Giá bán nhà riêng đường Vườn Chuối, Quận 3, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng đường Vườn Chuối, Quận 3, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      11/10/2023
      Giá nhà riêng quận 3 luôn duy trì mức cao trên thị trường bất động sản TP. HCM. Dưới đây là cập nhật mới nhất giá nhà riêng tại đường Vườn Chuối, Quận 3, TP. HCM.

      Quận 3 là một quận nội thành có tốc độ phát triển kinh tế cao và tiềm năng bất động sản vượt trội. Thị trường bất động sản quận 3 luôn diễn ra sôi nổi, đặc biệt là các dự án nhà ở nguyên căn. Cùng cập nhật giá bán nhà riêng đường Vườn Chuối, Quận 3, TP. HCM trong nội dung dưới đây.

      Tổng quan về quận 3

      Vị trí địa lý

      Quận 3 là quận nội thành nằm ở khu vực trung tâm của TP Hồ Chí Minh. Quận này trước đây thuộc khu vực Sài Gòn – Bến Nghé, được thực dân Pháp thành lập vào năm 1920, đến năm 1956 trở thành một phần Đô thành Sài Gòn ở giai đoạn Cộng hòa Miền Nam Việt Nam.

      Vị trí địa lý quận 3 có phía đông tiếp giáp quận 1, phía tây tiếp giáp quận 10 và quận Tân Bình, phía nam tiếp giáp quận 1 và quận 10, phía bắc tiếp giáp quận 1 và quận Phú Nhuận.

      Quận e có tổng diện tích khoảng 4,92 km2, số liệu dân số thống kê năm 2019 là 190.375 người và mật độ dân số là 38.694 người/km2.

      gia-ban-nha-rieng-duong-vuon-chuoi-quan-3-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Bản đồ chi tiết quận 3 (Nguồn: Bách khoa land)

      Giá bán nhà riêng đường Hoàng Sa, Quận 3, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Hạ tầng giao thông

      Hệ thống giao thông đường bộ của quận 3 khá dày đặc. Đây là nơi tập trung của nhiều tuyến đường lớn và sầm uất như: đường Lý Chính Thắng, Nguyễn Đình Chiểu, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Bà Huyện Thanh Quan, đường Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Văn Sỹ, Điện Biên Phủ, Hai Bà Trưng…

      Trong đó có nhiều trục kết nối đóng vai trò quan trọng như đường Cách Mạng Tháng 8 nối với Quốc lộ 22 đi Tây Ninh sang Campuchia, đường Điện Biên Phủ nối với Quốc lộ 1 đi xuyên Việt, đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa nối với Nguyễn Văn Trỗi đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và dinh Độc Lập (đây còn được gọi là "đường ngoại giao").

      Các tuyến đường khu vực nội thị trong quận 3 được kết nối song song, tuy ở đây có nhiều tuyến đường một chiều nhưng do được quy hoạch hợp lý nên vẫn có thể dễ dàng kết nối với các địa điểm khác trong khu vực.

      Về hệ thống giao thông đường sắt, trên địa bàn quận 3 có Ga Sài Gòn là khu vực đầu mối quan trọng của thành phố và các tỉnh phía Nam di chuyển đi cả nước trên tuyến đường sắt Nam – Bắc.

      Nhìn chung, quận 3 là địa điểm thuộc khu vực trung tâm thành phố, hệ thống đường sá phát triển, mật độ dân cư đông đúc, mặt bằng dân trí cao. Vì vậy, đây là có vị trí nhiều tiềm năng phát triển cho kinh doanh và dịch vụ.

      Thị trường bất động sản

      Quận 3 là một khu vực sầm uất và nhộn nhịp cả ngày lẫn đêm. Các hoạt động kinh doanh, thương mại, dịch vụ tại đây không hề thua kém quận 1. Nhờ vào vị trí đắc địa, điểm nối tiếp của nhiều trục đường quan trọng, từ trung tâm thành phố đến vùng ven như quận Phú Nhuận hay quận 10.

      Khu vực quận 3 có rất nhiều khu văn phòng đa dạng. Phân khúc cho thuê văn phòng tại quận cũng được đánh giá cao và tăng trưởng nhanh trong thời gian gần đây. Các hoạt động về mua bán ẩm thực, dịch vụ cho thuê phòng trọ, spa … cũng có đà phát triển, thuận tiện hơn cho cuộc sống và công việc cho nhân viên làm việc tại đây.

      Quận 3 còn có lợi thế khi sở hữu vị trí đắc địa ở trung tâm TPHCM, giáp với các quận 1, Phú Nhuận và quận 10. Quận 3 có tốc độ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội vượt bậc; được chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông hiện đại với mục tiêu hình thành khu đô thị kiểu mới. Do đó, việc sở hữu bất động sản quận 3 là một lợi thế lớn trong việc kinh doanh buôn bán sản phẩm, dịch vụ.

      Với mức sống cao, từ lâu quận 3 đã tạo sức hút đối với các tầng lớp tri thức, doanh nhân giàu có. Với nền tảng kinh tế mạnh mẽ cùng giá trị lịch sử lâu đời, tại đây cũng sớm đã hình thành một cộng đồng dân cư văn minh cùng lối sống hiện đại và đồng bộ.

      Từ những lợi thế nêu trên, quận 3 sớm đã phát triển thị trường bất động sản sôi động, phục vụ cả nhu cầu ở thực và đầu tư. Giá nhà đất quận 3 vì thế cũng nằm trong top những địa bàn có giá cao nhất TP.HCM.

      Tuy vậy, hiện nay với tình hình nguồn cung ngày càng khan hiếm, bất động sản quận 3 vẫn có tiềm năng thanh khoản tốt do tính chất dễ bán và dễ cho thuê lại.

      gia-ban-nha-rieng-duong-vuon-chuoi-quan-3-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Bất động sản quận 3 sôi nổi nhờ vào vị trí “vàng” (Nguồn: Việt Nam mới)

      Thông tin cập nhật (mới nhất) về giá bán nhà riêng đường Vườn Chuối, Quận 3

      Như đã nói, giá nhà đất quận 3 luôn ở mức cao so với các quận lân cận, cũng đắt đỏ không kém so với khu vực quận 1 TP Hồ Chí Minh.

      Đường Vườn Chuối, quận 3 không nằm trong ngoại lệ. Cụ thể, giá bán nhà riêng tại đây dao động trong khoảng 155 - 335 triệu đồng/m2, tương đương 8 - 39 tỷ đồng/căn với diện tích 42 - 115m2 (Nguồn: Bất động sản tháng 10/2023).

      gia-ban-nha-rieng-duong-vuon-chuoi-quan-3-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-4

      Giá nhà riêng đường Vườn Chuối dù khá cao nhưng vẫn thu hút nhiều sự quan tâm (Nguồn: bds123)

      Trên đây là thông tin cập nhật mới nhất về giá bán nhà riêng tại đường Vườn Chuối, quận 3, TP HCM. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được nhanh nhất thị trường bất động sản tại đây.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng đường Nguyễn Văn Mai, Quận 3, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng đường Ngô Thời Nhiệm, Quận 3, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương