Gam màu nên và không nên dùng để sơn tường phòng ngủ?

      Gam màu nên và không nên dùng để sơn tường phòng ngủ?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      21/08/2023
      Những gam màu nào nên sơn tường phòng ngủ? Sơn phòng ngủ màu nào là phù hợp? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

      Lựa chọn sơn tường phù hợp trong phòng ngủ không chỉ là vấn đề trang trí mà còn ảnh hưởng đáng kể đến tâm trạng, sức khỏe và sự thoải mái của các thành viên. Sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu những gam màu sơn nên và không nên dùng để sơn tường phòng ngủ nhé!

      Tầm quan trọng khi lựa chọn màu sơn phù hợp khi sơn tường phòng ngủ

      Theo phong thủy, màu sắc và chất liệu của sơn tường phòng ngủ có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến cảm xúc, tinh thần và sự thoải mái của chủ nhân căn phòng. Trong đó, màu sắc có khả năng tạo ra cảm xúc và tác động tới tâm trạng của con người.

      Phòng ngủ là nơi mỗi người tìm kiếm sự yên bình, vì vậy việc chọn màu sắc thích hợp cho tường phòng ngủ rất quan trọng. Những màu sáng nhẹ nhàng có thể tạo cảm giác dễ chịu, thư thái và giúp mở rộng không gian hơn. Trong khi đó, những màu tối có thể tạo ra môi trường ngột ngạt, khó chịu.

      Để nhà mát hơn thì nên sơn tường màu tối hay màu sáng?

      Đọc tiếp

      Những gam màu nên và không nên dùng để sơn tường phòng ngủ

      Lựa chọn màu sơn tường phù hợp trong phòng ngủ không chỉ là vấn đề trang trí mà còn ảnh hưởng đáng kể đến tâm trạng, sức khỏe và sự thoải mái của mỗi người. Dưới đây là những gam màu nên và không nên khi sơn tường phòng ngủ hoặc trang trí phòng ngủ:

      Những gam màu nên sơn phòng ngủ

      Màu hồng: Màu hồng thường gắn liền với sự tinh tế, vẻ đẹp nữ tính. Gam màu này có khả năng tạo ra một không gian ấm áp và tạo cảm giác thư thái. Trong phòng ngủ, màu hồng nhạt hoặc hồng pastel sẽ là lựa chọn tốt cho những người có cá tính nhẹ nhàng. Nếu màu hồng nhạt tạo ra bầu không gian tươi sáng và thú vị thì hồng pastel giúp căn phòng trở nên dịu dàng và tĩnh lặng. 

      Sơn tường phòng ngủ màu hồng sẽ đem lại cảm giác dễ chịu. (Nguồn: kenh14).

      Màu nâu nhạt: Màu nâu thường mang đến cảm giác ấm áp và tự nhiên. Ngoài ra, các tông màu be và nâu nhạt giúp tạo ra một không gian thư giãn, êm dịu. Các gam màu này thường liên quan đến sự bền vững, nhẹ nhàng. Sơn tường phòng ngủ màu nâu nhạt có thể tạo ra môi trường ấm cúng và thoải mái, giúp bạn tìm kiếm sự thư thái sau một ngày dài.

      Màu nâu nhạt mang đến bùa không khí tinh tế, thanh lịch cho phòng ngủ. (Nguồn: Afamily).

      Màu xám: Màu xám là gam màu trầm tĩnh, thanh lịch. Sử dụng màu xám trong phòng ngủ có thể tạo ra một không gian tĩnh lặng và đơn giản, tạo cảm giác yên bình. Màu xám cũng rất dễ dàng kết hợp với các phụ kiện và nội thất khác trong phòng. Nếu muốn tạo nên một không gian trang nhã và hiện đại, màu xám có thể là sự lựa chọn thích hợp.

      Gam màu xám mang lại cảm giác thanh lịch, phù hợp với người có cá tính. (Nguồn: kenh14).

      Những gam màu không nên sơn trong phòng ngủ

      Màu đỏ: Màu đỏ thường mang đến cảm giác kích thích. Trong phòng ngủ, màu đỏ có thể gây ra tình trạng hứng thú quá mức, khó tạo ra không gian thư giãn, yên bình. Gam màu đỏ có khả năng tăng tốc độ tim mạch, không phù hợp cho không gian dùng để nghỉ ngơi.

      Màu đỏ sẽ mạng làm cảm giác khó chịu khi vào giấc ngủ. (Nguồn: kimfurniture).

      Màu vàng đậm: Màu vàng thường gắn với sự sáng sủa, vui vẻ. Tuy nhiên, màu vàng đậm có thể làm cho phòng trở nên quá rực rỡ, dễ gây sự lo âu, không góp phần vào sự thư thái cần thiết cho giấc ngủ. Màu vàng đậm còn có thể tạo ra ánh sáng mạnh, khó tạo ra không gian yên bình.

      Gam màu vàng đậm không phù hợp khi thiết kế phòng ngủ vì quá rực rỡ. (Nguồn: everoneveron).

      Màu xanh đậm: Màu xanh thường tạo cảm giác thư thái và yên bình. Tuy nhiên, màu xanh đậm có thể gây ra sự khó chịu và ngột ngạt, đặc biệt trong môi trường thiếu ánh sáng. Màu xanh đậm dễ khiến cho chủ nhân căn phòng khó có được giấc ngủ sâu. 

      Màu xanh đậm sẽ làm không gian trở nên ngột ngạt. (Nguồn: kenh14).

      Lưu ý, khi chọn những gam màu sơn phòng ngủ ngoài lựa chọn gam màu phù hợp với bản thân, gia chủ còn cần phải cân nhắc việc lựa chọn loại sơn chất lượng. Tránh tình trạng sơn dễ bay màu hoặc có mùi khó chịu. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe chủ nhân căn phòng sau một thời gian dài sử dụng.

      Nhìn chung, sơn tường phòng ngủ không chỉ dùng để trang trí đơn thuần mà còn mang ý nghĩa về tinh thần và cảm xúc. Việc chọn màu sắc và chất liệu sơn phù hợp có thể tạo ra môi trường sống lý tưởng, nơi mỗi người có thể tìm thấy sự thư thái, thoải mái và ấm áp. 

      Thông qua bài viết trên, OneHousing hy vọng bạn sẽ biết cách lựa chọn gam màu sơn tường phòng ngủ phù hợp nhất với bản thân mình nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Những biến số bạn cần tính toán trước khi sơn tường

      4 lỗi dễ mắc khi người trẻ tự trang trí nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương