Giá căn hộ chung cư quận Đống Đa diện tích dưới 30m2 đang bán bao nhiêu tiền 1m2?

      Giá căn hộ chung cư quận Đống Đa diện tích dưới 30m2 đang bán bao nhiêu tiền 1m2?

      Onehousing image
      9 phút đọc
      11/05/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu nhu cầu sử dụng và mức giá căn hộ chung cư quận Đống Đa dưới 30m2 trong bài viết dưới đây.

      Hiện nay xu hướng mô hình nhà ở chung cư ngày càng được ưa chuộng tại khắp các quận Hà Nội, trong đó có quận Đống Đa. Các dự án căn hộ chung cư quận Đống Đa được thiết kế với đa dạng diện tích, phù hợp cho mọi đối tượng và nhu cầu sử dụng. Bên cạnh chung cư Đống Đa cao cấp diện tích rộng thì có khá nhiều căn hộ dưới 30m2 được xây dựng đáp ứng nhu cầu cho cá nhân và hộ gia đình nhỏ. Nếu bạn đang tìm mua và muốn biết giá căn hộ chung cư quận Đống Đa dưới 30m2 thì OneHousing sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết tại bài viết dưới đây.

      Tổng quan về thị trường bất động sản quận Đống Đa

      Quận Đống Đa là một trong những quận trung tâm của thủ đô Hà Nội, có tốc độ phát triển nhanh chóng và nhịp sống sôi động. Tuy có diện tích khá nhỏ nhưng lại có mật độ dân số đông đúc do tập trung bệnh viện lớn như bệnh viện Bạch Mai, các trường đại học lớn, các khu mua sắm và giải trí, cùng nhiều dịch vụ tiện ích đa dạng khác.

      Khu vực quận Đống Đa nằm trong quy hoạch tầm nhìn năm 2030 của UBND thành phố Hà Nội, là điểm hội tụ của các dự án tuyến đường giao thông trọng điểm, nổi bật có thể kể đến dự án mở rộng đường Lương Định Của - Trường Chinh, dự án cải tạo nút giao thông Thái Hà - Chùa Bộc, tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy thị trường bất động sản.

      Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản tại Quận Đống Đa có nhiều biến động và sự phát triển tích cực, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và người có nhu cầu mua nhà. Nhìn chung, giá bất động sản ở quận Đống Đa tương đối cao do nằm trong trung tâm thành phố, dao động từ 30 triệu đồng/m2 đến 120 triệu đồng/m2 tùy vào vị trí, diện tích và tiện ích của căn hộ. Theo phân tích và đánh giá của các chuyên gia, mức giá này sẽ tiếp tục tăng trong tương lai do nhu cầu nhà ở căn hộ chung cư Đống Đa ngày càng tăng.

      Các loại hình sản phẩm bất động sản quận Đống Đa khá đa dạng từ căn hộ chung cư, nhà phố đến cao ốc văn phòng,...với các phân khúc từ trung cấp đến cao cấp đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng khác nhau.

      Tóm lại, với lợi thế vượt trội từ vị trí, hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng,...thị trường bất động sản tại Quận Đống Đa hứa hẹn là điểm đến đầu tư sinh lời, là nơi an cư lý tưởng cho các cá nhân và hộ gia đình với nhiều dự án đã và đang được phát triển quy mô và bài bản.

      gia-can-ho-chung-cu-quan-dong-da-dien-tich-duoi-30m2-dang-ban-bao-nhieu-tien-1m2-onehousing-1

      Quận Đống Đa có thị trường bất động sản tiềm năng. (Nguồn: Bộ xây dựng)

      Giá căn hộ chung cư quận Thanh Xuân diện tích 300 - 500m2 đang bán bao nhiêu tiền 1m2

      Đọc tiếp

      Nhu cầu mua căn hộ chung cư dưới 30m2 tại quận Đống Đa

      Xu hướng mua nhà chung cư tại quận Đống Đa hiện nay đang ngày càng phổ biến. Để đáp ứng nhu cầu đó, các dự án chung cư Đống Đa được thiết kế với đa dạng diện tích khác nhau để phù hợp với mục đích sử dụng của các đối tượng. Bên cạnh các dự án chung cư cao cấp với thiết kế sang trọng thì các dự án chung cư căn hộ nhỏ hay còn được biết đến với tên gọi chung cư mini cũng rất được quan tâm tại đây.

      Do quận Đống Đa là nơi tập trung nhiều trường đại học lớn, các tòa nhà văn phòng nên số lượng sinh viên, người lao động và các hộ gia đình nhỏ muốn mua hoặc thuê các căn hộ có diện tích dưới 30m2 là tương đối nhiều. Các căn hộ thuộc loại hình này tuy có diện tích nhỏ nhưng được tối ưu thiết kế và có mức giá hợp lý.

      gia-can-ho-chung-cu-quan-dong-da-dien-tich-duoi-30m2-dang-ban-bao-nhieu-tien-1m2-onehousing-2

      Chung cư mini là loại hình chung cư được ưa chuộng. (Nguồn: Báo Lao động)

      Căn hộ 30m2 phù hợp với ai?

      Những căn hộ có diện tích dưới 30m2 được xây dựng hướng đến các nhóm đối tượng đa dạng, có thể kể đến như sau: 

      • Những người lao động có mức thu nhập từ thấp trung bình: Các căn hộ chung cư có diện tích vừa đáp ứng được được điều kiện tài chính của người lao động vừa giúp họ có nơi để an cư lập nghiệp.
      • Sinh viên và nhóm các bạn trẻ: Đây là nhóm người thường có nhu cầu sở hữu nhà ở nhỏ gọn và phù hợp với điều kiện tài chính muốn tìm một nơi để sinh sống và học tập. Họ thường có nguồn thu nhập chưa ổn định, có thể kiếm thêm từ các công việc bán thời gian, học bổng, hoặc được hỗ trợ tài chính từ gia đình.
      • Các cặp đôi trẻ hoặc hộ gia đình nhỏ: Đây là nhóm người đã kết hôn hoặc đang sống chung với nhau. Họ có nhu cầu sở hữu một không gian nhà ở nhỏ, tiện lợi thường vì mục đích tiết kiệm chi phí hoặc để tập trung vào sự nghiệp.
      • Người độc thân: Những người độc thân mong muốn có một căn hộ nhỏ gọn, đơn giản để sống độc lập và tiết kiệm chi phí hoặc không quá quan trọng vào nhu cầu nhà ở.

      Nhìn chung loại hình căn hộ chung cư mini dưới 30m2 phù hợp với những người chưa có điều kiện dư dả về tài chính có mong muốn sở hữu căn hộ cho riêng mình.

      gia-can-ho-chung-cu-quan-dong-da-dien-tich-duoi-30m2-dang-ban-bao-nhieu-tien-1m2-onehousing-3

      Chung cư mini phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. (Nguồn: Xây dựng số)

      Chi phí mua nhà chung cư diện tích dưới 30m2

      Chi phí mua một căn hộ chung cư diện tích dưới 30m2 là vấn đề được người mua quan tâm nhất. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp chúng ta chuẩn bị các kế hoạch tài chính trước khi lựa chọn được căn hộ ưng ý.

      Mức giá trung bình cho một căn hộ 30m2 hiện nay thường dao động từ 500 triệu - 1 tỷ đồng. Mức giá này còn phụ thuộc vào vị trí, thiết kế và tiện ích của căn hộ. Nếu căn hộ bạn đang nhắm tới nằm tại các khu vực trung tâm có vị trí đắc địa thì giá thường sẽ cao hơn bình thường. Quận Đống Đa là một trong những quận trung tâm nên các căn hộ chung cư tại đây cũng sẽ có mức giá khá cao, trung bình từ 23 triệu/m2. (Nguồn tham khảo giá: Bất động sản tại thời điểm tháng 05/2023)

      Ngoài việc mua căn hộ thì bạn cũng có thể xem xét đến phương án thuê. Mức giá cho thuê căn hộ diện tích dưới 30m2 trung bình vào khoảng 4 - 6 triệu/căn. Chi phí này phù hợp với nhóm sinh viên, cặp đôi trẻ hay người độc thân sinh sống. (Nguồn tham khảo giá: Bất động sản tại thời điểm tháng 05/2023).

      Tóm lại, chi phí mua hoặc thuê chung cư diện tích 30m2 là chi phí khá tiết kiệm giúp bạn có thể sở hữu căn hộ với những tiện ích cần thiết mà vẫn đảm bảo tiêu chí tối ưu tài chính.

      gia-can-ho-chung-cu-quan-dong-da-dien-tich-duoi-30m2-dang-ban-bao-nhieu-tien-1m2-onehousing-4

      Chung cư mini có mức giá hợp lý. (Nguồn: Rever)

      Giá một số căn hộ dưới 30m2 tại quận Đống Đa

      Căn hộ chung cư mini Nguyễn Chí Thanh

      Nằm ngay trên mặt đường Nguyễn Chí Thanh, thuộc trục đường ngã tư cắt Trần Duy Hưng - Đường Láng, Chung cư Nguyễn Chí Thanh - Chùa Láng có vị trí thuận tiện kết nối các tuyến phố lớn như Kim Mã, Đê La Thành. Chung cư gần nhiều trường đại học lớn như đại học Luật, Đại học Ngoại thương, các bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh viện Phụ Sản, chợ và khu mua sắm Vincom Center, được đánh giá là địa điểm sống lý tưởng.

      Chung cư được xây dựng với quy mô 6 tầng căn hộ có hệ thống thang máy và khu vực để xe rộng rãi cùng dịch vụ an ninh bảo vệ chuyên nghiệp 24/24.

      Các căn hộ được thiết kế với đa dạng diện tích từ 30m2 - 50m2, từ 1-2 phòng ngủ, 1WC có không gian rộng rãi, thoáng mát. Giá bán trung bình cho căn hộ có diện tích 30m2 rơi vào khoảng 23 triệu/m2, tương đương khoảng 690 triệu/căn. (Nguồn tham khảo: Bất động sản tại thời điểm tháng 05/2023).

      Căn hộ chung cư mini Hồ Ba Mẫu

      Tọa lạc tại vị trí trung tâm quận Đống Đa, ngay trên mặt đường Lê Duẩn giao với Xã Đàn, chung cư mini Hồ Ba Mẫu nằm trong khu dân trí cao với hệ thống giao thông thuận tiện, view hồ Hồ Ba Mẫu đẹp, cách công viên Thống Nhất chỉ 300m. Chung cư gần với đại học Bách khoa, Kinh tế quốc dân, Xây dựng và các bệnh viện lớn như Bạch Mai, Việt Pháp.

      Quy mô xây dựng của chung cư mini Hồ Ba Mẫu là 200m2 gồm 8 tầng với 1 tầng hầm có khu để xe và 7 tầng căn hộ. Mỗi tầng thiết kế 8 căn với các loại diện tích từ 25m2 đến 53m2 phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau.

      Giá bán các căn chung cư tại đây khá cạnh tranh so với mặt bằng chung, dao động từ 18-25 triệu/m2. Chỉ từ 490 triệu là bạn đã có thể sở hữu một căn hộ đầy đủ nội thất tại đây. (Nguồn tham khảo: Bất động sản tại thời điểm tháng 05/2023)

      gia-can-ho-chung-cu-quan-dong-da-dien-tich-duoi-30m2-dang-ban-bao-nhieu-tien-1m2-onehousing-5

      Căn hộ chung cư mini Hồ Ba Mẫu (Nguồn: Meey Land)

      Căn hộ chung cư mini Hoàng Cầu - Thái Thịnh

      Chung cư mini Hoàng Cầu - Thái Thịnh nằm ngay trên mặt đường phố Hoàng Cầu được đánh giá sở hữu vị trí vàng với hệ thống giao thông kết nối thuận tiện qua các trục đường Hoàng Cầu - Tây Sơn - Nguyễn Chí Thanh - Tôn Đức Thắng -  Láng Hạ. Tòa nhà chỉ cách các đại học lớn như Thủy Lợi, Ngân Hàng, Công Đoàn 1-2km, và rất gần khu trung tâm thương mại và các cơ quan hành chính của quận.

      Về quy mô, chung cư mini Hoàng Cầu - Thái Thịnh có 6 tầng căn hộ với hệ thống thang máy hiện đại tốc độ cao, được trang bị đầy đủ hệ thống PCCC, an ninh 24/24.

      Các căn hộ tại chung cư có các loại diện tích từ 25m2 - 52m2 với thiết kế từ 1 - 2 phòng ngủ, 1WC có không gian thoáng mát. Giá bán căn hộ dưới 30m2 rơi vào khoảng từ 25-28 triệu/m2, tương đương từ 500 - 700 triệu cho một căn hộ 25m2. (Nguồn tham khảo: Bất động sản tại thời điểm tháng 05/2023)

      gia-can-ho-chung-cu-quan-dong-da-dien-tich-duoi-30m2-dang-ban-bao-nhieu-tien-1m2-onehousing-6

      Phối cảnh căn hộ chung cư mini Hoàng Cầu - Thái Thịnh. (Nguồn: Chung cư 24h)

      Căn hộ chung cư E1 Phạm Ngọc Thạch

      Chung cư E1 Phạm Ngọc Thạch nằm trên đường Văn Chương, gần ngã tư Cát Linh, Quốc Tử Giám, kết nối các tuyến phố lớn Xã Đàn, Đê La Thành. Tòa nhà gần nhiều chợ, các trường đại học Y Hà Nội, Ngân Hàng, Thủy Lợi , bệnh viện Bạch Mai, là nơi lý tưởng để sinh sống, làm việc và học tập.

      Chung cư E1 Phạm Ngọc Thạch có quy mô gồm 6 tầng căn hộ với tổng số 24 căn hộ được thiết kế đa dạng về diện tích từ 24m2 - 56m2. Các căn hộ tại đây đều được trang bị nội thất đầy đủ, sạch sẽ, thoáng mát với từ 1 - 2 phòng ngủ.

      Hiện tại chung cư E1 đang mở bán căn hộ dưới 30m2 (khoảng 24m2) cho những ai có nhu cầu với mức giá khoảng 23 triệu/m2, tương đương với 550 triệu/căn. (Nguồn tham khảo: Bất động sản tại thời điểm tháng 05/2023)

      gia-can-ho-chung-cu-quan-dong-da-dien-tich-duoi-30m2-dang-ban-bao-nhieu-tien-1m2-onehousing-7

      Căn hộ chung cư E1 Phạm Ngọc Thạch. (Nguồn: Meey Land)

      Trên đây là bài viết phân tích về thị trường nhu cầu sở hữu căn hộ dưới 30m2 tại quận Đống Đa cùng những cập nhật về mức giá tại một số căn hộ đang mở bán thuộc địa bàn quận. Nhìn chung mức giá trung bình các căn hộ tại quận khá cạnh tranh, dao động từ 18-25 triệu/m2. Ưu điểm của các căn hộ này là đều nằm ở vị trí trung tâm, gần các tiện ích thiết yếu, đa phần các căn hộ đều được trang bị nội thất đầy đủ, có giấy tờ pháp lý rõ ràng. Tuy diện tích khá nhỏ nhưng vì thế mà loại hình căn hộ này đều được thiết kế tận dụng tối ưu không gian, đảm bảo yếu tố nhỏ gọn - đầy đủ chức năng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sống. OneHousing hy vọng bài viết cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích giúp bạn lựa chọn được căn hộ ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của ProAgent.

      Xem thêm: 

      Giá căn hộ chung cư quận Nam Từ Liêm diện tích 100 - 150m2 đang bán bao nhiêu tiền 1m2

      Giá căn hộ chung cư quận Nam Từ Liêm diện tích 150 - 200m2 đang bán bao nhiêu tiền 1m2

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương