Giá bán căn hộ tại một số dự án đã giảm đến 20%

      Giá bán căn hộ tại một số dự án đã giảm đến 20%

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/02/2024
      Giá bán căn hộ tại một số dự án đã giảm đi đáng kể, lên đến 20%. Cùng OneHousing cập nhật những diễn biến biến mới nhất về tài chính đầu tư qua bài viết sau.

      Trong thời gian gần đây, thị trường bất động sản đang chứng kiến một diễn biến đáng chú ý khi giá bán căn hộ tại một số dự án đã giảm đi đáng kể. Sự sụt giảm này đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư và người mua nhà. Việc điều chỉnh giá bán này sẽ ảnh hưởng đến quyết định tài chính đầu tư trong thị trường bất động sản hiện nay. 

      Tình hình về nguồn cung căn hộ hiện nay

      Theo dữ liệu từ Savills Việt Nam, tại Thành phố Hồ Chí Minh, nguồn cung căn hộ chỉ đạt 10.700 căn vào năm 2023 và nguồn cung mới là mục tiêu được nhiều người săn đón. Theo nghiên cứu của tổ chức này, số lượng giao dịch căn hộ đã giảm tỷ lệ 7% mỗi năm trong suốt 10 năm qua. Trong bối cảnh nguồn cung khan hiếm và giá nhà tăng cao, thị trường chỉ ghi nhận 6.300 giao dịch trong cả năm vừa qua.

      Báo cáo cho biết, nguồn cung mới chiếm 78% thị phần giao dịch và có tỷ lệ hấp thụ lên đến 84%. Các dự án này bán chạy là nhờ vào pháp lý rõ ràng từ trước khi ra mắt, thời gian thanh toán kéo dài, hỗ trợ vay ngân hàng và mức giá dễ tiếp cận từ 2 - 5 tỷ đồng/căn.

      Nếu loại trừ nguồn cung mới, thị trường vẫn gặp khó khăn với chỉ 670 căn bán ra, tương ứng tỷ lệ hấp thụ 14%. Giá bán căn hộ quay trở lại mức như năm 2020 với 69 triệu đồng/m2, giảm 36% theo quý và 45% theo năm sau khi nhiều dự án đắt tiền phải tạm ngừng giỏ hàng.

      gia-ban-can-ho-tai-mot-so-du-an-da-giam-den-20-onehousing-1

      Nguồn cung căn hộ 2024 tại TP Hồ Chí Minh và khu vực lân cận (Nguồn ảnh: Savills Việt Nam)

      Phân tích về giá bán căn hộ hiện tại, bà Giang Huỳnh - Phó Giám đốc, Trưởng Bộ phận nghiên cứu thị trường và S22M Savills cho rằng trong năm 2023, thành phố Hồ Chí Minh không còn các sản phẩm dưới 2 tỷ đồng, 90% giao dịch thuộc phân khúc từ 2-5 tỷ đồng/căn.

      Bà Giang phân tích, trong giai đoạn từ 2024 - 2026, lượng căn hộ giá 2 - 5 tỷ đồng dần khan hiếm, nguồn cung tập trung chủ yếu ở phân khúc 5 - 10 tỷ đồng/căn. Do đó, người mua nhà tại thành phố Hồ Chí Minh có thể sẽ chuyển hướng mua các sản phẩm ở các vùng lân cận như Bình Dương, Đồng Nai và Long An với mức giá phải chăng hơn.

      (Nguồn: Báo Kinh tế và Đô thị)

      Tài chính đầu tư: Giá bán căn hộ tại một số dự án đã giảm đến 20%

      Đọc tiếp

      Giá bán duy trì ổn định tại Bình Dương trong năm 2024

      Theo đánh giá của một chuyên gia, trong năm 2024, có tới 96% nguồn cung căn hộ tương lai tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Long An sẽ thuộc phân khúc giá dưới 5 tỷ đồng/căn. Đây được xem như một giải pháp cho nhu cầu "khát" nhà ở giá rẻ tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh.

      Theo phân tích của bà Giang Huỳnh, các dự án căn hộ ở Bình Dương, Đồng Nai vẫn duy trì mức giá bán cạnh tranh so với thị trường tại TP Hồ Chí Minh. Điều này khiến cho các khu vực này trở nên hấp dẫn với người mua nhà. Nhu cầu về nhà ở tại Bình Dương đang tăng mạnh do sự phát triển của ngành công nghiệp và sự gia tăng tỷ lệ nhập cư. Điều này tạo ra một sự ổn định trong nguồn cầu trên thị trường và đảm bảo cho sự tiếp tục phát triển của thị trường bất động sản trong khu vực.

      Với sự phát triển nhanh chóng trong những năm gần đây, nguồn cung căn hộ thứ cấp đã được bàn giao và dự kiến ​​nguồn cung tương lai tại Bình Dương sẽ tăng đáng kể, tạo ra áp lực cạnh tranh lớn đối với các dự án mới. Điều này có thể đặt ra thách thức trong việc xác định mức giá cho các dự án mới, đặc biệt là khi chi phí xây dựng và phát triển dự án ngày càng tăng lên.

      gia-ban-can-ho-tai-mot-so-du-an-da-giam-den-20-onehousing-2

      Phân khúc căn hộ bình dân ở Bình Dương đang vươn lên dẫn đầu nguồn cung khu vực phía Nam (Nguồn ảnh: Báo Dân Việt)

      Với sự quan tâm từ các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước, như CapitaLand và Deawoo, thị trường Bình Dương vẫn tiếp tục thu hút nhiều dự án mới. Dự kiến giá căn hộ từ các dự án mới sẽ tăng nhẹ do chi phí phát triển gia tăng, trong khi giá căn hộ thứ cấp có thể giảm nhẹ trong thời gian ngắn do tốc độ hấp thụ của thị trường chậm lại.

      Tuy nhiên, các chuyên gia từ Savills tin rằng giá cả sẽ ổn định trong dài hạn khi nhu cầu tiếp tục tăng. Đối với người mua, việc đánh giá cẩn thận và lựa chọn thời điểm đầu tư phù hợp sẽ là yếu tố quan trọng khi quan tâm đến thị trường này.

      Giá bán căn hộ tại Bình Dương giảm từ 10 - 20%

      Theo thống kê mới nhất từ Batdongsan, đã có nhiều dự án căn hộ tại Bình Dương ghi nhận xu hướng giảm giá trong thời gian gần đây. Cụ thể, các dự án như Opal Skyline giảm 18%, City Tower giảm 13%, Astral City giảm 11%, Eco Xuân - Lái Thiêu giảm 12%, Happy One Phú Hòa giảm 12%, Happy One Central giảm 17%... so với quý IV/2022. Thậm chí, so với lúc đỉnh điểm, một số căn hộ còn ghi nhận mức giảm sâu hơn nữa.

      Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng xu hướng giảm giá này chỉ xảy ra ở một số dự án cụ thể và không phản ánh toàn bộ thị trường. Các dự án có vị trí đắc địa, tiến độ xây dựng ổn định, pháp lý hoàn chỉnh và chất lượng phát triển cao sẽ ít bị ảnh hưởng bởi xu hướng giảm giá. 

      Dự báo trong tương lai, các dự án mới sẽ gặp khó khăn trong việc thiết lập mức giá cao hơn so với các dự án lân cận. Tuy nhiên, với triển vọng tích cực về nhu cầu nhà ở, giá bán được dự kiến sẽ không giảm.

      (Nguồn: Báo Kinh tế và Đô thị)

      gia-ban-can-ho-tai-mot-so-du-an-da-giam-den-20-onehousing-3

      Giá bán căn hộ tại Bình Dương giảm từ 10 - 20% (Nguồn ảnh: VnExpress)

      Như vậy, việc giảm đáng kể giá bán căn hộ tại một số dự án đang tạo ra cơ hội mới về tài chính đầu tư trong thị trường bất động sản. Việc này yêu cầu các nhà đầu tư phải cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra quyết định thông minh để tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu các rủi ro.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua bán nhà đất - Quy trình và những bước cơ bản

      Vì sao có sự chênh lệch về giá bán giữa các dự án bất động sản trong cùng khu vực?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương