Dòng tiền trở lại thị trường bất động sản đầu năm 2024

      Dòng tiền trở lại thị trường bất động sản đầu năm 2024

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/03/2024
      Thị trường bất động sản đầu năm 2024 đón dòng tiền trở lại, đây là chỉ dấu cho một năm khởi sắc của các nhà tài chính đầu tư.

      Thị trường bất động sản đầu năm 2024 đang có những diễn biến khởi sắc khi nhiều giao dịch liên tục được thực hiện thành công ở một số phân khúc và một số khu vực. Mặc dù sự khởi sắc này chưa mang tính diện rộng và chỉ mới dừng ở hiện tượng nhưng đây là chỉ dấu cho một năm 2024 tươi sáng dành cho các nhà tài chính đầu tư.

      Thị trường bất động sản 2024: Phân khúc chung cư dẫn đầu sóng 

      Sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều sàn giao dịch bất động sản chuyên bán hàng sơ cấp cho các chủ đầu tư đã bắt đầu hoạt động trở lại. Tại thị trường căn hộ chung cư sơ cấp, ở khu vực phía Tây Hà Nội, một tòa căn hộ thuộc khu đô thị lớn nằm trên địa bàn hai phường Tây Mỗ và Đại Mỗ (quận Nam Từ Liêm) liên tục ghi nhận tỷ lệ giao dịch thành công khoảng 20 - 30 căn/ngày trong liên tiếp nhiều ngày gần đây. 

      Cũng thuộc khu vực phía Tây thủ đô, dự án do một chủ đầu tư nước ngoài đầu tư và phát triển, dù được dự kiến chính thức mở bán vào tháng 3 nhưng đến thời điểm hiện tại, trong tổng số 4.000 căn hộ của dự án, đã có khoảng 2.400 căn được đặt trước.

      Thị trường bất động sản Hà Nội trong phân khúc căn hộ chuyển nhượng ở khu vực này cũng rất sôi nổi khi lượng khách hàng mua nhà sau Tết tăng cao. Sản phẩm khách hỏi mua nhiều nhất nằm ở phân khúc giá từ 40 - 60 triệu đồng/m2. Các sàn chuyên bán hàng chuyển nhượng cũng cho biết, tỉ lệ chốt bán thành công trong một ngày đạt trung bình từ 3 - 8 giao dịch.

      dong-tien-tro-lai-thi-truong-bat-dong-san-dau-nam-2024-onehousing-1

      Thị trường căn hộ phía Tây Hà Nội ghi nhận lượng giao dịch tăng đầu năm (Nguồn: Thương gia online)

      Khu vực phía Nam Hà Nội không ghi nhận nguồn hàng sơ cấp mới, vì vậy, thị trường thứ cấp rất sôi nổi. Khoảng giá từ 35 - 45 triệu đồng/m2 được các khách hàng tìm mua nhiều nhất. Khó khăn lớn nhất của nhà môi giới bất động sản Hà Nội ở thị trường này là không có đủ lượng hàng phù hợp để bán, bởi cư dân tại các dự án thứ cấp đều đã sinh sống ổn định, không nhiều người có nhu cầu bán đi. 

      Anh Lê Tuấn Khanh, một môi giới bất động sản có nhiều năm kinh nghiệm bán căn hộ tại quận Hoàng Mai cho biết, một số dự án được quản lý và vận hành tốt có rất nhiều người hỏi mua nhưng số lượng căn bán ra thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Như vậy, cuộc cạnh tranh giữa các môi giới ở thời điểm đầu năm rất “khốc liệt”. Nhiều căn vừa được chào bán mới nửa ngày đã có khách hàng đặt cọc ngay lập tức.

      Thị trường bất động sản Hà Nội ở khu vực phía Đông cũng ghi nhận lượng giao dịch nhộn nhịp ở khoảng giá từ 45 triệu đồng/m2 trở xuống đối với căn hộ chung cư. Điểm sáng khác của khu vực phía Đông là biệt thự, liền kề. 

      Nhìn chung thị trường biệt thự, liền kề vẫn đang gặp khó khăn. Tuy nhiên, tại phía Đông, những dự án sơ cấp đều được đầu tư bởi chủ tài chính đầu tư lớn, có uy tín trên thị trường, có những chính sách bán hàng hấp dẫn và đang hút lực cầu lớn trong thời điểm đầu năm. 

      Khảo sát gần đây của Batdongsan.com.vn ghi nhận, một dự án thấp tầng tại tỉnh Hưng Yên đang có lượng giao dịch đầu năm khá lớn. Trong 3 ngày gần đây, các sàn bán dự án này đều giao dịch được trên dưới 60 căn biệt thự, liền kề hoặc shophouse/ngày.

      (Nguồn tin: Bất động sản, tháng 2/2024)

      dong-tien-tro-lai-thi-truong-bat-dong-san-dau-nam-2024-onehousing-2

      Phía Đông thủ đô cũng ghi nhận sự nhộn nhịp đáng kể (Nguồn: Tạp chí tài chính)

       

      Dòng tiền bất động sản đang trở lại thị trường

      Đọc tiếp

      Nhà tài chính đầu tư Nguyễn Minh Lý (thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, chưa có khi nào lãi suất tiền gửi lại xuống thấp như hiện tại. Việc lãi suất tiền gửi liên tục giảm xuống thấp và khả năng cao là còn tiếp tục đi xuống hoặc đi ngang trong năm 2024 sẽ là tiền đề cho lãi suất cho vay tiếp tục giảm. Đây chính là yếu tố thôi thúc những nhà tài chính đầu tư có tiềm lực và người mua ở thực xuống tiền với thị trường bất động sản

      Với người mua ở thực, họ sẽ được hưởng lãi suất vay mua nhà rẻ. Còn với giới tài chính đầu tư, lãi suất xuống thấp khiến cho việc gửi tiết kiệm không còn hấp dẫn, buộc họ tìm kiếm sang kênh đầu tư mới. Lãi suất vay rẻ cũng làm giảm áp lực tài chính đối với những nhà đầu tư dùng đòn bẩy.

      Tuy nhiên, khảo sát của Batdongsan.com.vn cũng ghi nhận, dòng tiền trở lại thị trường bất động sản sau Tết chỉ tập trung ở những dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực cao. Đối với những sản phẩm mang tính đầu cơ, dòng tiền này chỉ tìm đến sản phẩm của các chủ đầu tư lớn, có uy tín, pháp lý rõ ràng và sản phẩm đã hiện hữu. Sự khởi sắc chỉ mang tính hiện tượng, cá biệt. Nhìn chung, sức mua của thị trường  các sản phẩm đầu cơ vẫn chưa thực sự được cải thiện.

      Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, những diễn biến thực tế của thị trường sẽ còn phụ thuộc vào chính sách và sự vào cuộc của Chính phủ, đồng thời cũng phụ thuộc vào thái độ của doanh nghiệp và các nhà đầu tư. Nếu doanh nghiệp và nhà đầu tư không có thái độ cùng chung tay xây dựng một thị trường ổn định, bền vững thì thị trường sẽ vẫn còn gặp khó.

      dong-tien-tro-lai-thi-truong-bat-dong-san-dau-nam-2024-onehousing-3

      Dòng tiền bất động sản đang dần quay trở lại thị trường (Nguồn: VnEconomy)

      Có thể thấy, với khởi đầu khá thuận lợi như hiện tại, thị trường bất động sản đầu năm 2024 được giới đầu tư nhận định sẽ khởi sắc hơn so với năm trước. Chuyên gia kỳ vọng Chính phủ và các doanh nghiệp sẽ cùng quyết liệt chung tay tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thúc đẩy thị trường tài chính đầu tư bất động sản phát triển lành mạnh, đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng kinh tế.

      Xem thêm

      Làn sóng rút tiền khỏi nhà băng đầu tư vào bất động sản có khả thi?

      Bí quyết đầu tư bất động sản từ những bậc thầy năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương