Giá bán đất thổ cư quận Hà Đông mới nhất là bao nhiêu?

      Giá bán đất thổ cư quận Hà Đông mới nhất là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/11/2023
      Đất thổ cư là đất gì? Giá đất thổ cư quận Hà Đông hiện nay là bao nhiêu? Cùng OneHousing theo dõi nội dung bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!

      Bất động sản quận Hà Đông ngày càng phát triển với nhiều loại hình, đặc biệt là đất thổ cư. Vậy đất thổ cư là loại đất gì? Giá bán đất thổ cư trên địa bàn quận Hà Đông hiện nay nằm trong tầm giá nào? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết của OneHousing hôm nay. 

      Đất thổ cư là gì?

      Đất thổ cư là một thuật ngữ chỉ đất ở, thường dùng để xây dựng nhà cửa bao gồm đất ở tại nông thôn (ONT) và đất ở tại đô thị (OĐT).

      gia-ban-dat-tho-cu-quan-ha-dong-moi-nhat-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Đất thổ cư là đất dùng để xây dựng nhà ở (Nguồn: Luatvietnam)

      Đất đai được phân thành ba nhóm dựa trên mục đích sử dụng, bao gồm đất phi nông nghiệp, đất nông nghiệp và đất chưa sử dụng. Theo pháp luật đất đai, không tồn tại loại đất có tên gọi là "đất thổ cư".

      Theo Luật Đất đai 2013, đất ở do hộ gia đình và cá nhân sử dụng là loại đất sử dụng đất ổn định lâu dài, không có thời hạn sử dụng cố định nhưng không phải là sử dụng vĩnh viễn.

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Ngô Thì Sỹ, quận Hà Đông hiện tại là bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Tổng quan thông tin mua bán đất tại quận Hà Đông

      Vị trí của quận

      Quận Hà Đông tọa lạc tại 20°59' vĩ độ Bắc và 105°45' kinh độ Đông, nằm tại giao điểm của Quốc lộ 6 và quốc lộ 70A với điểm khởi đầu của quốc lộ 21B nối Hà Nội với các huyện phía Nam và tỉnh Hà Nam, Ninh Bình. Đây là một khu vực truyền thống văn hóa và đang phát triển kinh tế - xã hội nhanh nhất trong Hà Nội.

      gia-ban-dat-tho-cu-quan-ha-dong-moi-nhat-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Quận Hà Đông nằm tại vị trí thuận tiện, dễ dàng kết nối với các khu vực trọng điểm (Nguồn: Chungcuhn24h)

      • Phía Đông tiếp giáp với quận Thanh Xuân và huyện Thanh Trì
      • Phía Bắc giáp với địa phận quận Nam Từ Liêm và huyện Hoài Đức
      • Phía Tây tiếp giáp với với huyện Quốc Oai và huyện Chương Mỹ  
      • Phía Nam giáp với địa phận huyện Thanh Oai.

      Diện tích và dân số quận Hà Đông

      Quận Hà Đông có tổng diện tích tự nhiên là 49,64 km2, dân số năm 2019 khoảng 397.854 người và mật độ dân số đạt 8.088 người/km2.

      Hệ thống giao thông

      Hà Đông là một đầu mối giao thông quan trọng nằm ở phía Tây Bắc, kết nối với nhiều tỉnh như Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên. Quận Hà Đông là khu vực có vị trí chiến lược cả về chính trị, kinh tế và quân sự.

      Giao thông ở Hà Đông phong phú, bao gồm các tuyến đường quốc lộ 6, quốc lộ 21B và tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển. Quận đã phát triển nhiều khu đô thị cao cấp và có các tuyến đường sắt đô thị Hà Nội chạy qua địa bàn, trong đó tuyến số 2A (Cát Linh - Hà Đông) đã đi vào hoạt động vào quý I - 2019.

      gia-ban-dat-tho-cu-quan-ha-dong-moi-nhat-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Hệ thống giao thông quận Hà Đông được hoàn thiện và nâng cấp (Nguồn: Phường Đồng Mai)

      Tiềm năng bất động sản quận Hà Đông

      Bất động sản quận Hà Đông có tiềm năng tăng trưởng mạnh nhờ vị trí đẹp, hạ tầng giao thông ổn định. Sau khi sáp nhập vào Hà Nội, quận Hà Đông được coi là một trong những khu vực tiềm năng trong thị trường bất động sản ở phía Tây Nam của Hà Nội. 

      Khu vực này có hạ tầng giao thông đang được hoàn thiện, bao gồm đường vành đai 3 và dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông giúp thuận lợi cho việc kết nối kinh tế và xã hội, dễ dàng di chuyển vào khu vực nội thành Hà Nội. Trong đó, hạ tầng được xem là yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của thị trường bất động sản quận Hà Đông.

      Quận Hà Đông có tài nguyên đất đai dồi dào, chủ yếu bao gồm đất thổ cư, đất thịt (đất dùng để canh tác và trồng cây), đất thịt nhẹ và đất bãi dọc theo sông Đáy. Tại các thành phố trung tâm, nhu cầu về chỗ ở tăng cao.

      Tuy nhiên, vì giá chung cư ở các thành phố trung tâm thường đắt đỏ, nhiều người chọn mua đất thổ cư ở vùng ven, giá rẻ hơn để xây nhà. Khu vực ven thành phố thường có không khí trong lành và yên tĩnh, thích hợp cho gia đình nghỉ ngơi sau một ngày làm việc.

      Nguồn tài nguyên thổ nhưỡng quận Hà Đông dồi dào cũng góp phần giúp cho thị trường mua bán bất động sản quận Hà Đông, đặc biệt là mua bán đất ngày càng sôi nổi và nhộn nhịp hơn. 

      Cập nhật giá đất thổ cư mới nhất của quận Hà Đông

      Hiện nay, giá đất thổ cư quận Hà Đông đang nằm trong tầm giá từ 27 - 327 triệu đồng/m2 với các diện tích dao động từ 30 - 653m2. Các khu vực tập trung mua bán đất thổ cư nhiều nhất quận Hà Đông nằm tại các phường: Dương Nội, Yên Nghĩa, Vạn Phúc, Kiến Hưng, Biên Giang. (Nguồn: Bất động sản, cập nhật vào T11/2023).

      gia-ban-dat-tho-cu-quan-ha-dong-moi-nhat-la-bao-nhieu-onehousing-4

      Giá đất thổ cư quận Hà Đông dao động từ  27 - 327 triệu đồng/m2 (Nguồn: Cafeland)

      Giá đất thổ cư quận Hà Đông có sự chênh lệch đáng kể là do các yếu tố về vị trí, diện tích, tiện ích xung quanh…Dưới đây là một số lô đất thổ cư được bán tại quận Hà Đông với các mức giá cụ thể:

      • Bán đất trên phường Yên Nghĩa quận Hà Đông với diện tích 50m2, đất 2 mặt tiền, 3 mặt thoáng, giá 2,5 tỷ đồng
      • Bán đất thổ cư sổ đỏ chính chủ ở quận Hà Đông, khu vực có dân trí cao, ngõ phố sạch sẽ. Đất có diện tích 48m2 với giá 1,8 tỷ đồng
      • Bán đất tại Phú Lương của quận Hà Đông. Đất rộng 125m2, sổ đỏ sang tên trong ngày, đầy đủ tiện ích xung quanh như chợ dân sinh, trường học, ngân hàng với giá 11 tỷ đồng.

      (Nguồn: Bất động sản, cập nhật vào T11/2023).

      Trên đây là các thông tin cập nhật mới nhất về giá đất thổ cư quận Hà Đông. Hy vọng qua các thông tin trên, bạn đọc có cái nhìn tổng quan về giá đất tại khu vực này để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn đường Tiến Thành, quận Hà Đông hiện tại là bao nhiêu?

      Giá bán nhà riêng, nguyên căn phố Vũ Trọng Khánh, quận Hà Đông hiện tại là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương