Gam màu sơn "đánh lừa thị giác", giúp căn hộ nhỏ nhìn rộng hơn

      Gam màu sơn "đánh lừa thị giác", giúp căn hộ nhỏ nhìn rộng hơn

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/05/2024
      Chỉ cần một chút khéo léo trong cách chọn màu sơn cho căn hộ khi thiết kế nội thất là có thể làm không gian căn hộ nhìn rộng rãi hơn.

      Lựa chọn màu sơn là một trong những vấn đề quan trọng nhất khi thiết kế nội thất cho bất cứ công trình nào. Màu sơn không chỉ quyết định vẻ đẹp của không gian sống, mà còn có tác dụng tạo hiệu ứng thị giác, giúp thu hẹp hoặc mở rộng không gian. Trong trường hợp bạn đang tìm kiếm giải pháp giúp căn hộ nhỏ của mình nhìn rộng thoáng hơn, hãy tìm hiểu cách chọn màu sơn cho căn hộ được ưa chuộng năm 2024. 

      Tầm quan trọng của việc tối ưu hóa diện tích căn hộ

      Ai cũng muốn sở hữu cho mình một căn hộ rộng rãi và tiện nghi, nhưng không phải ai cũng có khả năng biến mong muốn thành sự thật. Đặc biệt là trong bối cảnh giá chung cư leo cao như hiện nay, càng những căn hộ có diện tích lớn, giá bán lại càng đắt đỏ và càng khó để sở hữu. 

      Chính vì điều này, nhiều người đã lựa chọn mua căn hộ diện tích vừa hoặc diện tích nhỏ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, các căn hộ nhỏ lại sở hữu một số nhược điểm mà nếu không biết cách khắc phục, cuộc sống của bạn sẽ gặp không ít rắc rối. 

      gam-mau-son-danh-lua-thi-giac-giup-can-ho-nho-nhin-rong-hon-onehousing-1

      Căn hộ diện tích nhỏ dễ trở nên lộn xộn và bí bách nếu không được thiết kế nội thất hợp lý (Nguồn: Space T) 

      Nhược điểm rõ ràng nhất ở căn hộ diện tích nhỏ là thiếu không gian dành cho các hoạt động thường ngày. Càng những căn hộ diện tích nhỏ, số lượng đồ đạc có thể bài trí càng ít, việc sinh hoạt đông người hoặc tụ tập bạn bè cũng khó khăn. Thậm chí, nếu không có phương án thiết kế nội thất hợp lý, căn hộ sẽ trở nên lộn xộn, rối rắm, đã nhỏ lại càng nhỏ hơn. 

      Bên cạnh đó, diện tích không gian sống quá nhỏ cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của người ở. Tầm nhìn hẹp cùng khả năng đón ánh sáng và khí trời tự nhiên hạn chế sẽ khiến căn hộ trở nên bí bách. Sống trong không gian kém thoải mái lâu ngày, cả sức khỏe tinh thần và thể chất của các thành viên trong gia đình đều có thể bị ảnh hưởng xấu, mệt mỏi và thiếu sức sống.

      Mặc khác, bạn gần như không thể cơi nới thêm diện tích cho căn hộ chung cư. Đó là lý do vì sao việc tối ưu hóa diện tích sử dụng có sẵn của căn hộ lại quan trọng, mang đến cho bạn không gian sống thoải mái và có vẻ rộng rãi hơn. 

       

      Gam màu sơn được ưa chuộng năm 2024 giúp căn hộ trở nên rộng rãi hơn 

      Đọc tiếp

      Có nhiều cách để tối ưu hóa diện tích sử dụng của căn hộ, chẳng hạn như sử dụng các món đồ nội thất thông minh đa chức năng, thiết kế nội thất âm tường hay bài trí đồ đạc theo phong cách tối giản. Còn một giải pháp khác đơn giản và hiệu quả không kém, đó là chọn màu sơn tường phù hợp. 

      Màu sắc ảnh hưởng rất lớn đến thị giác của con người. Nếu như những màu sắc đậm và tối có thể khiến một vật thể như bé lại thì những gam nhạt lại khiến chúng có cảm giác lớn hơn. Điều này xảy ra tương tự với màu sắc trong không gian. Vì vậy, nguyên tắc chung nếu muốn chọn màu sơn “đánh lừa thị giác”, giúp cho căn hộ diện tích nhỏ nhìn rộng hơn, là ưu tiên những màu nhẹ nhàng và sáng sủa. 

      Đặc biệt trong năm 2024 này, xu hướng màu sơn nhà chủ đạo được hướng đến là những màu sắc mang đậm tính thiên nhiên. Do đó, nếu muốn chọn màu sơn cho căn hộ nhỏ nhìn rộng hơn mà vẫn phải cá tính và có điểm nhấn, bạn có thể tham khảo một số màu sắc dưới đây: 

      Màu xanh olive 

      Màu xanh olive, với sự pha trộn tinh tế của xanh lá cây và vàng, là sự lựa chọn hoàn hảo giúp không gian sống của bạn trở nên rộng rãi và tràn đầy sức sống.

      gam-mau-son-danh-lua-thi-giac-giup-can-ho-nho-nhin-rong-hon-onehousing-2

      Sơn nhà màu xanh olive (Nguồn: VietNamMoi) 

      Đây là gam màu rất được ưa chuộng trong phong cách thiết kế nội thất Địa Trung Hải, đề cao sự kết nối với thiên nhiên. Căn hộ với màu xanh olive chủ đạo thường sẽ toát lên một vẻ tĩnh lặng và bình yên hiếm có. Nó còn dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc khác như trắng hoặc be, tạo nên điểm nhấn tinh tế và hài hòa cho không gian sống. Dù sơn ở phòng khách, phòng bếp hay phòng ngủ cũng đều phù hợp. 

      Màu vàng kem 

      Màu vàng kem là một trong những gam màu có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt. Đây chính là lý do tại sao màu vàng kem lại hữu ích trong việc “nới rộng” diện tích cho căn hộ nhỏ. 

      Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của màu sơn vàng kem nó là vừa có thể giúp căn hộ trở nên rộng rãi, đồng thời vẫn tạo ra cảm giác ấm cúng, mang đến một không gian sống thực sự mời gọi và thân thiện.

      gam-mau-son-danh-lua-thi-giac-giup-can-ho-nho-nhin-rong-hon-onehousing-3

      Sơn nhà màu vàng kem (Nguồn: New Home 24h) 

      Đây cũng là một trong những màu sắc trung tính, dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau, lý tưởng để làm nền cho các chi tiết trang trí nổi bật.  

      Màu trắng ngà

      Màu trắng ngà, hay màu cát trắng trên bãi biển, luôn là một trong những màu sơn cho căn hộ được ưa chuộng nhất. Cũng giống với màu vàng kem, màu trắng ngà là gam màu phản chiếu ánh sáng tốt, cực kỳ hiệu quả trong việc tạo hiệu ứng mở rộng không gian. Tuy nhiên, màu trắng ngà lại mang đến cảm giác tinh khiết và thanh lịch, đặc biệt thích hợp với những ai yêu thích phong cách nội thất tối giản và hiện đại.  

      gam-mau-son-danh-lua-thi-giac-giup-can-ho-nho-nhin-rong-hon-onehousing-4

      Sơn nhà màu trắng ngà (Nguồn: Tổng kho sơn)  

      Màu lam nhạt 

      Màu lam nhạt hay màu xanh da trời nhạt là màu sắc gắn liền với sự bình yên, tĩnh lặng. Nếu như trong tâm lý học, màu xanh lam nhạt được sử dụng như một liệu pháp giúp ổn định và cân bằng tinh thần thì trong thiết kế nội thất, màu xanh lam nhạt lại cực kỳ hiệu quả trong việc tạo ra một không gian sống thư giãn, dễ chịu. Màu sắc này vì thế sẽ là lựa chọn lý tưởng giúp xua tan đi sự bí bách trong căn hộ diện tích nhỏ. 

      gam-mau-son-danh-lua-thi-giac-giup-can-ho-nho-nhin-rong-hon-onehousing-5

      Sơn nhà màu xanh lam nhạt (Nguồn: AMD Modular) 

      Ngoài ra, màu sơn nhà xanh lam nhạt cũng có thể giúp thúc đẩy tinh thần sáng tạo, mang đến cho bạn cảm hứng thiết kế nên một không gian sống ấn tượng và đậm chất cá nhân. 

      Tóm lại, diện tích căn hộ có thể ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm sống của bạn và gia đình. Không gian thoáng đãng và mang cảm giác rộng mở sẽ giúp căn hộ phát huy tối đa công năng là nơi nghỉ ngơi, thư giãn. Nếu căn hộ bạn ở diện tích nhỏ, chỉ một chút khéo léo trong cách chọn màu sơn cũng đủ giúp không gian nhìn rộng hơn. 

       Xem thêm

      Học hỏi cách thiết kế căn nhà giá "yêu thương" mà đẹp "ngoài mong đợi" của vợ chồng Gen Z

      Cách thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản ấm áp cho Gen Z hướng nội

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương