Gen Z và phong cách tài chính 4.0: Biết cách 'tích tiểu thành đại' và 'xung phong' lan tỏa tài chín

      Gen Z và phong cách tài chính 4.0: Biết cách 'tích tiểu thành đại' và 'xung phong' lan tỏa tài chính số

      Onehousing image
      5 phút đọc
      22/03/2024
      Bài viết cung cấp thông tin tài chính cá nhân và phong cách tài chính 4.0 của những người trẻ Gen Z.

      Không giống thế hệ trước, Gen Z hiện nay sở hữu phong cách tài chính 4.0: vừa biết cách “tích tiểu thành đại”, lại vừa lan tỏa tài chính số đến mọi người xung quanh. 

      Thế hệ Gen Z biết cách “tích tiểu thành đại” 

      Gen Z là thế hệ quen thuộc với các công nghệ số. (nguồn: hocvienquanlypace) 

      Thế hệ Gen Z không chỉ là những người trẻ biết cách tiêu tiền một cách thông minh, mà còn có khả năng biến các khoản tiền nhỏ thành những khoản tiết kiệm đáng kể. Thay vì nói chuyện về số tiền lớn và xa xỉ, Gen Z hiểu rằng tích tiểu thành đại là chìa khóa quan trọng để tạo ra sự ổn định tài chính trong tương lai.

      Một trong những cách mà Gen Z thực hiện tích tiểu thành đại là thông qua việc tận dụng các ưu đãi và chiết khấu. Đối với họ, việc chuyển tiền phải được thực hiện mà không tốn phí, mua sắm online không chỉ là một nhu cầu mà còn là cơ hội để săn ưu đãi và giảm giá. Họ không ngần ngại chi trả hóa đơn hoặc nạp thẻ điện thoại khi có cơ hội nhận được chiết khấu.

      Việc sớm tiếp cận với các kênh thanh toán thông minh giúp Gen Z dễ dàng tiết kiệm. Dù là một khoản giảm giá nhỏ trên một sản phẩm hay một chiết khấu nhỏ khi sử dụng dịch vụ, họ đều biết cách tích góp những khoản này để đem lại lợi ích lớn trong tương lai. Những khoản tiết kiệm này không chỉ giúp Gen Z duy trì một lối sống tài chính cân đối, mà còn giúp họ hình thành thói quen quản lý tài chính hiệu quả từ những đồng lẻ. Điều này chứng tỏ rằng sự nhạy bén và linh hoạt trong quản lý tài chính đã trở thành một đặc điểm nổi bật của Thế hệ Gen Z.

       

      GenZ cũng biết cách lan tỏa tài chính số 

      Đọc tiếp

      Tài chính số ngày càng trở nên quan trọng với GenZ. (nguồn: vneconomy) 

      Thế hệ Gen Z đã đem đến một làn sóng mới trong việc lan tỏa tài chính số, thay vì tập trung vào việc làm giàu cá nhân, họ đặt sự tiện lợi và sự dễ dàng của cuộc sống lên hàng đầu. Thay vì kêu gọi lên sàn giao dịch tài chính để đạt được thành công, Gen Z đã chọn cách áp dụng những thành tựu công nghệ vào cuộc sống hàng ngày của họ và chia sẻ những lợi ích của tài chính số với mọi người xung quanh.

      Một trong những đặc trưng đáng chú ý của Gen Z là khả năng nhanh chóng và linh hoạt trong việc thích nghi với cuộc sống số. Họ không chỉ đơn thuần là người sử dụng công nghệ, mà còn là những người tiên phong trong việc thúc đẩy việc sử dụng tài chính số. Không giống hình ảnh quảng cáo xa hoa và hào nhoáng của các hot girl tài chính, Gen Z thể hiện sự thành thạo và chân thành trong việc lan tỏa tài chính số thông qua việc áp dụng các công nghệ mới và tiện ích vào cuộc sống hàng ngày.

      Các ví dụ như việc sử dụng mã QR để chuyển tiền cho cô bán bánh tráng trộn hoặc chú bán nước cam trước cổng trường chỉ là một phần nhỏ thể hiện sự sáng tạo và linh hoạt của Gen Z trong việc sử dụng tài chính số. Thậm chí, các bố mẹ cũng không thể không nhận ra sự tiện lợi khi thanh toán mọi khoản chi tiêu thông qua điện thoại di động mà con cái của họ đều thực hiện.

      Thế hệ Gen Z không chỉ là người tiêu dùng thông minh, mà còn là những nhà lãnh đạo tiên phong trong việc lan tỏa xu hướng tài chính số. Bằng sự năng động và khả năng tiếp cận với cuộc sống số, họ đang tạo ra những thay đổi đáng kể trong cách mà thế giới tiêu dùng và quản lý tài chính. Và thế hệ Gen Z xứng đáng được coi là những người dẫn dắt, lan tỏa và thúc đẩy xu hướng tài chính số, giúp cho cuộc sống trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

      Tìm kiếm giải pháp vay mua nhà của Techcombank 

      Ngân hàng Techcombank có nhiều ưu đãi khi vay vốn khách hàng. (nguồn: baolaodong) 

      Khi tìm kiếm giải pháp vay mua nhà, đặc biệt là với các dự án bất động sản hàng đầu như Vinhomes, Masterise Homes… Gen Z có thể tự tin lựa chọn ngân hàng Techcombank với các ưu điểm và chính sách hấp dẫn như sau:

      Đầu tiên, với lãi suất vay mua nhà ổn định ở mức 10.5%/năm, Techcombank cung cấp một sự ổn định cho khách hàng. Tuy nhiên, điều quan trọng là Techcombank cho phép khách hàng vay lên tới 70% giá trị bất động sản và thời hạn vay tối đa lên đến 35 năm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thanh toán trở nên linh hoạt và dễ dàng hơn.

      Thứ hai, Techcombank là một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu, được xếp hạng cao trong bảng xếp hạng thương hiệu và có sự phủ sóng rộng khắp toàn quốc với hơn 300 chi nhánh. Điều này giúp cho việc tiếp cận và xử lý hồ sơ vay mua nhà trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

      Ngoài ra, Techcombank cũng có các chính sách linh hoạt và ưu đãi hấp dẫn khác như lãi suất cố định, phí trả nợ trước hạn cạnh tranh, và giảm trừ lãi suất vay. Không chỉ vậy, Techcombank còn đa dạng hóa cách giải ngân và không giới hạn độ tuổi vay vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi khách hàng.

      Cuối cùng, Techcombank chấp nhận nhiều nguồn thu nhập khác nhau, từ lương và các khoản phụ cấp theo lương đến thu nhập từ cho thuê tài sản và các tài sản tự có như ô tô, bất động sản. Điều này giúp mở rộng cơ hội vay vốn cho nhiều đối tượng khách hàng.

      Với những ưu điểm và chính sách linh hoạt như vậy, Techcombank là một lựa chọn lý tưởng cho Gen Z khi cần tìm kiếm giải pháp vay mua nhà, đặc biệt là khi mua nhà trong các dự án chung cư hàng đầu tại Việt Nam. 

      Xem thêm:

      Nên mua chung cư đang giảm giá để đầu tư hay không?

      Mất hợp đồng mua chung cư thì phải xử lý như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương