Giá bán nhà thổ cư quận Bình Tân và quận 12 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Giá bán nhà thổ cư quận Bình Tân và quận 12 bên nào đắt, bên nào rẻ hơn?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      29/12/2023
      So sánh giá bán nhà đất thổ cư TP. HCM tại quận Bình Tân và quận 12 mới nhất tháng 12/2023.

      Bình Tân và quận 12 là hai quận nằm ở phía Tây Bắc thành phố Hồ Chí Minh. Cả hai quận đều có vị trí địa lý thuận lợi, giáp ranh với nhiều quận, huyện nội - ngoại thành khu vực, có hạ tầng giao thông phát triển cùng hệ thống tiện ích đa dạng, góp phần lớn trong việc thúc đẩy nền kinh tế - xã hội phát triển. 

      Trong bài viết sau, mời bạn đọc cùng OneHousing khám phá về tiềm năng phát triển cũng như giá bán nhà đất thổ cư TP. HCM thông qua 2 quận Bình Tân và quận 12, từ đó có được cơ sở để đưa ra quyết định đầu tư nhà đất đúng đắn.  

      Giới thiệu tổng quát quận Bình Tân, TP. HCM

      Tổng quan chung quận Bình Tân, TP. HCM

      Đường phố quận Bình Tân, TP. HCM (Nguồn: CafeF)

      Quận Bình Tân chính thức được thành lập vào ngày Ngày 5/11/2003 theo Nghị định 130/2003/NĐ-CP của Chính phủ trên cơ sở tách 3 xã Bình Hưng Hòa, Bình Trị Đông, Tân Tạo và thị trấn An Lạc (huyện Bình Chánh). Về phân chia ranh giới địa lý, quận Bình Tân tiếp giáp với quận Tân Phú, quận 6, 8, 12 và các huyện Bình Chánh và Hóc Môn. 

      Quận Bình Tân cũng là một trong hai quận có diện tích lớn nhất Thành phố Hồ Chí Minh với diện tích 52km2 và cũng là quận có mật độ dân số cao nhất thành phố, gấp gần 35 lần mật độ dân số của toàn thành phố (Nguồn: CafeF). 

      trên địa bàn quận Bình Tân có Khu công nghiệp Tân Tạo được thành lập từ năm 1996. Khu công nghiệp có diện tích 443ha, là một trong mười khu công nghiệp quy mô lớn nhất tại TP. HCM. Khu công nghiệp đã trở thành vùng trọng điểm để thúc đẩy đô thị hóa nông thôn vùng phía Bắc của tỉnh Long An.

      Tiềm năng bất động sản nhà đất quận Bình Tân

      Nếu bất động sản khu Đông luôn sôi động theo nhịp độ phát triển của hạ tầng, thì bất động sản quận Bình Tân của khu Tây Sài Gòn lại thu hút giới đầu tư bởi sự phát triển bền vững. Các đô thị hiện đại với hạ tầng hoàn chỉnh cùng tốc độ gia tăng dân số nhanh chóng đã thúc đẩy nhu cầu mua bán nhà ở tăng cao. Một số yếu tố tác động trực tiếp đến thị trường nhà đất quận Bình Tân:

      Nhờ sở hữu vị trí chiến lược ngay cửa ngõ phía Tây Sài Gòn, Bình Tân là “tâm điểm” kết nối thông suốt từ trung tâm thành phố đến vùng kinh tế phía Tây Nam Bộ. Trong nhiều năm qua, Bình Tân đã có sự chuyển mình ngoạn mục với sự phát triển của các công trình giao thông trọng điểm và hàng loạt chính sách quy hoạch đô thị hoàn chỉnh của TP. HCM.

      Nhiều tuyến đường trọng điểm đã được thiết lập và nâng cấp tạo nên một hành lang di chuyển thông thoáng cho Bình Tân, bao gồm: Tuyến cao tốc TP. HCM - Trung Lương, Đại lộ Võ Văn Kiệt, Kinh Dương Vương…

      Ngoài ra, đây cũng là khu vực trọng điểm được đầu tư hàng nghìn tỷ đồng để phát triển hạ tầng trong tương lai, bao gồm: Xây dựng tuyến đường Vành Đai Trong, mở rộng và nâng cấp tuyến An Dương Vương - Phan Anh - Bình Long - Hương Lộ 3, mở rộng đường Tỉnh Lộ 10…

      Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, tỷ lệ dân nhập cư cao nhất TP. HCM và là quận đông dân nhất Việt Nam, Bình Tân mang đậm nét văn hóa đặc trưng của một đô thị sôi động, nhộn nhịp.

      Các hoạt động giao thương, kinh doanh buôn bán diễn ra tấp nập trên các tuyến đường chính, tạo nên một trung tâm giao thương sầm uất. Đông đảo thương lái và lao động chuyên môn cao đã chọn Bình Tân làm điểm đến an cư và lập nghiệp. Thị trường bất động sản nơi đây cũng đang có những chuyển biến mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân.

      Nhìn chung, nguồn cung nhà đất bán ra luôn ở mức cao tập trung chủ yếu ở các dòng sản phẩm nhà đất, nhà mặt phố có tính thanh khoản cao, đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân.

      Cụ thể, theo dữ liệu mới nhất cập nhật trên trang Batdongsan, hiện có khoảng 3.046 bất động sản đang được mở bán, trong đó có 438 sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp nhà mặt phố. Lượng người quan tâm đến tình hình mua bán bất động sản cũng đạt mốc 42.756 chỉ trong vòng nửa cuối tháng 12/2023. 

      Ngoài ra, sự xuất hiện của hàng loạt các khu công nghiệp, dự án căn hộ cao cấp, khu đô thị mới, trung tâm thương mại lớn như: KCN Tân Tạo, KCN Vĩnh Lộc, Akari City, Stella En Tropic Bình Tân, Milky Way Bình Tân, KDC An Lạc, KDC Tây Lân 2, KDC Tên Lửa Residence, Aeon Mall Bình Tân… đã góp phần không nhỏ thúc đẩy Bình Tân khai thác tối đa tiềm năng thương mại và dịch vụ, tạo tiền đề để kinh tế phát triển. Từ đây, thị trường bất động sản nhà đất khu vực cũng được hưởng lợi lớn.

      Thị trường nhà đất thổ cư TP. HCM, quận Tân Bình phát triển với nhịp độ sôi động (Nguồn: CafeF)

       

      Giới thiệu tổng quát quận 12, TP. HCM

      Đọc tiếp

      Tổng quan chung quận 12, TP. HCM

      Công viên giải trí An Sương, quận 12, TP. HCM (Nguồn: Du lịch Cảnh Việt)

      Quận 12 được thành lập ngày 01/04/1997 trên cơ sở tách 5 xã An Phú Đông, Đông Hưng Thuận, Tân Thới Hiệp, Tân Thới Nhất, Thạnh Lộc và một phần xã Tân Chánh Hiệp, Trung Mỹ Tây của huyện Hóc Môn trước đây.

      Quận có diện tích khoảng 5.274,89ha, dân số thống kê vào năm 2019 trên 622.500 người, trong đó nhân khẩu thường trú 288.603 người, tạm trú trên 333.900 người (Nguồn: Ủy ban nhân dân quận 12). 

      Quận 12 nằm ở phía Bắc thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí tiếp giáp huyện Hóc Môn về phía Bắc; phía đông giáp tỉnh Bình Dương và quận Thủ Đức; phía Nam giáp quận Bình Thạnh, Tân Bình, Gò Vấp; phía Tây giáp huyện Bình Tân và xã Bà Điểm (Hóc Môn). Hiện nay, quận được chia thành 11 phường trực thuộc.

      Quận 12 có vị trí địa lý thuận lợi, là cửa ngõ phía Tây Bắc vào thành phố, kết nối các vùng phụ cận và các địa phương khác với trung tâm thành phố. Quận có Sông Sài Gòn nằm về phía đông - là đường giao thông thủy quan trọng.

      Ngoài ra, quận còn được thành phố chọn thí điểm là nơi xây dựng đô thị thông minh. Cùng với những kết quả đạt được trong những năm qua, quận có nhiều điều kiện thuận lợi và cơ hội để phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy quá trình đô thị hóa, hướng tới công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

      Tiềm năng bất động sản nhà đất quận 12

      Quận 12 đang dần trải qua quá trình “thay da đổi thịt”, khoác lên mình một diện mạo mới sầm uất và hiện đại hơn. Các khu vực như phường An Phú Đông, Thạnh Xuân… đã và đang được quy hoạch và xây dựng thành những khu đô thị văn minh.

      Có thể nói, trong tương lai, khu vực này sẽ ngày càng phát triển và trở thành một điểm đến hấp dẫn, mang lại nguồn lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư. Tiềm năng phát triển đến từ các yếu tố sau đây: 

      Tính đến thời điểm hiện nay, Quận 12 đã được đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông. Nhờ đó, khoảng cách giữa Quận 12 và trung tâm thành phố đã được rút ngắn đáng kể. Các tuyến đường giao thông quan trọng như quốc lộ 1A, quốc lộ 22, Hà Huy Giáp, Lê Văn Khương… góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ toàn bộ của khu vực.

      Làn sóng đầu tư đổ bộ vào Quận 12 một phần là do quỹ đất rộng lớn của khu vực này. Trong khi các dự án tại khu vực trung tâm và phía Nam, Đông thành phố đã gần như bão hòa, thì Quận 12 vẫn còn nhiều quỹ đất để phát triển. Điều này đã tạo nên một lợi thế cạnh tranh lớn cho Quận 12.

      Thêm nữa, dự đoán về nhu cầu sở hữu nhà ở của người dân ngày càng tăng, song quỹ đất lại hạn chế khiến cho giá nhà ở tại các khu vực trung tâm trở nên đắt đỏ. Do đó, xu hướng tìm kiếm nhà ở tại các khu vực xa trung tâm hơn, nơi có giá cả vừa phải và phù hợp với tiềm lực tài chính của người dân. 

      Nhà đất thổ cư TP. HCM, quận 12 có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai (Nguồn: CafeF)

      So sánh giá bán nhà riêng, nguyên căn tại quận Bình Tân và quận 12

      Sau đây là bảng so sánh giá bán nhà đất thổ cư mới nhất tháng 12/2023 tại 2 quận Bình Tân và quận 12, TP. HCM: 

       

      Giá bán nhà riêng mặt đất (triệu đồng/m2)

      Giá bán nhà mặt tiền (triệu đồng/m2)

      Quận Bình Tân

      53 - 161 triệu đồng/m2

      57 - 234 triệu đồng/m2

      Quận 12

      36 - 107 triệu đồng/m2

      57 - 180 triệu đồng/m2

      (Nguồn: Batdongsan tháng 12/2023)

      Từ bảng so sánh trên thấy được giá bán nhà đất quận Bình Tân ở mức cao hơn so với quận 12, dao động từ 36 - 234 triệu đồng. Đây là một mức giá tương đối hợp lý cho những người có mức thu nhập trung bình thấp 

      Đối với những người nguồn tài chính “khiêm tốn”, việc sở hữu một căn nhà tại trung tâm thành phố là điều rất khó khăn. Bởi giá nhà ở tại các khu vực trung tâm thường rất cao, vượt quá khả năng chi trả của nhiều người. Trong khi đó, giá nhà ở tại các khu vực xa trung tâm như quận Bình Tân, quận 12 lại có sức hút với nhiều người vì giá cả hợp lý song hạ tầng tiện ích hoàn thiện đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sinh sống của người dân. 

      Trên đây là bài viết cập nhật chi tiết về tiềm năng cũng như giá bán nhà đất thổ cư TP. HCM tại quận Bình Tân và quận 12 để bạn đọc thuận tiện tham khảo. Nếu bạn có nhu cầu mua bán hoặc đầu tư bất động sản nhà đất ở các khu vực này, liên hệ ngay với OneHousing để được hỗ trợ tư vấn kịp thời. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cập nhật giá bán nhà hẻm xe hơi tại phường Thới An, quận 12

      Cập nhật giá bán nhà hẻm xe hơi tại phường Thạnh Lộc, quận 12

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương