Mang thiên nhiên vào nhà với nội thất chất liệu gỗ

      Mang thiên nhiên vào nhà với nội thất chất liệu gỗ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      02/04/2024
      Làm sao đưa thiên nhiên vào không gian sống với nội thất gỗ? Tận hưởng sự ấm áp và gần gũi từ thiên nhiên ngay trong căn nhà của bạn.

      Bước vào không gian sống, không chỉ là bước vào một căn nhà, mà còn là hành trình khám phá vẻ đẹp được thể hiện trong từng chi tiết nội thất. Khi thiết kế nội thất hiện đại, việc mang thiên nhiên vào nhà là xu hướng mà còn là phong cách không bao giờ lỗi thời. Cùng tìm hiểu xem sức hút và lợi ích của việc sử dụng gỗ trong nội thất, cách biến căn nhà của bạn thành một nơi thư giãn lý tưởng.

      Lợi ích của nội thất gỗ

      Đồ nội thất xanh làm từ gỗ sẽ khiến cho không gian trở nên ấn tượng hơn. Gỗ không chỉ tăng thêm vẻ đẹp cho mọi căn phòng mà còn có thể phối hợp hoàn hảo với bất kỳ phong cách nào, từ văn phòng đến nhà ở của bạn. Dù bạn có thiết kế chúng như thế nào đi nữa, đồ nội thất gỗ luôn thu hút và làm say đắm lòng người. Cùng điểm qua một vài lợi ích khi sử dụng đồ nội thất bằng gỗ:

      • Độ bền cao: Gỗ được biết đến là một vật liệu tự nhiên với độ bền cao và tuổi thọ lâu dài. Sức mạnh tự nhiên của gỗ làm cho nó trở thành một lựa chọn đầu tư thông minh trong dài hạn. Điều quan trọng là, đồ nội thất làm từ gỗ đòi hỏi ít bảo trì và dễ dàng bảo quản. Dù là gỗ cứng hay mềm, chúng đều có thể tồn tại qua nhiều thế hệ.

      mang-thien-nhien-vao-nha-voi-noi-that-chat-lieu-go-onehousing-1

      Nội thất bằng gỗ có độ bền cao (Nguồn: vinhomes online)

      • Khả năng trang trí: Bạn có thể biến đồ nội thất cũ của mình thành mới hoàn toàn bằng cách sơn lại. Đánh bóng bằng sáp cũng là một phương pháp hiệu quả. Thậm chí, bạn có thể thêm các tủ và ngăn kéo vào đồ nội thất gỗ cũ của mình và sử dụng chúng một cách dễ dàng.
      • Tính linh hoạt cao: Đồ nội thất từ gỗ có sẵn với nhiều mức giá, kích thước, thiết kế và hình dạng khác nhau. Điều này tạo ra sự đa dạng và là một trong những ưu điểm tốt nhất của việc mua sắm đồ gỗ. Bạn có thể dễ dàng chọn lựa đồ nội thất phù hợp nhất cho không gian, với ngân sách và phong cách của mình. Có thể lựa chọn từ loại gỗ như gỗ thông, sồi, óc chó, gõ đỏ, hay tần bì, tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn.
       

      Chi phí khi làm nội thất gỗ

      Đọc tiếp

      Khi tiến hành thi công nội thất, bạn sẽ phải chi trả một số khoản chi phí như sau:

      • Chi phí thiết kế: Đây là khoản chi trả cho đơn vị thiết kế nội thất. Chi phí thiết kế và lắp đặt nội thất thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm đơn vị thiết kế, phong cách thiết kế và loại hình căn nhà. Tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của từng dự án, chi phí có thể biến đổi đáng kể. 
      • Chi phí thi công: Gồm các chi phí vật liệu, chi phí cải tạo, chi phí nhân công... cho các hạng mục như phần thô, phần nền, phần xây trát, ốp lát, đồ gỗ nội thất, trần thạch cao, sơn bả hoàn thiện, điện nước và hệ thống điều hòa không khí, trang trí, đồ nội thất... Những khoản chi phí này có thể được tính trọn gói hoặc theo đơn vị tính của từng hạng mục công trình.
      • Chi phí thi công phụ thuộc vào diện tích thi công: Chi phí thi công nội thất cũng phụ thuộc vào diện tích thi công. Ví dụ, hai căn hộ chung cư có cùng số lượng phòng ngủ nhưng diện tích khác nhau. Nếu diện tích lớn, bạn sẽ cần tăng kích thước nội thất, và ngược lại, nếu diện tích nhỏ, có thể giảm kích thước nội thất theo tiêu chuẩn. Sự biến động này có ảnh hưởng đến khối lượng công việc và việc sử dụng vật liệu, cũng như nhân công và phạm vi công việc, dẫn đến sự chênh lệch trong chi phí.

      mang-thien-nhien-vao-nha-voi-noi-that-chat-lieu-go-onehousing-2

      Chi phí thiết kế nội thất bằng gỗ phụ thuộc vào nhiều yếu tố (Nguồn: Nội thất Viva)

      • Chi phí hoàn thiện nội thất phụ thuộc vào loại gỗ: Thi công nội thất gỗ không chỉ dùng từ cùng một loại gỗ, điều này là rõ ràng. Vì vậy, chi phí sẽ phụ thuộc một phần lớn vào việc bạn chọn chất liệu gỗ nào: gỗ đẹp, gỗ xấu, gỗ kết hợp, đặc tính gỗ...

      Ngoài ra, việc lựa chọn các loại gỗ công nghiệp như MDF, MFC, HDF... cũng ảnh hưởng đến chi phí. Gỗ MFC là gỗ dăm, có mật độ thấp nên giá thấp hơn gỗ MDF (gỗ ván sợi mật độ trung bình). Ngay cả trong từng loại gỗ MDF, MFC, giá cũng có sự khác biệt. Gỗ MFC và MDF loại thường sẽ có giá thấp hơn so với gỗ MFC và MDF loại chống ẩm để thiết kế nội thất chung cư.

      Vật liệu phủ bề mặt của từng loại gỗ công nghiệp cũng là yếu tố quyết định chi phí thi công nội thất chung cư. Hiện nay, có nhiều loại vật liệu phủ như sơn bóng, veneer, laminate, melamine, acrylic... Ví dụ, nếu bạn chọn một chiếc tủ bếp cùng kích cỡ và chất liệu gỗ nhưng khác về vật liệu phủ bề mặt cũng làm tăng giá thi công. Ngày nay, acrylic trở thành vật liệu phổ biến trong phủ bề mặt tủ bếp so với các vật liệu khác. Vì vậy, tủ bếp phủ acrylic sẽ có giá cao hơn so với tủ phủ melamine hay laminate.

      Các cách thiết kế nội thất gỗ

      Có nhiều phong cách thiết kế nội thất xanh từ gỗ bạn có thể tham khảo như sau.

      Phong cách tối giản

      Phong cách này tập trung tạo ra sự đơn giản và thanh lịch. Minimalist sử dụng những đường nét đơn giản và sạch sẽ cùng với những đồ nội thất gọn gàng. Màu sắc được ưa chuộng trong phong cách này thường là các gam màu trung tính, sử dụng không quá ba màu trong không gian: một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn. Các hình học đơn giản như hình vuông, chữ nhật, tròn thường được ứng dụng.

      mang-thien-nhien-vao-nha-voi-noi-that-chat-lieu-go-onehousing-3

      Phong cách tối giản sử dụng các gam màu trung tính (Nguồn: Feel Decor)

      Phong cách cổ điển 

      Phong cách cổ điển mang lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Nó được xếp thứ hai trong danh sách các phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất trên toàn cầu, nó được biết đến qua những đường cong hoàn hảo và màu sắc nhã nhặn, cao quý, tạo nên không gian hoàng gia.

      mang-thien-nhien-vao-nha-voi-noi-that-chat-lieu-go-onehousing-4

      Phong cách gỗ cổ điển (Nguồn: Nội thất gỗ Anh Đức)

      Phong cách rustic

      Kiểu thiết kế này kết hợp hài hòa với thiên nhiên. Sử dụng đồ nội thất mộc mạc, thô sơ cùng với bức tường bằng gạch hoặc đá tự nhiên tạo nên nét độc đáo cho không gian, vừa định hình kiến trúc vừa thể hiện sự gắn kết với thiên nhiên.

      mang-thien-nhien-vao-nha-voi-noi-that-chat-lieu-go-onehousing-5

      Phong cách gỗ rustic (Nguồn: B.Pure Home Interior)

      Phong cách retro

      Phong cách Retro lấy cảm hứng từ thập niên 50, 60 của thế kỷ trước. Màu sắc sáng tươi, hài hòa và nổi bật làm nên đặc điểm riêng của phong cách này.

      Phong cách hiện đại

      Phong cách hiện đại tập trung vào chi tiết và đường nét đơn giản, mang lại không gian thoải mái, tiện nghi và đầy đủ công năng. Việc chọn thảm cũng dễ dàng, thường phối cùng tông màu hoặc tương phản với màu sofa tùy thuộc vào sở thích của chủ nhà.

      Phong cách thiết kế đồng quê

      Phong cách này chịu ảnh hưởng từ nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp... Với những thiết kế thanh lịch, lãng mạn và sử dụng màu sắc pastel ngọt ngào, tạo cảm giác ấm cúng, thích hợp với căn hộ nhỏ.

      mang-thien-nhien-vao-nha-voi-noi-that-chat-lieu-go-onehousing-6

      Thiết kế mang hơi hướng đồng quê (Nguồn: S-Villa)

      Sử dụng đồ nội thất từ gỗ là một cách tuyệt vời để kết nối với thiên nhiên, tạo ra không gian sống cân bằng và thư giãn. Khi lựa chọn đồ nội thất từ gỗ, hãy xem xét các loại gỗ có nguồn gốc bền vững và thân thiện với môi trường để bảo vệ nguồn tài nguyên tự nhiên.

      Xem thêm

      Tạo nên "bản giao hưởng" thị giác: Bí quyết phối màu đen trắng trong thiết kế nội thất

      Có nên trang bị nội thất đầy đủ khi bán nhà?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương