Bí quyết đầu tư bất động sản từ những bậc thầy năm 2024

      Bí quyết đầu tư bất động sản từ những bậc thầy năm 2024

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/02/2024
      Đúc kết từ những kinh nghiệm thực tiễn, nhiều chuyên gia tài chính đầu tư đã đưa ra những bí quyết dưới đây để có thể thành công trong thị trường bất động sản.

      Bất động sản là một trong những lĩnh vực đầu tư được nhiều người tin tưởng lựa chọn để tìm kiếm thêm nguồn thu nhập. Tuy nhiên để thành công trong thị trường đầy biến động này, bạn cần nắm rõ các nguyên tắc đầu tư. Trong bài viết này, mọi kinh nghiệm và bí quyết đầu tư bất động sản từ những bậc thầy và các chuyên gia tài chính sẽ được bật mí một cách dễ hiểu nhất.

      Đầu tư dài hạn là bí quyết đem lại lợi nhuận lớn - Tỷ phú Warren Buffett

      Khi chia sẻ những kinh nghiệm và góc nhìn từ thị trường bất động sản, tỷ phú Warren Buffett đã nhấn mạnh một vài bí quyết đã giúp ông thành công, không chỉ trong thị trường cổ phiếu mà còn là lĩnh vực bất động sản. Theo ông, bí quyết đó chính là tầm nhìn dài hạn và triết lý vững vàng với sự đầu tư dài hạn.

      Theo đó, bí quyết đầu tư bất động sản này của Warren Buffett hướng đến sự đầu tư chiến lược bài bản, đòi hỏi sự kiên nhẫn và tâm nhìn xa trông rộng. Ông khuyến khích các nhà đầu tư tập trung vào giá trị dài hạn thay vì ngắn hạn, vì ông tin rằng giá trị thực sự của một bất động sản sẽ hiện rõ qua thời gian.

      bi-quyet-dau-tu-bat-dong-san-tu-nhung-bac-thay-nam-2024-onehousing-1

      Những bí quyết đầu tư bất động sản từ các bậc thầy (Nguồn: Ngọc Châu Á)

      Warren Buffett cũng nhấn mạnh việc lên kế hoạch cho những tình huống xấu nhất bên cạnh việc quan sát tình hình về lợi nhuận hiện tại. Ông còn nêu bật một quan điểm rằng dù trong cuộc khủng hoảng kinh tế, giá trị dài hạn của bất động sản cũng ít bị ảnh hưởng. Điều này đã tạo nên một khoản đầu tư an toàn và bền vững.

      Bên cạnh đó, Warren Buffett cũng đề cập đến những điều cần tránh khi lên kế hoạch đầu tư dài hạn đó là tránh chạy theo đám đông và hành động cảm tính. Ngược lại, các nhà đầu tư nên suy nghĩ, phân tích và cân nhắc mỗi quyết định để không bị cuốn theo và bị ảnh hưởng từ làn sóng đám đông. Điều này giúp đảm bảo rằng mọi quyết định đều được đưa ra một cách cẩn trọng nhất.

      Cuối cùng, Warren Buffett đưa ra lời khuyên rằng giá trị quan trọng hơn giá cả. Ông cũng chia sẻ rằng các nhà đầu tư có thể cân nhắc mua bất động sản với giá cao nếu nó đáng giá, vì vị trí tốt sẽ tạo ra giá trị lâu dài. 

       

      Nắm bắt cơ hội đầu tư - Bài học từ Tỷ phú Lý Gia Thành

      Đọc tiếp

      Lý Gia Thành là một trong những tỷ phú được được gọi là "siêu nhân kiếm tiền" hay "Warren Buffett châu Á," là biểu tượng của nền kinh tế Hong Kong. Bí quyết đầu tư bất động sản của ông chính là tìm kiếm những khu đất có tiềm năng phát triển nhờ vào vị trí đắc địa và tính toán kỹ lưỡng về ngân sách trước mỗi phiên đấu giá. 

      Bên cạnh đó, sự tôn trọng, lòng trung thành và danh tiếng cũng là chìa khóa thành công khiến ông sở hữu được khối tài sản khổng lồ từ việc đầu tư bất động sản. Theo đó, điều quan trọng khi kinh doanh hay đầu tư là phải nghĩ đến đối tác thay vì chỉ nghĩ đến lợi ích của chính bản thân mình.

      Ngoài ra, ông còn chia sẻ rằng để thành công thì phải biết nắm bắt thời cơ và tận dụng triệt để nó để đưa ra những quyết định phù hợp với tình hình. Cụ thể, từ trải nghiệm thực tế của mình, ông Lý Gia Thành cho biết từ năm 1966 - 1967, xã hội ở Hồng Kông không ổn định nên đã tác động tiêu cực đến nền kinh tế. Lúc bấy giờ, các nhà đầu tư trong nước đều “tháo chạy” để đề phòng tình trạng mất trắng. 

      Trong hoàn cảnh đó, ông Lý Gia Thành không chỉ tìm kiếm cơ hội ở thị trường quốc tế mà còn huy động mọi nguồn lực để mua các bất động sản trong nước mà các nhà đầu tư khác bỏ lại với mức giá rất rẻ. Khi nền kinh tế hồi phục và giá bất động sản trở về đúng với giá trị của nó, Lý Gia Thành đã trở thành ông trùm bất động sản lớn nhất Hồng Kông.

      Bên cạnh đó, ông Lý Gia Thành còn thường xuyên nghiên cứu kỹ mọi khía cạnh từ nguồn cung, cầu đến tình hình chính trị trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Điều này thể hiện tầm nhìn chiến lược, giúp ông vượt qua những thách thức và đạt được thành công lớn trong lĩnh vực bất động sản cũng như nhiều lĩnh vực khác.

      Bí quyết của Donald Trump - Hãy mua sản phẩm tốt nhất

      Donald Trump không chỉ là cựu tổng thống Mỹ mà còn được biết đến như là một đại gia bất động sản. Trái với quan điểm chỉ coi trọng quy mô đầu tư, ông Trump nhấn mạnh vào chiến lược tổng thể, tập trung vào việc chiếm lĩnh thị trường thông qua gói thầu, phát triển sản phẩm độc đáo và linh hoạt trong chiến lược tiếp thị.

      Một trong những điểm mạnh lớn của ông là khả năng nhận biết cơ hội đắt giá và đầu tư vào nó, kể cả khi phải trả giá cao. Đồng thời, ông luôn tìm kiếm những địa điểm và lô đất ở những khu vực có tiềm năng phát triển và danh tiếng tốt. Trong trường hợp có vấn đề phát sinh ở lô đất, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cố gắng tìm phương hướng giải quyết để đạt được kết quả tốt nhất.

      bi-quyet-dau-tu-bat-dong-san-tu-nhung-bac-thay-nam-2024-onehousing-2

      Donald Trump và bí quyết lựa chọn sản phẩm bất động sản để đầu tư (Nguồn: Sky News)

      Ngoài ra, trong kế hoạch và các chiến lược đầu tư, chất lượng sản phẩm cũng là điều quan trọng mà Donald Trump chú trọng. Trong quá trình xây dựng và phát triển các dự án, ông thường chú trọng thiết kế những sản phẩm bất động sản có thiết kế độc đáo và mới lạ. Điều này không chỉ giúp ông làm nổi bật sự khác biệt của sản phẩm trong thị trường, mà còn xây dựng lòng tin từ phía khách hàng.

      Mặt khác, Donald Trump cũng thể hiện sự quyết đoán trong việc đối mặt với những thách thức, thậm chí là những lần phá sản. Ông coi những rủi ro và thất bại là cơ hội để học hỏi và phát triển. Quan điểm này đã giúp ông vượt qua những khó khăn và xây dựng sự nghiệp đầu tư đầy ấn tượng. Điều này cũng đã chứng minh rằng khả năng kiểm soát rủi ro và sẵn sàng đối mặt với thất bại là chìa khóa của thành công trong kinh doanh.

      Như thế, bài viết đã nêu rõ những bí quyết đầu tư bất động sản từ những bậc thầy là tỷ phú, chuyên gia tài chính trong lĩnh vực đầu tư. Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể nắm bắt được những bí quyết quan trọng, từ đó thành công hơn trong lĩnh vực của mình.

      Xem thêm

      Tháo gỡ khó khăn cho nghề môi giới bất động sản năm 2024

      Động lực bứt phá cho thị trường bất động sản

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương