Gen Z và công cuộc viết lại "luật chơi" trên hành trình độc lập tài chính

      Gen Z và công cuộc viết lại "luật chơi" trên hành trình độc lập tài chính

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/05/2024
      Với sự phát triển trong kỷ nguyên số, Gen Z đang chủ động tiên phong trong công cuộc viết lại "luật chơi" trên con đường đạt được độc lập tài chính cá nhân.

      Với tính tự chủ và độc lập tài chính cao, thế hệ Gen Z -  những người trẻ tuổi sinh sau năm 1997, không chỉ tiêu biểu cho sự đổi mới và sáng tạo mà còn nắm vững bí quyết của việc quản lý tài chính cá nhân. Bước vào hành trình độc lập tài chính, Gen Z đang thay đổi cách thức quản lý tiền bạc, đồng thời tái định nghĩa những nguyên tắc cơ bản, viết lại "luật chơi" theo cách riêng của mình.

      Thế hệ “internet” cùng cuộc cách mạng độc lập tài chính

      Trong thập kỷ gần đây, sự thăng tiến vượt bậc của internet đã mở ra một thế giới mới, một không gian kinh doanh trực tuyến cực kỳ phát triển và không ngừng mở rộng. Điều này đã làm thay đổi cách nhiều bạn trẻ tiếp cận, tận dụng cơ hội tài chính cá nhân một cách mạnh mẽ và chưa từng có trước đây.

      Với chỉ một chiếc điện thoại thông minh và kết nối internet ổn định, bất kỳ ai cũng có thể khởi nghiệp trực tuyến, xây dựng một nguồn thu nhập ổn định và bền vững. Không chỉ là ước mơ xa xôi, việc kiếm tiền trực tuyến đã trở thành hiện thực đối với hàng triệu người trên toàn thế giới. 

      Từ việc kinh doanh sản phẩm và dịch vụ cho đến việc tạo ra nội dung chất lượng trên các nền tảng mạng xã hội, mọi người có thể tận dụng sức mạnh của internet để thúc đẩy sự phát triển tài chính cá nhân của mình.

      gen-z-va-cong-cuoc-viet-lai-luat-choi-tren-hanh-trinh-doc-lap-tai-chinh-anh1

      Ngày càng nhiều người có thể tận dụng sức mạnh của internet để thúc đẩy sự phát triển tài chính cá nhân (Nguồn: My Imperfect Life)

      Đáng chú ý, đối với thế hệ Gen Z, việc này trở nên thậm chí càng dễ dàng hơn. Với niềm đam mê học hỏi không ngừng và sự nhanh nhạy tự nhiên, họ trở thành những người tiên phong trong việc sử dụng công nghệ mới mẻ, đồng thời là những nhà tư vấn tài chính cá nhân trực tuyến hàng đầu. 

      Họ không cần đợi đến khi tốt nghiệp hay có kinh nghiệm làm việc lâu năm mới bắt đầu xây dựng nền tảng tài chính của mình. Thay vào đó, họ đã bắt đầu từ bây giờ, tích lũy kiến thức, rèn luyện kỹ năng và thực hiện những bước đi đầu tiên trong hành trình chinh phục thế giới kinh doanh trực tuyến.

       

      Gen Z và các “luật chơi” trên nền tảng số

      Đọc tiếp

      Chủ động tìm kiếm công cụ và kiến thức có ích

      Một lời khuyên quan trọng cho thế hệ Gen Z là tự tìm hiểu và áp dụng những công cụ, kiến thức hữu ích về tài chính. Internet đóng vai trò quan trọng trong việc chủ động tìm kiếm kiến thức, giúp họ trở thành những người thông thái về tài chính cá nhân.

      gen-z-va-cong-cuoc-viet-lai-luat-choi-tren-hanh-trinh-doc-lap-tai-chinh-anh2

      Internet đóng vai trò quan trọng trong việc chủ động tìm kiếm kiến thức (Nguồn: Kênh14)

      Gen Z có nhiều lựa chọn khi muốn tìm hiểu về tài chính thông qua các kênh chia sẻ thông tin. Tuy nhiên, họ không chỉ ngồi đợi thông tin đến mà còn tự chủ động lựa chọn nguồn thông tin đáng tin cậy và các công cụ tài chính phù hợp. 

      Hồng Quyên, một sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ: “Gen Z may mắn vì có nhiều nguồn thông tin miễn phí và đa dạng. Tôi đã có thói quen cập nhật tin tức tài chính mỗi ngày thông qua livestream của các chuyên gia trên fanpage một công ty chứng khoán uy tín, các kênh tin tức và podcast trước khi đi ngủ. Tôi thấy việc học về tài chính không chỉ là lý thuyết khô khan mà còn gần gũi và hữu ích cho cuộc sống hàng ngày, đồng thời còn học được nhiều kinh nghiệm từ các chuyên gia và bạn bè.”

      Nắm bắt cơ hội tích lũy tài chính cá nhân mọi nơi

      Gen Z sinh ra và lớn lên trong thời đại số hóa, có lợi thế không bị ràng buộc bởi độ tuổi, kinh nghiệm, địa điểm hay giới tính. Nhờ vào sự phát triển của internet và công nghệ, họ có khả năng khai thác cơ hội ở mọi nơi thông qua tài năng của mình.

      Ví dụ, với sự bùng nổ của các kênh truyền thông và nền tảng truyền thông số, Gen Z có khả năng tạo ra nội dung chất lượng và kiếm lời từ sự sáng tạo của mình. Họ có thể nhanh chóng trở thành những cá nhân có ảnh hưởng mạnh mẽ đối với cộng đồng thông qua việc xây dựng nội dung trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok.

      Không khó để bắt gặp những người trẻ Gen Z đã thiết lập các kênh nội dung chất lượng trên các nền tảng mạng xã hội, từ đó tạo ra nguồn thu nhập từ việc bán sản phẩm, dịch vụ hoặc hợp tác với các nhãn hàng để quảng cáo.

      Chọn lựa kênh đầu tư phù hợp

      Gen Z là thế hệ quyết đoán và tự tin trong quyết định cá nhân, họ không ngần ngại thử nghiệm và tìm kiếm những kênh đầu tư phù hợp với mình. Thay vì do dự, họ tiếp tục thử nghiệm và điều chỉnh cho đến khi tìm ra lựa chọn tốt nhất, có thể là một hoặc nhiều kênh đầu tư. Trong số các lựa chọn, chứng khoán đang thu hút nhiều nhà đầu tư Gen Z với nhiều lợi ích đặc biệt.

      Công nghệ đã làm cho việc giao dịch chứng khoán trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, đặc biệt là đối với Gen Z. Hơn nữa, các chương trình đầu tư phù hợp với số vốn nhỏ cũng được thiết kế đặc biệt để thu hút những nhà đầu tư mới với số vốn khởi điểm thấp.

      gen-z-va-cong-cuoc-viet-lai-luat-choi-tren-hanh-trinh-doc-lap-tai-chinh-anh3

      Gen Z là thế hệ không ngần ngại thử nghiệm và tìm kiếm những kênh đầu tư phù hợp với mình (Nguồn: Toro Investimentos)

      Việc bắt đầu đầu tư sớm và tận dụng lợi ích của lãi kép giúp những nhà đầu tư Gen Z có cơ hội tích lũy tài sản nhanh chóng. Các chương trình khuyến mãi từ các công ty chứng khoán cũng thúc đẩy sự quan tâm của nhà đầu tư Gen Z vào thị trường.

      Dù chỉ chiếm một phần nhỏ dân số nhưng những nhà đầu tư Gen Z đang tạo ra sự đột phá trong thị trường chứng khoán với sự tăng trưởng đáng kể về số lượng tài khoản mở mới. Chính phủ cũng đã định hướng cho sự phát triển của thị trường này với mục tiêu tăng tỷ lệ người dân tham gia đầu tư chứng khoán trong tương lai.

      Với sự sáng tạo, tính tự chủ và tinh thần đổi mới không ngừng, thế hệ Z đang chứng minh rằng việc quản lý tài chính cá nhân không quá khó khăn. Họ không chỉ đưa ra những phương pháp mới mẻ và hiệu quả hơn trong việc tiết kiệm, đầu tư mà còn thúc đẩy sự thay đổi toàn diện về cách nhìn nhận về tiền bạc và giá trị thực sự của nó trong cuộc sống. Với sự đổi mới này, thế hệ Z đang tạo nên một bước tiến lớn trong việc định hình tương lai của tài chính cá nhân.

      Xem thêm

      Thực trạng Gen Z lương vài chục triệu nhưng phải đi vay để trả tiền hóa đơn: Tầm quan trọng của "ví dự phòng"

      5 chỉ tiêu quan trọng để biến khát vọng tự do tài chính của Gen Z thành hiện thực

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương