Giá bán nhà riêng đường Hoàng Sa, Quận 3, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng đường Hoàng Sa, Quận 3, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      10/10/2023
      Bài viết sau đây, OneHousing sẽ cập nhật thông tin về giá nhà riêng thuộc khu vực đường Hoàng Sa, quận 3, TP.HCM để bạn tham khảo.

      Quận 3 thuộc nội thành Thành phố Hồ Chí Minh nổi bật với tiềm năng phát triển kinh tế, xã hội và văn hóa. Với những cơ hội học tập và việc làm hấp dẫn, khu vực này là một trong những điểm sáng trong thị trường bất động sản TP. HCM. Bạn có nhu cầu tìm hiểu thông tin tổng quan và tình hình mua bán nhà riêng tại quận 3? Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn giải đáp ngay những thắc mắc trên, đồng thời cập nhật giá nhà riêng tại đường Hoàng Sa, quận 3 hiện nay.

      Thông tin tổng quan về quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

      Quận 3 là một trong những mảnh đất mang đậm dấu ấn lịch sử tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, đây còn là khu vực nổi bật với tiềm năng triển kinh tế, văn hóa và xã hội. Không chỉ là trung tâm kinh doanh và dịch vụ sôi động, quận 3 còn là điểm đến của những giá trị văn hóa đậm chất Sài Gòn.

      gia-ban-nha-rieng-duong-hoang-sa-quan-3-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Đô thị sầm uất và phồn hoa ở khu vực quận 3 thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Đô thị)

      Bên cạnh đó, sự phát triển nhanh chóng trong ngành dịch vụ và thương mại cũng khiến quận 3 trở thành tâm điểm của các doanh nghiệp và cửa hàng cao cấp. Những nhà hàng, quán bar, cửa hàng thời trang và các trung tâm mua sắm tại đây mang đến trải nghiệm mua sắm và giải trí đẳng cấp cho cả cư dân địa phương và du khách. Quận 3 không chỉ là nơi sinh sống lý tưởng tại thành phố Hồ Chí Minh sôi động, mà còn là nơi kết hợp hài hòa giữa nét đẹp hiện đại và sự hoài cổ của Sài Gòn xưa.

      Diện tích của quận 3

      Là một trong những quận nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, quận 3 có diện tích 4.92km2 và được chia thành 12 phường trực thuộc.

      Dân cư quận 3

      Tính đến năm 2022, dân số quận 3 đạt mức 220.375 người và có mật độ tương đối cao ở mức 44.791 người/km2 (Nguồn: Wikipedia). Nhu cầu sinh sống tại quận 3 của người dân ngày càng tăng cao, kéo theo sự hình thành của các tòa nhà chung cư, tòa văn phòng và trung tâm thương mại hiện đại và sầm uất. Tuy nhiên, mật độ dân số cao cũng khiến các tuyến đường huyết mạch của quận thường xuyên bị ùn tắc vào những khung giờ cao điểm.

      Vị trí của quận 3

      Quận 3 có vị trí nằm ngay trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, thuận tiện kết nối với các khu vực và quận lân cận như:

      • Quận 1 ở phía Đông.
      • Quận Tân Bình và quận 10 ở phía Tây.
      • Quận 10 và quận 1 ở phía Nam.
      • Quận 1 và quận Phú Nhuận ở phía Bắc.

      gia-ban-nha-rieng-duong-hoang-sa-quan-3-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Bản đồ hành chính của khu vực quận 3 (Nguồn: Danh Khoi Real)

      Giao thông quận 3

      Quận 3 tọa lạc tại vị trí đắc địa sở hữu tiềm năng giao thông với mạng lưới đường bộ và đường sắt mật độ cao, kết nối không chỉ các khu vực nội thành mà còn với các tỉnh phía Nam và cả nước. Nơi đây có những trục đường quan trọng như Đường Cách Mạng Tháng 8, nối với Quốc lộ 22 hướng về Tây Ninh và Campuchia, Đường Điện Biên Phủ, kết nối với Quốc lộ 1 đi qua cả Việt Nam, cùng với Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, là tuyến đường huyết mạch nối liền quận với Sân bay Tân Sơn Nhất.

      Bên cạnh đó, quận 3 còn nổi bật với các tuyến đường lớn như Hoàng Sa, Nguyễn Đình Chiểu, Lý Chính Thắng, Hai Bà Trưng, Nguyễn Thị Minh Khai, Bà Huyện Thanh Quan, Lê Văn Sỹ,... Những tuyến đường này là mạng lưới kết nối quận 3 với những quận và khu vực lân cận, mang đến tiềm năng di chuyển nhanh chóng và thuận tiện đến mọi địa điểm tại Thành phố Hồ Chí Minh.

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại Quận 3, TP. HCM

      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà riêng và tiềm năng bất động sản của quận 3 hiện nay

      Quận 3 với sự kết hợp độc đáo giữa nét đẹp lịch sử và sự tinh tế hiện đại đã ngày càng khẳng định vị thế của mình trong thị trường bất động sản. Những con đường huyết mạch như Điện Biên Phủ, Nam Kỳ Khởi Nghĩa và Nguyễn Thị Minh Khai không chỉ là nơi kết nối giao thông thuận tiện mà còn là những dấu ấn của sự phồn thịnh kinh tế và văn hóa. Với sự hiện đại, tiện nghi và hệ thống tiện ích nổi bật, nhu cầu tìm kiếm nhà riêng tại khu vực quận 3 ngày càng tăng cao.

      Nhìn chung, quận 3 không chỉ là nơi để an cư lạc nghiệp, mà còn là mảnh đất hấp dẫn và thu hút đối với các nhà đầu tư thông minh. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào các dự án bất động sản cao cấp, từ chung cư đến nhà phố và các khu phức hợp thương mại, quận 3 đã trở thành một thỏi nam châm thu hút mọi đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, sự khan hiếm quỹ đất và sự quan tâm từ các doanh nghiệp địa phương và quốc tế cũng là động lực khiến quận 3 thành điểm nóng của thị trường bất động sản.

      Thông tin cập nhất mới nhất về giá nhà riêng đường Hoàng Sa quận 3 thành phố Hồ Chí Minh

      Hiện nay, giá bán nhà riêng khu vực đường Hoàng Sa, quận 3 Thành phố Hồ Chí Minh có gia dao động trong khoảng từ 81.67 -  229.77 triệu đồng/m2 (Nguồn: Bất động sản, tháng 10/2023). Vì vậy, số tiền cần thiết để mua nhà riêng tại khu vực này là từ 2.9 - 23 tỷ đồng. Nhà riêng có giá bán thấp nhất là căn có diện tích 24.8m2 và căn có giá bán cao nhất là căn có diện tích 100m2.

      gia-ban-nha-rieng-duong-hoang-sa-quan-3-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Nhà riêng trên đường Hoàng Sa tại quận 3 ghi nhận giá bán từ  2.9 - 23 tỷ đồng vào tháng 10/2023 (Nguồn: OneHousing)

      Đánh giá ưu điểm và nhược điểm khi mua bán nhà riêng

      Ưu điểm của việc mua nhà riêng

      • Tài sản ổn định: Nhà riêng là một tài sản ổn định với giá trị tăng theo thời gian, đặc biệt trong các khu vực đô thị phát triển như ở quận 3.
      • Khi sở hữu nhà riêng, bạn có quyền tự do thiết kế, trang trí và sử dụng không gian theo ý muốn của mình.
      • Quyền lợi về tài chính: Mua nhà riêng giúp bạn tránh việc trả tiền thuê nhà hàng tháng, giúp tiết kiệm chi phí dài hạn.
      • Có thể tăng giá trị bằng cách cải thiện nhà riêng: Bạn có thể tăng giá trị của ngôi nhà thông qua việc cải thiện cấu trúc hoặc thiết kế nội thất.
      • Nhà riêng thường nằm trong các khu dân cư địa phương, giúp bạn hòa nhập với cộng đồng và xây dựng mối quan hệ hàng xóm tốt đẹp.

      Nhược điểm của việc mua nhà riêng

      • Chi phí lớn: Mua nhà riêng đòi hỏi số vốn lớn. Ngoài ra, bạn phải chịu trách nhiệm với việc bảo dưỡng và sửa chữa nhà, điều này đòi hỏi chi phí và thời gian đáng kể.
      • Rủi ro thị trường bất động sản: Giá nhà có thể giảm đi do biến động của thị trường bất động sản, làm giảm giá trị tài sản của bạn.
      • Hạn chế sự linh hoạt: Khi bạn mua nhà, bạn thường phải ở tại đó ít nhất trong một khoảng thời gian, điều này giới hạn sự linh hoạt khi muốn di chuyển hoặc thay đổi môi trường sống.

      Như vậy, OneHousing đã cập nhật giúp bạn giá nhà riêng mới nhất trong thị trường bất động sản TP. HCM ở khu vực đường Hoàng Sa, quận 3. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể sớm đưa ra lựa chọn nơi an cư lý tưởng của mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Cập nhật mới nhất giá thuê các dự án chung cư Quận 3 các bạn sinh viên nên tham khảo

      Cập nhật mới nhất giá thuê căn hộ 1PN gần Học viện Cán bộ TP.HCM, quận 3

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương