Giá bán đất thổ cư quận Cầu Giấy mới nhất là bao nhiêu?

      Giá bán đất thổ cư quận Cầu Giấy mới nhất là bao nhiêu?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      09/11/2023
      Cập nhật mới nhất thị trường bất động sản quận Cầu giấy và giá đất thổ cư 2023 khu vực này qua bài viết dưới đây.

      Trong thị trường bất động sản quận Cầu Giấy thì đất thổ cư là loại đất có giá bán tương đối cao và luôn được nhiều khách hàng quan tâm khi có nhu cầu xây dựng, đầu cơ tích trữ. Vậy cụ thể đất thổ cư là gì? Tình hình và giá bán đất thổ cư tại quận Cầu Giấy cuối năm 2023 ra sao? Cùng OneHousing tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

      Cập nhật giá bán đất thổ cư quận Cầu Giấy mới nhất (Nguồn: Báo Dân Việt)

      Đất thổ cư là gì?

      Căn cứ vào mục đích sử dụng, đất đai được chia làm 3 nhóm: Đất phi nông nghiệp, đất nông nghiệp, đất chưa sử dụng. Theo Luật đất đai không có loại đất nào là đất thổ cư mà thực chất đó là cách gọi phổ biến của người dân dùng để chỉ đất ở (gồm đất ở tại nông thôn - ONT, đất ở tại đô thị - OĐT) được quy định tại điều 143, 144 của Luật Đất đai 2013 số 45/2013/QH13. Và đất ở thuộc vào nhóm đất phi nông nghiệp.

      Đất ở tại nông thôn

      Đất ở tại đô thị

      (Nguồn: Thư viện pháp luật)

      Theo khoản 1, Điều 125, Luật Đất đai 2013 số 45/2013/QH13 nêu rõ: đất ở do cá nhân, hộ gia đình sử dụng là loại đất được sử dụng ổn định lâu dài (không xác định thời hạn sử dụng chứ không phải được dùng vĩnh viễn).

      Bên cạnh đó, tại Khoản 2, Điều 128 của bộ luật này cũng quy định thời hạn sử dụng đất khi nhận chuyển quyền sử dụng đất như sau: “Người nhận chuyển quyền sử dụng đất đối với loại đất được sử dụng ổn định lâu dài thì được sử dụng đất ổn định lâu dài”.

      Đất thổ cư không phải loại đất theo quy định của pháp luật đất đai mà là cách người dân gọi thay thế đất ở (Nguồn: Báo Xây dựng)

      Cập nhật giá bán nhà nở hậu tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy

      Đọc tiếp

      Phân biệt đất thổ cư và đất thổ canh

      Nếu đất thổ cư dùng chỉ đất ở thì đất thổ canh là đất nông nghiệp, dùng để trồng trọt. Theo Điều 13 của Luật Đất đai năm 2013, bạn có thể dễ dàng phân biệt 2 loại đất này:

      Đất thổ cư

      Đất thổ canh

      Thuộc nhóm đất phi nông nghiệp

      Thuộc nhóm đất nông nghiệp

      Đất thổ cư là loại đất dùng để xây các công trình phục vụ nhu cầu đời sống dân sinh như: nhà ở, công trình phụ trợ nhà ở.

      Đất thổ canh là đất dùng để sản xuất hoặc nuôi trồng thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Đất này cũng có thể phục vụ một số mục đích đặc thù khác như khai thác muối, nuôi thủy hải sản.

      Tổng quan tình hình mua bán đất tại quận Cầu Giấy

      Với lợi thế nằm tại trung tâm phía Tây Thủ đô cùng tốc độ đô thị hóa nhanh, kết hợp với sự phát triển của nền kinh tế, nhu cầu nhà ở của người dân, thị trường bất động sản quận Cầu Giấy đang ngày càng có nhiều lợi thế để phát triển. Đặc biệt là 3 phân khúc: căn hộ chung cư, văn phòng cho thuê, bất động sản thổ cư (nhà riêng, nhà phố).

      • Chung cư: Phân khúc căn hộ chung cư tầm trung và cao cấp đang là tâm điểm của thị trường bất động sản quận Cầu Giấy. Tại khu vực này có rất nhiều căn hộ rao bán với giá từ 2 - 3 tỷ đồng. Phân khúc căn hộ cao cấp thường phân bổ ở các vị trí trung tâm của quận, giá dao động từ 40 - 60 triệu đồng/m2.
      • Văn phòng cho thuê: Đây là khu vực có nguồn cung văn phòng lớn nhất tại Hà Nội với đa dạng vị trí, diện tích, giá cả đa dạng. Văn phòng hạng A cho thuê từ 12 - 20 USD/m2/tháng, sàn văn phòng hạng B cho thuê từ 9 - 13 USD/m2/tháng, sàn văn phòng hạng C từ 8 - 13 USD/m2/tháng.
      • Bất động sản thổ cư
        • Nhà mặt phố: Đây là 1 trong những khu vực có lượng tìm kiếm nhà mặt phố nhiều nhất Hà Nội. Giá bán nhà mặt phố tại quận Cầu Giấy cao hơn so với các quận còn lại ở phía Tây Hà Nội như Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông. Nhà phố tại các tuyến đường Cầu Giấy, Trần Duy Hưng, Nguyễn Khánh Toàn đang bán với giá từ 220 – 480 triệu/m2.
        • Nhà riêng: Quận Cầu Giấy có đủ các khung giá khác nhau từ 1 tỷ đồng – 10 tỷ đồng, nên khách hàng có nhiều sự lựa chọn tùy vào mục đích, nhu cầu, khả năng tài chính.

      (Nguồn Batdongsan, giá cập nhật tháng 9/2023)

      Tuy giá bán và giá cho thuê ở mức cao nhưng nhìn chung vẫn tương đối mềm so với các quận nội đô khác của Hà Nội như Ba Đình, Hai Bà Trưng. Theo dữ liệu của Batdongsan, từ năm 2018 - 2022, giá nhà đất quận Cầu Giấy luôn tăng ở tất cả các loại hình.

      • Chung cư: giá bán trung bình đã tăng từ 32 triệu đồng/m2 năm 2018 lên khoảng 41 triệu đồng/m2 vào năm 2022.
      • Nhà riêng: giá bán tăng từ 119 triệu đồng/m2 vào năm 2018 lên 129 triệu đồng/m2 vào năm 2020 và chạm ngưỡng 176 triệu đồng/m2 vào năm 2022.
      • Giá đất tại đây đã tăng từ 118 triệu đồng/m2 vào năm 2018 lên 125 triệu đồng/m2 vào năm 2020 và đạt khoảng 170 triệu đồng/m2 vào năm 2022.
      • Biệt thự: giá bán trung bình khoảng 187 triệu đồng/m2 vào năm 2018 và tăng lên 260 triệu đồng/m2 vào năm 2022 (sau 5 năm đã tăng khoảng 73 triệu đồng/m2).
      • Nhà mặt phố: khoảng 280 triệu đồng/m2 vào năm 2018 và chạm ngưỡng 375 triệu đồng/m2 (tăng 95 triệu đồng/m2) sau 5 năm.

      Giá bất động sản quận Cầu Giấy tăng mạnh trong nhiều năm qua (Nguồn: Báo Người lao động)

      Cập nhật giá bán đất thổ cư quận Cầu Giấy mới nhất

      Giá bán đất quận Cầu Giấy mà bạn đọc có thể tham khảo:

      • Đất 152.6m2 tại ngõ 63 Trần Quốc Vượng sổ đỏ chính chủ phù hợp xây chung cư mini đang bán giá 12 tỷ đồng, khoảng 78,64 triệu đồng/m2.
      • Đất phố Thành Thái - Cầu Giấy, nhỉnh 200 triệu đồng/m2: 7220m2 - Mặt tiền 200m - được xây dựng 30 tầng.
      • Đất ở Hồ Tùng Mậu, 70m2 đang bán giá 100 triệu đồng/m2.
      • Đất ở đường Hoàng Quốc Việt phù hợp xây chung cư mini đang bán giá 9,4 tỷ đồng, khoảng 69,63 triệu đồng/m2.
      • Đất Trần Duy Hưng, Cầu Giấy 90m2, 16m mặt tiền giá bán 11.3 tỷ đồng, khoảng 125,56 triệu đồng/m2.

      (Thông tin từ website Batdongsan, cập nhật 11/2023)

      Lý do khiến bất động sản quận Cầu Giấy thu hút khách ở thực và các nhà đầu tư

      Hạ tầng hoàn thiện, đa dạng tiện ích và dân cư đông đúc chính là những yếu tố giúp bất động sản quận Cầu Giấy ổn định và tăng trưởng nhiều năm qua.

      • Vị trí đắc địa: Quận Cầu Giấy nằm ở phía Tây Nam Hà Nội, cách trung tâm Thủ đô khoảng 6km. Phía đông giáp quận Ba Đình - Đống Đa, phía tây tiếp giáp với quận Nam Từ Liêm, phíanam kề cận quận Thanh Xuân, phía bắc giáp với quận Tây Hồ và quận Bắc Từ Liêm. Đây là một vị trí siêu kết nối, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các tiện ích công cộng.
      • Kết nối giao thông: Khu vực quận Cầu Giấy được nối với các trục đường lớn như đường Láng, đường Nguyễn Phong Sắc, đường Võ Chí Công, đường Lạc Long Quân, đường Hoàng Quốc Việt, đường Phạm Văn Đồng, đường Cầu Giấy, đường Xuân Thủy, đường Trần Đăng Ninh. Hơn nữa, khu vực này cũng có nhiều hầm chui và cầu vượt hiện đại đảm bảo cho người dân di chuyển nhanh chóng, thuận tiện.
      • Tiện ích xung quanh: Quận Cầu Giấy có rất nhiều trường học các cấp, trường đại học lớn (khối Đại học Quốc Gia, Đại học Lao động Xã hội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Thủ đô Hà Nội, Đại học Thương mại,...), Học viện (Học viện Báo chí Tuyên truyền, Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, Học viện Múa Việt Nam, Học viện Quốc phòng, Học viện Tư pháp Việt Nam), chợ, siêu thị, trung tâm thương mại (Discovery Complex, Indochina Plaza, Big C Thăng Long), bệnh viện, khu vui chơi giải trí, hệ thống nhà hàng, khách sạn cùng nhiều tiện ích dịch vụ phục vụ mọi nhu cầu của người dân.
      • Sự phát triển đô thị: Quận Cầu Giấy đang có tốc độ phát triển mạnh với nhiều dự án mới như khu đô thị cao cấp, khu nhà ở thương mại hay khu dân cư mang lại nhiều cơ hội cho thị trường bất động sản khu vực.
      • Chính sách quy hoạch: Chính phủ và chính quyền địa phương ban hành nhiều quy định chính sách về quy hoạch đô thị, đất đai, xây dựng, hạ tầng, giao thông… có lợi cho sự phát triển bất động sản quận Cầu Giấy. Ví dụ như: Quy hoạch công viên cây xanh, hồ điều hòa, cải tạo, mở rộng, nâng cấp đường xá, xây dựng đường vành đai, 2.5 và nhiều trục đường huyết mạch khác.

      Giá trị bất động sản quận Cầu Giấy vẫn có khả năng tăng trưởng trong tương lai nhờ sở hữu nhiều lợi thế (Nguồn 24h)

      Hy vọng với những thông tin mà OneHousing chia sẻ đã giúp bạn hiểu khái niệm đất thổ cư là gì và cập nhật được giá bất động sản quận Cầu Giấy mới nhất. Với các yếu tố tích cực và triển vọng sáng lạng, bất động sản quận Cầu Giấy, đặc biệt là đất thổ cư đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và người mua có nhu cầu xây dựng nhà ở hay công trình  phục vụ đời sống.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nhà riêng gần chợ Cầu Giấy, quận Cầu Giấy có giá bao nhiêu?

      Nhà riêng gần chợ Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy có giá bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương