Gen Z mua nhà bạc tỷ có trong tầm tay?

      Gen Z mua nhà bạc tỷ có trong tầm tay?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      15/02/2024
      Gen Z mua nhà bạc tỷ có khả thi không? Dự án nhà ở nào phù hợp với tài chính cá nhân? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có thông tin cần thiết trước khi đưa ra quyết định.

      Với tư duy đầu tư tài chính thông minh, Gen Z được đánh giá là thế hệ có khả năng sử dụng khôn khéo đòn bẩy tài chính và nguồn vốn cá nhân để đầu tư vào căn hộ có nhiều giá trị. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng OneHousing khám phá xem Gen Z mua nhà bạc tỷ có khả thi không và những dự án nào phù hợp với tài chính cá nhân của Gen Z. 

      Khả năng tài chính cá nhân để Gen Z mua nhà bạc tỷ 

      Theo thông tin mới nhất từ Tạp chí Forbes, khoảng 30% thanh niên Mỹ 25 tuổi (thế hệ Gen Z - sinh từ 1997 đến 2013) sở hữu nhà vào năm 2022, cao hơn so với Gen Y (sinh từ 1981 đến 1996) là 28% và Gen X (sinh từ 1965 đến 1980) là 27% cùng độ tuổi.

      Hơn nữa, theo một khảo sát của công ty nghiên cứu Gen Z Planet năm 2020, 87% Gen Z được hỏi thể hiện mong muốn mua nhà trong tương lai, trong khi chỉ số này ở  Gen Y là 63%.

      Còn ở Việt Nam năm 2022, có tới 58% người được hỏi ở độ tuổi 20 - 29 và 43% trong độ tuổi 30 - 39 thể hiện mong muốn mua nhà trong khoảng 3 - 5 năm tới.

      (Nguồn Batdongsan, cập nhật thông tin 02/2024)

      Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), đánh giá rằng đa số thành viên thuộc thế hệ Z và Y đều coi việc Gen Z mua nhà là biểu hiện hàng đầu của thành công, thể hiện khả năng kiếm tiền và tài chính cá nhân vững vàng.

      Đối với Gen Z, việc mua nhà không chỉ với mục đích để ở mà còn là một hình thức đầu tư cho thuê có lợi, hoặc mua vào giai đoạn đầu để tận dụng các chính sách ưu đãi, sau đó bán ra vào thời điểm thuận lợi để đạt được lợi nhuận cao.

      Ông Nguyễn Quang Thái - CEO trẻ tuổi sáng lập các thương hiệu lớn như Inkaholic, Curnon, Weehours cho biết: Gen Z là thế hệ tiên phong khám phá nhiều phương thức mới để kiếm tiền, thể hiện khả năng đầu tư sớm và có ý thức rõ ràng về mục tiêu tài chính cá nhân, đồng thời sẵn sàng chi tiêu lớn để đạt được những thành quả đó. 

      Qua đó nhận định xu hướng Gen Z mua nhà bạc tỷ của Gen Z không phải là khó khăn như những quan điểm thường thấy về thế hệ này.

       

      Một số dự án phù hợp với tài chính cá nhân của Gen Z

      Đọc tiếp

      Lựa chọn cuộc sống độc lập về tài chính cá nhân trong căn nhà riêng là sự ưu tiên hàng đầu của đông đảo bạn trẻ. Dưới đây, OneHousing sẽ giới thiệu một số dự án nhà ở phù hợp với khả năng tài chính cá nhân và nhu cầu mua nhà hiện nay của thế hệ Gen Z. 

      Dự án nhà ở tại khu đô thị Vinhomes Smart City Tây Mỗ

      Đại đô thị Vinhomes Smart City Tây Mỗ thuộc quận Nam Từ Liêm sở hữu vị trí thuận lợi ôm trọn 3 trục đường huyết mạch: đường Lê Trọng Tấn, Đại lộ Thăng Long và Quốc lộ 70. 

      Khu đô thị được đầu tư xây dựng đảm bảo những tiêu chí như: quản lý an ninh thông minh, cộng đồng văn minh, các căn hộ được thiết kế hiện đại và tiện ích nội khu đầy đủ toàn diện.

      gen-z-mua-nha-bac-ty-co-trong-tam-tay-onehousing-1

      Khu đô thị hiện đại Vinhomes Smart City Tây Mỗ (Nguồn: Công ty Cổ phần HGA 01)

      Gen Z mua nhà tại đây có nhiều sự lựa chọn về diện tích nhà ở: Studio, căn 1PN, căn 2PN và 3PN. Một số căn hộ còn được thiết kế thêm không gian phụ, cư dân có thể sáng tạo sắp xếp theo ý muốn. 

      Đặc biệt, Vinhomes Smart City còn tích hợp nhiều những tiện ích giải trí như: hồ điều hòa, công viên xanh, khu vực BBQ ngoài trời,...

      Dự án ở đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm

      Được quy hoạch theo mô hình sinh thái độc đáo Singapore, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm mang đến nhiều tiện ích độc đáo và lý tưởng. Nổi bật tại đây là dự án hồ điều hòa rộng 24,5 ha và biển hồ nhân tạo được mô tả như một thành phố đại dương thu nhỏ.

      gen-z-mua-nha-bac-ty-co-trong-tam-tay-onehousing-2

      Vinhomes Ocean Park Gia Lâm - Khu đô thị hiện đại bậc nhất Hà Nội (Nguồn: Vinhomes Land) 

      Dự án này đã hoàn thành bàn giao vào năm 2020, bao gồm 31 tòa căn hộ thuộc ba phân khu The Sapphire 1, The Sapphire 2 và The Sapphire 3. Ngoài ra, còn có hơn 3000 căn biệt thự, shophouse và các cửa hàng thương mại dịch vụ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của cư dân. Đặc biệt, Vinhomes Ocean Park Gia Lâm đang cho thi công 13 tòa căn hộ thuộc phân khu The Pavilion, Masteri Waterfront và The Zurich. Gen Z mua nhà tại đây có thể chọn lựa phân khu ở dựa theo tài chính cá nhân của bản thân. 

      Dự án căn hộ Masteri Waterfront

      Masteri Waterfront nằm trong địa phận khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm với phong cách thiết kế "Full Height Glass" hiện đại và đẳng cấp. Dự án gồm 4 tòa căn hộ cao cấp bao quanh hồ cát trắng rộng 4,8ha, cung cấp cho thị trường bất động sản 3599 căn hộ với nhiều loại hình nhà ở khác nhau: Studio, 1PN, 2PN và 3PN. 

      Gen Z mua nhà tại Masteri Waterfront có thể tận hưởng không gian xanh với khu vườn Nhật Zen Park, công viên thể thao Sportia Park và nhiều những tiện ích khác.

      gen-z-mua-nha-bac-ty-co-trong-tam-tay-onehousing-3

      Masteri Waterfront với cuộc sống đẳng cấp, thông minh (Nguồn: VnMedia) 

      Việc sở hữu căn hộ tại các dự án của Vinhomes không chỉ mang lại không gian sống đẳng cấp mà còn tạo ra một cơ hội đầu tư lý tưởng, là lựa chọn cực kỳ phù hợp cho tài chính cá nhân của các bạn trẻ đang có nhu cầu sở hữu một nơi ở riêng cho mình. 

      Để giúp thế hệ bạn trẻ Gen Z mua nhà dễ dàng hơn, Techcombank đã cung cấp gói vay mua nhà với ưu đãi hấp dẫn. 

      Thời gian cho vay kéo dài lên đến 35 năm, giúp khách hàng linh hoạt trong việc thanh toán trả góp và giảm áp lực tài chính cá nhân mỗi tháng. Phí trả nợ trước hạn dao động từ 0.5% đến 1% mỗi năm, đặc biệt từ năm thứ 6 về sau, khoản phí này sẽ được miễn phí. 

      Bên cạnh đó, Techcombank còn cung cấp ưu đãi giảm lãi suất vay lên đến 1.2%/năm ở giai đoạn thả nổi, tùy vào đối tượng khách hàng. Điều này không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cá nhân mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho những người muốn sở hữu căn hộ tại Vinhomes. 

      (Nguồn Techcombank, cập nhật tháng 02/2024)

      Trên đây, OneHousing đã cung cấp cụ thể thông tin giúp bạn đọc giải đáp Gen Z mua nhà bạc tỷ có khả thi không, cũng như gợi ý một vài dự án nhà ở phù hợp với tài chính cá nhân của các bạn trẻ. Hy vọng với những chia sẻ của OneHousing sẽ giúp bạn có thêm dữ liệu để cân nhắc trước khi quyết định “xuống tiền” cho một khoản đầu tư lớn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có sẵn 500 triệu, nên vay thêm tiền mua chung cư để thoát cảnh ở thuê không?

      Nhân viên văn phòng lương 18 triệu/tháng có thể mua nhà được không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương