàu chất hữu cơ. Hoa đỗ quyên cũng có thể được sử dụng trong trang trí nhà ở để tạo điểm nhấn và mang lại vẻ đẹp tự nhiên cho không gian. Bạn có thể đặt hoa đỗ quyên trong bình hoặc chậu và đặt nó trên bàn, tiểu cảnh hoặc kệ trưng bày.

      Trên đây là 6 loại cây cảnh có ý nghĩa thu hút tài lộc trong phong thủy để trang trí nội thất nhà ở cho những người mệnh Kim. Tuy nhiên, phong thủy chỉ là một phần trong việc tạo ra một cuộc sống dư giả và hạnh phúc. Bạn cần kết hợp nó với các yếu tố khác như sự chăm chỉ, sáng tạo và tinh thần lạc quan để đạt được thành công và thịnh vượng trong cuộc sống.

      Xem thêm

      Nếu bạn muốn bán nhà có lời, nên đầu tư thiết kế nội thất

      Mang thiên nhiên vào nhà với nội thất chất liệu gỗ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương