Giá bán đất thổ cư quận 5 mới nhất là bao nhiêu?

      Giá bán đất thổ cư quận 5 mới nhất là bao nhiêu?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      13/11/2023
      Đất thổ cư là gì? Thực trạng mua bán đất thổ cư tại quận 5 như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

      Đất thổ cư là loại hình đất được nhiều người quan tâm bởi có thể sử dụng có nhiều mục đích khác nhau như kinh doanh, ở. Bên cạnh đó, quận 5 là một trong những quận trung tâm có vị trí kết nối đến những khu vực trọng điểm của thành phố. 

      Điều này thu hút lượng lớn nhà đầu tư và cư dân quan tâm đất thổ cư nơi đây. Sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu giá đất thổ cư tại quận 5 là bao nhiêu nhé!

      Đất thổ cư là gì?

      gia-ban-dat-tho-cu-quan-5-moi-nhat-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Đất thổ cư là loại đất dùng cho mục đích ở (Nguồn: luatnhandan)

      Đất thổ cư là thuật ngữ trong lĩnh vực bất động sản khi nói đến việc xác định quyền sở hữu và quyền sử dụng đất. Đất thổ cư là loại đất được chính phủ hoặc cơ quan quản lý địa phương công nhận, cho phép xây dựng các công trình như nhà ở, văn phòng hay cửa hàng.

      Để được gọi là đất thổ cư, mảnh đất đó phải phù hợp với quy hoạch của quận/huyện theo mục đích ở. Trong đó bao gồm quy hoạch đất ở đô thị hoặc đất ở nông thôn, đất hỗn hợp, đất thương mại dịch vụ,... 

      Một vài trường hợp, mảnh đất phù hợp quy hoạch theo mục đích ở nhưng đang là đất nông nghiệp, vì thế chủ sở hữu cần phải tiến hành thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất theo Điều 57 Luật đất đai 2013 và Điều 5 Thông tư 09/2021/TT-BTNMT.

      Tổng quan mua bán nhà đất chính chủ tại Quận 5, TP. HCM

       
      Đọc tiếp

      Tổng quan tình hình mua bán đất tại quận 5

      Sơ lược quận 5

      gia-ban-dat-tho-cu-quan-5-moi-nhat-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Quận 5 sở hữu vị trí tiếp giáp với nhiều quận trung tâm (Nguồn: Googlemaps)

      Quận 5 còn được biết đến với tên gọi khu vực dành cho người Hoa. Đây là một trong những quận trung tâm của TP HCM. Nằm ở trung tâm đô thị, quận 5 giữ vị trí chiến lược, kết nối với các quận lân cận như Quận 1, Quận 3, Quận 10 và Quận 6, tạo điều kiện cư dân di chuyển thuận lợi đến các khu vực trọng điểm trong thành phố.

      Về dân số, dân số tại quận 5 đạt 187,510 người vào năm 2022 (Nguồn: nasaland). Sự đa dạng về văn hóa và nhân khẩu đã tạo nên không gian sống độc đáo tại khu vực này.

      Thực trạng mua bán đất tại quận 5

      Thị trường bất động sản TP.HCM nói chung và thị trường bất động sản quận 5 nói riêng có sức hút mạnh mẽ do vị trí và sự phát triển của khu vực. Tình hình mua bán đất thổ cư ở đây diễn ra tích cực do nhu cầu ngày càng tăng, đặc biệt là trong bối cảnh đô thị hóa mạnh mẽ.

      Đất thổ cư thường là sự lựa chọn hàng đầu cho mục đích kinh doanh và đầu tư như xây dựng nhà ở, tòa nhà căn hộ mini, văn phòng và khu thương mại,.... Sự đa dạng về mục đích đã tạo ra nhiều cơ hội cho những nhà đầu tư bất động sản và người mua ở.

      Bên cạnh đó, sự phát triển mạnh mẽ của quận đã mang theo nhiều thách thức như tính pháp lý và giá bán. Một số khu vực tại quận 5 đã có mức giá tương đối cao so với thu nhập người dân, tạo ra sự khó khăn cho cư dân khi muốn sở hữu nhà đất tại nơi mình sinh sống.

      Giá bán đất thổ cư quận 5 mới nhất là bao nhiêu?

       gia-ban-dat-tho-cu-quan-5-moi-nhat-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Thị trường đất thổ cư quận 5 trở nên khan hiếm do đa phần nằm ở những khu dân cư sinh sống lâu đời (Nguồn dinhgianhadat)

      Tính đến nay, thị trường đất thổ cư quận 5 trở nên khan hiếm do đa phần là đất nằm tại những khu dân cư sinh sống lâu đời. Điều này tạo nên sự đa dạng về giá bán đất thổ cư, phản ánh sự chênh lệch giữa các khu vực và đặc điểm cụ thể của từng loại đất.

      Ở những khu vực hẻm, đất thổ cư có giá bán dao động từ 60 triệu đồng - 90 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan, T11/2023). Đây là mức giá phù hợp với đối tượng mua nhà để ở, đặc biệt là những người có thu nhập trung bình và mong muốn sở hữu một ngôi nhà trong khu vực trung tâm.

      Với đất thổ cư có vị trí đẹp hơn như mặt tiền, giá bán sẽ cao hơn đáng kể. Ở những khu vực này, giá đất thổ cư thường nằm trong khoảng từ 250 triệu đồng - 500 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan T11/2023), tùy thuộc vào vị trí cụ thể và các yếu tố xung quanh như tiện ích, giao thông, quy hoạch đô thị.

      Sự chênh lệch về giá bán đất thổ cư tại quận 5 không chỉ phản ánh ở vị trí mà còn liên quan đến cơ sở hạ tầng xung quanh, tiện ích dịch vụ,  mức độ phát triển khu vực. Các yếu tố này đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua bán của người mua đất và các nhà đầu tư chiến lược.

      Nhìn chung, thị trường đất thổ cư tại quận 5 không chỉ đa dạng về giá bán mà còn phản ánh sự đa chiều của nhu cầu và mong muốn của người mua. Điều này đặt ra nhiều cơ hội và thách thức cho những người tham gia thị trường bất động sản. Thông qua bài viết trên, OneHousing hy vọng bạn sẽ nắm được giá đất thổ cư tại quận 5 là bao nhiêu nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà riêng đường Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, TP. HCM hiện tại là bao nhiêu?

      Có đủ chỗ đậu ô tô và xe máy chung cư 155 Nguyễn Chí Thanh Quận 5 không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương