Đường, phố nào ở quận Ba Đình hiện có giá bán nhà đất cao nhất?

      Đường, phố nào ở quận Ba Đình hiện có giá bán nhà đất cao nhất?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      21/11/2023
      Quận Ba Đình được đánh giá là một khu vực có giá bán nhà đất tương đối đắt đỏ. Hãy cùng OneHousing tìm hiểu xem đường, phố nào ở quận Ba Đình có giá bán nhà đất cao nhất ở thời điểm hiện tại nhé. 

      Quận Ba Đình nằm ở trung tâm thủ đô Hà Nội với nhiều lợi thế phát triển bất động sản đang được nhiều khách hàng mua nhà quan tâm. Để có cái nhìn tổng quan về bất động sản quận Ba Đình cũng như tìm hiểu xem khu vực nào đang có giá bán nhà đất cao nhất quận, hãy tham khảo ngay trong bài viết dưới đây của OneHousing nhé. 

      Tổng quan về quận Ba Đình 

      Quận Ba Đình là một trong bốn quận thuộc trung tâm của thành phố Hà Nội. Đây là khu vực tập trung nhiều cơ quan đầu não quan trọng của Đảng và Nhà nước nói chung và của thủ đô Hà Nội nói riêng. Quận Ba Đình có tốc độ tăng trưởng kinh tế trong top đầu của thành phố Hà Nội. 

      Quận Ba Đình có tổng diện tích 9,21km2 với dân số khoảng 221.893 người, mật độ dân số đạt 24.703 người/km2, đa phần là dân tộc kinh. Quận Ba Đình sở hữu 14 đơn vị hành chính trực thuộc bao gồm các phường Trúc Bạch, Quán Thánh, Giảng Võ, Thành Công, Vĩnh Phúc, Phúc Xã, Ngọc Khánh, Nguyễn Trung Trực, Ngọc Hà, Kim Mã, Liễu Giai, Điện Biên, Đội Cấn và Cống Vị. 

      Quận Ba Đình là điểm đến du lịch và tham quan của hàng triệu du khách trong và ngoài nước, khi sở hữu nhiều di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng bao gồm: Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, chùa Một Cột, Cột cờ Hà Nội, đền Quán Thánh, đền Voi Phục, Phủ Chủ tịch, di tích Hoàng thành Thăng Long,... 

      Quận Ba Đình tiếp giáp với nhiều quận quan trọng của thành phố như:  

      • Phía Bắc: Giáp quận Tây Hồ.
      • Phía Đông và Đông Nam: Giáp Quận Long Biên và quận Hoàn Kiếm.
      • Phía Tây: Giáp quận Cầu Giấy.

      Địa bàn quận Ba Đình có hệ thống giao thông hiện đại và thông minh. Nơi đây được quy hoạch các tuyến đường sắt đô thị như tuyến Ngọc Hồi - Yên Viên, Nội Bài - Thượng Đình, Nhổn - Yên Sở, Hồ Tây - An Khánh,... Quận còn sở hữu nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch kết nối vào nội đô và các khu vực vui chơi giải trí khác như đường Hoàng Diệu, Liễu Giai, Kim Mã,... Trong đó, tuyến đường Vành đai 2 là tuyến đường nội đô của thành phố chạy qua nhiều quận huyện quan trọng khác của Hà Nội. Ngoài ra, quận còn sở hữu nhiều phương tiện giao thông công cộng như xe bus, xe công nghệ, tàu điện chạy qua khu vực. 

      Một số địa điểm di tích lịch sử nổi tiếng của quận Ba Đình (Nguồn: BlogAnChoi)

      Thực trạng mua bán nhà đất quận Ba Đình 

      Vị trí đắc địa và và cơ sở hạ tầng đồng bộ đã điều kiện cho Ba Đình trở thành nơi an cư lý tưởng của nhiều người dân trên địa bàn Hà Nội. Bất động sản quận Ba Đình là mảnh đất giàu tiềm năng với nhà đầu tư. Là khu vực tập trung và phát triển mạnh về kinh tế, hoạt động mua bán nhà đất tại quận Ba Đình luôn sôi động với nhiều sản phẩm đa dạng như nhà mặt phố, căn hộ chung cư, biệt thự, nhà riêng, văn phòng cho thuê…

      Quận Ba Đình tập trung nhiều tiện ích khu vực và các dịch vụ về mua sắm, giải trí hiện đại bậc nhất thủ đô như Lotte Center, Quảng trường Ba Đình, chợ Long Biên, Vincom Center Metropolis Liễu Giai, rạp chiếu phim CGV, rạp chiếu phim quốc gia. Bên cạnh đó, quận có hệ thống giáo dục và y tế đồng bộ và phát triển, nhiều công trình có quy mô quốc tế… Sự thuận lợi về cả giao thông và cơ sở vật chất đã giúp cho đời sống tinh thần của cư dân tiến bộ vượt trội.

      Ngoài ra, sự gia tăng dân số tự nhiên cũng là một trong các yếu tố làm tăng nhu cầu mua nhà đất tại quận Ba Đình.  

      So với quận Tây Hồ và Hoàn Kiếm, giá bán nhà đất tại quận Ba Đình được đánh giá khá ổn định và có phần hợp lý hơn. Mua bán nhà đất quận Ba Đình có đủ mọi mọi phân khúc từ giá rẻ đến phân khúc cao cấp hơn. Tuy nhiên, phân khúc nhà cao cấp chiếm phần lớn thị trường bất động sản quận Ba Đình. Trong tương lai, khi hệ thống cơ sở hạ tầng tại địa bàn quận Ba Đình được hoàn thiện, quỹ đất dành cho nhà ở tại khu vực này ngày càng khan hiếm, giá trị của bất động sản quận Ba Đình sẽ ngày càng trở nên tăng cao theo thời gian.

      Quận Ba Đình hội tụ nhiều dự án bất động sản cao cấp (Nguồn: Expedia) 

      Cập nhật giá bán nhà riêng 4PN tại phường Quán Thánh, quận Ba Đình

       
      Đọc tiếp

      Tuyến đường nào có giá bán nhà đất cao nhất quận Ba Đình? 

      Theo trang chuyên đăng tin bất động sản Mogi tháng 11/2023, hiện nay tuyến đường sở hữu giá mua bán nhà đất đắt đỏ nhất quận Ba Đình là đường Phan Đình Phùng. Cùng tìm hiểu xem tại sao đường Phan Đình Phùng lại có giá cao như vậy dưới đây. 

      Tổng quan đường Phan Đình Phùng 

      Đường Phan Đình Phùng thuộc địa phận phường Quán Thánh, quận Ba Đình. Đường có vị trí bắt đầu từ ngã ba Hoàng Hoa Thám - Mai Xuân Thưởng và kết thúc tại ngã tư Hàng Đậu - Hàng Cót với tổng chiều dài khoảng 1,3km. Đường được lấy tên theo tên của một nhà lãnh đạo trong phong trào chống thực dân Pháp của đất nước Việt Nam cuối thế kỷ XIX. 

      Phan Đình Phùng là một tuyến đường lớn có lượng cư dân đến tập trung sinh sống khá đông đúc, hai bên đường là nơi hội tụ của nhiều trụ sở cơ quan đầu não quan trọng của chính phủ, cùng với đó là các khu khách sạn cao cấp và các nhà hàng ẩm thực hấp dẫn. 

      Đường Phan Đình Phùng được nhiều bạn trẻ sinh sống tại Hà Nội yêu thích bởi sở hữu hàng cây cổ thụ hai bên đường xanh ngát và nên thơ. Nơi đây thu hút nhiều khách du lịch và người dân sinh sống tại Hà Nội đến tham quan, chụp ảnh.

      Phố Phan Đình Phùng sở hữu hàng cây xanh mát mang tới một không gian thoáng mát cho người dân tại khu vực (Nguồn: Vinpearl) 

      Những địa điểm nổi bật trên đường Phan Đình Phùng:

      • Văn phòng Chính phủ - Ủy ban Dân tộc Việt Nam
      • Vườn hoa Mai Xuân Thưởng
      • Văn phòng Hội đồng Lý luận Trung Ương
      • Ban Tuyên giáo Trung Ương
      • Khách sạn Army Hotel
      • Khách sạn Dragon Pearl Hotel
      • Trường THPT Phan Đình Phùng

      Tiềm năng bất động sản mua bán nhà đất tại đường Phan Đình Phùng 

      Đường Phan Đình Phùng sở hữu nhiều tiềm năng bất động sản vượt trội, thực trạng mua bán nhà đất tại đây diễn ra sôi động với mức giá bán nhà đất, thậm chí có sự cạnh tranh và khan hiếm nguồn cung trước nhu cầu mua nhà đất của nhiều người. Một số lý do khiến thị trường mua bán nhà đất tại đường Phan Đình Phùng được giá: 

      Thứ nhất, đường Phan Đình Phùng có vị trí trung tâm thành phố, là con đường gắn liền với các địa danh lịch sử. Nơi đây tập trung nhiều cơ quan hành chính quan trọng của nhà nước, an toàn an ninh đảm bảo. Cư dân sinh sống tại đây là những người văn minh và có trí thức cao. Đường cũng kết nối thuận tiện với các địa danh du lịch nổi tiếng, mang đậm nét văn hóa của người Hà Nội. 

      Thứ hai, đường Phan Đình Phùng là khu vực có tiềm năng phát triển kinh tế vượt trội, thu hút lượng lớn khách du lịch đến tham quan. Môi trường sống tại đây luôn trong lành và thoáng mát. Ngoài ra, đường còn nằm gần với nhiều tiện ích như trường học, công viên, bệnh viện, trung tâm thương mại cùng nhiều dịch vụ khác đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống của cư dân. 

      Thứ ba, nhà đất đường Phan Đình Phùng có khả năng đầu tư tốt. Với số lượng nhà đất tại khu vực này có giới hạn và dần trở nên khan hiếm. Bất động sản quận Ba Đình có khả năng tăng giá theo thời gian, nên các nhà đầu tư sở hữu nhà đất tại đây sẽ nắm giữ khả năng đầu tư vượt trội. Nhà mặt phố và các cửa hàng kinh doanh cũng được rao bán và cho thuê với mức giá đắt đỏ. 

      Giá bán nhà đất tại đường Phan Đình Phùng

      Theo kênh Mogi tháng 11/2023, giá bán nhà đất tại đường Phan Đình Phùng giao động khoảng 718 triệu/m2. Mức giá này được đánh giá là cao hơn hẳn so với một số đường, phố trung tâm khác của quận Ba Đình như đường Liễu Giai (482 triệu/m2), đường Điện Biên Phủ (325 triệu/m2), đường Trần Phú (490 triệu/m2).

      Mức giá này có sự chênh lệch phụ thuộc vào các loại hình nhà đất mà bạn lựa chọn. Thông thường, nhà có vị trí mặt phố thuận lợi kinh doanh có giá bán cao hơn so với những ngôi nhà riêng có vị trí trong ngõ. Ngoài ra, giá bán nhà đất còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác như vị trí, số tầng, hướng, nội thất trong căn hộ, khả năng cho thuê…

      Nhìn chung, nhà đất tại quận Phan Đình Phùng sở hữu nhiều tiềm năng phát triển nên luôn được khách hàng và các nhà đầu tư săn đón dù cho có mức giá khá cao như bài viết đã phân tích ở trên. Mong rằng qua bài viết này bạn có thể phân tích được thị trường bất động sản quận Ba Đình cũng như đưa ra lựa chọn mua nhà phù hợp nhất.   

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Giá bán nhà mặt phố mặt tiền trên 5m có thể sử dụng kinh doanh ở quận Ba Đình

      Nhà riêng gần bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc, quận Ba Đình có giá bán bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương