Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng hiện tại là bao nhiêu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      06/10/2023
      Trong thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng, giá nhà riêng ở phố Tạ Quang Bửu có đắt không? Cùng OneHousing tìm hiểu giá bán nhà riêng tại tuyến phố này trong bài viết dưới đây.

      Bất động sản quận Hai Bà Trưng luôn là chủ đề chưa bao giờ giảm nhiệt trên địa bàn Hà Nội khi đây là khu vực tập trung nhiều địa điểm nổi tiếng của Thủ đô. Vậy giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng hiện tại là bao nhiêu? Cùng OneHousing khám phá ở bài viết này.

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-pho-ta-quang-buu-quan-hai-ba-trung-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Bản đồ quận Hai Bà Trưng ngày nay (Nguồn: Bản đồ Việt Nam)

      Tổng quan về quận Hai Bà Trưng

      Được chính thức thành lập vào năm 1961, quận Hai Bà Trưng có lịch sử hình thành tương đối phức tạp, là kết quả của nhiều lần sát nhập, đổi tên và phân chia hành chính. Trước năm 1961, Hai Bà Trưng thuộc khu vực quận VII của nội thành Hà Nội, sau đó chuyển thành quận Hai Bà Trưng với 22 phường. Từ năm 1961 đến năm 2020, quận đã có nhiều lần điều chỉnh về hành chính, hiện nay có 18 phường gồm:

      • Bạch Mai
      • Bạch Đằng
      • Bách Khoa
      • Cầu Dền
      • Đồng Tâm
      • Đồng Nhân
      • Đống Mác
      • Lê Đại Hành
      • Nguyễn Du
      • Minh Khai
      • Phạm Đình Hổ
      • Phố Huế
      • Quỳnh Mai
      • Quỳnh Lôi
      • Thanh Lương
      • Thanh Nhàn
      • Trương Định
      • Vĩnh Tuy

      Quận Hai Bà Trưng có vị trí ở trung tâm địa bàn Hà Nội: phía Nam giáp Hoàng Mai, phía Bắc giáp Hoàn Kiếm, phía Tây giáp Đống Đa và Thanh Xuân, phía Đông giáp Long Biên. Kết hợp với cơ sở hạ tầng giao thông gồm những con đường rộng rãi và một số cầu vượt lớn, việc tham gia giao thông ở quận Hai Bà Trưng nhìn chung khá thuận lợi, có thể dễ dàng đi đến mọi nơi trên địa bàn thành phố.

      Hệ thống phương tiện công cộng ở quận Hai Bà Trưng cũng được bố trí nhiều tuyến xe buýt trên khắp địa bàn quận, chủ yếu được sử dụng bởi học sinh, sinh viên trong khu vực này.

      Hai Bà Trưng cũng có hệ thống các cơ sở giáo dục ở tất cả các cấp từ mầm non đến đại học, trong đó nổi bật nhất là khu vực Bách – Kinh – Xây (ba trường đại học Bách Khoa – Kinh tế Quốc dân – Xây dựng).

      Nhìn chung, bất động sản quận Hai Bà Trưng là một thị trường khá thú vị, đầy đủ các tiện ích cần thiết nhưng mức giá nhà riêng có thể sẽ thay đổi tùy theo vị trí: các bất động sản ở gần phía quận Hoàn Kiếm sẽ đắt hơn các căn ở các khu vực khác thuộc quận Hai Bà Trưng.

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-pho-ta-quang-buu-quan-hai-ba-trung-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Học viện Công nghệ Thông tin của Đại học Bách Khoa tại phố Tạ Quang Bửu (Nguồn: Lamchame)

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Lạc Trung, quận Hai Bà Trưng hiện tại là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Đôi nét về phố Tạ Quang Bửu

      Phố Tạ Quang Bửu hiện nay nằm ở phường Bách Khoa, quận Hai Bà Trưng, có chiều dài 1km và rộng khoảng 7m. Con phố này bắt đầu từ đường Đại Cồ Việt, cắt ngang qua đường Lê Thanh Nghị và kết thúc giao với Bạch Mai. Phố được đặt theo tên của nhà khoa học Tạ Quang Bửu (1910 – 1986) đã đóng góp rất nhiều cho nền khoa học và giáo dục của nước ta sau khi đất nước giành được độc lập năm 1945.

      Là con phố chạy dọc trung tâm phường Bách Khoa và khu vực Bách – Kinh – Xây, phố Tạ Quang Bửu tập trung khá đông sinh viên của các trường đại học trong khu vực. Nơi đây cũng có các chuỗi hàng quán với mức giá rẻ để phục vụ cho học sinh, sinh viên lân cận.

      Vì ở vị trí gần các trường học nên vào giờ tan trường, con phố trở nên khá đông đúc, tuy nhiên ít khi xảy ra tắc đường nghiêm trọng. Phố Tạ Quang Bửu có xe buýt đi qua tại điểm dừng B13 KTX Bách Khoa, và đây là phương tiện nhiều người sinh sống ở khu vực này lựa chọn.

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-pho-ta-quang-buu-quan-hai-ba-trung-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Bên trong phố Tạ Quang Bửu (Nguồn: Otofun)

      Cập nhật giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng

      Theo trang web Bất Động Sản cập nhật vào tháng 10/2023, hiện phố Tạ Quang Bửu đang có 42 bất động sản đang rao bán. Giá nhà riêng, nguyên căn phố Tạ Quang Bửu thường nằm trong khoảng 85 triệu đồng – 270 triệu đồng mỗi mét vuông. Con số này ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, ví dụ như vị trí, diện tích, độ hoàn thiện của căn nhà,...

      Ở phường Bách Khoa nói riêng và bất động sản quận Hai Bà Trưng nói chung, nhà riêng nguyên căn không phải là loại hình bất động sản phổ biến nhất. Tại phố Tạ Quang Bửu, các bất động sản nhà đất cũng không có nhiều, nhưng với mức chi phí sinh hoạt rẻ và các tiện ích trên địa bàn, chúng vẫn được săn đón bởi nhiều đối tượng khách hàng.

      Qua bài viết trên, OneHousing đã cập nhật một số thông tin về giá nhà riêng, nguyên căn phố Tạ Quang Bửu, quận Hai Bà Trưng. Hy vọng các bạn đọc đã có được những thông tin cần thiết về giá nhà riêng tại thị trường bất động sản quận Hai Bà Trưng và chọn được căn nhà phù hợp với nhu cầu của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:  

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng hiện tại là bao nhiêu? 

      Giá mua bán nhà đất phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương