Giá bán nhà riêng đường Điện Biên Phủ, Quận 3, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng đường Điện Biên Phủ, Quận 3, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      10/10/2023
      Hãy cùng OneHousing cập nhật giá nhà riêng đường Điện Biên Phủ, quận 3 qua bài viết dưới đây để dễ dàng đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn nhất.

      Các căn nhà riêng tại quận 3, TP.HCM, đặc biệt là đường Điện Biên Phủ luôn thu hút sự quan tâm của cư dân và các nhà đầu tư. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ giúp bạn cập nhật giá nhà riêng khu vực này để giúp bạn có được cái nhìn tổng quan và toàn diện nhất.

      Tổng quan Quận 3

      gia-ban-nha-rieng-duong-dien-bien-phu-quan-3-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Toàn cảnh Quận 3 (Nguồn: OneHousing)

      Địa lý

      gia-ban-nha-rieng-duong-dien-bien-phu-quan-3-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Vị trí địa lý Quận 3 (Nguồn: Google Maps)

      Quận 3 là một trong những quận trọng điểm tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Khu vực sở hữu dân số đông đúc, mức độ dân trí cao, có đầy đủ tiềm năng để phát triển kinh tế và dịch vụ.

      Tọa lạc tại khu vực trung tâm Sài Thành, Quận 3 được xem là một trong những cửa ngõ quan trọng của thành phố, liên kết chặt chẽ với các quận huyện lân cận:

      • Hướng Đông: tiếp giáp Quận 1.
      • Hướng Tây: tiếp giáp Quận Tân Bình và Quận 10.
      • Hướng Nam: tiếp giáp Quận 10 và Quận 1.
      • Hướng Bắc: tiếp giáp Quận 1 và Quận Phú Nhuận.

      Quận 3 có diện tích lên đến 4,92km2, dân số là 190.3755 người (năm 2019) với mật độ 38.694 người/km2, chia thành 12 đơn vị hành chính, bao gồm: phường Võ Thị Sáu (sáp nhập 3 phường 6 - 7 - 8) và các phường 1, 2, 3, 4, 5, 9, 10, 11, 12, 13, 14.

      Địa hình tại khu vực Quận 3 tương đối bằng phẳng, có độ cao trên 2m so với mực nước biển. Mặc dù vậy, một số khu vực tại Quận 3 vẫn xảy ra tình trạng ngập lụt vào mùa mưa.

      Cơ sở hạ tầng

      gia-ban-nha-rieng-duong-dien-bien-phu-quan-3-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Cơ sở hạ tầng Quận 3 được phát triển đồng bộ (Nguồn: Kinh tế Biz)

      Quận 3 được phân thành ba khu vực riêng biệt với các chức năng khác nhau:

      • Khu I: Có diện tích 189,4 ha, chiếm 38,4% diện tích tổng cộng của Quận, được giới hạn bởi các đường Nguyễn Thị Minh Khai, Lý Chính Thắng, Hai Bà Trưng và Cách Mạng Tháng 8.
      • Khu II: Có diện tích 101,5 ha, chiếm 20,6% diện tích tổng cộng của Quận, giới hạn bởi các đường Điện Biên Phủ, Nguyễn Thị Minh Khai, Cách Mạng Tháng Tám, Nguyễn Thượng Hiền và Lý Thái Tổ.
      • Khu III: Là khu có diện tích lớn nhất với 201,9 ha, chiếm 41% diện tích tổng cộng của Quận, được giới hạn bởi các đường Cách Mạng Tháng Tám, Lý Chính Thắng, Hai Bà Trưng Và tiếp giáp với Quận Phú Nhuận và Quận Tân Bình.

      Về giao thông đường bộ, Quận 3 có một mật độ đường xá dày đặc. Khu vực có nhiều trục đường giao thông quan trọng chạy ngang qua như: đường Điện Biên Phủ nối với Quốc lộ 1, tạo thành một tuyến giao thông xuyên Việt, đường Cách Mạng Tháng 8 nối với Quốc lộ 22 đi Tây Ninh và tiếp tục sang Campuchia; đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa dẫn tới sân bay Tân Sơn Nhất.

      Về giao thông đường sắt, Ga Sài Gòn nằm trên địa bàn Quận 3 và đóng vai trò là ga đầu mối giao thông quan trọng của thành phố và các tỉnh phía Nam, kết nối với các tuyến đường sắt Nam – Bắc đi khắp cả nước.

      Giá bán nhà riêng đường Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Tình hình kinh tế - xã hội

      Trong 6 tháng đầu năm 2023, Quận 3 đạt được nhiều thành tựu quan trọng như sau: giao 237 chỉ tiêu cho các phòng, ban và đơn vị thuộc quận trong năm 2023. Trong đó, đã có 34 chỉ tiêu vượt tiến độ, chiếm tỷ lệ 14% và 186 chỉ tiêu đạt đúng tiến độ, chiếm tỷ lệ 78%. Quận đã tổ chức hội thi "Nâng cao hiệu quả hoạt động công vụ" với sự tham gia của 134 thí sinh từ 14 Chi bộ. Ngoài ra, còn triển khai hội thi "Đổi mới sáng tạo trong khu vực công" năm 2023, tăng cường sử dụng hộp thư điện tử và chữ ký số trong việc ban hành văn bản điện tử (Nguồn: Thành ủy TP.HCM).

      Chính quyền quận cũng đã giải quyết 100% các phản ánh từ người dân và doanh nghiệp trên Cổng Thông tin 1022 của Thành phố đúng thời hạn. Tổng doanh thu từ bán hàng hóa và dịch vụ đã đạt 193.317,23 tỷ đồng, tăng 14,74% so với cùng kỳ năm trước.

      Tiềm năng bất động sản

      Nhờ những ưu thế vượt trội về vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng, kinh tế - xã hội, thị trường bất động sản ở Quận 3 đang có sự phát triển tích cực trong những năm trở lại đây. Bên cạnh đó, sự gia tăng nhu cầu về nhà ở của người dân đã tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư. Hiện nay, Quận 3 là điểm đến của nhiều dự án bất động sản cao cấp như căn hộ, chung cư, nhà phố, khu phức hợp thương mại và nhà đất chính chủ.

      Trong bối cảnh quỹ đất tại khu vực trung tâm thành phố Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm, giá bất động sản tại Quận 3 đang có xu hướng tăng cao và gây sức hút với các nhà đầu tư. Mặc dù vậy, việc tăng giá bất động sản còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí, tiện ích, quy mô và tiềm năng phát triển của từng dự án. Trong thời gian gần đây, giá bất động sản, đặc biệt là nhà đất tại khu vực Quận 3 đã tăng ổn định và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai.

      Cập nhật giá bán nhà riêng đường Điện Biên Phủ, Quận 3

      gia-ban-nha-rieng-duong-dien-bien-phu-quan-3-tp-hcm-hien-tai-la-bao-nhieu-onehousing-4

      Bán nhà riêng đường Điện biên Phủ, Quận 3 (Nguồn: Bất động sản)

      Đường Điện Biên Phủ dài khoảng 7,3km tính từ chân cầu Sài Gòn tới vòng xoay ngã 6 Lý Thái Tổ. Đây là tuyến đường chính kết nối với hệ thống giao thông trung tâm của Quận 3, sở hữu vị trí địa lý thuận lợi cho việc di chuyển đến các tuyến đường chính của Quận, cũng như trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

      Ngoài ra, cơ sở hạ tầng của Đường Điện Biên Phủ đã được đầu tư và hoàn thiện. Các tuyến đường xung quanh cũng đã nâng cấp; hệ thống điện, đường, trường, trạm được cải thiện mạnh mẽ. Khu vực này đang thu hút nguồn vốn đầu tư lớn từ các tập đoàn bất động sản lớn cả trong và ngoài nước.

      Hiện nay, các dự án nhà riêng (diện tích từ 40 - 104m2) đường Điện Biên Phủ, Quận 3 được mở bán với mức giá 144,23 - 216,61 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, 08/10/2023).

      Trên đây, OneHousing đã giúp bạn có thêm những thông tin mới nhất về bất động sản đường Điện Biên Phủ, Quận 3 nói riêng và bất động sản toàn Quận nói chung. Hy vọng, thông qua bài viết trên, bạn sẽ dễ dàng đưa ra được quyết định đầu tư thông minh và đúng đắn nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng đường Bà Lê Chân, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng đường Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương