Cách thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản ấm áp cho Gen Z hướng nội

      Cách thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản ấm áp cho Gen Z hướng nội

      Onehousing image
      6 phút đọc
      11/05/2024
      Bạn là người hướng nội và đang tìm kiếm phong cách thiết kế nội thất phù hợp nhất với tính cách của mình? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để có thêm những ý tưởng hay ho nhé!

      Người hướng nội là những người chuộng sự yên tĩnh, không thích giao du, không giỏi nói chuyện và dễ bị cô lập trong một cộng đồng chung. Tuy nhiên, họ lại là những người kín đáo, cẩn thận và vô cùng tỉ mỉ. Những người hướng nội thường có xu hướng dành nhiều thời gian cho bản thân, gia đình và những người thân thiết. Vậy một căn nhà của người hướng nội nên thi công nội thất như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ  gợi ý cách thiết kế nội thất phong cách Nhật Bản cho những bạn trẻ thế hệ Z hướng nội.

      Đôi nét về phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản

      Bên cạnh phong cách thiết kế nội thất kiểu Hàn Quốc, phong cách Nhật Bản cũng được rất nhiều bạn trẻ Gen Z ưa chuộng. Một ngôi nhà thi công nội thất theo phong cách Nhật Bản không chỉ tạo được ấn tượng với vẻ ngoài mới lạ mà còn rất thực tiễn bởi việc tận dụng tối đa những nguyên vật liệu sẵn có. 

      Theo đó, đa phần nội thất trong phong cách Nhật Bản đều sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên như tre, nứa, sợi mây, gỗ tự nhiên,... với mục đích đưa con người đến gần hơn với tự nhiên.

      cach-thiet-ke-noi-that-phong-cach-nhat-ban-am-ap-cho-gen-z-huong-noi-onehousing-1

      Không gian phòng khách đậm chất Nhật Bản (Nguồn: Vinhomes)

      Bên cạnh đó, khi thiết kế theo phong cách Nhật Bản, các ngôi nhà đều sẽ toát lên sự tối giản (kể cả với các đồ vật được sử dụng làm đồ trang trí trong nhà) nhưng vẫn vô cùng tinh tế và sang trọng. Tone màu chủ đạo được sử dụng cũng chủ yếu là các màu tự nhiên như màu xám, màu xanh lá cây, màu nâu gỗ,... Mặc dù, đây đều là những màu trầm nhưng lại tạo ra một không gian hài hoà, ấm cúng và đầy sức sống cho căn nhà. 

      Ngoài ra, phong cách thiết kế Nhật Bản còn chú trọng vào việc kiến tạo nên một không gian sống trong lành, hoà mình vào thiên nhiên và cây cỏ. Có lẽ bởi vậy, những chậu cây bonsai nhỏ xinh là điểm nhấn không thể thiết trong mỗi ngôi nhà theo phong cách Nhật Bản. Những chậu cây này chính các “máy lọc không khí tự nhiên” mang tới cho căn nhà sự thoáng mát và dễ chịu. 

       

      Tại sao phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản lại phù hợp với người hướng nội?

      Đọc tiếp

      Người hướng nội vốn là người thích sự trầm lặng, kín đáo, cẩn thận và tỉ mỉ. Trong một không gian lớn, người hướng nội giống như những cây xấu hổ, luôn thu mình lại né tránh sự chú ý của đám đông. Họ ngại tham gia các hoạt động cộng đồng. Thay vào đó, những người hướng nội chỉ muốn ở một mình để tận hưởng sự riêng tư, an tĩnh. Bởi vậy, ngôi nhà của người hướng nội phải là nơi ôm ấp, che chở họ, giúp họ sạc lại năng lượng sau một ngày dài mệt mỏi.

      Theo các kiến trúc sư, ngôi nhà của người hướng nội cũng giống như tính cách của họ, không sắc cạnh, không quá nhiều đường thẳng, nhẹ nhàng, gần với tự nhiên. Màu sắc được sử dụng cũng là những màu đơn sắc, không sặc sỡ để tránh gây nhiều động tâm hồn, tâm trí của họ. 

      cach-thiet-ke-noi-that-phong-cach-nhat-ban-am-ap-cho-gen-z-huong-noi-onehousing-2

      Ngôi nhà cho người hướng nội cần đơn giản, riêng tư và kín đáo (Nguồn: Tạp chí Kiến trúc)

      Ngay cả những vật trang trí trong ngôi nhà cũng có chất liệu mềm mại, có màu sắc trùng với tone màu sơn chủ đạo của ngôi nhà nhưng sắc độ có thể nhạt hoặc đậm hơn. Đặc biệt, ngôi nhà của người hướng nội cần đảm bảo sự kín đáo, riêng tư, tách biệt hoàn toàn với phố thị đông đúc, ồn ào ngoài kia và gắn kết với thiên nhiên. Có thể thấy, phong cách nội thất Nhật Bản là phong cách có thể thỏa mãn gần như toàn bộ những yêu cầu của một ngôi nhà có chủ nhân là người hướng nội.

      Gợi ý cách thi công nội thất phong cách Nhật Bản cho gen Z hướng nội

      Nếu yêu thích sự tối giản, tinh tế của phong cách Nhật Bản, bạn hãy tham khảo ý tưởng thiết kế nội thất nhà dưới đây.

      Màu sơn

      Đầu tiên, về tone màu sơn chủ đạo dùng cho căn nhà. Như đã nói ở trên, ngôi nhà của người hướng nội nên đơn giản nhất có thể để não không phải điều tiết quá nhiều khiến chủ nhân ngôi nhà cảm thấy “ngộp thở”, khó chịu . Vì vậy, màu sơn chỉ nên là những màu sắc thuần hoặc những màu sắc tự nhiên. 

      cach-thiet-ke-noi-that-phong-cach-nhat-ban-am-ap-cho-gen-z-huong-noi-onehousing-3

      Màu đơn sắc là sự lựa chọn hợp lý cho ngôi nhà của người hướng nội (Nguồn: DgHome)

      Chẳng hạn, nếu bạn yêu thích màu xanh lá cây. Có thể kết hợp màu xanh lá cây với màu gỗ sồi tự nhiên. Sự kết hợp này vừa giúp căn nhà ấm cúng hơn, vừa tạo nên sự kết nối giữa con người với các đồ dùng trong nhà.

      Phòng khách

      Đối với phòng khách của phong cách Nhật Bản, lối vào thường hay được lát đá hoặc đặt một kệ giày bằng gỗ. Trên tường hay các kệ tủ cũng thường được trang trí bằng các vật dụng có hình dáng vuông vắn để giữ trọn sự sang trọng, tinh tế và gọn gàng trong căn phòng.

      Tuy nhiên, với những người hướng nội, các mảng tường lớn trong phòng khách và cả những căn phòng khác, nên áp dụng quy tắc “trống không”, tức là không trang trí gì cả. 

      Bạn hãy hạn chế treo bất kỳ một đồ vật trang trí nào lên trên tường để chủ nhân ngôi nhà đạt trạng thái thư giãn nhanh nhất. Thay vào đó có thể làm các vân nhẹ bằng sơn hiệu ứng để ngôi nhà không quá trống trải, cũng như giảm cảm giác lo âu. 

      Phòng ngủ

      Một căn phòng ngủ thiết kế theo phong cách Nhật Bản sẽ cần có sự kết hợp khéo léo giữa màu sắc và chất liệu của các vật dụng. Với chủ nhân hướng nội, căn phòng ngủ cũng nên sử dụng màu đơn sắc chung với toàn bộ căn nhà.

      Các vật dụng trang trí nên được sắp xếp cách xa nhau. Điều này có tác dụng chia tác toàn bộ ánh sáng trong căn nhà thành các cụm đối lập sáng tối, giúp không gian trở nên sáng hơn khi bật đèn. Ngoài ra, việc sắp xếp đồ nội thất như vậy cũng giúp người sử dụng có cảm giác thoải mái, không bị cảm giác bị quá nhiều đồ, tạo ra một không gian bình yên ngay khi bước vào nhà. 

      cach-thiet-ke-noi-that-phong-cach-nhat-ban-am-ap-cho-gen-z-huong-noi-onehousing-4

      Phòng ngủ đơn sắc và ít đồ trang trí (Nguồn: DgHome)

      Hơn nữa, người hướng nội thường dành nhiều thời gian cho việc đọc sách hoặc nghiên cứu một vấn đề gì đó. Bởi vậy, trong ngôi nhà của người hướng nội cũng cần có phòng đọc sách hoặc khu vực bàn đọc sách/ bàn làm việc. Khu vực này cần rộng, thoáng và tách biệt để có đủ không khí lưu thông, đủ ánh sáng và không bị ngắt quãng bởi những tác động bên ngoài.

      Ban công

      Đây là khu vực rất cần có trong ngôi nhà của người hướng nội. Bởi ở đó, người hướng nội sẽ “được ra ngoài” mà không cần đứng giữa đám đông và tương tác với nhiều người. Bạn có thể để một bộ ghế nằm để vừa thư giãn vừa cho cơ thể tái tạo lại năng lượng. Để tăng thêm sự trong lành, thoáng mát hơn cho khu vực này, có thể đặt một vài chậu cây theo sở thích.

      Trên đây là gợi ý thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản cho những bạn trẻ gen Z hướng nội. Hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ sẽ giúp các bạn có thêm ý tưởng cho ngôi nhà của mình. 

      Xem thêm

      Học tập phong cách thiết kế nội thất căn studio độc đáo, hợp mệnh từ bạn nam tuổi Đinh Sửu 1997

      Bỏ túi cách thiết kế hài hòa, cuốn hút cho phòng khách liền bếp trong căn hộ chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương