Giá căn hộ Quận 1 TP.HCM tăng 40%, cơ hội nào để đầu tư?

      Giá căn hộ Quận 1 TP.HCM tăng 40%, cơ hội nào để đầu tư?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      05/02/2024
      Giá bán căn hộ tại quận 1 TP.HCM tăng 40%, cơ hội nào cho các nhà đầu tư bất động sản hiện nay? Cùng phân tích vấn đề này trong bài viết dưới đây của OneHousing.

      Giá căn hộ tại quận 1 TP.HCM có xu hướng tăng là cơ hội giúp các nhà đầu tư bất động sản có thể kiếm lợi nhuận từ loại hình bất động sản. Tuy nhiên, với mức giá tăng 40% như vậy thì liệu cơ hội đầu tư bất động sản có cao hay không? Cùng tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết dưới đây.

      Thị trường căn hộ sẽ sớm phục hồi trong thời gian tới

      Báo cáo thị trường bất động sản TP.HCM quý IV - 2023 của Savills cho thấy phân khúc căn hộ đang đối mặt với nhiều thách thức ngắn hạn. Nguồn cung sơ cấp trong năm 2023 chỉ đạt 10,700 căn, thấp nhất trong 10 năm, đặc biệt là quý IV với 7,600 căn, giảm 5% so với năm trước. Phần lớn nguồn cung mới chiếm 37% và không có nguồn cung hạng A mới trong quý.

      Lượng giao dịch căn hộ giảm 7% mỗi năm trong 10 năm qua, với chỉ 6,200 giao dịch trong năm 2023. Tuy nhiên, ba tháng cuối năm 2023 đã có sự cải thiện, ghi nhận 3,000 giao dịch, tăng 52% so với quý trước và 120% so với cùng kỳ năm trước.

      Ông Troy Griffiths của Savills cho rằng thị trường căn hộ đang đối mặt với thách thức từ khan hiếm nguồn cung mới và giá bán cao. Tuy nhiên, khi tâm lý người mua nhà cải thiện và có ít lựa chọn đầu tư bất động sản thay thế, thị trường nhà ở có khả năng phục hồi.

      gia-can-ho-quan-1-tphcm-tang-40-co-hoi-nao-de-dau-tu-onehousing-1

      Thị trường nhà ở tại TP.HCM đang dần phục hồi trở lại (Nguồn: plo)

      Nguồn cung mới chiếm 78% thị phần giao dịch và được hấp thụ 84%, với những dự án có pháp lý hoàn thiện, thanh toán linh hoạt, hỗ trợ vay ngân hàng và giá dễ tiếp cận từ 2 - 5 tỷ đồng/căn. Tuy nhiên, loại trừ nguồn cung mới, thị trường vẫn yếu với chỉ 670 căn bán ra, chiếm 14% hấp thụ. (Nguồn: plo)

       

      Cơ hội nào cho các nhà đầu tư bất động sản khi giá bán căn hộ quận 1 TP.HCM tăng 40%

      Đọc tiếp

      Trong quý IV năm 2023, giá bán căn hộ sơ cấp giảm về mức năm 2020, đạt 69 triệu đồng/m2, giảm 45% so với năm trước do nhiều dự án đắt tiền giảm giỏ hàng. Sản phẩm dưới 2 tỷ đồng hoàn toàn biến mất, nguồn cung từ 2 - 5 tỷ đồng chiếm 90%.

      Trong giai đoạn 2024 - 2026, dự kiến nguồn cung căn hộ 2 - 5 tỷ giảm, sản phẩm 5 - 10 tỷ nổi lên chiếm lĩnh thị trường. Người đầu tư bất động sản nhà ở tại TP.HCM có thể tìm kiếm các căn nhà giá rẻ ở các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai…

      Bà Giang Huỳnh, Phó Giám đốc, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu và S22M Savills TP.HCM Savills TP.HCM cho biết lợi nhuận đầu tư căn hộ giảm nhẹ nhưng vẫn cao hơn lãi suất tiền gửi. Căn hộ ở quận 2, 3, 10 có sinh lời cao. Lợi suất cho thuê dự kiến tăng do giảm số lượng căn hộ bàn giao.

      Savills thống kê, trong 10 năm qua, nguồn cung căn hộ mới tại TP.HCM giảm 253.000 căn. Quận 9 giảm 21% nhưng tăng giá 15% mỗi năm, quận 1 giảm 2% nhưng tăng giá 39% hàng năm. Năm 2024, ngân hàng Nhà nước đã cấp 15% room tín dụng, hơn 2 triệu tỷ đồng bơm vào nền kinh tế. Dư địa cho vay lớn, lãi suất giảm có thể thu hút nhà đầu tư trở lại thị trường để đầu tư bất động sản.

      (Nguồn: plo)

      gia-can-ho-quan-1-tphcm-tang-40-co-hoi-nao-de-dau-tu-onehousing-2

      Giá căn hộ tại các quận 1, quận 2, quận 3, quận 9 và quận 10 đều có dấu hiệu tăng cao (Nguồn: Smartland)

      Đầu tư mua nhà với giải pháp tài chính an toàn cùng ngân hàng Techcombank

      Trong năm 2024, giá căn hộ có xu hướng tăng từ 3% - 8% tùy khu vực, cho nên đây là phân khúc để các nhà đầu tư bất động sản có thể đầu tư vì tiềm năng sinh lời trong tương lai khá cao. Đối với các nhà đầu tư có nguồn tài chính đầu tư chưa đủ mạnh, thì có thể tham khảo các giải pháp tài chính an toàn tại ngân hàng như ngân hàng Techcombank. 

      gia-can-ho-quan-1-tphcm-tang-40-co-hoi-nao-de-dau-tu-onehousing-3

      Đầu tư bất động sản dễ dàng với giải pháp tài chính từ ngân hàng Techcombank (Nguồn: baodautu)

      Ngân hàng Techcombank hỗ trợ người vay mua nhà với hạn mức có thể lên đến 100% giá trị căn nhà, lãi suất cố định là 10,5%/năm và kỳ hạn thanh toán khoản vay kéo dài 35 năm không giới hạn độ tuổi tất toán (Nguồn: Techcombank).

      Bên cạnh đó, ngân hàng Techcombank hiện đang là đối tác chiến lược của OneHousing - Hệ sinh thái bất động sản hàng đầu tại Việt Nam. Sự hợp tác của 2 đơn vị này mang đến giải pháp tài chính tối ưu nhất cho khách hàng.

      • Khách hàng có nhu cầu tham khảo các căn hộ trên nền tảng OneHousing, hệ thống sẽ liên kết với hệ thống ngân hàng Techcombank để nhân viên ngân hàng tư vấn gói vay mua nhà cụ thể cho khách hàng và ngược lại. 
      • Trên website của OneHousing và ngân hàng Techcombank đều có công cụ tính khoản vay hiện đại, khách hàng chỉ cần nhập số tiền cần vay, lãi suất và kỳ hạn, công cụ sẽ tính ra số tiền mà khách hàng cần thanh toán mỗi tháng. Việc này giúp khách hàng có thể kiểm soát tài chính đầu tư của mình được tốt hơn.

      Mặc dù giá căn hộ quận 1 TP.HCM tăng gần 40% mỗi năm, nhưng lại có ít bất động sản thay thế, cho nên đây vẫn là phân khúc để các nhà đầu tư bất động sản rót vốn vào. Bên cạnh đó, khi lựa chọn mua căn hộ tại quận 1 để ở hay đầu tư thì khách hàng cũng cần xem xét lại tài chính đầu tư của mình cũng như mục đích sử dụng để có thể chọn mua được căn hộ ưng ý. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bất động sản sẽ đảo chiều giai đoạn nào trong năm 2024?

      Đâu là quá trình tiến triển của một khách hàng bất động sản tiềm năng triển vọng

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương