Nhà riêng gần bến xe Ngã Tư Ga, quận 12 có giá bán bao nhiêu?

      Nhà riêng gần bến xe Ngã Tư Ga, quận 12 có giá bán bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      14/11/2023
      Tìm hiểu thực trạng thị trường bất động sản TP.HCM và giá nhà riêng gần bến xe Ngã Tư Ga.

      Để thuận tiện cho đi lại và di chuyển nên rất nhiều người dân có xu hướng lựa chọn các căn nhà gần với khu vực bến xe, sân bay hoặc ga tàu. Do đó, giá nhà tại các khu vực này cũng có xu hướng tăng giá. Cùng OneHousing cập nhật giá nhà riêng gần khu vực bến xe Ngã Tư Ga trong bài viết dưới đây.

      Khái quát về Quận 12 và bến xe Ngã Tư Ga

      Quận 12 là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh chóng nằm ở phía Tây thành phố Hồ Chí Minh. Quận có diện tích 52,74km2 với dân số tính đến hết năm 2019 là 620.146 người, đạt mật độ 11.759 người/km2. Đây là một trong những quận hiếm hoi nằm dọc theo Quốc Lộ 1 và đóng vai trò quan trọng trong hệ thống giao thông của thành phố, giúp người dân kết nối dễ dàng với các tỉnh thuộc miền Đông Nam Bộ. 

      Xét về vị trí địa lý, Quận 12 tiếp giáp với:

      • Thành phố Thủ Đức và thành phố Thuận An của tỉnh Bình Dương ở phía Đông. 
      • Huyện Hóc Môn ở phía Tây Bắc và phía Bắc.
      • Quận Gò Vấp, Tân Bình, Bình Thạnh, Tân Phú ở phía Nam.

      nha-rieng-gan-ben-xe-nga-tu-ga-quan-12-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-1

      Bản đồ hành chính Quận 12 (Nguồn: Danh Khoi Real)  

      Quận 12 có hệ thống giao thông đường bộ nổi bật là các đường Quốc lộ lớn nối liền thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh lân cận, tạo điều kiện thuận lợi để lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, quận cũng đầu tư nhiều vào hệ thống giao thông nội đô với các đường lớn như đường Trường Chinh và các khu trung tâm mua sắm sầm uất cùng nhiều dự án bất động sản như bình dân đến cao cấp.

      Ngoài ra, quận còn có sông Sài Gòn bao bọc, vừa là hệ thống giao thông đường thủy, vừa là điều kiện thuận lợi để phát triển mảng bất động sản ven sông. 

      nha-rieng-gan-ben-xe-nga-tu-ga-quan-12-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-2

      Quận 12 là một trong những quận phát triển nhanh nhất của thành phố Hồ Chí Minh (Nguồn: Nasaland)

      Bến xe Ngã Tư Ga có địa chỉ tại số 720 Quốc Lộ 1A, phường Thạnh Lộc, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh. Bến xe được thành lập từ năm 2003 với tổng diện tích là 29.665m2 với chức năng chính là bến xe liên tỉnh, đầu mối trung chuyển hành khách, bãi đậu xe ô tô, taxi và trung tâm tiếp chuyển hàng hóa. Với vị trí gần trục giao thông quốc lộ 1A và sự tiếp giáp với khu dân cư và các khu công nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, quận 12 đáp ứng thuận lợi cho nhu cầu di chuyển của khách hàng trên các tuyến đường từ miền Bắc, miền Trung, miền Tây, miền Đông Trung Bộ và các tỉnh Cao Nguyên. 

      Hiện nay, tổng số tuyến xe khách tại bến xe Ngã Tư Ga là 82 tuyến đến từ 103 doanh nghiệp vận tải khác nhau trong đó có 55 tuyến đi các tỉnh phía Bắc, 15 tuyến đi các tỉnh miền Đông và miền Trung, 11 tuyến đi các tỉnh miền Tây.

      nha-rieng-gan-ben-xe-nga-tu-ga-quan-12-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-3

      Bến xe Ngã Tư Ga (Nguồn: Meey Map)  

      Cập nhật mới nhất giá thuê căn hộ 1PN gần Cao đẳng Viễn Đông, quận 12

       
      Đọc tiếp

      Thực trạng mua bán nhà đất tại khu vực bến xe Ngã Tư Ga

      Quận 12 hiện được đánh giá là một trong những khu vực nhộn nhịp của thị trường bất động sản TP.HCM. Tuy nằm cách xa trung tâm Quận 1 và Quận 3, song Quận 12 lại có hệ thống cơ sở hạ tầng và giao thông ngày càng phát triển, thuận lợi cho việc di chuyển của người dân. Một điểm đáng chú ý là sự  hoàn thành dự án tàu điện Metro sắp tới sẽ kết nối quận 12 với chợ Bến Thành ở quận 1. Dự kiến, điều này sẽ góp phần tăng giá trị đất đai và bất động sản trong quận 12, ước tính là tối thiểu 10% (Nguồn: Homedy, 11/2023). 

      Ngoài ra, Quận 12 vẫn còn nhiều quỹ đất và đang trong quá trình quy hoạch. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho những người thu nhập trung bình có cơ hội sở hữu một nơi an cư ổn định. 

      nha-rieng-gan-ben-xe-nga-tu-ga-quan-12-co-gia-ban-bao-nhieu-onehousing-4

      Thị trường bất động sản Quận 12 đang rất sôi động (Nguồn: Homeless)

      Nằm trên địa bàn phường Thạnh Lộc, phường có tuyến Quốc Lộ 1 trực tiếp chạy qua nên thị trường bất động sản tại khu vực này cũng đang được rất nhiều người dân và nhà đầu tư săn đón. Giá nhà đất tại khu vực này hiện dao động trong khoảng hơn 40 triệu đồng/m2 đến hơn 235 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan tháng 11/2023). 

      So với các khu vực khác ở trung tâm nội đô thành phố Hồ Chí Minh thì đây là một mức giá vô cùng hợp lý cho những người có thu nhập tầm trung đang muốn tìm nơi an cư. Tuy nhiên, trong thời gian sắp tới, các chuyên gia cho rằng giá nhà tại đây sẽ tiếp tục tăng cao do những nâng cấp về cơ sở hạ tầng giao thông mang lại. Với các khu vực gần bến xe, thuận tiện đi lại, giá còn có thể tăng cao hơn nữa.

      Cập nhật giá nhà riêng tại khu vực bến xe Ngã Tư Ga

      Khu vực đường Quốc Lộ 1 gần bến xe Ngã Tư Ga có giá nhà riêng dao động trong khoảng 60 - 110 triệu đồng/m2 (Nguồn: Batdongsan tháng 11/2023). Giá cụ thể sẽ tùy thuộc vào trị của căn nhà, tình trạng xây dựng và những tiện ích nội thất đi kèm. Một số căn nhà mà bạn đọc có thể tham khảo như:

      • Nhà trong ngõ ô tô rộng 8m, có diện tích 100m2 được rao bán với giá 110 triệu đồng/m2.
      • Nhà mới xây có diện tích 47m2 được rao bán với giá 65.96 triệu đồng/m2.

      (Nguồn: Batdongsan tháng 11/2023)

      Trên đây là thực trạng thị trường mua bán nhà đất Quận 12 cũng như giá nhà riêng tại khu vực bến xe Ngã Tư Ga. OneHousing hy vọng bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin hữu ích trong quá trình chọn lựa một căn nhà phù hợp cho riêng mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có đủ chỗ đậu ôtô và xe máy chung cư Stown Tham Lương Quận 12 không?

      Tài chính 2 đến 5 triệu đồng có thể thuê căn hộ chung cư gần Đại học Nguyễn Tất Thành, quận 12 hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương