Giá bán đất thổ cư quận 12 mới nhất là bao nhiêu?

      Giá bán đất thổ cư quận 12 mới nhất là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      17/11/2023
      Trên thị trường bất động sản TP.HCM hiện nay, giá đất thổ cư quận 12 đang là một trong những chủ đề được nhiều người quan tâm. Cùng OneHousing tìm hiểu thông tin trong bài viết sau đây.

      Quận 12 là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất của thành phố Hồ Chí Minh với nhiều dự án hạ tầng và khu đô thị mới được triển khai. Điều này tạo ra sự hấp dẫn rất lớn đối với những người muốn đầu tư vào bất động sản tại đây. Cùng OneHousing tìm hiểu giá bán đất thổ cư quận 12 mới nhất là bao nhiêu ngay sau đây. 

      Đất thổ cư là gì?

      Đất thổ cư là cách gọi truyền thống đất phi nông nghiệp nằm ở trong khu dân cư hay đây là loại đất cho phép ở, xây dựng nhà cửa, các công trình xây dựng phục vụ nhu cầu đời sống xã hội, đất vườn ao gắn liền nhà ở trong một thửa đất thuộc khu dân cư đã được cơ quan nhà nước công nhận.

      Căn cứ Điều 144 Luật Đất đai 2013, đất thổ cư được chia làm hai loại chính gồm: 

      • Đất thổ cư đô thị (hay ODT) là đất để xây nhà ở, xây dựng công trình đời sống thuộc khu dân cư đô thị. Loại bất động sản này này có các chính sách riêng khác trong pháp luật đất đai từ thuế, hạn mức sử dụng đất và cấp giấy phép xây dựng. 
      • Đất thổ cư nông thôn (ONT) là loại đất dùng để xây nhà ở, xây dựng công trình đời sống thuộc khu dân cư nông thôn. Loại đất này có các quy định về diện tích, thời hạn sử dụng đất, thủ tục tách thửa.

      Đất thổ cư là loại đất được sử dụng ổn định lâu dài (không xác định thời hạn sử dụng chứ không phải là sử dụng vĩnh viễn). Điều này có nghĩa là người sử dụng đất có quyền sử dụng đất liên tục cho đến khi có quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu hồi đất hoặc chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người khác theo pháp luật.

      Ngoài ra, đất thổ cư được phép xây dựng nhà ở, tuy nhiên cần tuân thủ các quy định về quy hoạch, kiến trúc, an toàn, môi trường và các điều kiện khác theo pháp luật. Người sử dụng đất phải có giấy phép xây dựng do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp trước khi xây dựng. Đồng thời, người sử dụng đất cũng phải đảm bảo không xâm phạm đến quyền lợi hợp pháp của người khác, không gây ảnh hưởng đến công trình công cộng, không làm mất mỹ quan đô thị.

      Nhà riêng gần bến xe Ngã Tư Ga, quận 12 có giá bán bao nhiêu?

       
      Đọc tiếp

      Tổng quan mua bán đất quận 12

      Quận 12 nằm ở khu vực ngoại thành của thành phố Hồ Chí Minh, có vị trí địa lý thuận lợi, giao thông kết nối với các quận huyện lân cận và các tỉnh miền Tây. Quận 12 có diện tích 52,74km2, dân số khoảng hơn 500.000người, được chia thành 11 phường. Đặc biệt, quận sở hữu nhiều khu công nghiệp, khu dân cư, khu đô thị mới, trường đại học, bệnh viện, công viên. Đồng thời, quận 12 cũng là nơi có nhiều địa điểm du lịch, văn hóa, lịch sử như chùa Thiên Vân, chùa Quảng Đức, làng cá sấu, vườn cau, khu du lịch Bến Xưa,...

      Mua bán đất quận 12 là một trong những lĩnh vực bất động sản TP.HCM sôi động và nhộn nhịp nhất. Đất tại quận 12 có nhiều loại hình như đất thổ cư, đất nền dự án, đất nông nghiệp. Trong đó, đất thổ cư là loại hình thu hút khá nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng cũng như nhà đầu tư. Giá đất thổ cư tại quận 12 còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

      • Diện tích: Đất diện tích lớn thường có giá bán cao hơn, vì có thể xây dựng nhiều công năng, phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng.
      • Hướng: Đất quận 12 có nhiều hướng khác nhau như Đông, Tây, Nam, Bắc, Đông Nam, Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc,... Trong đó, đất có hướng phong thủy tốt như Đông Nam, Đông Bắc, Tây Nam, thường có giá bán cao hơn.
      • Pháp lý: Loại bất động sản quận 12 này có nhiều loại pháp lý khác nhau như sổ hồng, sổ đỏ, giấy tờ tay, giấy phép xây dựng,... Đất có pháp lý rõ ràng, minh bạch, có sổ hồng, sổ đỏ, thường có giá bán cao hơn.
      • Hạ tầng: Đất thổ cư quận 12 có giá bán cao khi sở hữu hệ thống hạ tầng phát triển như đường nhựa, đường bê tông, đường đất, đường hẻm, đường lớn, đường nhỏ,...
      • Tiện ích xung quanh: Đất quận 12 có giá cao hơn khi có tiện ích xung quanh đa dạng như chợ, trường học, bệnh viện, siêu thị, công viên, khu vui chơi, khu du lịch,...

      Bất động sản quận 12 với đa dạng loại hình khác nhau (Nguồn: VnExpress)

      Giá bán đất thổ cư quận 12 mới nhất là bao nhiêu?

      Đất thổ cư là loại hình bất động sản có thể xây dựng nhà ở, kinh doanh, sản xuất, dịch vụ,... mà không cần phải xin giấy phép hay chờ đợi quy hoạch. Đất thổ cư có giá trị cao hơn đất nông nghiệp hay đất lâm nghiệp, vì có thể sử dụng ngay và không bị hạn chế về mục đích sử dụng. Đất thổ cư cũng có thể được chuyển đổi sang đất ở, đất dự án, đất công nghiệp,... nếu có nhu cầu và đáp ứng được các điều kiện của pháp luật.

      Theo thông tin cập nhật tại trang Mogi vào tháng 11/2023, giá đất thổ cư quận 12 dao động từ 34 đến 78 triệu đồng/m2. Đặc biệt, giá bán đất thổ cư được dự báo sẽ tăng trong thời gian tới, do nhu cầu mua bán đất nền tại quận 12 vẫn rất cao, trong khi nguồn cung không đáp ứng được.

      Khu vực này cũng là nơi tạo ra nhiều cơ hội đầu tư và sinh sống cho người dân nơi có nhiều dự án đô thị mới, cải tạo hạ tầng, nâng cấp đường xá, cầu cống, xây dựng các công trình công cộng, giáo dục, y tế, thể thao, văn hóa. Do đó, đất thổ cư ở khu vực này là lựa chọn hấp dẫn cho những ai muốn mua đất để ở, kinh doanh, đầu tư sinh lời. 

      Đất thổ cư quận 12 là loại hình bất động sản TP. HCM hiện đang được nhiều người săn đón (Nguồn: Bất động sản)

      Qua bài viết, OneHousing đã cung cấp giá bán đất thổ cư quận 12 mới nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp người đọc tìm kiếm được bất động sản quận 12 ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy chung cư Stown Tham Lương Quận 12 không?

      Tài chính 2 đến 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần Đại học Nguyễn Tất Thành, quận 12 hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương