Đừng ngó lơ nhà vệ sinh, nếu mắc những lỗi sau sẽ khiến bạn ở rất bất tiện

      Đừng ngó lơ nhà vệ sinh, nếu mắc những lỗi sau sẽ khiến bạn ở rất bất tiện

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/03/2024
      Nhà vệ sinh trong quá trình sử dụng có thể gặp những sự cố gì và phải cải tạo nhà vệ sinh thế nào để sinh hoạt thuận tiện hơn?

      Dù nhà vệ sinh là “công trình phụ” nhưng chỉ cần một chút sai sót trong việc thiết kế cũng có thể khiến cuộc sống gặp nhiều bất tiện. Những vấn đề nan giải liên quan đến nhà vệ sinh bao gồm tiếng ồn phát ra từ đường ống nước, thấm dột hoặc mùi khó chịu. Vậy, cụ thể đâu là nguyên nhân gây ra những vấn đề này và phải cải tạo nhà vệ sinh thế nào để giải quyết chúng?

      Nhà vệ sinh phát ra tiếng ồn khó chịu

      Một trong những sự cố thường gặp của nhà vệ sinh là tiếng ồn khó chịu phát ra từ đường ống nước. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc sinh hoạt và nghỉ ngơi của gia đình, mà đường ống nước còn có thể bị vỡ nếu không được xử lý kịp thời.

      dung-ngo-lo-nha-ve-sinh-neu-mac-nhung-loi-sau-se-khien-ban-o-rat-bat-tien-anh1

      Tiếng ồn lớn vừa ảnh hưởng đến sự yên tĩnh của ngôi nhà, vừa là dấu hiệu cảnh báo ống nước sắp bị vỡ (Nguồn ảnh: Công cụ tốt) 

      Nguyên nhân

      Có nhiều nguyên nhân có thể khiến đường ống nước nhà vệ sinh phát ra tiếng ồn, chẳng hạn như:

      • Van nạp bị hỏng: Nếu van nạp không đóng kín hoặc bị mất điện, nước sẽ chảy liên tục vào bồn cầu và gây ra tiếng ồn. Ngoài ra, khi van bồn cầu bị hỏng hoặc bị mòn, nước sẽ rò rỉ từ bồn cầu xuống ống thoát cũng có thể gây ra hiện tượng này.
      • Cặn canxi bên trong đường ống: Trường hợp này thường xảy ra khi nguồn nước nơi bạn sinh sống có độ cứng cao. Lúc này, lượng cặn canxi bám vào bên trong đường ống quá nhiều sẽ làm giảm đường kính của ống nước, áp suất nước chảy tăng lên sẽ gây ra sự ồn ào.
      • Sai sót khi sửa chữa hoặc lắp đặt đường ống: Đường ống nước sau khi sửa chữa hoặc lắp đặt không chính xác khiến các mối nối lỏng lẻo, đường ống bị cong hoặc xoắn khiến nước rò rỉ cũng là nguyên nhân gây ra tiếng ồn trong nhà vệ sinh. Thêm vào đó, việc sử dụng ống nước có chất liệu quá mỏng hoặc dễ mất khả năng chống ồn sẽ khiến âm thanh nước chảy trở nên rõ ràng hơn.

      Biện pháp khắc phục

      Để cải tạo nhà vệ sinh có tiếng ồn khó chịu, bạn cần tìm ra chính xác nguyên nhân tạo ra tiếng ồn này là gì. Mỗi nguyên nhân sẽ được xử lý theo một cách khác nhau.

      Trường hợp thấy van nạp nhà vệ sinh bị hỏng hoặc rò rỉ, bạn chỉ cần thay van nạp mới. Nếu kiểm tra độ cứng của nước cho kết quả quá cao, hãy nghĩ đến trường hợp đường ống bị bám cặn và nhanh chóng làm sạch chúng với chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc thiết bị làm mềm nước.

      Tốt nhất, hãy thuê đội thợ sửa ống nước chuyên nghiệp. Họ có thể sử dụng các biện pháp kỹ thuật để tìm ra đúng nguyên nhân và giúp bạn xử lý triệt để nhất.

       

      Nhà vệ sinh bị thấm dột

      Đọc tiếp

      Nhà vệ sinh bị thấm dột thường có một số biểu hiện rất rõ ràng như tường và trần các phòng bên dưới nhà vệ sinh xuất hiện vết ẩm mốc, sơn bong tróc, rỉ nước hoặc loang lổ.

      dung-ngo-lo-nha-ve-sinh-neu-mac-nhung-loi-sau-se-khien-ban-o-rat-bat-tien-anh2

      Nhà vệ sinh bị thấm dột khiến tường và trần các phòng bên dưới bị ẩm mốc, loang lổ (Nguồn ảnh: CafeLand)

      Nguyên nhân

      Nguyên nhân khiến nhà vệ sinh bị thấm dột thường bắt nguồn từ việc sàn gạch bị nứt vỡ hoặc bị hở ron khiến nước thấm xuống nền bê tông. Nếu lớp sơn chống thấm sử dụng là loại kém chất lượng, hơi ẩm lâu ngày cũng có thể khiến chúng mất đi tác dụng và gây ra tình trạng thấm dột.

      Tác dụng của lớp sơn chống thấm này có tốt hay không còn phụ thuộc vào tay nghề thợ xây. Khi thợ xây chống thấm không đúng quy trình, làm sàn không phẳng hoặc không đảm bảo độ dốc của sàn, nước có thể bị tù đọng và thấm qua các khe hở xuống bên dưới.

      Biện pháp khắc phục

      Sơn chống thấm lại cho sàn nhà vệ sinh là cách đơn giản và hiệu quả nhất để giải quyết tình trạng thấm dột. Điều quan trọng là bạn phải tìm được loại sơn chống thấm chất lượng cao, sau đó hãy làm sạch sàn nhà vệ sinh và quét đều lớp sơn này lên toàn bộ mặt sàn.

      Nhà vệ sinh tỏa ra mùi khó chịu

      Nhà vệ sinh là nơi thường xuyên ẩm ướt nên rất dễ sinh ra mùi hôi nếu không được giữ sạch sẽ. Mùi hôi từ nhà vệ sinh không chỉ gây ra cảm giác khó chịu, mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

      dung-ngo-lo-nha-ve-sinh-neu-mac-nhung-loi-sau-se-khien-ban-o-rat-bat-tien-anh3

      Nhà vệ sinh dễ xuất hiện mùi khó chịu khi không được vệ sinh sạch sẽ (Nguồn ảnh: HIWIN) 

      Nguyên nhân

      Việc xuất hiện mùi hôi khó chịu tỏa ra từ nhà vệ sinh có thể đến từ:

      • Hệ thống thoát nước bị tắc do rác, cặn bẩn hoặc xác sinh vật chết rơi xuống khiến nước thải ứ đọng.
      • Nhà vệ sinh không có cửa sổ, quạt hoặc lỗ thông gió khiến không khí bị ứ đọng và không được lưu thông.
      • Thiết bị vệ sinh như bồn cầu, vòi sen, chậu rửa hoặc bồn tắm bị nứt vỡ, nước rò rỉ liên tục khiến nhà vệ sinh không có thời gian khô ráo, sinh ra mùi ẩm mốc.

      Biện pháp khắc phục

      Để loại bỏ mùi hôi khó chịu, hãy cố gắng dọn dẹp nhà vệ sinh ít nhất một lần một tuần với các sản phẩm làm sạch chuyên dụng. Khi dọn dẹp, đừng bỏ qua các vị trí khó lau chùi như các khe hở ở nơi lắp đặt ống nước, bồn cầu,...

      Nếu đã giữ nhà vệ sinh sạch sẽ nhưng mùi hôi vẫn chưa biến mất, bạn nên kiểm tra các ống thoát nước để xem có bị tắc nghẽn không và gọi đội vệ sinh chuyên nghiệp.

      Cuối cùng, đừng quên đảm bảo khả năng thông gió cho nhà vệ sinh bằng cách xây thêm cửa sổ. Bạn cũng có thể sử dụng các thiết bị như quạt điện, máy lọc không khí,... để tiết kiệm thời gian lắp đặt hơn.

      Trên đây là 3 sự cố thường gặp nhất trong quá trình sử dụng nhà vệ sinh. Nếu cuộc sống của gia đình bạn cũng đang bị đảo lộn vì những rắc rối này, hy vọng một vài chia sẻ trong bài sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách thức cải tạo nhà vệ sinh hợp lý nhất.

      Xem thêm 

      Hướng đặt nhà vệ sinh đúng phong thủy cho gia chủ tuổi Quý Dậu 1993

      Cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ có "phạm" phong thủy không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương