Nhân viên văn phòng lương 18 triệu/tháng có thể mua nhà được không?

      Nhân viên văn phòng lương 18 triệu/tháng có thể mua nhà được không?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      06/02/2024
      Làm thế nào để nhân viên văn phòng mua nhà với mức lương 18 triệu đồng/tháng? Tham khảo ngay sau đây. 

      Mức lương 18 triệu/tháng có thể không đủ để mua được một căn nhà sang trọng, nhưng bạn hoàn toàn có thể sở hữu một căn hộ giá “mềm hơn” song vẫn đáp ứng được nhu cầu của mình. Bài viết này của OneHousing sẽ chia sẻ những bí quyết giúp bạn vượt qua rào cản tài chính và biến ước mơ mua nhà thành hiện thực.

      Nhân viên văn phòng lương 18 triệu/tháng có thể mua nhà được không?

      Dữ liệu từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy rằng trong suốt 10 năm trở lại đây, giá địa ốc đã trải qua sự tăng vọt. Đặc biệt, năm 2021, giá nhà trung bình đã tăng trưởng với mức tăng hai chữ số, thậm chí vượt xa so với thời gian trước. Lãi suất thấp và lạm phát cao kỷ lục đều đóng góp vào sự gia tăng mạnh mẽ của giá nhà, tuy nhiên, nguyên nhân chính là do tình trạng nguồn cung giảm mạnh.

      Trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến nay, các chính sách liên quan đến nguồn vốn cùng các quyết định của các cơ quan, ban ngành nhằm kiểm soát thị trường bất động sản đã dẫn đến sự suy giảm đáng kể trong nguồn cung bất động sản nhà ở. Nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng, tạo ra "áp lực" lớn đối với nguồn cung, đồng thời thúc đẩy giá bất động sản liên tục thiết lập mặt bằng mới.

      Cụ thể, đối với phân khúc nhà đất, thông báo mới nhất từ Savills chỉ ra trong năm 2023, giá đã tăng trung bình từ 10 - 15%/năm.

      Đối với phân khúc chung cư, giá tăng đột biến lên đến 77%. Trong quý III/2023, giá sơ cấp trung bình của căn hộ chung cư đã đạt mức 54 triệu đồng/m2, tiếp tục tăng trong suốt 19 quý liên tiếp và gia tăng hơn 77% so với quý I/2019. Lý giải cho sự tăng giá này, các chuyên gia cho biết, phân khúc căn hộ chung cư vẫn là lựa chọn hàng đầu cho nhu cầu ở thực, do đó ít bị ảnh hưởng bởi những biến động của thị trường. Trong bối cảnh các phân khúc khác như nhà đất, biệt thự, nghỉ dưỡng đang gặp nhiều khó khăn, thì căn hộ chung cư vẫn là điểm sáng với mức độ quan tâm cao và giá bán tăng đều.

      Nhân viên các công ty tư nhân có thể mua nhà với mức lương 18 triệu đồng/tháng không? (Nguồn: Mes-IonAir)

      Câu hỏi đặt ra: Với sự gia tăng giá liên tục của thị trường địa ốc trong thời gian qua, thì nhân viên văn phòng lương 18 triệu đồng/tháng có thể mua được nhà hay không? 

      Trả lời: Thực tế, mặc dù giá bất động sản tăng dần theo thời gian nhưng việc có mua được nhà hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mục đích, nhu cầu, quỹ tiết kiệm dự phòng của từng người. Vì thế với mức thu nhập khoảng 18 triệu đồng/tháng, bạn vẫn có thể hiện thực hóa ước mơ mua nhà. Tuy nhiên, để giảm bớt áp lực về tài chính, bạn có thể lựa chọn mua nhà chung cư thay vì mua nhà mặt đất. 

      Bạn có thể ưu tiên chọn các căn hộ studio hoặc 1PN diện tích từ 30m2 trở lên. Việc đầu tư vào những loại căn hộ này giúp bạn giảm bớt gánh nặng về tiền bạc khi giá bán từ 1 tỷ đồng/căn trở lên. Theo dữ liệu trên website OneHousing, loại căn hộ studio, 1PN có giá từ 1 tỷ đồng xuất hiện tại dự án Vinhomes Ocean Park. Hoặc cao cấp hơn có thể chọn mua các căn hộ giá từ 2.2 tỷ đồng tại các dự án như Masteri Waterfront, Vinhomes Smart City. 

       

      Vậy làm thế nào để mua nhà với mức lương nhân viên văn phòng lương 18 triệu/tháng? 

      Đọc tiếp

      Xây dựng mục tiêu trước khi tiến hành mua nhà

      Các bước cần thực giúp nhân viên văn phòng mua nhà với lương 18 triệu đồng/tháng (Nguồn: Gia Phát Investment)

      • Lập kế hoạch mua nhà 

      Bước đầu tiên trong quá trình mua nhà là thiết lập một kế hoạch chi tiết. Nếu không có kế hoạch, quá trình mua nhà có thể bị trì hoãn vô thời hạn và cuối cùng là bị bỏ rơi.

      • Định vị

      Bước thứ hai trong quá trình mua nhà là xác định rõ tổng giá và diện tích của ngôi nhà. Hãy loại bỏ những ảo tưởng quá mức về ngôi nhà và chỉ tập trung xem nó cần phải lớn đến mức nào để đáp ứng nhu cầu của bạn.

      • Bắt đầu thực hiện

      Bước tiếp theo là tính toán số tiền trả trước và khoản thanh toán hàng tháng để trả nợ. Nếu có thể, hãy xem xét việc vay mượn từ người thân và bạn bè để giảm áp lực từ việc vay ngân hàng.

      • Cắt giảm chi tiết

      Bước cuối cùng là cắt giảm chi tiêu. Tập trung vào tiêu dùng tối giản và chỉ mua những thứ thực sự cần thiết, tuân theo nguyên tắc "không lãng phí". Bên cạnh đó, những người đang mua nhà cần phải có một kế hoạch dài hạn cho quá trình này, tránh những quyết định vội vã và không suy nghĩ kỹ lưỡng.

      Làm thế nào để mua nhà tiết kiệm chi phí?

      Lưu ý giúp bạn tiết kiệm chi phí mua nhà (Nguồn: Mogi)

      Trong quá trình mua nhà, sự chú ý của người mua thường tập trung vào những yếu tố như vị trí đắc địa, thuận lợi về giao thông, hoặc gần trường học cho con cái, đó là những yếu tố "ngoại cảnh" quyết định giá trị của ngôi nhà.

      Vậy làm thế nào để chọn được ngôi nhà tiết kiệm chi phí nhất? Ở đây, việc hiểu rõ 4 tiêu chí đánh giá cốt lõi là quan trọng để lựa chọn loại nhà:

      • Chọn nhà có kiến trúc vuông vắn, cân đối

      Ngôi nhà thu hút mọi ánh nhìn bởi thiết kế vuông vắn, tạo nên tổng thể gọn gàng, cân đối và hiện đại. Kiến trúc này mang đến cảm giác vững chãi, an toàn và tối ưu hóa diện tích sử dụng. Việc thiết kế ngôi nhà vuông vức sẽ giúp bố trí các phòng chức năng một cách hợp lý, hạn chế tối đa diện tích lãng phí.

      • Ngôi nhà có ánh sáng tự nhiên

      Điểm cộng lớn tiếp theo của ngôi nhà chính là khả năng đón ánh sáng tự nhiên tuyệt vời. Nhờ thiết kế thông minh, các phòng trong nhà đều được lấp đầy ánh sáng, tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi và tràn đầy năng lượng.

      • Lựa chọn hướng nhà hợp lý

      Hướng nhà đóng vai trò quan trọng trong phong thủy, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc và vận may của gia chủ. Việc lựa chọn hướng nhà hợp lý sẽ giúp thu hút năng lượng tích cực, mang đến cuộc sống sung túc và bình an cho gia đình.

      • Bài trí không gian trong ngôi nhà

      Bài trí các không gian trong nhà là một nghệ thuật, đòi hỏi sự cân bằng giữa tính thẩm mỹ, công năng sử dụng và phong thủy. Việc bố trí hợp lý sẽ giúp tối ưu hóa diện tích, tạo cảm giác thoải mái và mang đến năng lượng tích cực cho gia chủ.

      Làm thế nào để chọn được thời điểm thích hợp mua nhà?

      Làm thế nào để mua nhà đúng thời điểm? (Nguồn: Blog Rever)

      Khi nói đến việc mua nhà, có thể nhiều người sẽ phải đối mặt với 3 hiểu lầm phổ biến sau đây, dẫn đến việc bỏ lỡ những cơ hội tốt. Đầu tiên là nghĩ rằng không thể trả nợ để mua nhà khi sử dụng vay ngân hàng. Tuy nhiên, nếu bạn tiếp tục chờ đợi, giá nhà có thể tăng lên và bạn sẽ lỡ mất cơ hội sở hữu một căn nhà tốt. Do đó, quan trọng nhất là tính ổn định và chính xác trong việc lập kế hoạch mua nhà. Hãy quyết định vay ngân hàng trong khả năng tài chính của bạn để mua căn hộ khi giá nhà đang ở mức thấp.

      Thứ hai là chờ đợi giảm giá nhà. Một số người cho rằng việc đợi đến thời điểm giá nhà giảm sẽ giúp tiết kiệm chi phí, nhưng thực tế thị trường bất động sản thường tăng giá liên tục và không hề giảm nhiệt. Vì vậy, việc chờ đợi giá nhà giảm có thể là một quyết định không hợp lý.

      Cuối cùng, nhiều người thường có xu hướng chờ đợi lý do để mua nhà. Đối với nhiều người trẻ mới ra trường, không quá quan tâm đến việc đầu tư mua bán nhà. Tuy nhiên, khi bạn có kế hoạch kết hôn, bạn có thể muốn sở hữu một ngôi nhà, và lúc đó giá nhà đã tăng lên đáng kể.

      Vậy "Nên mua nhà khi nào? Liệu có thời điểm nào hoàn hảo để mua nhà?” Câu trả lời là càng sớm càng tốt, nếu bạn đã sẵn sàng về tài chính và có mong muốn sở hữu một ngôi nhà cho riêng mình.

      Gợi ý vay vốn mua nhà giúp giảm áp lực tài chính

      Việc mua nhà là một khoản đầu tư lớn, có thể gây áp lực tài chính cho nhiều người. Vay vốn mua nhà là một giải pháp hữu ích giúp bạn sở hữu ngôi nhà mơ ước mà không cần phải thanh toán toàn bộ số tiền ngay lập tức. 

      Bạn đọc có thể tham khảo ngay gói vay ưu đãi mua nhà của Techcombank. Đặc biệt Techcombank đồng thời là đối tác tác chiến lược với OneHousing, đưa ra các giải pháp vay mua nhà thông minh dựa trên việc tích hợp nền tảng công nghệ số cùng những ưu đãi đặc đặc biệt cho người mua căn hộ. 

      Chi tiết cụ thể bao gồm gói vay đặc quyền cho những người mua căn hộ tại dự án Masteri Waterfront, Masteri West Heights của chủ đầu tư Masterise Homes. Những ưu đãi bao gồm: Lãi suất 0% trong 30 tháng đầu, thời gian vay có thể lên đến 35 năm, tỷ lệ cho vay lên đến 80% giá trị căn hộ, và miễn phí trả nợ trước hạn trong 30 tháng đầu.

      Tóm lại, việc mua nhà với mức lương 18 triệu/tháng là hoàn toàn khả thi nếu bạn có kế hoạch tài chính thông minh, biết cách tiết kiệm, tăng thu nhập và tận dụng các chính sách hỗ trợ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nên coi đầu tư bất động sản là nghề chính hay nghề phụ?

      Có nên đầu tư bất động sản thời điểm này để đón đầu 3 luật có hiệu lực

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương