Có sẵn 500 triệu, nên vay thêm tiền mua chung cư để thoát cảnh ở thuê không?

      Có sẵn 500 triệu, nên vay thêm tiền mua chung cư để thoát cảnh ở thuê không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/02/2024
      Bạn đang có sẵn 500 triệu nhưng không biết có nên vay thêm tiền mua chung cư để thoát cảnh ở thuê không? Trong bài viết về tài chính cá nhân dưới đây OneHousing sẽ giải đáp thắc mắc này giúp bạn.

      Hiện nay có rất nhiều người phân vân giữa việc lựa chọn thuê nhà hay mua căn hộ chung cư. Nếu bạn là một người thuê trọ và đang có sẵn 500 triệu nhưng phân vân không biết có nên vay thêm tiền mua chung cư để thoát cảnh ở thuê không thì hãy cùng OneHousing tìm hiểu và giúp bạn đưa ra quyết định thông minh nhất.

      Có sẵn 500 triệu có nên vay thêm tiền mua căn hộ chung cư?

      Việc sở hữu một căn hộ chung cư luôn là “giấc mơ” nhưng cũng là gánh nặng lớn đối với tài chính cá nhân của nhiều người. Trong khi thu nhập hàng tháng của họ không cao, họ buộc phải sử dụng đến biện pháp vay mượn để có nhà để “an cư lạc nghiệp”.

      Với những người chọn thuê nhà họ sẽ tính toán là nếu họ bỏ 500 triệu vào gửi tiết kiệm với mức lãi suất là 7%/năm thì trung bình một năm họ sẽ thu về được 35 triệu đồng, một tháng họ sẽ có 3 triệu đồng tiền lãi. Do vậy nếu họ muốn thuê một căn hộ chung cư họ sẽ chỉ cần bỏ ra 3 triệu đồng để trả cho chủ nhà mà vẫn có nhà để ở và không phải lo lắng đến việc trả nợ lãi.

      Nhưng cũng có những người cho rằng việc bỏ tiền vào mua nhà hoặc mua căn hộ chung cư là một cách để vừa sinh lợi nhuận vừa có giá trị về tinh thần và tạo ra được của cải. Quan trọng là khi bạn tự sở hữu một căn nhà hoặc căn hộ chung cư bạn sẽ không cần phải lo lắng sẽ bị rời khỏi nhà bất kỳ lúc nào nếu chủ cho thuê muốn bán hoặc lấy lại nhà để ở. Bạn cũng sẽ không bị kìm kẹp bởi các vấn đề ràng buộc với chủ nhà như không được thay đổi kết cấu, nội thất của căn nhà, không được trang trí theo ý muốn,...

      Việc lựa chọn giữa thuê nhà hay vay tiền để mua căn hộ chung cư đều phải phụ thuộc vào các tình huống bạn đang gặp phải và bạn cần phải đặt ra các khả năng rủi ro cho từng trường hợp để có một quyết định phù hợp nhất với tài chính cá nhân và nhu cầu sống của bản thân.

      Bạn nên đưa ra các tình huống và rủi ro trước khi quyết định chọn mua nhà hay thuê nhà (Nguồn: eva)

       

      Mức tiền phải trả trực tiếp khi lựa chọn mua nhà/thuê nhà

      Đọc tiếp

      Nếu bạn lựa chọn mua nhà hoặc mua căn hộ chung cư thì bạn phải đóng một khoản tiền rất lớn tại thời điểm mua, mặc dù hình thức mua trả góp hiện nay có thể trả giá căn hộ theo từng tháng nhưng giai đoạn đầu bạn vẫn phải đóng ít nhất là 30% giá trị của căn hộ.

      Như vậy khi bạn lựa chọn mua nhà thì ban đầu bạn sẽ phải đóng toàn bộ số tiền 500 triệu đồng và còn phải trả thêm một khoản tiền nữa hàng tháng. Do vậy bạn phải có thu nhập ổn định và mức tài chính cá nhân cao trong tương lai dài. Nếu bạn lựa chọn thuê nhà thì bạn sẽ chỉ cần đóng một khoản tiền thuê nhà hàng tháng.

      Chi phí nhà không nên quá 40% thu nhập

      Bạn không nên chi vượt quá 40% thu nhập hàng tháng của bản thân cho nhà ở. Bởi vì theo các chuyên gia về tài chính thì tỷ lệ này sẽ giúp bạn kiểm soát và chi trả các chi phí khác trong cuộc sống cũng như tiết kiệm tiền và đầu tư. Ví dụ mức thu nhập của bạn là 20 triệu đến 25 triệu đồng/tháng thì chi phí dành cho nhà của bạn nên ở mức từ 8 đến 10 triệu đồng/tháng.

      Nếu bạn có sẵn 500 triệu đồng và bạn muốn mua căn hộ chung cư bình dân với giá 1,2 tỷ đồng thì bạn phải mất 20 năm để trả nợ với tổng mức chi trả cho ngân hàng mỗi tháng là dưới 10 triệu đồng.

      Nếu bạn chọn thuê nhà, bạn sẽ được tận hưởng một không gian sống tốt và tiện ích ở những căn hộ chung cư tầm trung với giá thuê là 7 đến 10 triệu đồng. Bạn vẫn sẽ giữ lại được 500 triệu, bạn cũng có thể lấy 500 triệu đồng để đầu tư hoặc gửi tiết kiệm.

      Để sở hữu một căn nhà bạn cần phải tính toán rất nhiều chi phí phát sinh liên quan đến căn nhà đó (Nguồn: eva)

      Chi phí phát sinh khi đi lại

      Để đảm bảo hơn về khả năng trả lãi và tình hình tài chính cá nhân bạn nên lựa chọn mua căn hộ chung cư khoảng 1,2 tỷ đồng với mức trả góp bằng 60% giá trị căn hộ. Với giá trị này thì bạn có thể mua được một căn hộ chung cư hoặc nhà đất trong ngõ cách trung tâm thành phố khoảng 7 đến 10km. Bạn phải xác định rằng tiền xăng xe di chuyển từ nhà đến trung tâm thành phố hoặc chỗ làm sẽ cao hơn việc bạn chọn thuê một căn hộ gần nơi làm việc

      Việc mua nhà là một phương án phù hợp với những người đã có định hướng chỗ ở lâu dài và có nguồn thu nhập ổn định trong tương lai dài, phương án này cũng phù hợp với những người muốn sở hữu một căn nhà/căn hộ và có hộ khẩu ở thành phố.

      Còn phương án thuê nhà sẽ phù hợp với những người đang có các kênh đầu tư tài chính hiệu quả. Có thể là đầu tư ngắn hạn các căn hộ chung cư đang xây dựng, cổ phiếu ở các công ty uy tín có lợi nhuận thường kỳ hoặc đầu tư lướt sóng đất nền.

      Đây là một phương án rất phù hợp với những người trẻ đang muốn tận hưởng các tiện ích và không gian sống tốt, những người muốn trau dồi kiến về đầu tư và thị trường tài chính, có thể chịu được rủi ro để thu về lợi nhuận.

      Mua nhà hoặc mua căn hộ chung cư là một phương án rủi ro thấp, sinh lời an toàn và ổn định, phương án này sẽ đem lại cho bạn nhiều giá trị tinh thần tốt, tinh thần tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra nhiều của cải trong quá trình lao động hơn.

      Tóm lại, bài viết trên là một số thông tin về việc nên lựa chọn mua căn hộ chung cư hay thuê nhà. Qua bài viết OneHousing mong rằng bạn đã giải đáp được thắc mắc “Có sẵn 500 triệu, nên vay thêm tiền mua chung cư để thoát cảnh ở thuê không?” và đưa ra được quyết định đúng đắn, phù hợp với tài chính cá nhân của bản thân.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nên coi đầu tư bất động sản là nghề chính hay nghề phụ?

      Có nên đầu tư bất động sản thời điểm này để đón đầu 3 luật có hiệu lực

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương