Gen Z mạnh dạn mua nhà trả góp hơn

      Gen Z mạnh dạn mua nhà trả góp hơn

      Onehousing image
      5 phút đọc
      05/03/2024
      Gen Z mua nhà đang là lựa chọn tối ưu cho tài chính cá nhân hiện nay, trong bối cảnh thị trường đón nhận nhiều chính sách tốt.

      Sau một thời gian neo giữ, giá thuê căn hộ, nhà mặt phố ở nhiều nơi đang có xu hướng tăng 15 – 20%. Gen Z mua nhà trở thành xu hướng dù đang trong bối cảnh tài chính cá nhân bị hạn chế, cũng như thị trường bất động sản vừa đón nhận những chính sách ưu đãi chưa từng có.

      Giá thuê nhà ngày càng leo thang

      Theo báo cáo tháng 1 của trang batdongsan, giá thuê chung cư tại một số khu vực quận, huyện vùng ven TP.HCM như Bình Tân, Bình Chánh, TP. Thủ Đức… duy trì mức tăng từ 500.000 - 1.000.000 đồng/căn/tháng so với giai đoạn cuối năm ngoái.

      Riêng các khu vực nội thành như Phú Nhuận, quận 3, Bình Thạnh, quận 10… giá thuê nhiều nơi tăng từ 1 - 3 triệu đồng/tháng, nổi bật với loại hình chung cư cao cấp, căn hộ dịch vụ.

      Khảo sát các tin rao cho thuê nhà trên trang batdongsan, mặt bằng giá thuê căn hộ hiện đã đạt đến con số 8 - 9 triệu đồng/tháng cho những căn 1 phòng ngủ với diện tích tầm 40m2 ở khu vực TP. Thủ Đức.

      Đối với nhóm căn studio có diện tích khoảng 35m2, mức giá trung bình khoảng 5 - 6 triệu đồng/tháng. Càng gần vào khu vực trung tâm, mức tăng giá sẽ càng cao.

      Tại Hà Nội, tốc độ tăng giá thuê nhà cũng khiến nhiều người "choáng váng". Theo khảo sát những ngày đầu tháng 2/2024, mức tăng phổ biến khoảng 1 - 2 triệu đồng/căn/tháng, tương đương mức tăng 10 - 20% so với hồi đầu năm 2023.

      gen-z-manh-dan-mua-nha-tra-gop-hon-onehousing-1

      Giá thuê tăng cao gây khó khăn cho nhiều người thuê nhà (Nguồn: Dân Việt) 

      Để đối phó với tốc độ leo thang không thấy điểm dừng của giá thuê nhà, nhiều bạn trẻ đã phải tìm đến những căn hộ, phòng trọ có diện tích nhỏ, nằm xa trung tâm hơn hoặc thuộc những dự án cấp thấp, ít tiện ích.

      Bên cạnh đó, việc tăng số lượng người ở ghép cũng đang là một trong những phương án giải quyết vấn đề giá thuê nhà tăng cao, đặc biệt là Gen Z hay người độc thân, tài chính cá nhân còn hạn chế. 

      Tuy nhiên, theo các chuyên gia, về lâu dài không có lựa chọn nào trong các giải pháp trên được xem tối ưu khi đánh đổi chất lượng sống cho giá thuê nhà. Trong bối cảnh đó, nhiều Gen Z mua nhà thay vì thuê trọ với mức thu nhập ổn định cũng như biết cách tận dụng những chính sách trả góp hợp lý và an toàn của chủ đầu tư.

      (Nguồn tin: Dân Việt, tháng 2/2024)

       

      Gen Z mua nhà trả góp nhờ chính sách ưu đãi

      Đọc tiếp

      Đầu năm 2024, chủ đầu tư Vinhomes đã tung ra chương trình "Mua nhà sang - An tâm tài chính"ngay lập tức đã thu hút được sự quan tâm lớn từ thị trường.

      Với chính sách chưa có tiền lệ, Vinhomes mang đến cho khách thuê nhà thêm một lựa chọn mới, cụ thể: Gen Z mua nhà với chi phí trả góp chỉ tương đương với tiền đi thuê.

      Chính sách thanh toán mới của Vinhomes được áp dụng với căn hộ The Zen Park - Vinhomes Ocean Park 1, nhà phố Vinhomes Ocean Park 2 và căn hộ The Beverly - Vinhomes Grand Park cho phép người mua vay 70% giá trị bất động sản trong thời hạn tối đa 15 năm. 

      Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán trước 30% bằng vốn tự có đã có thể nhận nhà. Mức thanh toán ban đầu 30% được đánh giá hợp lý nếu xét mặt bằng tài chính cá nhân hiện tại của những Gen Z mua nhà dưới 30 tuổi có công việc ổn định.

      gen-z-manh-dan-mua-nha-tra-gop-hon-onehousing-2

      Chính sách mới của Vinhomes giúp hiện thực hóa ước mơ Gen Z mua nhà (Nguồn: Vinhomes Ocean Park)

      Đơn cử, căn hộ 1 phòng ngủ diện tích hơn 40m2 tại Vinhomes Ocean Park 1, khách hàng chỉ cần thanh toán chưa đến 800 triệu đồng đã có thể nhận nhà. 

      2 năm đầu sau khi nhận nhà, khách hàng được hưởng chính sách ân hạn nợ gốc, chỉ cần trả lãi vay ngân hàng và được Vinhomes cam kết ở mức 7%/năm, tức khoảng hơn 8,3 triệu đồng/tháng. Mức trả lãi được cho khá thấp so với thị trường, gần như tương đương mức thuê một căn hộ chất lượng ở thời điểm hiện tại. 

      Với các sản phẩm thấp tầng, lãi suất trong 2 năm đầu cũng chỉ 6%/năm. Sau 2 năm, khách hàng sẽ tiếp tục thanh toán theo lãi suất thị trường. Tuy nhiên, Vinhomes cam kết mức trần lãi suất tối đa 9,5%/năm đối với sản phẩm cao tầng và 8%/năm đối với sản phẩm thấp tầng. 

      Nếu mức lãi suất trên thị trường thấp hơn mức cam kết của Vinhomes, khách hàng thanh toán theo mức lãi suất của ngân hàng.

      Như vậy, Gen Z mua nhà Vinhomes hoàn toàn tránh được những rủi ro từ "cú sốc" lãi suất thả nổi, bất chấp thị trường biến động ra sao. Đồng thời, người mua còn có thể nắm chắc số tiền cần thanh toán mỗi tháng trong suốt quá trình vay, bao gồm cả lãi và nợ gốc và từ đó chủ động hoạch định cho kế hoạch tài chính cá nhân của mình.

      (Nguồn tin: Tuổi trẻ, tháng 2/2024)

      Giảm nỗi lo tài chính cá nhân với chính sách mua nhà trả góp của Techcombank

      Techcombank được đánh giá là một trong những ngân hàng cung cấp giải pháp vay mua nhà thuận lợi nhất cho khách hàng. Theo đó, ngoài mức lãi suất ưu đãi, điều kiện vay của Techcombank khá đơn giản: Người vay có quốc tịch Việt Nam, đủ từ 18 tuổi, thu nhập ổn định và đảm bảo được khả năng trả nợ. 

      Các giải pháp vay mua nhà của Techcombank được thiết kế dựa trên sự am hiểu thị trường và đáp ứng nhu cầu thay đổi linh hoạt của khách hàng. Chính sách vay mua nhà của Techcombank có thời hạn lên đến 35 năm cùng kế hoạch trả nợ linh hoạt và lãi suất đa dạng. 

      Ngân hàng cũng áp dụng những cách tiếp cận theo chuỗi giá trị khép kín và hợp tác chặt chẽ cùng những công ty hàng đầu Việt Nam. Khi vay mua nhà từ các dự án có liên kết với Techcombank, khách hàng sẽ được hỗ trợ lãi suất 0% trong 18 đến 24 tháng hoặc cho đến khi nhận bàn giao. Đồng thời, khách hàng được miễn phí trả nợ trước hạn trong thời gian hỗ trợ lãi suất. Sau thời gian đó, khách hàng sẽ trả lãi suất vay thông thường của ngân hàng.

      gen-z-manh-dan-mua-nha-tra-gop-hon-onehousing-3

      Ngân hàng Techcombank giúp giảm áp lực tài chính cho người vay mua nhà (Nguồn: Tạp chí công thương)

      Người trẻ hiện nay không chỉ biết cách tận hưởng cuộc sống mà còn tự chủ về tài chính cá nhân. Với chính sách chưa có tiền lệ của Vinhomes, Gen Z mua nhà không còn là chuyện phải chờ khi vốn tích lũy lớn mà chỉ cần thu nhập ổn định đã có thể hiện thực ước mơ ngôi nhà của riêng mình. 

      Xem thêm

      Kinh tế mạnh hơn, lãi suất thế chấp vay mua nhà vượt 7%

      Các khoản phát sinh thường gặp khi mua nhà và cách lập kế hoạch để không "lạm phát" chi tiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương