4 lỗi dễ mắc khi người trẻ tự trang trí nhà

      4 lỗi dễ mắc khi người trẻ tự trang trí nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      16/05/2023
      4 lỗi dễ mắc khi người trẻ tự thiết kế nhà cửa sẽ được OneHousing chỉ ra trong bài viết dưới đây.

      Với những bạn trẻ Gen Z mua nhà lần đầu tiên, việc tự thiết kế nhà cửa sẽ giúp tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể. Tuy nhiên, do là người ít kinh nghiệm trong việc tự trang trí nhà nên bạn có thể sẽ mắc phải một số lỗi không đáng có. Hãy để OneHousing chỉ ra 4 lỗi dễ mắc để bạn có thể lưu ý trong quá trình trang trí căn hộ của mình!

      Trang trí nhà cửa luôn là một quá trình thú vị với những bạn Gen Z mua nhà lần đầu tiên. Nhưng đây cũng là một quá trình khó khăn đối với những bạn trẻ không phải là kiến trúc sư chuyên nghiệp. Việc lưu ý một số lỗi dễ mắc phải trong quá trình thiết kế nhà cửa dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được kết quả thẩm mỹ vượt xa mong đợi.

      4-loi-de-mac-khi-nguoi-tre-tu-trang-tri-nha-onehousing-1

      Quá nhiều đồ đạc trong một không gian nhỏ (Nguồn: Caza)

      Đặt đồ đạc và nội thất sát tường 

      Đây là một trong những lỗi thiết kế phổ biến nhất. Trong suy nghĩ của nhiều người, việc đặt đồ đạc sát tường sẽ giúp căn phòng trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn. Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một nhận định sai lầm. Thậm chí, quá nhiều không gian trống tạo nên sự mất cân bằng trong căn phòng. 

      Thay vào đó, bạn có thể đặt một vài món đồ nội thất ở giữa phòng làm nổi bật sàn nhà và khiến không gian trở nên thân thiện hơn. 

      • Để có khoảng cách phù hợp, hãy thử đặt ghế sofa phòng khách của bạn ở phía trước tâm điểm của căn phòng, với một khoảng trống ở phía sau để cho phép di chuyển tự do. 
      • Thêm ghế phụ. Hãy chắc chắn rằng khoảng cách giữa các ghế không vượt quá 3 mét. 
      • Hãy nhớ để cách nhau ít nhất 30 inch giữa các đồ món nội thất. 
      • Hãy để khoảng cách từ 14 - 18 inch giữa bàn cà phê và ghế sofa để giúp đồ uống luôn trong tầm với.

      Điểm danh những món đồ trang trí nhà cửa đang 'hút' gen Z

      Đọc tiếp

      Không đo chính xác kích thước căn phòng

      Một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người thường mắc phải đó là dùng mắt để đo không gian. Lỗi này có thể khiến bạn mua nhầm kích cỡ những món đồ nội thất quan trọng. 

      Có nhiều món đồ nội thất bạn yêu thích và mong muốn trang trí chúng trong căn nhà. Nhưng đôi khi bạn quên mất rằng căn hộ của bạn không có đủ dung lượng cho tất cả. Thực tế cho thấy phòng khách không thể rộng hơn vài mét để đặt vừa những đồ nội thất như vậy. 

      Do đó, trước khi thiết kế, bạn cần đo đạc mọi ngóc ngách trong nhà. Quan trọng hơn, bạn hãy mua đồ nội thất dựa trên kích thước của căn phòng chứ không chỉ  vì nó hấp dẫn về mặt hình ảnh.

      Thiết kế thiếu đối xứng 

      Không đối xứng, căn phòng sẽ trở nên thiếu cân đối. Sự đối xứng được thể hiện trong nhiều chi tiết của ngôi nhà, từ hệ thống đèn đến đồ nội thất. Để sắp xếp đồ nội thất đối xứng, hãy đo và xác định đường phân chia đều trong không gian. Việc còn lại là sắp xếp đồ đạc từ ngoài vào trong theo đường phân chia.

      Hơn nữa, một không gian được thiết kế tốt thường bắt đầu bằng việc xác định tiêu điểm. Tiêu điểm sẽ tạo ra trung tâm của sự chú ý và giúp cố định không gian. Vị trí này phải có một đặc điểm hình ảnh bắt mắt, thu hút sự chú ý ngay khi bước vào không gian. 

      Các yếu tố kiến ​​trúc như lò sưởi hay cửa sổ lớn là một trong những  điểm nhấn phổ biến nhất. Nếu căn phòng không có  điểm gì nổi bật, bạn có thể tạo điểm nhấn cho căn phòng bằng đồ nội thất hoặc tác phẩm nghệ thuật.

      Khi không có điểm nhấn kiến ​​trúc, món đồ nội thất lớn nhất trong phòng thường trở thành tâm điểm. Một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời cũng tạo nên điểm nhấn tuyệt vời và thể hiện phong cách cá nhân của chủ sở hữu. 

      Khi đã xác định được tiêu điểm, thiết kế của căn phòng sẽ bắt mắt và trở nên tinh tế, sang trọng hơn rất nhiều.

      4-loi-de-mac-khi-nguoi-tre-tu-trang-tri-nha-onehousing-2

      Đối xứng trong thiết kế nội thất (Nguồn: Trung tâm AWE)

      Chọn đồ nội thất quá lớn hoặc quá nhỏ 

      Tỷ lệ là yếu tố quan trọng khi tự trang trí nhà. Không gian lý tưởng phải là sự kết hợp của các kích thước, hình dạng và chiều cao khác nhau. Hãy coi ngôi nhà của bạn giống như một cảnh quan thành phố và tạo ra một "đường chân trời" bằng cách lấp đầy nó với những mảnh lớn và nhỏ, cao và ngắn. Điều này sẽ tạo thêm sự thú vị, đa dạng và giúp hướng ánh sáng vào phòng. 

      Khi chọn đồ nội thất có kích thước khác nhau, bạn cũng phải xem xét tỷ lệ. Một chiếc ghế cao bên cạnh một chiếc bàn cà phê thấp sẽ trông lộn xộn và không cân đối. Vì vậy, hãy  luôn đo đạc cả không gian đặt đồ nội thất và cả các món đồ gần đó để đảm bảo bạn chọn đúng kích thước

      Ngoài ra, quá nhiều đồ đạc trong một không gian nhỏ cũng khiến căn phòng có vẻ chật chội hơn. Ngược lại, đồ nội thất quá nhỏ sẽ để trống quá nhiều không gian trong một căn phòng lớn.  

      Khoảng cách giữa các đồ nội thất cũng là điều quan trọng cần lưu ý. Ví dụ, trong phòng khách, đồ nội thất nên cách nhau từ 76 - 92 cm. Đối với những không gian nhỏ hơn như trong căn hộ chung cư, khoảng cách này có thể từ 18 - 24 inch.

      Trên đây là thông tin về 4 lỗi dễ mắc khi người trẻ tự trang trí nhà. Những bạn trẻ Gen Z mua nhà lần đầu nên đặc biệt lưu ý để tránh mắc lỗi khiến không gian nhà ở trở nên kém thẩm mỹ. Hy vọng bạn sẽ sớm hoàn thành được căn nhà xinh đẹp của riêng mình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Ngó nghiêng phong cách trang trí nhà 'đẹp - độc - lạ' của Gen Z khi mua nhà

      Tại sao giới trẻ yêu thích xu hướng Color Block trong trang trí nhà cửa?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương