Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Lý Thường Kiệt, quận Hoàn Kiếm hiện tại là bao nhiêu?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      03/10/2023
      Giá nhà riêng nguyên căn phố Lý Thường Kiệt quận Hoàn Kiếm hiện tại là bao nhiêu? Thị trường bất động sản quận Hoàn Kiếm có gì nổi bật? Tìm hiểu ngay cùng OneHousing qua bài viết sau.

      Hoàn Kiếm là một trong bốn quận trung tâm của thành phố Hà Nội, nơi ghi dấu với những khu phố cổ và làng nghề thủ công đặc sắc. Tuy là quận có diện tích nhỏ, nhưng đây lại là một trong những khu vực quan trọng thường diễn ra các hoạt động văn hóa, chính trị quan trọng của cả nước. Chính vì thế thị trường bất động sản tại quận Hoàn Kiếm cũng khá sôi động và được nhiều nhà đầu tư săn đón. Bài viết sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu kỹ hơn về giá bán nhà riêng nguyên căn phố Lý Thường Kiệt quận Hoàn Kiếm, giúp bạn nắm bắt rõ hơn về khu vực này trước khi có dự định mua bán nhà riêng tại đây.

      Thông tin tổng quan về quận Hoàn Kiếm

      Vị trí địa lý

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-pho-ly-thuong-kiet-quan-hoan-kiem-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Quận Hoàn Kiếm - Hà Nội (Nguồn: NTD Việt Nam)

      Quận Hoàn Kiếm sở hữu vị trí đắc địa nằm ở phía Tây Bắc thành phố, trung tâm đồng bằng châu thổ sông Hồng. Quận Hoàn Kiếm được chia thành 4 khu vực chính bao gồm: khu phố cổ, khu vực quanh Hồ Gươm, khu vực ngoài đê sông Hồng và các vùng phụ cận. Vị trí vàng này của quận tiếp giáp với các vực sau:

      • Giáp quận Long Biên với ranh giới là sông Hồng ở phía Đông
      • Giáp quận Ba Đình và Đống Đa với ranh giới là các tuyến phố Trần Phú, Nguyễn Thái Học, Lý Nam Đế, Lê Duẩn ở khu vực phía Tây
      • Giáp quận Ba Đình ở phía Bắc và Tây Bắc với ranh giới là phố Hàng Đậu và Phan Đình Phùng
      • Giáp quận Hai Bà Trưng ở phía Nam với ranh giới là các tuyến phố Lê Văn Hưu, Hàn Thuyên, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Du

      Diện tích và quy mô dân số quận Hoàn Kiếm

      Quận Hoàn Kiếm được hình thành cách đây gần 1000 năm, có bề dày lịch sử lâu đời, là quận có diện tích nhỏ nhất thủ đô, chỉ chiếm 5,29 km2. Tổng quy mô dân số quận vào năm 2019 đạt khoảng 135.618 người, mật độ dân số chiếm 33.662 người/km2. Mặc dù quận có diện tích nhỏ, nhưng đây lại là nơi tập trung của nhiều cơ sở hạ tầng giao thông quan trọng như các tuyến đường sắt, đường thủy và đường bộ, chính vì vậy đây là một trong những khu vực có tốc độ phát triển cao của thành phố.

      Cơ sở hạ tầng giao thông tại quận

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-pho-ly-thuong-kiet-quan-hoan-kiem-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Hạ tầng giao thông quận Hoàn Kiếm (Nguồn: Vietnamnet)

      Với địa thế quan trọng của mình, quận được nhà nước và thành phố đặc biệt quan tâm phát triển. Quận hiện đang nằm trong phân khu H1-1 của Hà Nội, vì vậy kế hoạch phát triển giao thông tại quận được triển khai theo bản đồ hướng dẫn của phân khu này.

      Cụ thể các loại hình giao thông được triển khai xây dựng tại quận Hoàn Kiếm gồm có: các tuyến đường sắt trên cao bao gồm tuyến số 1 (Ngọc Hồi – Yên Viên), tuyến số 2 (Nội Bài – Thượng Đình), tuyến số 3 (Trôi – Nhổn – Ga Hà Nội). Cải tạo nâng cấp các tuyến đường quanh đê sông Hồng, đoạn tại nút giao nam cầu Chương Dương – Bác Cổ và hầm chui Vân Đồn.

      Ngoài ra quận cũng đang tiến hành xây dựng lại khu biệt thự phố cổ tại số 33 phố Đường Thành.

      Văn hóa xã hội tại quận Hoàn Kiếm

      Hoàn Kiếm với lịch sử nghìn năm xây dựng và gìn giữ Thăng Long, đã để lại cho ngày nay nhiều bản sắc văn hóa đặc trưng của người dân Hà thành, là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước mỗi khi đến tham quan Hà Nội. Đây là đầu mối giao lưu “tứ trấn” cũng là nơi hội tụ nhiều nhân tài bách nghệ khắp mọi miền đổ về hành nghề buôn bán. Những dấu ấn đậm nét còn lưu giữ tại các con phố như Hàng Trống, Hàng Đào, Hàng Bạc, Hàng Da, Hàng Quạt, Hàng Khay,...

      Đặc biệt khu phố cổ Hà Nội được xếp hạng Di tích Lịch sử văn hóa cấp Quốc gia, là niềm tự hào của nhiều người dân quận và thành phố nói chung. Đây cũng là nơi tập trung của nhiều hàng quán ẩm thực nổi tiếng thu hút khách du lịch.

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm hiện tại là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Tiềm năng bất động sản lớn tại quận Hoàn Kiếm

      Trên cơ sở địa lý và tài nguyên sẵn có của mình, quận Hoàn Kiếm được đánh giá là một trong những quận có tiềm năng bất động sản lớn tại thành phố Hà Nội. Những yếu tố chính góp phần giúp quận trở thành nơi có tiềm năng bất động sản lớn như sau:

      • Vị trí đắc địa: quận Hoàn Kiếm với vị trí trung tâm là nơi giao thoa của nhiều tuyến đường quan trọng, như Hàng Bài, Tràng Tiền, Lý Thái Tổ, và khu vực phố cổ. Các tuyến đường này được xem như trái tim thủ đô, là nơi kết nối nhanh chóng thuận tiện với nhiều khu vực lân cận khác
      • Hạ tầng giao thông phát triển: quận được đầu tư mạnh vào hạ tầng với việc mở rộng và cải tạo các tuyến đường, cầu, vỉa hè, đem lại cho quận một bộ mặt đô thị hiện đại văn minh. Điều này làm tăng giá bất động sản nhanh chóng và thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư
      • Tiềm năng phát triển đô thị: quận đang được triển khai nhiều dự án phát triển đô thị và bất động sản cao cấp, đặc biệt là các khu vực gần phố cổ và ven hồ
      • Các tiện ích cơ bản: vì lợi thế trung tâm của mình, quận có nhiều tiện ích như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, công viên,...điều này thu hút nhiều người dân quan tâm đến việc sinh sống và an cư lạc nghiệp tại khu vực này

      Mặc dù có tiềm năng bất động sản lớn, giá nhà đất tại quận Hoàn Kiếm lại khá cao, đặc biệt là khu vực quanh phố cổ và các tuyến ven hồ Gươm. Việc đầu tư vào các căn nhà riêng nguyên căn tại đây cần được xem xét kỹ lưỡng. Tuy nhiên với tất cả các yếu tố thuận lợi và sự phát triển không ngừng, quận Hoàn Kiếm vẫn duy trì sự hấp dẫn đối với các nhà đầu tư bất động sản.

      Giá bán nhà riêng nguyên căn phố Lý Thường Kiệt quận Hoàn Kiếm là bao nhiêu?

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-pho-ly-thuong-kiet-quan-hoan-kiem-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Giá nhà riêng nguyên căn quận Hoàn Kiếm (Nguồn: Nhaphonet)

      Quận Hoàn Kiếm luôn đối mặt với tình trạng khan hiếm quỹ đất, trong khi nhu cầu tìm kiếm và mua bán nhà tại đây liên tục tăng cao qua các năm. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, giá nhà đất trung bình tại quận có khả năng tăng đến 10% so với năm 2022. Đây là một tín hiệu đáng mừng đối với các nhà đầu tư đang có dự định mua nhà riêng nguyên căn tại khu vực này.

      Phố Lý Thường Kiệt là một trong những con phố đẹp và rộng rãi nhất trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Đây là nơi nổi tiếng với không gian trong lành, thông thoáng, không bị ùn tắc giao thông cũng như sở hữu nguồn dân trí cao. Con phố này trải dài từ gần ga Hà Nội đến khu vực gần Nhà hát lớn, gắn với nhiều địa điểm quan trọng của thành phố. Đây cũng là nơi tập trung của nhiều cơ quan hành chính quan trọng, các tòa nhà văn phòng danh tiếng.

      Phố Lý Thường cũng sở hữu nhiều hạ tầng tiện ích cơ bản bao quanh, như trường học các cấp, siêu thị, trung tâm thương mại, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt đầy đủ cho người dân. Với vị trí lợi thế nằm gần Hồ Gươm, Tràng Tiền Plaza, bảo tàng và nhà hàng danh tiếng, nơi đây thu hút khá nhiều nhà đầu tư và các dự án bất động sản cao cấp. Một số dự án căn hộ chung cư cao cấp nổi bật tại phố như Pacific Place, T-Place Plaza,...

      Tất cả những điều trên đã tạo nên không gian sống đáng mơ ước, và việc sở hữu một bất động sản ở khu phố này không chỉ đảm bảo chất lượng sống tốt mà còn mang lại tiềm năng đầu tư cao. Do đó, giá bất động sản tại phố Lý Thường Kiệt thường nằm ở phân khúc cao, đắt đỏ mà nhiều người có tiềm năng kinh tế cao thường mong muốn hướng tới.  

      Dưới đây là một số tin rao bán nhà nguyên căn phố Lý Thường Kiệt quận Hoàn Kiếm đăng tải tại website Batdongsan, tháng 09/2023:

      • Nhà 5 tầng diện tích 75m2 phố Lý Thường Kiệt, phường Trần Hưng Đạo, nhà mặt ngõ cách phố 100m, mặt tiền 6m có giá bán 15,7 tỷ đồng tương đương 209,33 triệu đồng/m2.
      • Nhà riêng đầu phố Lý Thường Kiệt, phường Phan Chu Trinh, đường thông với các tuyến phố khác như Ngô Quyền, Phan Huy Chú, có diện tích 40m2 giá bán 11 tỷ đồng tương đương 275 triệu đồng/m2.
      • Nhà phố Lý Thường Kiệt, tại ngõ to phường Cửa Nam, ô tô giao thông 2 chiều thuận tiện, nhà 6 tầng diện tích 92m2 mặt tiền 4,5m, có giá bán 21,6 tỷ đồng tương đương 234,78 triệu đồng/m2.

      Như vậy bài viết trên đã tổng hợp đến bạn thông tin liên quan đến giá nhà riêng nguyên căn phố Lý Thường Kiệt quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hy vọng thông qua những thông tin được cung cấp ở trên, bạn đã có thêm được nhiều lựa chọn phù hợp với dự tính của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương