Dự đoán 3 phân khúc bất động sản sẽ có "sức bật" trong năm 2024

      Dự đoán 3 phân khúc bất động sản sẽ có "sức bật" trong năm 2024

      Onehousing image
      6 phút đọc
      19/02/2024
      Phân khúc bất động sản nào sẽ có "sức bật" mạnh mẽ trong năm 2024? Cùng OneHousing dự đoán thị trường năm Giáp Thìn để có quyết định đầu tư bất động sản đúng đắn.

      Trong đầu tư bất động sản, việc đưa ra dự đoán về những xu hướng tiềm năng trong tương lai là một phần không thể thiếu để các nhà đầu tư và người làm trong lĩnh vực này có thể chuẩn bị và phản ứng kịp thời.

      Năm 2024 được kỳ vọng là một năm đầy tiềm năng với những thay đổi đáng chú ý trong các phân khúc bất động sản. Trong bài viết này, cùng OneHousing dự đoán về 3 phân khúc bất động sản sẽ có "sức bật" trong năm 2024.

      Căn hộ chung cư

      Trong thời gian gần đây, phân khúc căn hộ chung cư vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư bất động sản với ưu tiên đảm bảo dòng tiền an toàn. Căn hộ chung cư hiện đang là một dạng bất động sản ít bị ảnh hưởng nhất bởi các biến động tiêu cực trên thị trường, vì nó đáp ứng nhu cầu ở thực tế.

      Dữ liệu từ trang web Batdongsan đã chỉ ra rằng tỷ suất lợi nhuận trung bình từ đầu tư vào chung cư từ năm 2015 đến nay là 12.5% mỗi năm, tính toán dựa trên sự tăng giá và thu nhập từ cho thuê. Đây là một mức lợi nhuận ổn định và cao hơn so với nhiều kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng, ngoại tệ, đất nền hay tiết kiệm ngân hàng. Nguyên nhân chủ yếu là giá chung cư liên tục tăng và nhu cầu mua, thuê căn hộ chung cư duy trì ở mức cao.

      Theo số liệu của Savills khảo sát trên 30 dự án căn hộ hạng A và B trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, lợi suất cho thuê chung cư giữ ổn định ở mức 4.8% trong năm 2023. Các khu vực được xác định có lợi nhuận đầu tư cao nhất trong giai đoạn gần đây là quận 2 cũ, quận 3 và quận 10.

      Savills đánh giá tổng lợi nhuận đầu tư chung cư vẫn vượt trội so với lãi suất tiền gửi, thể hiện rằng căn hộ chung cư vẫn là lựa chọn đầu tư hiệu quả. Trong tương lai ngắn hạn, lợi suất cho thuê có thể tăng do giảm số lượng căn hộ bàn giao và lãi suất tiền gửi duy trì ở mức thấp.

      Theo Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam - ông Troy Griffiths,vấn đề khan hiếm nguồn cung mới và giá bán cao là những thách thức ngắn hạn của thị trường căn hộ chung cư. Tuy nhiên, với sự cải thiện của tâm lý mua nhà và ít lựa chọn đầu tư thay thế, thị trường nhà ở có khả năng hồi phục.

      Bên cạnh đó, trong dữ liệu của Savills cũng thể hiện một tin vui là dự kiến trong năm 2024, nguồn cung căn hộ mới sẽ tăng gấp 4 lần so với năm 2023. Phân khúc hạng B chiếm 44% thị phần, hạng A chiếm 37% từ dự án cao tầng The Global City. Hạng C chỉ chiếm 19% thị phần. Dự kiến sẽ có 40.800 căn hộ từ 116 dự án mới được mở bán đến năm 2026.

      du-doan-3-phan-khuc-bat-dong-san-se-co-suc-bat-trong-nam-2024-onehousing-1

      Căn hộ chung cư vẫn nhận được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư bất động sản (Nguồn: VietNamNet)

       

      Nhà phố

      Đọc tiếp

      Nhà phố đang phục hồi và dự kiến ​​tăng trưởng mạnh mẽ vào giai đoạn 2026 - 2027 là nhận định của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư bất động sản. Họ nhấn mạnh rằng việc khai thác phân khúc bất động sản này với mục đích cho thuê là một kênh đầu tư phù hợp với những người có tiền nhàn rỗi hiện nay.

      Bằng cách tìm kiếm và sàng lọc kỹ lưỡng, nhà đầu tư có thể mua được tài sản với giá tốt, thấp hơn khoảng 10 - 15% so với cuối năm 2021. Tại TP. Hồ Chí Minh, nhiều chủ nhà chấp nhận bán với mức giá thấp hơn so với 3 - 4 năm trước do áp lực tài chính trong giai đoạn hiện tại.

      Chia sẻ về cơ hội trong phân khúc bất động sản này, ông Lê Quốc Kiên - một nhà đầu tư kỳ cựu tại TP Hồ Chí Minh cho rằng, giá nguồn cung thứ cấp của nhà phố hiện đa dạng và lợi thế nằm trong tay những người mua có "tiền tươi".

      Mặc dù giá giao dịch lớn, nhóm tài sản này đáp ứng được nhiều mục tiêu vì có thể được sử dụng để ở và cho thuê cho nhiều loại hình kinh doanh khác nhau như làm văn phòng, mở cửa hàng hoặc tích lũy dòng tiền, chống lại sự suy giảm giá trị. Tỷ suất lợi nhuận nhà phố thường đạt khoảng 1 - 2% mỗi năm.

      Giai đoạn hiện tại, lãi suất cho vay mua nhà dưới 10% một năm cố định trong 2 - 3 năm. Đây là một mức lãi suất tốt, do vậy nhà đầu tư bất động sản có thể kỳ vọng rằng khi ưu đãi lãi suất kết thúc, đến giai đoạn năm 2026 - 2027 thị trường sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại. Trong dài hạn, nhà phố là một kênh đầu tư giữ tiền tốt và có mức tăng trưởng tương đối ổn định.

      du-doan-3-phan-khuc-bat-dong-san-se-co-suc-bat-trong-nam-2024-onehousing-2

      Nhà phố là một kênh đầu tư giữ tiền tốt và có mức tăng trưởng tương đối ổn định trong dài hạn (Nguồn: CafeF)

      Bất động sản công nghiệp

      Theo Giám đốc điều hành của CBRE Việt Nam - bà Dương Thùy Dung, mặc dù trong năm 2023 nền kinh tế Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức, tuy nhiên thị trường bất động sản công nghiệp vẫn đạt được những kết quả tích cực.

      Các thị trường cấp 1 duy trì tỷ lệ lấp đầy ở mức khả quan, đồng thời các nhà sản xuất đến từ đa dạng ngành công nghiệp và nhiều quốc gia khác nhau vẫn tiếp tục mở rộng ở cả hai khu vực. Điều này cho thấy sự phát triển ổn định trên nhiều mặt và xu hướng tăng trưởng tích cực của thị trường công nghiệp Việt Nam.

      Trong vòng ba năm tới, giá thuê đất công nghiệp dự kiến sẽ tăng khoảng 5 - 9% mỗi năm ở miền Bắc và 3 - 7% mỗi năm ở miền Nam. Nhu cầu tích cực từ các ngành công nghiệp và quốc gia khác nhau sẽ thúc đẩy tăng trưởng giá thuê ở nhiều địa phương. Giá thuê của nhà kho/nhà xưởng sẵn có được dự báo sẽ tăng nhẹ từ 1% đến 4% mỗi năm trong ba năm tới.

      Trong năm 2023, hai lĩnh vực công nghiệp mới là bán dẫn và xe điện đã bắt đầu đầu tư vào thị trường Việt Nam. Với sự hướng dẫn từ các tỉnh thành và sự quan tâm từ các doanh nghiệp đối với các ngành công nghiệp công nghệ cao và phát triển bền vững, dự báo các ngành công nghiệp này sẽ thúc đẩy các nhu cầu trong tương lai.

      Bà Trang Bùi - Tổng giám đốc của Cushman & Wakefield cho biết, nhu cầu ngày càng tăng đã khiến nhiều nhà đầu tư chú ý đến việc tìm kiếm quỹ đất ở những thị trường mới nổi, đặc biệt là ở vùng ven của Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh để mở rộng các khu công nghiệp cho thuê hoặc phát triển các ngành phụ trợ trong năm 2024.

      Tuy nhiên, nhà đầu tư vào lĩnh vực bất động sản này cần phải cân nhắc về tốc độ kết nối hạ tầng và thậm chí dự trù kinh phí cho việc nâng cấp hạ tầng. Thách thức chính tại thị trường Việt Nam hiện nay là hạ tầng chưa đáp ứng kịp thời với tốc độ phát triển của các khu, cụm công nghiệp.

      du-doan-3-phan-khuc-bat-dong-san-se-co-suc-bat-trong-nam-2024-onehousing-3

      Bất động sản công nghiệp có nhiều tiềm năng phát triển trong năm 2024 (Nguồn: Báo Chính phủ)

      Trên đây là dự đoán về 3 phân khúc bất động sản có tiềm năng "sức bật" trong năm 2024. Tuy nhiên, việc đầu tư bất động sản luôn có rủi ro và cần được thực hiện sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và tìm hiểu cẩn thận về thị trường và dự án cụ thể.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bí quyết mua căn hộ 1,7 tỷ để đầu tư ở tuổi 22 và những lưu ý khi chọn nhà để đầu tư

      Nhà đầu tư không chốt lãi dù giá chung cư Hà Nội tăng mạnh, lý do vì sao?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương