Cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ có "phạm" phong thủy không?

      Cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ có "phạm" phong thủy không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      30/08/2023
      Giải mã thắc mắc của nhiều người cho câu hỏi cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ có "phạm" phong thủy không? trong bài dưới đây của OneHousing. 

      Hiện nay việc thiết kế tích hợp nhà vệ sinh trong phòng ngủ để tối ưu hóa không gian sống và tăng sự tiện lợi đang trở nên ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, nhiều gia đình lại phạm vào một điều đại kỵ trong phong thủy phòng ngủ đó là để cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ cùng bạn khám phá nguyên nhân tại sao lại như vậy, đồng thời tìm hiểu cách thức hóa giải cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh để đảm bảo không gian sống hợp phong thủy. 

      Tại sao cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ là điều kiêng kỵ trong phong thủy? 

      Giường ngủ đóng vai trò quan trọng là nơi chúng ta trở về thư giãn và tái tạo năng lượng sau một ngày dài với nhiều mệt mỏi, căng thẳng. Vì vậy, việc quan tâm đến chất lượng chiếc giường, chăm chút sạch sẽ phòng ngủ, đặc biệt là cách đặt giường sao cho không xâm phạm nguyên tắc phong thủy để mang lại những giấc ngủ ngon là điều vô cùng quan trọng.

      Trong khi đó, nhà vệ sinh là môi trường ẩm ướt, mốc thường chứa nhiều vi khuẩn và mùi hôi. Nếu không được vệ sinh đúng cách, không khí và năng lượng tiêu cực từ nhà vệ sinh có thể lan truyền vào không gian sống, tác động tiêu cực đến sức khỏe và tâm trạng của chúng ta khi nghỉ ngơi.

      Đặc biệt, trong quan niệm phong thủy, đặt giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh thường được coi là không tốt. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình. Việc đặt giường ngủ như vậy có thể góp phần vào việc gây ra các vấn đề về sức khỏe như bệnh về xương khớp, đau đầu, giảm trí nhớ, hoặc rối loạn thần kinh. 

      Ngược lại, nếu hướng chân giường nằm đối diện cửa nhà vệ sinh có thể gây ra những bất hòa, xung đột giữa mối quan hệ của các thành viên trong gia đình. 

       Cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ là điều kiêng kỵ trong phong thủy phòng ngủ (Nguồn: Rangos)

      Thiết kế nhà vệ sinh trên phòng ngủ có hợp phong thủy không?

      Đọc tiếp

      Cách hóa giải khi giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh

      Thay đổi vị trí giường

      Thay đổi vị trí giường là cách đơn giản nhất để tránh việc phạm phong thủy khi cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ. Tùy theo hướng nhà vệ sinh mà bạn thay đổi hướng giường cho phù hợp. Hướng giường cũng có vai trò quan trọng trong phong thủy phòng ngủ. Theo quy tắc phong thủy, đầu giường thường nên hướng về hướng tốt, thường là hướng Bắc hoặc Đông. Điều này giúp tạo điều kiện tốt cho giấc ngủ và sức khỏe của bạn. 

      Sử dụng vách ngăn cách giữa 2 không gian

      Việc sử dụng vách ngăn là một giải pháp hữu ích để hóa giải vấn đề phong thủy khi giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh. Vách ngăn có thể được làm bằng gỗ, rèm vải, hoặc thậm chí xây dựng một bức tường nhỏ để che đi tầm nhìn trực tiếp vào cửa nhà vệ sinh. Điều này có thể giúp tạo ra một không gian riêng tư và tách biệt giữa phòng ngủ và nhà vệ sinh, giúp cải thiện giấc ngủ hiệu quả. 

      Vách ngăn có thể giúp giảm tiếng ồn và mùi kháng khuẩn từ nhà vệ sinh, đồng thời tạo ra sự riêng tư cho người sử dụng phòng ngủ. Điều quan trọng là phải đảm bảo vách ngăn này được đặt trong không gian sao cho hài hòa với thiết kế tổng thể của phòng và mang lại sự thoải mái, tiện lợi cho gia chủ.

      Sử dụng vách ngăn giữa phòng ngủ và nhà vệ sinh (Nguồn: Bách Việt) 

      Dọn dẹp và giữ nhà vệ sinh sạch sẽ

      Làm sạch và lau dọn nhà vệ sinh thường xuyên để ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn và mốc, đồng thời làm giảm mùi hôi. Bên cạnh đó, đảm bảo rằng nhà vệ sinh có hệ thống thông gió tốt để đẩy khí uế ra ngoài và làm sạch không khí. Hệ thống này cũng giúp làm khô nhanh những khu vực ẩm ướt, ngăn mốc phát triển. 

      Trồng cây xanh phù hợp trong nhà vệ sinh

      Việc trồng cây xanh trong nhà vệ sinh có thể đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và môi trường sống. Cây xanh có khả năng hấp thụ khí độc như formaldehyde, benzen, xylene và tạo ra khí oxy trong quá trình quang hợp, giúp làm cho không gian trong phòng sạch sẽ và tươi mát hơn.  Tuy nhiên, khi chọn cây xanh để trồng trong nhà vệ sinh, bạn nên chú ý đến chọn các loại cây có khả năng sống tốt trong môi trường ẩm ướt và ít ánh sáng, như lưỡi hổ, cây cọ cảnh và dây nhện,...

      Đặt đá thạch anh phong thủy trong nhà vệ sinh

      Theo quan niệm phong thủy và tâm linh, đá thạch anh thường được cho là có khả năng hút và trấn ám khí. Đặt đá thạch anh trong nhà vệ sinh tạo ra một "rào cản" giữa không gian này và phòng ngủ, nhằm ngăn chặn khí xấu hay năng lượng tiêu cực từ nhà vệ sinh lan tỏa đến các khu vực khác trong ngôi nhà. Từ đó giúp bạn và gia đình có giấc ngủ sâu và ngon hơn, duy trì sức khỏe và năng lượng tích cực. 

      Sử dụng đá thạch anh và cây xanh trong nhà vệ sinh là cách hóa giải phong thủy xấu (Nguồn: Đá thạch anh)

      Đặt hồ lô phong thủy trong phòng ng

      Việc đặt hồ lô trong phòng ngủ là một biện pháp có thể sử dụng để hóa giải phong thủy xấu. Hồ lô thường được coi là biểu tượng của sự may mắn và tịnh tài, có khả năng hút và trấn ám khí độc, từ đó giúp bảo vệ sức khỏe và tạo ra một không gian yên bình trong phòng ngủ. Bạn có thể đặt, treo hồ lô ở đầu giường, chân giường hoặc một vị trí thích hợp. 

      Trên đây OneHousing đã cùng bạn tìm hiểu về giải mã cho câu hỏi thắc mắc của nhiều người về việc cửa nhà vệ sinh đối diện giường ngủ có "phạm" phong thủy không cùng với đó là cách hóa giải phong thủy xấu trong trường hợp này. OneHousing hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm gợi ý để bố trí phong thủy phòng ngủ tốt. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm với các trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn từ đội ngũ Pro Agent. 

      Xem thêm

      Vị trí đặt nhà vệ sinh trong nhà đúng phong thủy, tránh tai ương

      Có nên đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ không? Ưu - nhược điểm của đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương