Giá bán thổ cư quận Tây Hồ, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Giá bán thổ cư quận Tây Hồ, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/01/2024
      Thị trường nhà đất thổ cư quận Tây Hồ hiện nay như thế nào? Cùng OneHousing cập nhập giá mua bán thổ cư quận Tây Hồ, diện tích từ 60 - 80m2 trong bài viết này.

      Quận Tây Hồ được đặt tên theo hồ nước tự nhiên lớn nhất thủ đô. Với vị trí thuận lợi cùng cơ sở hạ tầng hoàn thiện, quận Tây Hồ xứng đáng trở thành nơi “an cư lạc nghiệp” mà nhiều người hướng tới. Chính vì vậy, nhà đất thổ cư quận Tây Hồ rất được nhà đầu tư và những người có nhu cầu mua nhà ở quan tâm. Trong bài viết này, cùng OneHousing tìm hiểu về tình hình mua bán thổ cư quận Tây Hồ diện tích 60 - 80m2.

      Tổng quan quận Tây Hồ

      Quận Tây Hồ được thành lập vào năm 1995, là một địa điểm quan trọng tập trung nhiều di tích lịch sử và văn hóa quan trọng của Hà Nội. Sau 18 năm phát triển, quận đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trên nhiều lĩnh vực, trở thành Trung tâm Dịch vụ - Du lịch và Văn hoá của Hà Nội. Tương lai của quận được kỳ vọng sẽ là trung tâm của Thủ đô, nhờ vào vị trí địa lý thuận lợi, thu hút nguồn lực tài chính, nhân lực, và khoa học - công nghệ.

      Quận Tây Hồ giáp các quận và huyện khác như Long Biên, Bắc Từ Liêm, Ba Đình, Cầu Giấy và Đông Anh. Sông Hồng chảy qua phía Bắc và Đông của quận. Đặc điểm địa hình của Tây Hồ khá bằng phẳng, có hướng từ Bắc xuống Nam, với Hồ Tây rộng lớn, nằm hoàn toàn trong ranh giới quận, được coi là một cảnh quan thiên nhiên đẹp của thủ đô.

      gia-ban-tho-cu-quan-tay-ho-dien-tich-tu-60-80m2-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Bản đồ khu vực quận Tây Hồ (Nguồn: Dân đầu tư)

      Quận có diện tích tự nhiên là 24km2, với dân số hiện nay khoảng 171.200 người và mật độ dân số là 7.130 người/km2.

      Từ khi được thành lập, quận đã phát triển kinh tế theo hướng Dịch vụ - Công nghiệp - Nông nghiệp. Trong những năm gần đây, kinh tế quận duy trì tốc độ phát triển ổn định, với sự đóng góp lớn từ ngành thương mại - dịch vụ (chiếm 66,14%), công nghiệp (chiếm 33,53%) và nông nghiệp (chiếm 0,33%).

      Quận Tây Hồ nổi tiếng với làng hoa và cây cảnh như làng hoa Nghi Tàm, làng hoa Tứ Liên, Xuân La, Phú Thượng.

      Hệ thống giáo dục và y tế của quận được đánh giá cao, với nhiều trường học chất lượng và cơ sở y tế như Bệnh viện Tim Hà Nội - Cơ sở 2, Bệnh viện quốc tế Thu Cúc và nhiều trường đại học và nghiên cứu nổi tiếng.

      Sự xuất hiện của các khu đô thị lớn như Tây Hồ Tây, Ngoại giao đoàn, Ciputra, Phú Thượng, Golden Westlake, Vimefulland và khu đô thị mới Nhật Tân - Nội Bài đang tạo ra một môi trường đô thị sôi động và phát triển mạnh mẽ.

      Mặc dù được thành lập sau Thanh Xuân chỉ một năm, quận Tây Hồ phát triển nhanh chóng và đặt sự quan tâm vào bảo tồn di sản và cảnh quan thiên nhiên. Các dự án như cầu Nhật Tân và đường Võ Chí Công thể hiện sự thay đổi nhanh chóng của quận, trở thành cửa ngõ phía Tây của Thủ đô, kết nối với trung tâm và sân bay Nội Bài.

      Hệ thống giao thông đã được cải thiện và nhiều khu đô thị ngoại ô đã được phát triển, cùng với các dự án nhà ở như Phú Mỹ Complex và Ecolife Tây Hồ, tạo nên mảnh đất đáng sống nhất thủ đô.

      gia-ban-tho-cu-quan-tay-ho-dien-tich-tu-60-80m2-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Quận Tây Hồ có tốc độ đô thị hóa nhanh (Nguồn: Đô thị)

       

      Thực trạng mua bán nhà đất thổ cư quận Tây Hồ

      Đọc tiếp

      Thị trường mua bán nhà đất thổ cư quận Tây Hồ luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ cả người mua để ở và những nhà đầu tư. Với nhu cầu ổn định và nguồn cung khan hiếm, giá nhà đất ở Tây Hồ duy trì ở mức cao. Sức hấp dẫn của khu vực này đến từ sự kết hợp độc đáo của vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng giao thông, môi trường đô thị và cả yếu tố phong thủy.

      Theo chuyên gia phong thủy, Tây Hồ không đơn giản chỉ là một mảnh đất mà còn là linh hồn của Thăng Long cổ và Hà Nội hiện đại. Đây là nơi có phong thủy tốt, được hưởng lợi từ sự hiện diện của hồ nước lớn nhất Thủ đô, mang đến không khí trong lành và mát mẻ suốt cả năm. Tây Hồ được xem là một khu vực có phong thủy và năng lượng tích cực.

      Với những giá trị văn hóa, phong thủy, quận Tây Hồ trở thành điểm an cư lý tưởng, kết hợp giữa tiện nghi hiện đại và sự hòa mình với thiên nhiên, đồng thời giữ gìn những giá trị truyền thống.

      Theo kế hoạch quy hoạch đến năm 2030 và tầm nhìn tới năm 2050, quận Tây Hồ sẽ trở thành trung tâm hành chính mới của Thủ đô, tập trung nhiều trụ sở của các bộ, ngành, đại sứ quán… Điều này đồng nghĩa với việc triển khai nhiều dự án giao thông trọng điểm. Tây Hồ nằm trên trục đường chính của Hà Nội. Đường Phạm Văn Đồng đã được mở rộng với lộ giới 40m thông qua Khu đô thị Ciputra, nối liền 2 tuyến đường chính là Phạm Văn Đồng và Võ Chí Công. Tuyến đường sắt đô thị số 2 với chiều dài 11.5km từ Nam Thăng Long đến Trần Hưng Đạo tạo điều kiện thuận lợi cho di chuyển đến khu phố cổ.

      Những yếu tố này làm cho bất động sản ở Tây Hồ trở nên hấp dẫn đối với người muốn an cư và đầu tư. Thị trường mua bán nhà đất thổ cư quận Tây Hồ do đó luôn sôi động và nhộn nhịp.

      gia-ban-tho-cu-quan-tay-ho-dien-tich-tu-60-80m2-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Tiềm năng phát triển của nhà đất thổ cư quận Tây Hồ (Nguồn: Báo Thái Nguyên)

      Giá bán thổ cư quận Tây Hồ, diện tích từ 60 - 80m2 là bao nhiêu?

      Hiện nay, giá bán nhà đất thổ cư quận Tây Hồ, diện tích từ 60 - 80m2 dao động trong khoảng 11.5 đến 26 tỷ đồng/căn (Nguồn: OneHousing tháng 1/2024).

      Một vài nhà đất thổ cư quận Tây Hồ, diện tích từ 60 - 80m2 đang được rao bán trên OneHousing tháng 12/2023 cho bạn đọc tham khảo:

      • Nhà mặt phố Thụy Khuê, diện tích 74.5m2 x 4 tầng, mặt tiền 4.95m có giá 18.5 tỷ đồng, tương đương 248 triệu đồng/m2.
      • Nhà mặt ngõ cách Trích Sài 15m, diện tích 72.8m2 x 4 tầng, mặt tiền 6m có giá 11.5 tỷ đồng, tương đương 158 triệu đồng/m2.
      • Nhà mặt phố Đồng Cổ, diện tích 77.2m² x 8 tầng, mặt tiền 8.8m có giá 24 tỷ đồng, tương đương 311 triệu đồng/m2.

      (Nguồn: OneHousing tháng 1/2024)

      Trên đây là thực trạng mua bán nhà đất thổ cư cùng giá bán nhà đất thổ cư quận Tây Hồ, diện tích từ 60 - 80m2 cho bạn đọc quan tâm tham khảo.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Nhà đất thổ cư quận Tây Hồ và quận Cầu Giấy bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Nhà đất thổ cư quận Tây Hồ và quận Long Biên bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương