Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Núi Trúc, quận Ba Đình hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Núi Trúc, quận Ba Đình hiện tại là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      26/09/2023
      Bất động sản Ba Đình có những điểm gì nổi bật? Mời bạn cùng khám phá câu trả lời và tìm hiểu giá nhà riêng/nguyên căn đường Núi Trúc trong bài viết dưới đây.

      Được ví như trái tim của Thủ đô, quận Ba Đình không chỉ tập trung nhiều cơ quan quan trọng của Đảng và Nhà nước, mà còn có đời sống vô cùng nhộn nhịp. Vậy bất động sản quận Ba Đình có tiềm năng không? Giá nhà riêng tại đường Núi Trúc như thế nào? Mời bạn cùng OneHousing giải đáp các thắc mắc này qua nội dung dưới đây nhé!

      Khái quát tổng quan về quận Ba Đình

      Vị trí địa lý

      Là một trong bốn quận trung tâm của Thủ đô, Ba Đình tập trung nhiều cơ quan quan trọng của Thành phố Hà Nội nói riêng và Đảng, Nhà nước nói chung. Đây cũng là địa bàn có vị trí đắc địa khi tiếp giáp với 4 trung tâm hành chính lớn của Thủ đô. Cụ thể như sau:

      • Phía Đông: Tiếp giáp quận Long Biên, với ranh giới kết nối 2 quận là sông Hồng.
      • Phía Đông Nam: Tiếp giáp quận Hoàn Kiếm, với ranh giới là các phố Phan Đình Phùng, Hàng Đậu, Lý Nam Đế và đường tàu.
      • Phía Tây: Tiếp giáp quận Cầu Giấy, với ranh giới kết nối 2 quận là đường Bưởi, sông Tô Lịch.
      • Phía Nam: Tiếp giáp quận Đống Đa, ranh giới là các phố Láng Hạ, Nguyễn Thái Học, Đê La Thành, Giảng Võ, Nguyên Hồng, Huỳnh Thúc Kháng và đường Nguyễn Chí Thanh.
      • Phía Bắc: Tiếp giáp quận Tây Hồ, ranh giới kết nối 2 quận là khu dân cư An Dương, đường Thanh Niên, Hoàng Hoa Thám, Hùng Vương.

      Diện tích

      Quận Ba Đình có tổng diện tích là 9,248km2, được chia thành 14 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc. Cụ thể, quận bao gồm 14 phường là Vĩnh Phúc, Điện Biên, Trúc Bạch, Đội Cấn, Thành Công, Giảng Võ, Quán Thánh, Kim Mã, Phúc Xá, Liễu Giai, Nguyễn Trung Trực, Ngọc Hà, Ngọc Khánh, Cống Vị. Trong đó, phường Ngọc Khánh đang có diện tích lớn nhất, là 1,04km2.

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-duong-nui-truc-quan-ba-dinh-hien-tai-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Bản đồ hành chính quận Ba Đình (Nguồn: Địa Ốc Thông Thái)

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Thành Công, quận Ba Đình

      Đọc tiếp

      Dân cư

      Theo Thông báo 24/TB-UBND Hà Nội 2022 về đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch COVID-19, tính đến tháng 1/2022, quận Ba Đình đang có tổng cộng 226.315 người. Như vậy, tại thời điểm đó, quận đang có mật độ dân số là 24.572 người/km2. Trong đó, phường Thành Công là địa bàn có nhiều dân cư nhất, 24.126 người, tương đương với mật độ 37.697 người/km2.

      Giao thông

      Hệ thống giao thông tại quận Ba Đình luôn là một trong các vấn đề nhận được sự quan tâm cải tạo, nâng cấp, mở rộng của thành phố quan tâm cải tạo, nâng cấp và mở rộng. Mạng lưới giao thông trên địa bàn quận được nghiên cứu, quy hoạch thống nhất với quy hoạch chung của thành phố. 

      Trong đó, quận sở hữu hàng loạt tuyến đường huyết mạch như Hoàng Diệu, Kim Mã, Liễu Giai, Đội Cấn, Trần Phú, Giảng Võ… Quận Ba Đình cũng sở hữu một số nút giao thông lớn, trọng điểm như nút giao đường Điện Biên Phủ - quận Đống Đa; nút giao đường Vành đai 2 - đường Kim Mã; nút giao đường Yên Phụ - đường Thanh Niên; nút giao đường Phan Đình phùng - đường Hoàng Hoa Thám - đường Quán Thánh; nút giao tại ga Long Biên...

      Ngoài ra, có rất nhiều tuyến xe buýt chạy qua các khu vực trên địa bàn quận như 01 (BX Gia Lâm - BX Yên Nghĩa), 02 (Trần Khánh Dư - BX Yên Nghĩa), 09A/B (Bờ Hồ/Trần Khánh Dư - Khu liên cơ quan Sở ngành Hà Nội), 10A/B (Long Biên - Từ Sơn/Trung Màu), 12 (Công viên Nghĩa Đô - Khánh Hà),...

      Hệ thống giáo dục và y tế

      Ba Đình luôn là một trong các quận đi đầu trong hoạt động giáo dục và được công nhận là quận đầu tiên trong cả nước hoàn thành chương trình phổ cập THCS. Tính đến tháng 5/2022, trên địa bàn quận đang có khoảng 47 cơ sở giáo dục các cấp. Trong đó có 20 trường Tiểu học, 13 trường cấp THCS, 9 trường cấp THPT và 5 trường Đại học.

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-duong-nui-truc-quan-ba-dinh-hien-tai-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Trường Tiểu học Kim Đồng, quận Ba Đình (Nguồn: Giáo dục Thủ đô - Báo Giáo dục và Thời đại)

      Mỗi phường trong địa bàn quận đều có ít nhất 1 trạm y tế Phường. Ngoài ra, quận Ba Đình cũng là nơi tập trung của nhiều bệnh viện lớn, tuyến đầu của cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng như Bệnh viện Phổi Trung Ương, Đa khoa Xanh Pôn, Phụ sản Hà Nội, Đa khoa Hòe Nhai, Hồng Ngọc, Medlatec, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, bệnh viện Quân y 254. Cùng với đó, quận còn có Trung tâm y tế quận Ba Đình, phòng khám chuyên khoa, đa khoa, nhà thuốc, quầy thuốc tư nhân…

      Một số tiện ích nổi bật

      Ba Đình cũng là nơi tập trung nhiều di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phủ Chủ tịch, Di tích Hoàng thành Thăng Long, Văn miếu Quốc tử giám, Cột cờ Hà Nội, đền Voi Phục, chùa Một Cột, đền Voi Phục, đền Quán Thánh,... Mỗi năm, các địa điểm này đều chào đón hàng triệu lượt khách trong và ngoài nước ghé thăm. 

      Bên cạnh đó, quận Ba Đình còn có các hệ thống chợ dân sinh được quy hoạch rõ ràng, công viên - không gian xanh, giải trí công cộng ngày càng được mở rộng,... Nơi đây cũng sở hữu nhiều dự án chung cư thuộc tầm trung - hạng sang như Liễu Giai Tower, Vinhomes Gallery, Diamond Park Plaza,Sun Grand City, Capital Place, Discovery Central, Hà Nội Golden Lake...

      Tiềm năng bất động sản khu vực

      Với khả năng kết nối lớn với các khu vực khác trên địa bàn Thành phố, Ba Đình được đánh giá là khu vực có tiềm năng rất lớn về bất động sản. Cụ thể, dưới đây là một số ưu, nhược điểm của thị trường bất động sản quận Ba Đình.

      Ưu điểm: 

      • Lợi thế lớn về cơ sở hạ tầng, giao thông đô thị, “miền đất hứa” về khả năng sinh lời cho các nhà đầu tư.
      • Đây là vị trí đắc địa, có điều kiện dân sinh tốt, môi trường mơ ước để an cư.
      • Thị trường bất động sản sôi động với các sản phẩm đa dạng, bao gồm căn hộ chung cư, nhà mặt phố, biệt thự, nhà riêng, văn phòng cho thuê,...
      • Giá nhà đất ổn định và hợp lý hơn so với các quận trung tâm khác là Hoàn Kiếm và Tây Hồ.
      • Đây là nơi tập trung các cơ quan đầu não của cả nước nên thành phần dân cư chủ yếu là người có tri thức cao, văn minh, lịch sự.

      Nhược điểm: 

      • So với các quận nội thành khác (không phải quận trung tâm), giá mua nhà đất ở quận Ba Đình khá cao, từ 40 - 70 triệu/m2, tùy khu vực (Theo HaiAnh Land). Giá đất cũng được dự báo là sẽ ngày càng tăng, khi quỹ đất cho nhà ở dần hạn hẹp.
      • Đời sống cao nên chi phí sinh hoạt, vui chơi, giải trí cũng đắt đỏ.
      • Quận Ba Đình thuộc khu vực hạn chế phát triển nhà cao tầng theo quy hoạch phát triển 4 quận nội đô. Bởi thế, địa bàn quận sẽ tập trung cải tạo các khu nhà cũ hiện hữu, kết hợp xây dựng, sắp xếp chức năng sử dụng đất thay vì xây mới. Do đó, các dự án căn hộ mới sẽ bị hạn chế về số lượng.
      • Tập trung đông dân cư nên thường xảy ra hiện tượng ùn tắc giao thông,...

      Thông tin cập nhật mới nhất về giá bán nhà riêng, nguyên căn tại đường Núi Trúc, quận Ba Đình

      Đường Núi Trúc nay thuộc địa bàn phường Giảng Võ, quận Ba Đình. Đường Núi Trúc có chiều dài 700m, rộng 6 - 7 m, bắt đầu từ phố Kim Mã sang phố Giảng Võ. Nhà đất tại đây có diện tích rất đa dạng, từ dưới 30m2 đến hơn 200m2. Giá bán nhà đất cũng khá phong phú, tùy thuộc vào vị trí, chủ đầu tư, các tiện ích đi kèm,... Theo dữ liệu trên website Batdongsan, tính đến tháng 9/2023, giá nhà riêng tại đường Núi Trúc, quận Ba Đình dao động từ  155 triệu - 452 triệu/m2.

      gia-ban-nha-rieng-nguyen-can-duong-nui-truc-quan-ba-dinh-hien-tai-la-bao-nhieu-n17t-onehousing-1

      Theo Batdongsan giá nhà riêng tại đường Núi Trúc, quận Ba Đình dao động từ 155 triệu - 452 triệu/m2 (Nguồn: Việt Nam Mới)

      Trên đây là toàn bộ thông tin về tiềm năng phát triển bất động sản quận Ba Đình và giá nhà riêng, nguyên căn đường Núi Trúc mà nhà đầu tư có thể tham khảo. Để tiếp tục tìm hiểu các nội dung khác có chủ đề liên quan, bạn đừng quên theo dõi OneHousing để đón đọc các bài viết hấp dẫn, hữu ích sắp tới.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình

      Danh sách các ngân hàng có phòng giao dịch gần chung cư Platinum Residences quận Ba Đình

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương