Giá bán nhà thổ cư quận Gò Vấp và Bình Thạnh bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Giá bán nhà thổ cư quận Gò Vấp và Bình Thạnh bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/01/2024
      Cùng OneHousing cập nhật mới nhất giá bán nhà thổ cư TP.HCM tại khu vực quận Gò Vấp và quận Bình Thạnh, để xem quận nào có giá bán nhà riêng đắt hơn.

      Quận Gò Vấp và quận Bình Thạnh là 2 quận nội thành có tốc độ đô thị hóa nhanh của TP.HCM. Thị trường bất động sản tại hai quận này cũng vì thế mà sở hữu nhiều tiềm năng phát triển. Mặc dù vậy, giá bán nhà đất thổ cư, cụ thể là nhà riêng của quận Gò Vấp và quận Bình Thạnh lại có sự chênh lệch lớn. Sau đây, hãy cùng OneHousing so sánh cụ thể để xem giá bán nhà riêng tại quận nào đắt hơn.

      Tổng quan tình hình bất động sản quận Gò Vấp

      Quận Gò Vấp là một quận nội thành rộng hơn 20km2, nằm về phía Tây Bắc của thành phố Hồ Chí Minh. Theo số liệu tại Wikipedia, dân số quận Gò Vấp có khoảng hơn 677.000 người, mật độ dân số đạt 34.380 người/km2, tương đối đông đúc.

      Địa phận quận Gò Vấp giáp ranh với 5 quận nội thành thành phố khác là quận Bình Thạnh, Tân Bình, Thủ Đức, Phú Nhuận và quận 12. Nhờ vậy, việc kết nối với các khu vực lân cận từ quận Gò Vấp tương đối dễ dàng. Chưa kể, nơi đây còn sở hữu nhiều lợi thế về giao thông và hạ tầng xã hội. Tất cả đều tạo ra những ảnh hưởng quan trọng đến hoạt động bất động sản trong khu vực.

      gia-ban-nha-tho-cu-quan-go-vap-va-binh-thanh-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-1

      Quận Gò Vấp có dân cư tập trung đông đúc (Nguồn: Tiền Land)

      Cụ thể, chạy qua địa phận quận Gò Vấp có nhiều tuyến đường lớn, liên quận như:

      • Đường Nguyễn Oanh: Nối quận Gò Vấp, quận Phú Nhuận và quận 12. Dọc tuyến đường này là rất nhiều nhà hàng, khách sạn và cơ sở kinh doanh dịch vụ.
      • Đường Bạch Đằng: Nối từ bùng binh Nguyễn Thái Sơn của quận Gò Vấp đến thẳng sân bay Tân Sơn Nhất.
      • Đường Quang Trung: Nối quận Gò Vấp với quận Tân Bình và quận 12. Trên trục đường này tập trung chủ yếu là trường học, bệnh viện, khu dân cư, khu mua sắm, trung tâm thương mại.
      • Đường Phan Văn Trị: Nối quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh và quận 12. Dọc tuyến đường này là các khu công nghiệp và khu đô thị sầm uất.

      Ngoài ra, mạng lưới giao thông của quận Gò Vấp còn bao gồm nhiều tuyến đường lớn khác như đường Lê Đức Thọ, Phạm Huy Thông, Nguyễn Văn Khối hay Phạm Văn Chiêu. Ngoài tạo thuận lợi cho hoạt động di chuyển của người dân, việc xây dựng các những tuyến đường này còn tạo điều kiện cho nhiều cơ sở kinh doanh thương mại hay các tòa nhà cao tầng cho thuê văn phòng ra đời. 

      Thị trường bất động sản quận Gò Vấp hiện nay đang sở hữu đa dạng loại hình sản phẩm, từ căn hộ chung cư đến nhà đất thổ cư (nhà riêng, nhà mặt phố). Trong đó, nhà riêng là loại hình chiếm ưu thế nhất với gần 1.700 sản phẩm đang rao bán. Sự quan tâm của thị trường với loại hình sản phẩm này cũng không hề nhỏ. Trung bình, mỗi tuần có khoảng hơn 34.400 lượt tìm kiếm nhà riêng trên địa bàn quận (Nguồn: Batdongsan).

       

      Tổng quan tình hình bất động sản quận Bình Thạnh

      Đọc tiếp

      Quận Bình Thạnh nằm về phía Đông của quận Gò Vấp, diện tích cũng không mấy khác biệt với 20.78km2. Mặc dù mật độ dân số của quận Bình Thạnh thấp hơn quận Gò Vấp (khoảng hơn 24.000 người/km2), nhưng nhìn chung quận Bình Thạnh vẫn có dân cư đông đúc. Đặc biệt, đây còn là nơi tập trung rất nhiều chung cư cao tầng và khu biệt thự sang trọng.

      Vì đều là quận nội thành trung tâm nên mạng lưới giao thông và hạ tầng đô thị tại quận Bình Thạnh cũng được đầu tư hiện đại. Chạy qua địa phận quận Bình Thạnh ngoài những tuyến đường liên kết với quận Gò Vấp kể trên còn có các tuyến đường trọng điểm khác là đường Đinh Bộ Lĩnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh và Điện Biên Phủ. Tất cả những tuyến đường này đều nằm trên trục đường quốc lộ lớn là QL13 và QL52, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động giao thương kinh tế của thành phố với các tỉnh lân cận.

      gia-ban-nha-tho-cu-quan-go-vap-va-binh-thanh-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-2

      Quận Bình Thạnh sở hữu nhiều cao ốc và khu biệt thự cao cấp (Nguồn: Go2Joy)

      Trong nhiều năm trở lại đây, cơ sở hạ tầng tại quận Bình Thạnh rất được đầu tư phát triển. Cư dân có thể dễ dàng tìm thấy mọi dịch vụ tiện ích, phục vụ nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao trên địa bàn quận. Nắm bắt được sự phát triển này, nhiều nhà đầu tư đã nhanh tay cho xây dựng các dự án của mình tại quận Bình Thạnh. Một số dự án khu đô thị, chung cư cao cấp nổi bật nhất có thể kể đến như Vinhomes Ocean Park, Sunwah Pearl hay Morning Star.

      So với quận Gò Vấp, hoạt động mua bán căn hộ chung cư tại quận Bình Thạnh có phần sôi nổi hơn. Tuy nhiên, nhà riêng vẫn là loại hình nhà đất phổ biến và chiếm ưu thế lớn trong khu vực. Theo thống kê trên Batdongsan, quận Bình Thạnh đang sở hữu hơn 1.800 sản phẩm nhà riêng đang rao bán, thu về gần 38.000 lượt tìm kiếm mỗi tuần.

      Có thể nói, cả quận Gò Vấp và quận Bình Thạnh đều là những khu vực sở hữu tiềm năng phát triển lớn trên thị trường nhà đất thổ cư TP.HCM.

      So sánh giá bán nhà riêng quận Gò Vấp và quận Bình Thạnh

      Theo cập nhật mới nhất trên website Batdongsan vào tháng 12 năm 2023, giá bán nhà riêng quận Gò Vấp và quận Bình Thạnh như sau:

      • Giá bán nhà riêng quận Gò Vấp dao động từ 32.5 - 242.65 triệu đồng/m2 cho căn diện tích 8m2 - 520m2.
      • Giá bán nhà riêng quận Bình Thạnh dao động từ 33.12 - 425 triệu đồng/m2 cho căn diện tích 12m2 - 766m2.

      Dựa vào số liệu trên, có thể dễ dàng nhận thấy giá bán nhà riêng quận Bình Thạnh đắt hơn và giá bán nhà riêng quận Gò Vấp rẻ hơn. Do đó, nếu tài chính tốt và muốn sở hữu bất động sản tại vị trí đắc địa, gần các trục đường quốc lộ để tiện đi lại, bạn có thể chọn mua nhà riêng quận Bình Thạnh. Ngược lại, nếu tài chính tiết kiệm hơn, nhà riêng quận Gò Vấp cũng là lựa chọn không tồi.

      gia-ban-nha-tho-cu-quan-go-vap-va-binh-thanh-ben-nao-dat-ben-nao-re-hon-onehousing-3

      Nhà riêng quận Bình Thạnh có giá bán nhỉnh hơn nhà riêng quận Gò Vấp (Nguồn: Nhà đất Sơn Nghĩa)

      Thông qua bài viết, OneHousing đã giúp bạn so sánh giá bán nhà riêng của 2 quận Gò Vấp và Bình Thạnh trên thị trường nhà đất thổ cư TP.HCM. Hy vọng dựa vào chia sẻ của OneHousing, bạn sẽ sớm tìm thấy bất động sản ưng ý và phù hợp nhất với khả năng tài chính của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà mặt phố tại đường Lê Lợi, quận Gò Vấp có giá bán bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Đặng Thùy Trâm, Quận Bình Thạnh hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương