Gen Z và trào lưu 'chơi cây, trồng rừng' trong phòng ngủ

      Gen Z và trào lưu 'chơi cây, trồng rừng' trong phòng ngủ

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/04/2023
      Gen Z và trào lưu "chơi cây, trồng rừng" trong phòng ngủ có thể được xem là một phản ánh của xu hướng các bạn trẻ quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và giảm thiểu tác động của con người lên tự nhiên do được sinh ra trong thời kỳ có sự gia tăng những vấn đề môi trường và thảm họa khí hậu.

      Gen Z ngày nay được biết đến là một cộng đồng đông đảo các bạn trẻ năng động và giàu nhiệt huyết, được sinh ra từ năm 1997 đến năm 2012. Với những tư duy táo bạo, một thế hệ dám nghĩ dám làm, Gen Z đang trở thành nhóm khách hàng đầy tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản.

      Nếu như các thế hệ trước khi mua nhà luôn ưu tiên những căn nhà ở trung tâm, thuận tiện cho việc đi lại thì Gen Z mua nhà lại ưu tiên tìm những nơi yên bình để chăm chút cho bản thân mà theo họ đó là không gian để “healing”. Không chỉ được biết đến là thế hệ được sinh ra vào thời kỳ công nghệ phát triển mạnh mẽ mà Gen Z còn lớn lên cùng với những tác động của biến đổi khí hậu. Chính ý thức mãnh liệt về trách nhiệm với môi trường đã thúc đẩy Gen Z hình thành một lối sống xanh, đem thiên nhiên vào không gian sống của mình.

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ đề cập đến những món đồ trang trí giúp “xanh hóa” thiết kế phòng ngủ của bạn. Những món đồ này không chỉ giúp bạn tạo ra một không gian xanh, trong lành, mà còn giúp tinh thần của người sử dụng được thư giãn, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

      Chậu sứ trồng cây hình oval

      Việc trồng cây trong phòng ngủ không chỉ giúp làm tươi mới không gian sống mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cây xanh có khả năng hấp thụ khí độc trong không khí, giảm stress và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh đó, trồng cây còn là một cách để Gen Z thể hiện tinh thần bảo vệ môi trường, tạo sự liên kết với thiên nhiên và tăng cường ý thức về việc bảo vệ môi trường. Để tạo sự đa dạng cho không gian sống của mình, những chậu sứ trồng cây hình oval được ưa chuộng. Với kiểu dáng đẹp mắt, những chậu sứ nhiều màu sắc không chỉ trang trí cho phòng ngủ của bạn mà còn giúp cho không gian sống của bạn trở nên sinh động hơn. 

      Kệ 4 tầng đặt cây trong phòng  

      Để không gian sống của bạn trở nên tươi mới và sinh động hơn, một kệ đặt cây trong phòng cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Kệ 4 tầng đặt cây trong phòng là một đồ vật giúp bạn có thể trồng nhiều loại cây khác nhau trong phòng ngủ mà không lo bị chiếm quá nhiều diện tích. Thêm vào đó bạn cũng có thể đặt xen kẽ một số đồ vật trang trí mà bạn yêu thích như album, sách, để tạo điểm nhấn và tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ của bạn. Điều này không chỉ tạo ra một không gian xanh mát mà còn giúp bạn giải tỏa stress và thư giãn.

      gen-z-va-trao-luu-choi-cay-trong-rung-trong-phong-ngu

      Kệ 4 tầng đặt cây trong phòng (Nguồn: Pinterest)

      Gen Z tự mua nhà: Nên hay không?

      Đọc tiếp

      Dây leo nhựa treo tường

      Nếu bạn muốn tận dụng không gian tường trong phòng ngủ của mình, hãy thử treo dây leo nhựa treo tường. Ưu điểm của dây leo nhựa chính là tiết kiệm diện tích cho những căn phòng có diện tích khiêm tốn và đặc biệt là không tốn công chăm sóc. Bạn có thể lựa chọn đa dạng những loại dây leo nhựa khác nhau để bức tường đỡ trống trải và tạo sự đa dạng hơn cho không gian sống của mình. 

      Ghế võng treo

      Với nhiều Gen Z, phòng ngủ không còn là nơi để nghỉ ngơi mà còn trở thành nơi để họ phát triển những ý tưởng và sản xuất những nội dung số. Một chiếc ghế võng treo đặt góc phòng ngủ cạnh cửa sổ sát đất sẽ là một item thú vị mà khi thiết kế phòng ngủ Gen Z không thể bỏ qua. Với ghế võng treo, bạn có thể tạo ra một không gian nghỉ ngơi thư giãn với góc ngắm cảnh thưởng cây thật chill cùng ly cà phê ấm nóng. Đây chắc chắn sẽ là nơi mà bạn có thể tạo ra những tấm hình đẹp. 

      Gương soi toàn thân

      Một chiếc gương soi toàn thân được làm từ gỗ cũng mà must-have item mà bạn không thể bỏ qua khi muốn decor phòng ngủ theo phong cách gần gũi thiên nhiên. Với chất liệu chính là gỗ tự nhiên, điểm thêm một vài chi tiết kim loại sẽ khiến tấm gương của bạn không chỉ là vật giúp bạn tân trang nhan sắc, tự tin trước khi ra đường mà còn tạo ra một không gian sống độc đáo. Ngoài ra, gương giúp phản chiếu ánh sáng sẽ khiến cho không gian phòng ngủ trở nên rộng rãi và sáng sủa hơn.

      Nếu bạn là một Gen Z và muốn tạo ra một căn nhà đẹp mắt và gần gũi với thiên nhiên, bạn có thể tham khảo một số những gợi ý của OneHousing trên đây về một số món đồ mà bạn có thể sử dụng trong thiết kế phòng ngủ. Tóm lại, trào lưu "chơi cây, trồng rừng" trong phòng ngủ của Gen Z mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và môi trường sống nên ngại gì mà chúng ta không thử?

      Gen Z mua nhà theo kiểu yêu thiên nhiên, tại sao không?

      Với một gen Z yêu thiên nhiên có lẽ một căn phòng ngủ là không đủ mà còn mong muốn được sinh sống tại một môi trường gần gũi với thiên nhiên. OneHousing có một số gợi ý cho gen Z mua nhà đó là các căn hộ tại Vinhomes Ocean Park Gia Lâm, Vinhomes Smart City. Vậy tại sao lại là những dự án này?

      • Vinhomes Ocean Park Gia Lâm được quy hoạch theo mô hình khu đô thị sinh thái phong cách Singapore. Cư dân ưu ái gọi nơi đây là “Thành phố đại dương xanh giữa lòng Hà Nội” với không gian sống gần gũi thiên nhiên, mật độ xây dựng chỉ 18,8%, toàn bộ diện tích còn lại là cảnh quan thiên nhiên và các tiện ích ngoại khu. Vinhomes Ocean Park nổi tiếng với biển hồ nhân tạo và hồ nước ngọt lớn nhất tại Việt Nam. Trong đó hồ nước ngọt có hệ sinh vật vô cùng phong phú, không chỉ làm đẹp cảnh quan, hồ Ngọc Trai còn có nhiệm vụ điều hòa không khí tạo nên một không gian sống thoáng đãng, trong lành.

      gen-z-va-trao-luu-choi-cay-trong-rung-trong-phong-ngu

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm sở hữu bộ đôi biển hồ lớn nhất Việt Nam (Nguồn: Vinhomes)

      • Vinhomes Smart City được mệnh danh là thành phố thông minh dành cho những công dân toàn cầu. Nhắc đến Vinhomes Smart City người ta sẽ nghĩ đến ngay bộ ba kỳ quan đó là: Công viên trung tâm Central Park với hồ điều hòa rộng 4.8 ha, Công viên thể thao Sportia Park và Vườn Nhật Bản, mang đậm hơi thở đất nước mặt trời mọc. 

      gen-z-va-trao-luu-choi-cay-trong-rung-trong-phong-ngu

      Vinhomes Smart City - Đô thị thông minh đẳng cấp quốc tế (Nguồn: Vinhomes)

      Nếu như bạn quan tâm và mong muốn sở hữu một căn hộ tại những khu đô thị đẳng cấp với mức giá cạnh tranh, hãy liên hệ ngay với OneHousing. Chúng tôi với đội ngũ Pro Agent giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn và hỗ trợ các thủ tục trong suốt quá trình tìm hiểu nhu cầu cho đến khi bạn tìm được một không gian sống lý tưởng. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Lý do khiến giới trẻ chọn mua chung cư là gì?

      Trước khi mua nhà: Gen Z cần chuẩn bị kỹ 5 vấn đề tài chính này

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương