Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Thạch Bàn, quận Long Biên hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Thạch Bàn, quận Long Biên hiện tại là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      11/12/2023
      Quận Long Biên là một trong những quận nội thành Hà Nội có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng. Từ đó kéo theo nhu cầu tìm hiểu giá nhà riêng tại khu vực ngày càng tăng cao.

      Là quận sở hữu diện tích đất tự nhiên rộng lớn nhất tại thành phố Hà Nội, kết hợp với xu hướng nhà ở ngoại thành, bất động sản quận Long Biên được nhiều khách hàng quan tâm trong thời gian vừa qua. Nguyên nhân thúc đẩy thị trường nhà đất, giá nhà riêng tăng cao là bởi vị trí địa lý đặc thù của quận, hạ tầng cơ sở phát triển, hệ thống tiện ích đầy đủ và đa dạng.

      Thông tin đường Thạch Bàn, quận Long Biên

      Quận Long Biên sở hữu diện tích tự nhiên lớn bậc nhất tại thủ đô, khoảng 60.38 km2. Với vị trí là cửa ngõ phía Đông Bắc của thành phố, trong những năm qua, quận Long Biên vẫn giữ vững tốc độ phát triển đô thị, kinh tế và đầu tư.

      Toàn quận được chia làm 14 đơn vị hành chính với quy mô dân số ghi nhận trong năm 2019 là 322.549 người, mật độ dân số đạt 5.329 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). Định vị trở thành một trong những đô thị vệ tinh của thành phố, quận Long Biên được quy hoạch theo hướng chuyển dịch từ công nghiệp sang trung tâm hành chính, kinh tế và văn hóa mới. Theo đó, hệ thống tiện ích, giao thông, bất động sản quận Long Biên đều rất phát triển.

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-duong-thach-ban-quan-long-bien-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Quận Long Biên với phần lớn là nhà riêng, nhà ở thấp tầng (Nguồn: Realtimes)

      Về địa phận hành chính, quận Long Biên có ranh giới gồm:

      • Phía Đông và phía Nam tiếp giáp huyện Gia Lâm và Quốc lộ 1A.
      • Phía Tây tiếp giáp các quận trung tâm như quận Tây Hồ, quận Ba Đình, quận Hoàn Kiếm, quận Hai Bà Trưng.
      • Phía Tây Nam tiếp giáp quận Hoàng Mai.
      • Phía Bắc tiếp giáp huyện Đông Anh.

      Về giao thông, quận Long Biên đang sở hữu đến 3 tuyến giao thông huyết mạch của thành phố bao gồm Quốc lộ 1A, đường Quốc lộ 1B và Quốc lộ 5. Đây là những tuyến đường giúp cư dân tại thành phố nói chung và quận Long Biên nói riêng kết nối với các tỉnh thành lân cận. Từ đó hình thành tam giác kinh tế phát triển là Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

      Tuy bị ngăn cách với trung tâm thành phố bởi sông Hồng, hệ thống giao thông trong khu vực rất hiện đại. Do vậy, người dân khi sở hữu bất động sản quận Long Biên chỉ mất từ 15 - 30 phút để di chuyển đến các khu vực, trung tâm giải trí, cơ quan hành chính tại các khu vực như Tây Hồ, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng… thông qua cầu Long Biên, cầu Vĩnh Tuy, cầu Đông Trù, cầu Thanh Trì.

      Đường Thạch Bàn thuộc phường Thạch Bàn, quận Long Biên. Nếu nhìn trên bản đồ, đường Thạch Bàn bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh (Quốc lộ 5), cắt qua đường Cổ Linh và kéo dài tới đê sông Hồng. Chiều dài của đường Thạch Bàn là 1.6 km và rộng 8 - 12m tùy vị trí.

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-duong-thach-ban-quan-long-bien-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Vị trí đường Thạch Bàn, quận Long Biên trên bản đồ (Nguồn: Google Maps)

      Đường Thạch Bàn được đưa vào hoạt động từ tháng 5/2013. Cung đường này có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế - xã hội của khu vực, đồng thời còn làm giảm ùn tắc giao thông từ cầu Chương Dương đến cầu Vĩnh Tuy.

       

      Sức hấp dẫn của thị trường bất động sản tại khu vực

      Đọc tiếp

      Nằm ở cửa ngõ của thành phố, quận Long Biên được kỳ vọng trở thành một trong những trung tâm hành chính, kinh tế, xã hội mới của thành phố. Trong đó, việc phát triển hạ tầng, hệ thống tiện ích là lẽ tất yếu để phát triển đô thị. Từ đó mở ra cơ hội việc làm cho người lao động, nhu cầu tìm kiếm nhà ở từ đó cũng gia tăng. Chính vì vậy, thị trường bất động sản quận Long Biên rất được các nhà đầu tư chú trọng.

      Vị trí địa “vàng” của thị trường bất động sản

      Giá nhà riêng, bất động sản quận Long Biên ghi nhận những mức tăng kỷ lục trong những năm qua. Nguyên nhân được cho là quận Long Biên sở hữu vị trí gần với khu vực phố cổ. Bên cạnh đó, quận Long Biên giống như “trạm trung chuyển” giữa các khu vực, tỉnh thành lân cận với trung tâm thành phố. Điều này đòi hỏi sự phát triển trong hạ tầng để cải thiện tình trạng giao thông. Do vậy, khu vực này rất thu hút dòng vốn đầu tư vào hạ tầng, cơ sở dịch vụ và bất động sản.

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-duong-thach-ban-quan-long-bien-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Bản đồ quận Long Biên tiếp giáp với các quận, huyện nội và ngoại thành Hà Nội (Nguồn: Wikipedia)

      Quy hoạch giao thông đồng bộ, cơ sở hạ tầng phát triển

      Theo quy hoạch của thành phố năm 2016 - 2030, quận Long Biên sẽ đón nhận các dự án xây dựng và mở rộng cầu bắc qua sông Hồng như cầu Trần Hưng Đạo, cầu Vĩnh Tuy 2, cầu Thanh Trì, cầu Tứ Liên. Đây đều là các dự án giao thông quy mô lớn, vừa đảm bảo mục tiêu lưu thông, kết nối giữa quận Long Biên với khu vực trung tâm, vừa "san bớt" lưu lượng phương tiện di chuyển qua những cây cầu vốn có như cầu Chương Dương, cầu Long Biên…

      Với các tỉnh thành phía Bắc, khi các dự án cầu Giang Biên, cầu Đuống 2 hoàn thiện sẽ là đòn bẩy cho thị trường bất động sản quận Long Biên phát triển. Hứa hẹn, khu vực này sẽ trở thành điểm sáng giúp thúc đẩy khả năng sinh lời cho các nhà đầu tư.

      Bên cạnh cầu vượt sông, hệ thống giao thông đường bộ với các dự án như đường nối từ công viên Hoa Hồng đến nút giao Cổ Linh - Xuân Quan - Long Biên, tuyến đường từ chân cầu Vĩnh Tuy tới chân cầu Trần Hưng Đạo, đường phố Trạm, đường ven hồ Vực…

      Tiện ích đa dạng, phong phú cho mọi nhu cầu

      Trên địa bàn quận Long Biên có nhiều tiện ích dân cư nổi bật như trường học, bệnh viện quốc tế, đẳng cấp, các khu công viên, hồ sinh thái, khu vực dịch vụ công, trung tâm thương mại… Nhiều khu đô thị sinh thái với hệ thống tiện ích "all - in - one" khép kín như khu đô thị Vinhomes Riverside, khu đô thị Sài Đồng, khu đô thị Thạch Bàn, Vinhomes The Harmony…

      Ngay trên tuyến phố Thạch Bàn cũng tập trung nhiều tiện ích, cửa hàng nổi bật như như chung cư Lakeside Thạch Bàn, trường THCS Thạch Bàn, UBND phường Thạch Bàn, chùa Cự Linh…

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-duong-thach-ban-quan-long-bien-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-4

      Toàn cảnh AEON Mall Long Biên - Một trong những trung tâm thương mại lớn nhất tại thành phố (Nguồn: Guide Vietnam)

      Ngoài ra, xu hướng chuyển dịch dời nhà ra ngoại ô, vùng ven ngày một mở rộng. Nhiều khách hàng lựa chọn di chuyển một quãng đường xa nhưng bù lại giá nhà riêng, bất động sản phải chăng và không gian yên tĩnh, có tính riêng tư cao. Đây chính là "đòn bẩy" giúp thị trường bất động sản quận Long Biên trở nên hấp dẫn hơn trong mắt các nhà đầu tư.

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn trên phố Thạch Bàn, quận Long Biên

      Theo website Bất động sản cập nhật vào tháng 12/2023 cho thấy, giá nhà riêng, nguyên căn trên đường Thạch Bàn, quận Long Biên dao động từ 76.47 - 170 triệu đồng/m2 với diện tích từ 30 - 85m2, khoảng 2.8 - 14.5 tỷ đồng.

      Trong số đó có một số căn hộ nổi bật như sau:

      • Bán nhà tổ 4 Thạch Bàn, quận Long Biên diện tích 32m2 x 4 tầng có giá 90.31 triệu đồng/m2, khoảng 2.89 tỷ đồng.
      • Nhà tại đường Thạch Bàn, quận Long Biên có thang máy, diện tích 43m2, đơn giá 93.02 triệu đồng/m2, khoảng 4 tỷ đồng.
      • Nhà riêng đường Thạch Bàn, Long Biên, 3 tầng x mặt tiền 8m có diện tích 170m2, giá bán 76.47 triệu đồng/m2, khoảng 13 tỷ đồng.
      • Phân lô Thạch Bàn, Long Biên có diện tích 85m2 x 5 tầng x mặt tiền 7.5m, giá 170.59 triệu đồng/m2, khoảng 14.5 tỷ đồng.

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-duong-thach-ban-quan-long-bien-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-5

      Nhà riêng trên đường Thạch Bàn, quận Long Biên (Nguồn: Mua bán nhà đất)

      Trên đây là giá nhà riêng, nguyên căn trên phố Thạch Bàn, quận Long Biên. Đường Thạch Bàn rộng rãi, thông thoáng, có thể lưu thông 2 chiều ô tô nên tiềm năng kinh doanh hoặc cho thuê mặt bằng kinh doanh tại khu vực này là rất lớn. Nếu bạn đang có ý định đầu tư bất động sản quận Long Biên để sinh lời thì đừng bỏ qua vị trí này nhé.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Địa điểm tiến hành thủ tục nhập khẩu với hộ gia đình mua nhà đất tại phố Chu Huy Mân, quận Long Biên

      Cập nhật giá bán nhà riêng 3PN tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương